ลิเดีย-แมทธิว จัดหนัก! ทำงบแต่งบานปลาย

งานนี้กระเป๋าไม่ตั๋งคงยากจะเข้าใจ กับคอนเซ็ปต์ “แต่งเดียวในชีวิต” โชคดีที่ว่าที่คู่บ่าวสาว ลิเดีย- ศรัณย์รัชต์ และแมททิว ดีน เห็นพ้องต้องกันเรื่องจัดหนัก ทุ่มแรงในงานแต่งของตัว ฉะนั้นหลังจากที่เคยควงคู่ออกมาประกาศข่าวดีว่าเตรียมจะแต่งงานในปีหน้า นับแต่นั้นแพลนวิวาห์เลิศหรูอลังก็ถูกจัดเตรียม จนตอนนี้ข่าวว่างบบานปลายไปกว่าเป้าแล้วจร้า

แมทธิว : เพิ่งกลับจากถ่ายพรีเวดดิ้งที่ฝรั่งเศสครับ คือปารีสเป็นเมืองที่สำคัญกับเราสองคน เป็นเมืองที่ผมขอเดียแต่งงาน พอจะแต่งงานเลยตั้งใจจะไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่โน่น และถ่ายทั้งทีก็อยากจะให้มีความแปลกกว่าคนอื่นซะหน่อยเลยยกกันไปชุดใหญ่ 9 คนอ่ะครับ มีทั้งช่างหน้า ช่างผม สไตลิสต์ ช่างภาพอีก 3 คน ผู้จัดการส่วนตัวเราอีก แต่ละคนที่ไปเขาไปด้วยใจที่สนิท อยากจะช่วยเรา ก็ถือว่าได้ไปเที่ยวด้วย เลยไม่ได้คิดค่าตัวแพงอะไรนัก(หัวเราะ)

ลีเดีย : ใช้เวลาถ่ายกันอยู่ 4-5 วันค่ะ ธีมก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษค่ะ มีเป็นชุดแต่งงาน ชุดปกติ ชุดราตรี ไปถ่ายตามสถานที่ต่างๆ ถามว่าเสียค่าใช้จ่ายไปเยอะไหม ก็เป็นอะไรที่แพงค่ะ(หัวเราะ) แต่ก็ไม่ถึงหลักล้าน คือเราคุยกันว่ามันก็เป็นครั้งเดียวในชีวิตนะคะ และเราสองคนก็อยากจะให้เป็นที่นี่ เพราะมันเป็นที่ที่มีความหมายกับเราสองคน

ภาพพรีเวดดิ้งออกมาอย่างใจเลยไหม?
ลิเดีย : สำหรับภาพตอนนี้เราสองคนเองก็ยังไม่ได้เห็นเลยค่ะ

แมทธิว : ต้องใช้เวลาทำสี แก้ไขภาพให้ลงตัวครับ คือเราถ่ายกันมาเยอะเลยต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ แต่บอกได้เลยว่าตอนนี้เราสองคนอยากเห็นภาพกันมาก(ลากเสียงยาว)

งานนี้คู่รักมาราทอนเขาเผยฤกษ์หมั้นแต่งออกมาด้วย
แมทธิว : งานหมั้นตอนเช้าจะอยู่วันที่ 16 มีนาคม ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล ส่วนงานเลี้ยงกลางคืนวันที่ 21 มีนาคม จะจัดที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลครับ

ลีเดีย : ตอนนี้กลัวมากว่าจะเตรียมงานไม่ทัน คือเราเพิ่งได้สถานที่กัน เดี๋ยวก็ต้องมาคุยกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ว่าอยากได้ธีมงานประมาณไหนรายละเอียดมันเยอะ และยังมีหลายอย่างที่ต้องทำ ยอมรับว่ากังวลค่ะ

แมทธิว : ครับ ตอนนี้ธีมยังไม่ลงตัวเลย ยังเคาะๆ กันอยู่ ก็ให้เพื่อนๆ กับทางออกาไนซ์ช่วยกันคิด ตอนนี้เตรียมงานไปได้แค่ 30 เปอร์เซ็นต์เอง ยังเหลืออีกเยอะครับ เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ยังไม่สรุปชัดเจน อีกปัญหาคือเรื่องของการ์ดแต่งงานที่ยังไม่ได้ออกแบบเลย แล้วยังมีเรื่องลิสต์รายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานว่าจะเชิญใครบ้าง คิดว่าคงจะเยอะอยู่ อย่างเรือนหอก็มี 3 หลังแล้วครับ เป็นบ้านที่เรามีๆ กันอยู่ กะว่าเลือกๆ วนพักอาศัยแล้วแต่สะดวก บางทีทำงานในเมืองก็อาจจะพักที่คอนโด แต่ก็ตั้งใจว่าเดี๋ยวจะสร้างเรือนหอจริงๆ อีกหลัง งบประมาณก็ไหลไปเรื่อยๆ ไม่มีหมดซะที แต่ไม่เป็นไร แต่งครั้งเดียวก็จัดให้ดีไปเลย

ปิดท้ายด้วยคำหยอดแสนหวานจากว่าที่เจ้าบ่าวที่ว่า “เจ้าสาวอยากได้อะไรก็ต้องให้อยู่แล้วครับ”

ฟังแล้วว่าที่เจ้าสาวไม่รู้จะใจละลายเพิ่มรึเปล่า

ที่มา : ครอบครัวข่าว 3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up