พรีม-รณิดา

สนิทกับแก๊งชั่วโมงต้องมนต์มาก พรีม-รณิดา ได้ “บางสิ่ง” ย้ำเตือนตัวเอง

พรีม-รณิดา
พรีม-รณิดา

ใกล้จบแล้ว สำหรับละคร ชั่วโมงต้องมนต์ ที่ได้ พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์ นางเอกลูกครึ่งจีน-อิตาลี สัญชาติไทย มารับบทเป็น บุญสิตา แถมยังต้องถูกสิงร่างโดย เจ๊ริชชี่ ที่ได้หนุ่ม บอม-ธนิน มนูญศิลป์ มาเล่นได้น่ารักน่าหยิกจนตอนนี้กลายเป็นที่รักของคนดูจำนวนมาก

มีพัฒนาการและสนุกกับการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับนางเอก พรีม-รณิดา ที่ตอนนี้ละครที่ออนแอร์อยู่อย่าง ชั่วโมงต้องมนต์ ออนแอร์ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ใกล้จะถึงตอนจบแล้ว อีกทั้งยังมีผลงานละครเตรียมออนแอร์ต่อเนื่องอย่างเรื่อง เสน่ห์รักนางซิน ประกบคู่ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ และเรื่อง เพลิงนาคา ประกบคู่ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เตรียมปล่อยให้แฟนๆ ได้ชม ทั้งนี้สาวพรีมถือเป็นนักแสดงที่ชื่นชอบงานแสดง ชอบดูภาพยนตร์เพื่อพัฒนาตัวเองตลอด และถ้าพูดถึงละครชั่วโมงต้องมนต์ ที่ใครๆ ต่างพูดถึงว่าดูแล้วสนุก แล้วได้คำสอนแบบเนียนๆ กลับมาสะกิดใจหลายอย่าง

พรีม-รณิดา

แพรวดอทคอม จึงจะพาไปคุยกับ พรีม-รณิดา กันว่า เธอได้ “บางอย่าง” กลับมาสะกิดใจตัวเองจากเรื่องนี้อย่างไรบ้าง รวมถึงโมเมนต์น่ารักถึง บอม-ธนิน และพระเอกในเรื่องอย่าง มาสุ จรรยางค์ดีกุล 

กระแสชั่วโมงต้องมนต์ แฟนๆ ตอบรับกลับมาดีมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง

พรีม: รู้สึกหายเหนื่อยเลยค่ะ ทุกครั้งจะมีคนชมว่า อุ๊ย สนุกมากละครเรื่องนี้ เล่นดีมาก คือหายเหนื่อยจริงๆ พูดได้คำนี้คำเดียวเลย

หลายคนได้เห็นพรีมเล่นเป็น 2 คาแรคเตอร์ ทั้งก่อนเจ๊ริชชี่ (บอม-ธนิน) เข้าสิงร่างจนกระทั่งโดนเข้าสิง แถมมีฉากฮาๆ ตลกๆ ให้ได้อมยิ้มตามบ่อย พรีมมีหลุดฮาตัวเองบ้างไหม เพราะต้องเล่นใหญ่ดับเบิ้ลเลย

พรีม: อืม…ช่วงแรกด้วยคาแรคเตอร์พี่บอมไม่ใช่เพศตัวเองด้วยอะเนอะ มันก็ยากขึ้นมานิดนึง แต่วิธีทำการบ้านคือ ต้องสังเกตคนให้เยอะๆ ช่วงแรกๆ ต้องทำการบ้านให้ดีหน่อย เราต้องแยกตัวละครให้ชัดเจน ต้องเตรียมตัวไว้อย่างดีเลย ตอนเล่นก็จะมีความเขินตัวเองนิดๆ ค่ะช่วงแรก แบบเราต้องขนาดนี้เลยเหรอ

พรีม-รณิดา

ต้องรุกพระเอก มาสุ จรรยางค์ดีกุล ด้วย

พรีม: ใช่ๆ (หัวเราะ) เรื่องรุกมาสุเป็นอะไรที่หนักใจพรีมมาก แบบฮึ่ย! ในละครทุกเรื่องจะทำแบบนี้ไม่ได้นะ เราเป็นผู้หญิง โน่นนั่นนี่ ต้องนิ่งๆ นะ มาเรื่องนี้เต็มที่ จัดมา ปีนโต๊ะ ทำอะไรทำเลย แบบขนาดนี้เลยเหรอ แต่ว่าซีนที่พีคมากคือ ซีนพ่นน้ำ พี่บอมมาสิงร่างเรา เหมือนว่าเราทะเลาะกับผู้หญิงคนหนึ่งแล้วเราหยิบแก้วน้ำ กรอกน้ำใส่ปากแล้วเราก็พ่นน้ำใส่เขาเลย อันนั้นเกิดจากความบังเอิญด้วยซ้ำ คือเป็นฟีลที่คิดออกในเซตนั้น เวลานั้นเลยค่ะ แล้วพี่เขาก็บอกอ้าวพรีม ทำแบบนี้ดีไหม ทำไหวไหม หนูก็…ได้ค่ะ (หัวเราะ) ก็ทำเลยค่ะ ช่วงแรกๆ ก็จะเหมือนกับทุกๆ ครั้งที่เราเล่นใหญ่ ต้องใช้ความพยายามขึ้นในการหลุดออกจากคอมฟอร์ท โซน (Comfort Zone) ขึ้นมานิดนึง แต่หลังๆ จะมาแบบอ้าวพี่ จะให้หนูทำอะไร หนูทำหมดเลยค่ะ จะมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นมานิดนึง

พรีม-รณิดา

ตอนนี้มีผลงานละครเรื่องใหม่รอให้แฟนๆ ได้ชม ทั้งเรื่อง เสน่ห์รักนางซิน และเพลิงนาคา มีการสลัดตัวละครจากเรื่องเดิมเพื่อเริ่มเล่นเรื่องใหม่อย่างไรบ้าง

พรีม: คือบางทีเราเล่นเรื่องนี้แล้วเหมือนเราหลงรักตัวละครมากๆ เลย มันทำให้เรายึดติดกับเรื่องนี้ ยึดติดกับตัวละครเรื่องนี้ ยิ่งช่วงเวลาที่เราถ่ายทำเสร็จแล้ว ละครของเรามาฉายบนจอ เราก็จะยิ่งอินเข้าไปใหญ่ค่ะ ซึ่งถ้าเรารู้ตัวว่า เราจะมาเล่นเรื่องใหม่ เราก็ต้องพยายามสลัดอินเนอร์ตรงนี้ที่เป็นตัวละครเดิมออกไป แล้วเราก็เริ่มต้นจากศูนย์ใหม่หมดเลย เหมือนเราทำการบ้านใหม่อีกครั้งหนึ่ง เราศึกษาชีวิตของอีกคนหนึ่งใหม่หมดเลย ก็เหมือนได้เริ่มต้นใหม่ทุกๆ ครั้งเลยค่ะ

เวลาไปไหนก็จะเห็นแก๊งนักแสดงชั่วโมงต้องมนต์ไปไหนด้วยกันอยู่บ่อยๆ เรียกว่าสนิทกันมาก

พรีม: ใช่ค่ะ ละครเรื่องนี้เป็นละครที่สำหรับพรีมนะคะ พรีมสนิทกับนักแสดงในเรื่องนี้มากที่สุดแล้ว ด้วยวัยเดียวกันด้วยมั่งคะ แล้ววิธีการพูดแซวกัน เล่นกันก็จะคล้ายกันหมด จะเป็นแนวๆ เดียวกันหมด อยู่ด้วยกันแล้วจะมีความสุขมาก แบบโดนด่าตลอดเลยว่า คุยกันไม่หยุด เมาท์กันไม่หยุด

พรีม-รณิดา

ได้มาประกบคู่กับ มาสุ เรื่องแรก การทำงานด้วยกันเป็นอย่างไรบ้าง

พรีม: ช่วงแรกยาก ถ้าเทียบกับมาเรื่องนี้แล้วพรีมได้มาเจอกับพี่บอม ซึ่งพรีมสนิทกับพี่บอมมาก แล้วพอมาเจอกับมาสุ มาสุเป็นเด็กใหม่ เหมือนพรีมรู้จักหลายๆ คนมาแล้วในเรื่องนี้ แล้วมาสุเป็นคนเดียวที่พรีมไม่เคยเจอ ไม่เคยเล่นด้วย ไม่เคยเจอตามงานยังงี้เลย ก็จะใช้เวลาในการปรับตัวช่วงแรกๆ ค่ะ แปปเดียวเอง แต่ด้วยฉากที่มันกุ๊กกิ๊ก ด้วยตัวละครของพรีมต้องรุกเขา ต้องมีความเป็นพี่ชายเวลาอยู่กับเขา ก็จะทำให้สนิทเร็วขึ้น

ในเรื่องมีฉากมาสุจีบพรีมด้วย

พรีม: ใช่ๆ (หัวเราะ) ช่วงแรกพรีมจ้องตาไม่ได้เลยอะ คือมันจะมีฉากจ้องตาช่วงแรกๆ แล้วพรีมถ่ายไม่ได้ พรีมหัวเราะตลอด ไม่รู้ทำไม ไม่ได้จริงๆ (หัวเราะ) แปปนึงขอทำใจ แต่ถ้าเป็นพี่บอมก็จะอ้าวมาดิ จ้องตาไปดิ มันจะเป็นเพื่อนเล่นกันไง แต่พอหลังๆ ก็จะชิล สบายขึ้น

พรีม-รณิดา

ช่วงซัมเมอร์นี้มีแพลนจะไปเที่ยวไหนไหม

พรีม: ถ่ายงานอย่างเดียวเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ช่วงพฤษภาคมนี้มีแพลนจะไปญี่ปุ่นกับคุณแม่ค่ะ ตอนแรกแพลนกันไว้จะไปยุโรป แต่ว่าคุณแม่เองไม่เคยไปญี่ปุ่น แล้วแม่บอกว่าพาแม่ไปญี่ปุ่นเถอะ เพราะว่าญี่ปุ่น เหมือนวัฒนธรรมเขาจะไม่รับภาษาอังกฤษถูกไหมคะ แล้วทุกอย่างค่อนข้างซับซ้อน ไหนจะรถไฟฟ้าใต้ดิน ไหนจะเรื่องการกิน จะค่อนข้างไม่เหมือนกับที่อื่นเลย คุณแม่บอกถ้าคุณแม่ไปคนเดียว คุณแม่ตายแน่ๆ ก็ช่วยพาแม่ไปเถอะ (ยิ้ม)

คุณแม่ได้มีโอกาสดูผลงานละครที่พรีมเล่น แล้วมีโมเมนต์น่ารักๆ ช่วยโปรโมทงานลูกสาวไหม

พรีม: ดูๆ ดูตลอด แม่เห่อมาก (หัวเราะ) มีโปรโมทค่ะ คุณแม่จะไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ญาติๆ จะโปรโมทกันตลอดเวลา บ้าเห่อกันมาก เพื่อนพรีมก็ดูละครกันก็จะแคปรูปมาให้ดู ทุกคนจะดีใจ เหมือนคุณแม่ก็จะเห็นช่วงเวลาที่ถ่ายทำด้วยค่ะว่า มันเหนื่อยขนาดไหน แม่ก็เหมือนพรีมที่รอดูว่าผลงานที่เราทำมาทั้งหมดตลอดระยะเวลา 8 เดือนนี้ มันออกมาแล้วจะเป็นยังไง

ในละครชั่วโมงต้องมนต์มีคำสอนหลายๆ อย่างที่ดีมาก ส่วนตัวพรีมคิดว่า เรื่องไหนที่เล่นแล้วประทับใจ แล้วได้สอนเรากลับมาเหมือนกัน

พรีม: เรื่องของ “เวลา” สอนเราแน่นอน ทุกคนรู้อยู่แล้วแหละว่าเวลามีค่า แต่การที่พรีมเล่นแล้วถูกย้ำเตือนด้วยบทที่คนอื่นพูด หรือแม้กระทั่งบทที่ตัวเองพูด มันทำให้เรายิ่งเห็นคุณค่าของเวลามากขึ้นกว่าเดิมค่ะ แล้วก็อีกอย่างที่พรีมชอบมากเลยคือ พรีมมักจะชอบคำสอนเนียนๆ ของริชชี่ค่ะ เวลาเขาสอนตัวละครบุญสิตา ภายนอกริชชี่อาจจะดูเหมือนเป็นคนปากแข็งปากร้าย เห็นแต่ตัวเอง แต่จริงๆ เวลาเขาสอนบุญสิตา อย่างแบบไม่ได้นะ เธอต้องดูแลตัวเองนะ เงินของตัวเองเธอก็ต้องเอามาใช้ให้กับตัวเองนะ เธอต้องรักตัวเองให้เยอะๆ นะ อันนี้พรีมมองว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนลืม มันเหมือนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งสุดท้ายมันก็คือ “การรักตัวเอง” พอเรารักตัวเองแล้ว เราจึงสามารถเผยแพร่รักนี้ให้กับคนอื่นได้ค่ะ ก็คงทั้งสองอย่างนี้ค่ะ

พรีม-รณิดา

ฝากผลงานละครชั่วโมงต้องมนต์ที่ใกล้จะจบแล้ว

พรีม: จะจบแล้ว (ยิ้ม) ยังไงก็ฝากตอนสุดท้ายละครชั่วโมงต้องมนต์ด้วยนะคะ เรื่องนี้ไม่ได้แค่ความสนุกสนานอย่างเดียว พรีมเชื่อว่าทุกคนคงได้คำสอนดีๆ กลับไปใช้ กลับไปไว้ในใจของตัวเองอีกนานเลยนะคะ แล้วก็ฝากตอนสุดท้ายด้วยนะคะ ตอนสุดท้ายจะเป็นตอนที่เหมือนทุกคนอาจจะลืมไปว่า ริชชี่มีเวลามาจำกัด แล้วร้อยวันของริชชี่กำลังจะหมดลงแล้ว ซึ่งตอนสุดท้ายจะเป็นตอนที่เศร้าปนความสุข ก็อยากจะให้คนได้ดูกัน แล้วก็ฝากเสน่ห์รักนางซินที่กำลังจะออนแอร์ด้วยนะคะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวสนุกสนานของตัว “พริม” ในเรื่องนะคะ ความฝันของเขาจะเป็นยังไง จะทำตามที่ตัวเองต้องการได้ไหมก็ช่วยเป็นกำลังใจให้เขาด้วยนะคะ

 

 


เรื่อง: กัญญาวีร์ วิมลรัตน์
ภาพ: จักรพงษ์ นุตาลัย
สถานที่: ร้าน Prestige Flowers Coffee & Tea Room สุขุมวิท 39

Praew Recommend

keyboard_arrow_up