ติ๊ก-เจษฎาภรณ์

สัมผัสเนวิเกเตอร์ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ในมุมไกด์นำเที่ยว 1 วันที่เชียงใหม่

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
ติ๊ก-เจษฎาภรณ์

สัมผัสเนวิเกเตอร์ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ในมุมไกด์นำเที่ยว 1 วันที่เชียงใหม่

สุภาพ นอบน้อม พูดจาไพเราะ คำนิยามตามฉบับ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี พระเอกขวัญใจแฟนๆ ตลอดกาล ที่เขาเผยด้วยความยินดีว่า ปัจจุบันก็ยังคงมีแฟนๆ ให้การต้อนรับ คอยติดตาม และเข้ามาทักทายเขาอยู่เสมอ ซึ่งการเป็นที่รักของแฟนๆ มานานหลายสิบปีขนาดนี้ สิ่งหนึ่งที่หนุ่มติ๊กตอบได้อย่างมั่นใจเลยคือ เพราะเขายังคงเป็นติ๊กของแฟนๆ เหมือนวันแรกตั้งแต่เข้าวงการ

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
เนวิเกเตอร์ติ๊ก เท่ตลอดกาล

ใช้ชีวิตคุ้มค่า ควบงานทั้งในวงการบันเทิงและเพื่อสังคม โดยหนุ่มติ๊กยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม จัดรายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ผ่านรายการ เนวิเกเตอร์ ทั้งยังมีส่วนร่วมเป็นแรงสนับสนุนให้กับทีมงาน องค์กรต่างๆ ที่หันมาช่วยดูแลธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม รวมถึงใส่ใจคุณภาพชีวิตของชาวบ้าน จนทำให้ในปี 2560 พระเอกคนนี้ได้รับรางวัลต้นแบบการอุทิศตน สร้างคุณค่าในตนเอง Self-worth จากสถาบันพัฒนาศักยภาพ (Potential club) และรางวัลผู้อุทิศตนเพื่อสิ่งแวดล้อมปี 2560 สาขาศิลปินเพื่อสิ่งแวดล้อม จากมูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษา

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
แฟนคลับยังคงเหนียวแน่นเสมอ

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
เจอสายตาแบบนี้ ใจละลายชัวร์

ในครั้งนี้ แพรวดอทคอม จะพาแฟนๆ ขึ้นเหนือไปสัมผัสชีวิตเนวิเกเตอร์ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แม้หนุ่มติ๊กจะอัพเดทว่า ตอนนี้เขากำลังถ่ายทำละครอยู่ถึง 2 เรื่อง ได้แก่ ด้วยแรงอธิษฐาน รับบท กฤตย์ คู่นางเอกมิว-นิษฐา (เรื่องนี้ควบตำแหน่งผู้จัดฯด้วย) และดั่งดวงหฤทัย รับบท เจ้าหลวงรังสิมันต์ คู่นางเอกคิมเบอร์ลี่ แต่ก็ยินดีมากที่ได้มาเป็นไกด์หนุ่ม นำเที่ยวที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และยังได้ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ (King Power) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาส่งมอบสุขาสุขใจแห่งแรก เพื่อให้ประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่นี่ได้ใช้ด้วย

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
ด้วยแรงอธิษฐาน | หนุ่มติ๊กไม่วายพาสาวมิวทำท่าเนวิเกเตอร์ถ่ายรูปด้วยกัน

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
สวยหล่อราวเจ้าชาย เจ้าหญิงในชีวิตจริง กับดั่งดวงหฤทัย

ก่อนจะได้ไปมอบสุขาสุขใจกันนั้น เนวิเกเตอร์ติ๊กก็ขอทำหน้าที่เป็นไกด์พาชมธรรมชาติภายใน สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กันเสียหน่อย โดยเริ่มต้นกันที่ เส้นทางเดินเหนือเรือนยอดไม้ (Canopy Walks) ที่ถูกออกแบบมาด้วยโครงสร้างเหล็กกล้าอย่างแข็งแรง เลือกใช้สีเทาอมเขียวกลมกลืนฉาบเหล็กให้เข้ากับสภาพธรรมชาติโดยรอบ ซึ่งระยะทางที่เดินยาวกว่า 500 เมตร และสูงเหนือจากพื้นดินกว่า 20 เมตรกันเลย ใครเดินสวนที เนวิเกเตอร์ติ๊กก็แจกรอยยิ้มสดใสที ทำให้คนที่เดินมาชมธรรมชาติหายเหนื่อย หายหอบกันเลย บนเส้นทางนี้จะมีป้ายคอยบอกเรื่องราวตลอดทาง และถ้าใครมาเดินช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเห็นวิวภูเขา ต้นไม้ ทะเลหมอกจางๆ ท่ามกลางปลายทิวสนสามใบเหนือยอดเขาด้วย บอกเลยว่าสวยมากๆ

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
เดินตามพี่ติ๊ก พี่ติ๊กไม่เหนื่อย เราต้องไม่เหนื่อย อิอิ

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
เดินนำขบวน สีหน้าก็จะแจ่มใสแบบนี้ เห็นหนุ่มๆ แบบนี้ ไม่น่าเชื่อว่าอายุ 40 ปีแล้วนะเนี่ย

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
ทัศนียภาพโดยรอบ

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
เนวิเกเตอร์ติ๊กบอกว่า การออกเดินทางท่องเที่ยวเป็นการออกกำลังกายสำหรับเขาได้เหมือนกัน
ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
เนื่องจากหนุ่มติ๊กเป็นขวัญใจสาวๆ จึงมีเหล่าสาวๆ รอถ่ายรูปด้วยมาก ซึ่งหนุ่มติ๊กไม่วายแอบแซวพร้อมหัวเราะว่า ได้ฟังที่ผมพูดไหมครับ (ฮา)

หลังจากนั้น เราก็เคลื่อนขบวนหลบแดดไปสัมผัสความร่มเย็นจากธรรมชาติกันที่อาคารแสดงพืชทนแล้ง ที่จะมีเหล่ากระบองเพชรประดับมากมาย และจุดนี้ถือเป็นจุดฮิตถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวด้วย ถัดไปก็ไปชมสีสันดอกไม้กันที่โรงเรือนกล้วยไม้และเฟิร์น ที่รวบรวมกล้วยไม้หายากกว่า 400 ชนิดมาจัดแสดง เช่น กล้วยไม้สกุลหวาย กล้วยไม้สกุลรองเท้านารี กล้วยไม้สกุลสิงโต ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะมีป้ายบอกข้อมูลให้ไม่งงแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปให้คนนักท่องเที่ยวที่แชะภาพสวยๆ กลับไปด้วย

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
พืชทนแล้ง
ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
กล้วยไม้

ชมความงามธรรมชาติกันแล้ว ก็มาถึงภารกิจของเนวิเกเตอร์ติ๊ก กับโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย พาวเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ ร่วมกับคุณต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการมอบสุขาสุขใจให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาได้ใช้ ซึ่งการให้ความสำคัญกับห้องน้ำนี้ถือเป็นการใส่ใจ และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้อีกวิธีหนึ่งเลย เพราะถ้าสถานที่ท่องเที่ยวใดมีห้องน้ำสะอาด สบาย ปลอดภัย รองรับการใช้งานกับทุกคน สถานที่เหล่านี้ก็จะดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติ

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
ไหนขอเนวิเกเตอร์สอดส่องห้องน้ำหน่อยนะครับ..บ

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
นายณรงค์ เส็งเอี่ยม ผู้อำนวยการองค์กรสวนพฤกษศาตร์, นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ส่งมอบสุขาสุขใจอย่างเป็นทางการ

สำหรับสุขานี้เป็นแห่งแรกที่สร้างขึ้น ซึ่งจะสร้างตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ เพิ่มรวมเป็น 10 แห่ง (มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท) ใช้รูปแบบสากล Universal Design ที่รองรับได้ทั้งชาย หญิง และผู้พิการ เรียกว่าใครที่มาเที่ยวสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ นอกจากจะสุขใจกับวิวทิวทัศน์แล้ว ยังสามารถสบายใจกับห้องน้ำที่คอยรองรับได้อีกด้วย และถึงแม้ก้าวแรกนี้อาจจะยังไม่สมบูรณ์เพอร์เฟคในสายตาของใครๆ แต่เพราะคำว่าไม่เพอร์เฟคก็จะทำให้หลายๆ คนได้พัฒนา ทำประโยชน์เพื่อประชาชนต่อไปนั่นเอง

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
หน้าตาห้องน้ำทั้งภายในและภายนอกก็จะประมาณนี้

ก่อนตะวันจะลับกันไป รวมถึงต้องจากลากับเนวิเกเตอร์ติ๊ก ที่นานๆ ทีได้มีโอกาสมาร่วมขบวน เดินฟังหนุ่มติ๊กเล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยว และชีวิตเขาไปเล็กๆ น้อยๆ หนุ่มติ๊กก็ขอสวมบทบาทเป็นศิลปินด้านศิลปะชั่วคราว ขออาสาทาสีให้กับเก้าอี้ในสวนพฤกษศาสตร์ฯ แห่งนี้เลย ใครที่ไปเห็นเก้าอี้สีฟ้า ขอให้รู้ว่านี่แหละผลงานของพระเอกติ๊ก-เจษฎาภรณ์ (ฮา)

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
มีกองเชียร์ คนที่มาเที่ยวคอยยืนลุ้น

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
หนุ่มติ๊กบอกตั้งใจมาก..ก

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
ละสายตาไปจากพี่ติ๊ก ก็จะเจอดอกไม้สีสันสดใสเช่นนี้

ส่วนใครที่คิดถึงผลงานละครของหนุ่มติ๊ก เร็วๆ นี้ได้ชม ด้วยแรงอธิษฐาน และดั่งดวงหฤทัย กันแน่นอน แต่ถ้าอยากลองไปสัมผัสชีวิตเนวิเกเตอร์ ก็ติดตามได้ในรายการ เนวิเกเตอร์ กันนะจ๊ะ วันนี้แพรวดอทคอมก็ขอลาไปด้วยอาหารพื้นเมืองแบบเหนือๆ กันเสียหน่อย บอกเลยว่า ลำแต้ลำขนาด อิอิ

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
ร้านลำดีตี้ขัวแดง

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
ทิ้งท้ายไหว้พระที่วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ นำบุญมาฝากชาวแพรว

 

ติ๊ก-เจษฎาภรณ์
วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่

 

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม, King Power, IG@tik_pholdee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up