น้ำใจของคนไทยคือความภาคภูมิใจของ พี่ปุ๋ย ครบรอบ 30 ปี นางงามใจดวงใจ

Alternative Textaccount_circle

“ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน นาคหิรัญกนก” พาลูกสาว-ลูกชาย “โซฟี ไซมอน” และ “ฌอน ไซมอน” แจกทุนการศึกษา ประจำปี 2018 พร้อมเผยความภูมิใจในต่างแดนเป็นที่เชิดหน้าชูตาก็คือ น้ำใจของคนไทยที่ทำให้คนทั้งโลกได้เห็น

ไม่น่าเชื่อว่าเวลาจะผ่านไปไวขนาดนี้ “พี่ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน นาคหิรัญกนก”ครองมงกุฎนางงามเป็นปีที่ 30 แล้ว ล่าสุดเธอได้เดินทางมาเยือนเมืองไทยพร้อมกับลูกสาว-ลูกชาย “โซฟี ไซมอน” และ “ฌอน ไซมอน” เพื่อมอบทุนการศึกษาประจำปี 2018 ในโครงการ Angels Wings Foundation International ให้แก่เด็กชนบททั่วทุกภาคของประเทศไทยจำนวน 30 คน มุ่งหมายให้เด็กได้เล่าเรียนและเพื่อสร้างอาจารย์กลับไปสอนในถิ่นฐานบ้านเกิดตนเอง และในปีนี้จะมีการมอบทุนการศึกษาใน 24 มหาวิทยาลัยทั่วไทยด้วย

ซึ่ง พี่ปุ๋ย บอกว่า “การได้มอบรางวัลการศึกษาให้กับเด็กๆ เป็นอะไรที่ปลื้มใจและประทับใจ เพราะได้สร้างความฝันของเธอให้กลายเป็นความจริง ขณะที่วันนี้น้อง (นักข่าว) ก็ได้ช่วยพี่โดยการมาสนับสนุนในวันนี้ เพราะน้องทำข่าวเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ เขาก็ได้รับข่าว ก็ขอบคุณทุกคนที่ช่วยพี่ ทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย เพราะว่าเราเป็นพี่น้องกันเราต้องหาวิธีช่วยกัน ไม่ว่าเราจะช่วยยังไงมากหรือว่าน้อย เราก็ต้องพยายาม “ปุ๋ย” ถือว่าหน้าที่ที่จะช่วยกันเป็นหน้าที่ของทุกคนไม่ใช่พี่คนเดียว เราต้องคอยดูแลกัน ชีวิตเราบางทีก็ลำบากแต่ถ้าเราช่วยกันในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกันทุกอย่างจะดีขึ้น ซึ่ง “ปุ๋ย” คิดว่าทุกๆ ปีก็จะมอบรางวัลเพิ่มขึ้นทุกปี”

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับปีที่ 30 เจ้าของมงกุฎนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทยกล่าวว่า “รู้สึกว่าแก่ขึ้น แต่ก็ภูมิใจเหมือนเดิมทุกครั้งที่มาเมืองไทย มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับน้องๆ ก็รู้สึกปลื้มใจและได้พูดกับลูกตลอดว่าปู๋ย “โชคดีมากที่ได้เกิดเป็นคนไทย”
ทั้งนี้พี่ปุ๋ยยังได้พูดถึงการจัดประกวด Miss Universe 2018 ที่มีแนวโน้มว่าจะจัดขึ้นที่ประเทศไทยว่าทางกองประกวดอยากมาอยู่แล้ว แต่ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของทีมที่ประเทศไทย ส่วนตัวก็เชียร์อยากให้มาประเทศไทยเหมือนกัน อยากให้คนต่างชาติได้เห็นความเป็นไทย ซึ่งพี่ปุ๋ยได้กล่าวเสริมว่า “ทุกครั้งที่เพื่อนๆ มาเมืองไทยและกลับไปต่างประเทศพวกเขาจะพูดกับเธอเสมอถึงความมีน้ำใจของคนไทย ซึ่งมันทำให้พี่รู้สึกปลื้มใจและภาคภูมิใจมากๆ”

อย่างไรก็ตามเธอยังได้กล่าวถึงน้องเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีด้วยว่า “ตอนที่เห็นข่าวรู้สึกเป็นห่วงเขามากเลย ซึ่งดีใจมากตอนที่น้องได้ออกมาอย่างปลอดภัย ปุ๋ยภูมิใจข่าวที่เผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้ทุกคนเอ็นดูประเทศเรา นั่นทำให้พี่ปุ๋ยภูมิใจมากค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up