ม้านั่งหินอ่อนประวัติศาสตร์ แลนด์มาร์คที่ราชวงศ์ทั่วโลกประทับหน้า ทัชมาฮาล

สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง ทัชมาฮาล (Taj Mahal) เป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองมานับไม่ถ้วน รวมถึงราชวงศ์ต่างๆทั่วโลก 

ดังเช่นสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แห่งราชวงศ์จักรีของไทย เสด็จทรงนำนักเรียนนายร้อยไปทัศนศึกษายังปประเทศอินเดีย  และประทับ ณ ม้านั่งหินอ่อนที่ตั้งอยู่หน้าทัชมาฮาลเช่นกัน จากนั้นทรงฉายพระรูปเป็นที่ระลึก เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2560

ทั้งนี้ราชวงศ์ต่างประเทศอย่างสวีเดน สมเด็จพระราชาธิบดีที่ 16 กุลสตาฟแห่งสวีเดน ก็เคยเสด็จมาพร้อมกับสมเด็จพระราชินีซิลเวียอีกด้วย

รวมถึงเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2008 เจ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารแห่งสวีเดน ก็เคยเสด็จมาเยือนที่แห่งนี้และประทับหน้าม้านั่งหินอ่อนเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ราชวงศ์อังกฤษก็เคยเสด็จมายังทัชมาฮาล ซึ่งภาพที่ทุกคนคุ้นตากันทั่วโลกและรู้สึกหดหู่ใจอย่างมากก็คงจะเป็นเมื่อครั้งที่เจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์เสด็จมายังประเทศอินเดียเพียงลำพังเมื่อปี 1992

และในเวลาต่อมาปี 2016 ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ก็ได้เสด็จมาที่นี่เช่นกัน โดยทรงประทับที่มานั่งหินอ่อนตัวนี้เหมือนเมื่อครั้งที่พระมารดาประทับ

อีกหนึ่งราชวงศ์ที่เคยเสด็จมาที่นี่เช่นเดียวกันก็คือ สมเด็จพระราชาธิบดีฟีลิปแห่งเบลเยียมและสมเด็จพระราชินีมาตีลด์ทรงเสด็จมาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

 

เรียกว่าเป็นม้านั่งประวัติศาสตร์ที่ต้อนรับบุคคลสำคัญมานับไม่ถ้วนจริงๆ สำหรับที่นี่ “ทัชมาฮาล” ประะเทศอินเดีย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up