MAKEUP NIGHTMARES: มหากาพย์เมคอัพลุค…แป้กสุดในชีวิตคนสวย/ ลุ้นรับเมคอัพจาก Illamasqua มูลค่า 3,750 บาท

เมคอัพสามารถเสกให้ ‘หมาปั๊ก’ กลายเป็น ‘นางเอกเกาหลี’ ได้ฉันท์ใด ก็สามารถเสกสตรีหนังหน้าดี๊ดีให้กลายเป็น ‘สมีกอลล์’ ได้ฉันท์นั้น ดูจากเหล่าเซเลปดาราที่หน้าตาสะสวยระดับ ‘งานละเอียด’ ยังมีวันพลาดพลั้งต้องแบกเมคอัพถูลู่ถูกังไปออกงานให้ต้องโดนเม้าท์มอย

วันนี้พัดชาเลยพามาย้อนดูประวัติศาสตร์เมคอัพพลั้งพลาดของเหล่าคนสวย บอกเลยว่าหลายนางเป็นสาวเป๊ะเว่อร์ จนไม่คาดเลยว่าจะเคยพลาดได้ขั้นนั้น

จะดูเอาขำหรือดูเป็นอุทาหรณ์ก็ขอให้เอ็นด์จอย อย่าจำไปทำตามก็พอ…งานนี้พี่ขอ

ส่วนช่วงคืนความสุขกับการแจกเมคอัพท้ายบล็อค กติกาเช่นเคย กดแชร์ตอบคำถามท้ายบล็อก วันนี้มีเมคอัพรับซัมเมอร์ชิ้นเทพๆ จาก ‘Illamasqua’ รออยู่

1

เลห์ตัน มีสเตอร์ / จะเอาตาหรือปาก…พูด

ตาเถรยายชีตีกัน! นี่หรือคือ แม่ ‘Queen B’ คนสวยเจิดจากกอสซิปเกิร์ลส์ ความพังเริ่มมาตั้งแต่สีแป้งที่ขาวผิดเบอร์แถมยังหนาตึ้บจนทำให้ใบหน้าดูไร้มิติ เมคอัพดวงตาสีม่วงที่แรเงากินพื้นที่มากเกินไปจนกลายเป็นหน้ากาก และริมฝีปากสีที่คาดว่าเลือกด้วยวิธีการจับฉลาก หรือหล่อนตั้งใจแต่งลุคนี้ Tribute ให้ ‘ฮีธ เลดเจอร์’ ผู้ล่วงลับ

2

ปล.ในลุคโจ๊กเกอร์เนี่ยนะ….คิดอัลไล

3

ดรูว์ แบร์รี่มอร์/ ไปถนนข้าวสารกัน!

เจ๊คะ ถนนข้าวสารต้องเดินต่ออีก 3-4 บล็อก แล้วสงกรานต์ยังไม่เริ่มจะรีบเล่นไปไหน…อ๋อโอเค…เจ๊จะมาพรมแดง อันนี้สาวๆ ต้องดูไว้เป็นอุทาหรณ์ เทคนิคที่ต้องใช้แป้งลงรองไว้ใต้ตาเพื่อกันฝุ่นจากอายแชโดว์ร่วงหล่นมาเลอะใต้ตา ทำเซเลปพังกันมาเยอะ หนึ่งคือลืมใช้แปรงปัดแป้งออกหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ สองคือไม่ได้เลือกใช้แป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสง หรือ ‘Translucent Powder’

เชื่อว่าในบรรยากาศงานสาวดรูว์ไม่ได้ดูตกถังแป้งขนาดนี้ แต่พอเจอแฟลชกล้องเข้าไปก็ถึงกับหงายเงิบ

4

เอ้า…นี่มันบิวตี้บล็อก แล้วดังกิ้นโดนัทจะมา Tie–in อะไรตรงนี้ยะ

7

เอ็มม่า วัตสัน/ @เทศกาลอนุรักษ์ขนมไทย

โถแม่คุณนอกจากสวยแล้วยังรู้จักเข้าวัดไหว้พระปิดทอง เอิ่ม…ไม่ใช่มังคะน้องเอ็ม ลุคนี้ของคุณน้องดูเหมือนเมคอัพอาร์ทิสต์จะพยายามเล่นลูกเล่นสีทองลงบนสโมคกี้อายสีเข้ม

แต่ด้วยความที่สีทองที่เลือกใช้มีกลิตเตอร์เม็ดใหญ่โต ซึ่งคงดูสวยในลักษณะโฟโต้ชู้ตถ่ายแบบประเดี๋ยวประด๋าว พอต้องออกงานพรมแดงซึ่งใช้ระยะเวลายาวนานนางเลยมากองรวมกันเป็นก้อน งานพรมแดงแบบนี้เลือกอายแชโดว์เนื้อละเอียดแม้จะระยิบระยับน้อยแต่ปลอดภัยกว่า

8

ไม่อย่างนั้นก็ไปอีเว้นท์ขนมไทยสี่ภาคเถอะเธอว์

9

ไทร่า แบงค์/ ลิงลม’s Next Top Model

กราบสวัสดีค่ะขุ่นแม่ น้องรู้ว่าขุ่นแม่อยู่ในวงการมานาน บารมีก็มากแต่วันนี้ขุ่นแม่ได้ไปทำอะไรให้ช่างแต่งหน้าไม่พอใจหรือเปล่าคะ…น้องแค่สงสัย

สาวๆ จำไว้เลยว่าเราจะบรรเลงสโมคกี้อายสีเข้มเท่าไหร่ก็ได้ ตราบใดที่มีการใช้ลูกเล่นเหลือบสีอย่างน้อย 2-3 เฉด ให้ดูมีมิติแสงเงา ไม่มืดตึ้บเป็นเบ้าตาลิงลมแบบขุ่นแม่ในวันนี้

10

ไม่อย่างนั้นน้องเชิญที่หนังสือในเครือค่ะ ‘NATIONAL GEOGRAPHIC’

11

หญิง รฐา/ ft. ไชยา มิตรชัย ?

เปิดผอบมาเจอเหยื่อสาวไทยรายแรก หญิง รฐา คนงาม ใครๆ ก็รู้ว่าปกติทั้งเมคอัพและชุดของหญิงสวยเจิดเป็นที่เลืองลือระดับโกอินเตอร์ได้ไม่อายสื่อ แต่วันนี้พี่ไม่เข้าใจในคอนเซ็ปต์  ตาเยอะ แก้มเยอะ ปากเยอะ และผมที่เยอะกว่า ปะเหมาะเคราะห์ร้ายมาเจอจิวเวลรี่ที่เยอะที่สุด เลยพาให้คุณน้องแทบจะฟิเจอร์ริ่งกับคณะลิเกไชยา มิตรชัยได้อย่างสมศักดิ์ศรี

สาวๆ อย่าลืมว่าผมเกล้าที่ดูเนี้ยบเกินไปจะทำให้เสี่ยงดูสูงวัย ดูตัวอย่างผมของ ‘เจสสิก้า อัลบา’ ที่เกล้าและมีลูกเล่นเป็นเปียเหมือนกัน แต่ทำให้ดูมีเท็กซ์เจอร์ยุ่งนิดๆ พอเซ็กซี่ แล้วกลับดูชีคกว่าเยอะ

12

ไม่งั้นก็ออกแขกเลย…พี่ปูเสื่อละ

13

อั้ม พัชราภา/ ใครกล้าทำร้ายขุ่นพี่

เชื่อหรือยังว่าเมคอัพนั้นทรงพลัง ต่อให้สวยระดับ ‘วัวตายควายล้ม’ ก็ยังโดนประหารได้ นี่คือลุคพี่อั้มจากงานเปิดตัวร้านตุ๊กตา ซึ่งตั้งใจจะให้คุณพี่สวยแบบแฟนตาซี แต่กลับเจองานเมคอัพทั้งสีรองพื้น ขนตา และสีปาก ที่ทำเอาแฟนคลับสะเทือนใจ

กล้าพูดเลยว่าขนตาทรง ‘ขาแมงมุม’ แบบนี้ไม่มีใครใส่แล้วสวย รวมทั้งสีปากที่ซีดเกินไปจนทำให้ดูเหนื่อยโทรม นับถือในความเข้มเข็งของคุณพี่ที่ต้องออกไปเจอสื่อในลุคนี้ ติดต่อคุณพี่ลงคอลัมน์ ‘วันร้าย’ ในแพรวได้ไหมคะ

14

แล้วอย่าเอาคำว่า ‘แฟนตาซี’ มาอ้าง เพราะงานแฟนตาซีดีๆ ก็มีให้เห็นอย่างแม่ ‘เอมิลี่ บลันท์’ จากหนัง ‘The Huntsman: Winter’s War’ ในลุคสไตล์ ‘Snow Queen’ เหมือนกันแต่กลับดูแพ๊งแพง ถ้าเป็น Snow Queen@ Watergate น้องไม่ไหวจะเคลียร์….บัย

giveaway

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

“เล่าประสบการณ์แต่งหน้าพลาด ‘Makeup Nightmares’ แบบสั้นๆ แต่ขอให้แซ่บ”

คำตอบได้ใจพัดชาที่สุดจะได้รับเซ็ตผลิตภัณฑ์เมคอัพรับซัมเมอร์จาก ‘Illamasqua’ รวมมูลค่า 3,750 บาท ประกอบด้วย

  • บลัชออนเนื้อครีมสีส้ม illamasqua cream blush # rude
  • บลัชออนเนื้อฝุ่นสีทอง illamasqua powder blusher # rush
  • ลิขวิดลิปสติกสีแดง illamasqua matte lip liquid # fire

ประกาศผลภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up