เม-วัจณา เจริญสมสมัย

ละลานตา! เปิดคลัง “หลุยส์ วิตตอง” ชิ้นไอคอนิกลิมิเต็ด ของ “เม-วัจณา เจริญสมสมัย”

Alternative Textaccount_circle
เม-วัจณา เจริญสมสมัย
เม-วัจณา เจริญสมสมัย

เม-วัจณา เจริญสมสมัย เซเลบริตี้สาวเก๋ที่คลุกคลีอยู่กับวงการแฟชั่น เป็นทั้ง Fashion Editor ที่ Exhibit ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์และผู้ก่อตั้ง CHATO Studio จบปริญญาโทด้านแฟชั่นที่ Istituto Marangoni London จึงไม่แปลกที่เธอจะมีสไตล์การแต่งตัวเฉพาะทาง รวมถึงหลงรักไอเท็มแฟชั่นที่เป็นไอคอนิกลิมิเต็ดแบบหมดใจ โดยเฉพาะของแบรนด์ดังอย่างหลุยส์ วิตตอง ที่เธอสะสมไว้ในคลังส่วนตัวหลายชิ้นเลยทีเดียว วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปเปิดคลังหลุยส์ วิตตอง ของแฟชั่นนิสต้าสาวคนนี้ให้ชมกันแบบเต็มๆ ตา ซึ่งจะว้าวขนาดไหนนั้น บอกเลยว่าต้องตามไปชมค่ะ

เม-วัจณา เจริญสมสมัย
ในลุคเท่ๆ แจ็กเก็ต Embroidered Collarless Tweed Jacket คอลเล็คชั่น Women’s Fall / Winter 2018 และกระเป๋ารุ่น Petite Boite Chapeau Coated Monogram Reverse Canvas

“สไตล์การแต่งตัวของเมชอบมิกซ์แอนด์แมตช์ หยิบความคอนทราสต์ที่ผสมระหว่างความเฟมินีนและความสลีกมาไว้ด้วยกัน ให้ได้ลุคผู้หญิงที่คล่องแคล่ว ทะมัดทะแมง เรียบง่าย แต่มีดีเทลชิ้นหลักที่ชอบใส่เป็นกางเกงสแล็คยาวขาตรงหรือไม่ก็กางเกงยีน ซึ่งถ้าชิ้นล่างเราแมนแล้ว ชิ้นบนจะเป็นเสื้อระบายหรือลูกไม้ นอกจากนี้เมยังชอบอะไรที่เป็นงานฝีมือ ซึ่งมีไม่กี่แบรนด์ที่ทำได้สมบูรณ์แบบ อย่างหลุยส์ วิตตอง ตอบโจทย์เมมาก กระเป๋าทุกใบมีความประณีต ทน ใช้ได้นาน กระเป๋าใบแรกของเมคือรุ่นสปีดี้ ใช้ตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัย ตอนหลังเรามีโมโนแกรมเยอะแล้ว เลยเปลี่ยนมาเป็นแบบสีเรียบบ้างสำหรับลุคทำงานไปจนถึงชิ้นที่เป็นไอคอนิก เป็นลิมิเต็ดหายาก

เม-วัจณา เจริญสมสมัย

“กระเป๋า Petite Boite Chapeau Coated MNG Reverse Canvas ใบนี้เห็นที่รันเวย์ ชอบมาก เป็นชิ้นลิมิเต็ด ถือไปไหนก็ภูมิใจ ส่วนอีกใบกระเป๋ารุ่น Petite Malle Epi Metallic Gold Silver ชอบสีทองที่สามารถหยิบมาแต่งเข้ากับเสื้อผ้าทุกชุด มีสายสะพายที่ถอดได้ด้วย ถ้าแต่งลุคกลางวันก็ใส่สายสะพาย ลุคกลางคืนก็ถอดสายออก ถือเป็นคลัตช์

เม-วัจณา เจริญสมสมัย

“มินิทรังก์ 2 ใบ สั่งเพ้นต์ลายพิเศษโดยสั่งเขียนชื่อและลายปีเกิด เป็นช่างจากสิงคโปร์บินมาที่ไทย ซึ่งเขาจะเขียนแบบ เขียนลายให้เราดูก่อนจนชอบ จากนั้นทรังก์ถูกส่งไปสิงคโปร์เพื่อเพ้นต์ลายด้วยมือแล้วค่อยส่งกลับมาที่ไทย ใบเล็ก Coffret Tresor 24 Trunk
with Personalized Drawing Creation ใช้เวลารอราว 3 เดือน ไว้เป็นแจกันใส่ดอกไม้ ส่วนใบที่ใหญ่กว่า Boite Bouteille Glace Monogram Trunk with Personalized Drawing Creation ได้ถัดมาในเดือนที่ 4 นำมาวางโชว์เป็นแอ๊กเซสซอรี่ส์ในบ้าน

เม-วัจณา เจริญสมสมัย

“ตอนนี้ลายโมโนแกรมที่เป็นไอคอนิกกลับมาอินมากๆ และหยิบมาใส่อยู่บนชุดเรดี้ทูแวร์ เมก็หยิบมาแต่งในสไตล์โททัลลุค เมื่อโมโนแกรมดูหนัก แมตช์กับรองเท้าสีขาวเรียบให้ดูสบายขึ้นมาหน่อย แล้วเติมหมวกให้ดูแคชวลขึ้น (เสื้อ Catogram Motif Printed Pyjama Top, กางเกง Catogram Motif Printed Pyjama Pant, กระเป๋า Cats Pochette ทั้งหมดจากคอลเล็คชั่น Louis Vuitton x Grace Coddington Women’s Cruise 2019)

เม-วัจณา เจริญสมสมัย

“ความที่ชอบนาฬิกาโทนสีโรสโกลด์ พอได้เห็นสองเรือนนี้บวกกับงานฝีมือจากช่างที่สร้างสรรค์นาฬิกา จึงตัดสินใจซื้อไม่ยาก เรือนนี้ได้มาจากอังกฤษ

เม-วัจณา เจริญสมสมัย
เติมความเด่นให้ลุคกับกระเป๋าจากคอลเล็คชั่น Men’s Spring / Summer 2019 โดย Virgil Abloh

เม-วัจณา เจริญสมสมัย

“Limited Edition Monogram Macassar DJ Trunk คอลเล็คชั่น Men’s Fall / Winter 2017 โดย Kim Jones เมชอบตั้งแต่เห็นบนรันเวย์แล้ว ใช้เวลาเป็นปีกว่าจะได้ ชิ้นนี้เป็นชิ้นลิมิเต็ดเอดิชั่น ตอนไปปารีสได้ไปดูวิธีการทำด้วย ซึ่งซีดีบ็อกซ์ชิ้นนี้ทำยากที่สุด เพราะเป็นอะคริลิกกับไททาเนียม ต้องใส่ประกอบแบบ One Time Shot คือทีเดียวต้องเป๊ะมาก เลยรู้สึกว่าชิ้นนี้แหละที่ต้องมี ตอนที่ได้ซีดีบ็อกซ์มาก็คิดว่าเราต้องมีเครื่องเล่นซีดีแล้วล่ะ แต่สรุปตอนนี้ก็ยังไม่มีนะ (หัวเราะ)

เม-วัจณา เจริญสมสมัย

“หนังสือ Louis Vuitton Windows (Hand-bound Limited Edition in a Linen Clamshell Case) ไปเจอที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เห็นแล้วชอบเลย มีชิ้นเดียวด้วย ในหนังสือเป็นการรวมวินโดว์ดิสเพลย์ของหลุยส์ วิตตอง ทั้งหมดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงงานที่หลุยส์ วิตตอง ทำร่วมกับอาร์ติสต์หลายคนด้วย ตอนที่ทำบ้านบอกโฮมสไตลิสต์เลยว่าต้องมีหนังสือเล่มนี้โชว์อยู่ตรงนี้นะ (ยิ้ม)

“ทุกชิ้นที่เป็นลิมิเต็ดจะมีรายละเอียดดีเทลเยอะ อย่างมีการประดับเกล็ดที่กระเป๋า พอนำไปใช้ที่ต่างประเทศบังเอิญไปเกี่ยวเสื้อ เกล็ดไม่มีหลุดเลย แสดงให้เห็นถึงงานฝีมือของเขาดีมาก จากความชอบที่เครื่องหนัง ไปๆ มาๆ ก็มาสู่เรดี้ทูแวร์ เสื้อผ้าหลุยส์ วิตตอง เป็น Everyday Look ที่ดู Simple แต่มีความสวย สง่างามอยู่ในตัว ด้วยเนื้อผ้าและดีเทลที่ใส่แล้วดูแพง เช่น เสื้อเชิ้ตธรรมดา แต่มีดีเทลที่ปกเป็นหนังแกะ ใส่ทีไรคนจะชอบถามว่าซื้อที่ไหน ความที่แต่ละชิ้นมีเสน่ห์ในตัวเองและเป็นไอคอนิกอยู่แล้ว หยิบมาแต่งกับลุคไหน นอกจากมั่นใจ ยังรู้สึกสนุกและท้าทาย”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 941

Praew Recommend

keyboard_arrow_up