Panthère de Cartier กระเป๋าที่ผสานความสง่างามของเสือแพนเตอร์

account_circle

Panthère de Cartier กระเป๋าคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดจากคาร์เทียร์ ผสานความสง่างามของเสือแพนเตอร์สัญลักษณ์แห่งสไตล์อันทรงพลัง

Panthère de Cartier กระเป๋าที่ผสานความสง่างามของเสือแพนเตอร์

คาร์เทียร์เปิดตัวกระเป๋าปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier) คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่กระเป๋าแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยเจตคติและนิยามของสไตล์เฉพาะบุคคลที่แฝงความเป็นนักผจญภัยและคนเมืองไว้ในตัว พร้อมผสานเสน่ห์หนังแท้กับสัตว์สัญลักษณ์ของเมซง ผ่านกระบวนการรังสรรค์ที่รวมความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังและเครื่องประดับ เติมลูกเล่นความคอนทราสต์ขององค์ประกอบที่แตกต่างอย่างสุดขั้ว โดยมีหัวใจอยู่ที่เสือแพนเตอร์

ส่วนเว้าโค้งที่มาพร้อมความจุ

เสน่ห์แรกคือความเย้ายวนในรูปทรงโค้งมน ซ่อนพื้นที่กว้างขวางไว้ภายใน ชวนให้นึกถึงความยืดหยุ่นในลีลาเคลื่อนไหวของเสือแพนเตอร์ ด้วยดีไซน์ที่ไร้เหลี่ยมมุมเนียนตาไร้ตะเข็บ จึงรู้สึกได้ถึงความลื่นไหล โค้งมน อ่อนละมุน  ทุกครั้งที่มอง

หัวเสือแพนเตอร์บนฝากระเป๋า

เสน่ห์ถัดมาคือความดุดันและสัญชาตญาณแห่งพงไพรที่สะท้อนอยู่ในดีไซน์ตัวล็อคฝากระเป๋ารูปหัวเสือแพนเตอร์สัญลักษณ์ของคาร์เทียร์ที่เพียงเห็นก็รู้จักและจดจำได้ทันที ตัวล็อคชิ้นนี้คือผลงานความร่วมมือกับประติมากรผู้เชี่ยวชาญงานจิวเวลรี่ชั้นสูง ถ่ายทอดดีไซน์อันเหนือชั้นออกมาเป็นงานหัตถศิลป์งามสง่าดุจงานสถาปัตยกรรม ตกแต่งผิวด้านเรียบด้วยชิ้นหนัง 11 ชิ้น เพิ่มความลึกและสัดส่วนที่สมจริงทุกมุมมอง ตัวกระเป๋าด้านในตกแต่งด้วยสัญลักษณ์หัวเสือ เมื่อดึงฝากระเป๋าลง ตัวล็อคจะเปิดออก เผยให้เห็นด้านในพร้อมช่องใส่กระจกที่เป็นเอกลักษณ์ของ Panthère de Cartier

สายสะพายอันเลอค่า

สายสะพายแบบโซ่สร้างสุนทรียะในแบบฉบับของจิวเวลรี่ให้กับกระเป๋า ทุกห่วงโซ่บนสายผ่านการเจียระไนเหลี่ยมมุมดังอัญมณีล้ำค่า ประกอบกันเป็นสายกระเป๋าที่ใช้งานได้ทั้งแบบสะพายเฉียงลำตัวและสะพายไหล่ ปรับความยาวได้     2 ระดับ เพิ่มความเงางามด้วยการเคลือบทองหรือพัลลาเดียม นอกจากนี้สายหนังสำหรับสะพายไหล่ยังมีความหนา     ล้อกับความโค้งมนชวนสัมผัสของตัวกระเป๋า และให้ความสบายขณะใช้งาน การออกแบบสายกระเป๋าเน้นความพิถีพิถันทุกรายละเอียด รวมถึงความเสนาะหูยามห่วงโซ่บนสายสะพายกระทบกัน

หนังเกรนในโทนสีอันรุ่มรวย

Panthère de Cartier ทำจากหนังเกรนเนื้อละเอียด ที่มาร์ลิน ยูซัน (Marlin Yuson) ผู้ออกแบบกระเป๋า คัดเลือกจากหนังแท้คุณภาพดีที่สุด มี 2 ขนาดให้เลือก คือ ขนาดเล็ก และขนาดมินิ ในโทนสีอันรุ่มรวย ไม่ว่าจะเป็นสีดำ เนวี่บลู แดง เหลืองอ่อน ขาวครีม เบจ หรือฟ้าเพทรอล

“สัญชาตญาณแห่งป่าและความล้ำค่ามาบรรจบกันผ่านตัวล็อคแบบจิวเวลรี่ ที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเครื่องเพชรและเครื่องหนังเข้าด้วยกัน และการสนทนาโต้ตอบระหว่างช่างฝีมือสองแผนกข้างต้นก็ช่วยให้ความเข้าใจเรื่องเครื่องหนังของคาร์เทียร์ก้าวหน้าไปอีกขั้น ดุจการต่อยอดความเป็นเฟมินิสต์ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงและความละเอียดประณีต” กล่าวโดย มาร์ลิน ยูซัน ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบสินค้าแอคเซสเซอรี่ส์และเครื่องหนัง     คาร์เทียร์

เจ้าป่ากับกระเป๋าคาร์เทียร์

เสือแพนเตอร์คือสัตว์สัญลักษณ์ของงานสร้างสรรค์จากคาร์เทียร์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเพชร นาฬิกา หรือเครื่องหนัง      เสือแพนเตอร์ได้ปรากฏโฉมครั้งแรกที่เมซงในปี 1914 โดยมาในรูปลายจุดบนเรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรี จากนั้นจึงค่อยๆ เข้ามาเติมเสน่ห์ เสริมสไตล์ให้กับชิ้นงานเครื่องหนัง และไม่ว่าจะมาในรูปของภาพเหมือนหรือสัญลักษณ์เชิงนามธรรม เสือแพนเตอร์ก็เป็นจุดเด่นของการดีไซน์ที่แสดงทักษะด้านจิวเวลรี่ซึ่งใช้วัสดุเลอค่าอย่างเพชร ออนิกซ์ แซฟไฟร์ หรืออื่นๆ ประกอบกัน

ในปี 1925 คาร์เทียร์นำเสนอกระเป๋าถือเปิดปิดด้วยตัวล็อคลายจุด และต่อมาสัตว์สัญลักษณ์ของเมซงก็มาปรากฏโฉมอีกครั้งบนกระเป๋าผ้าลาเม่สีทองรุ่นปี 1960 ที่โดดเด่นด้วยตัวล็อคทองคำสลับแพลทินัมห้อยหัวเสือประดับแซฟไฟร์และเพชร ในปีต่อมาบาร์บาร่า ฮัตตัน (Barbara Hutton) สั่งทำกระเป๋าถือผ่านทางฌานน์ ตูแซงต์ (Jeanne Toussaint) ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของคาร์เทียร์ โดยกระเป๋าใบนั้นเปิดปิดด้วยตัวล็อคสามมิติรูปเสือโคร่ง และประดับตัวอักษร N ฝังเพชร แทนตัวย่อชื่อเจ้าหญิงนีน่า มดิวานี (Princess Nina Mdivani) ผู้รับกระเป๋า โดยสร้างความปลาบปลื้มให้พระองค์เป็นอย่างยิ่ง สืบสานการสร้างผลงานที่งดงาม ภูมิฐานและสะดุดตา รวมถึงตอกย้ำความรักที่คาร์เทียร์มีให้แด่เจ้าป่าประจำพงไพรขึ้นไปอีกขั้น


Praew Recommend

keyboard_arrow_up