เรซซิ่ง-เป่าเปา-เฮียเรซ-เจ้เปาบางพลี-ลูก-แม่-แพท-กุ๊บกิ๊บ

เอ็นดูคูณ2 น่ารักคูณ10 แม่แพท- เฮียเรซ แฟนคลับเจ้เปาบางพลี

เรซซิ่ง-เป่าเปา-เฮียเรซ-เจ้เปาบางพลี-ลูก-แม่-แพท-กุ๊บกิ๊บ
เรซซิ่ง-เป่าเปา-เฮียเรซ-เจ้เปาบางพลี-ลูก-แม่-แพท-กุ๊บกิ๊บ

คุณแม่สายสตรอง แพท-ณปภา  พาลูกชาย เฮียเรซ  ออกทีวีโชว์ความน่ารัก พร้อมเคลียร์ข่าวเม้าท์สนั่นเมืองพาลูกออกงานแข่งกับ เจ้เปาบางพลี

เจ้เปาบางพลี (น้องเป่าเปา) และ เฮียเรซ (น้องเรซซิ่ง)

เป็นคุณแม่ที่มีความแข็งแกร่งมากๆเลย สำหรับ แพท-ณปภา ตันตระกูล  ที่เธอได้เลี้ยงลูกชายน้อง เรซซิ่ง หรือ เฮียเรซ  มาคนเดียวมาตั้งแต่ยังเล็กๆ โดยเวลาไปทำงานก็จะอุ้มลูกไปด้วยเสมอ  มาวันนี้ น้องเรซซิ่ง อายุใกล้จะครบ 1 ขวบ แต่มีแฟนคลับเยอะแยะมากมาย ด้วยความน่ารัก และจ้ำม่ำ ทำให้ทุกคนหลงรัก ล่าสุด แพท ได้อุ้ม น้องเรซซิ่ง มาร่วมรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ และชมพู่ ก่อนบ่ายฯ เป็นพิธีกร ต้องยอมรับว่า คุณแม่คนนี้สตรองมากจริงๆ

แพท-ณปภา ตันตระกูล

 

ตอนนี้น้องอายุ 1 ขวบแล้วมีพัฒนาการอย่างไรบ้าง?

“วันที่ 13 ก.พ. กำลังจะ 1 ขวบค่ะ ตอนนี้ก็ดื้อค่ะ แพทว่าเขาเริ่มรู้อะไรเร็วขึ้นกว่าเมื่อก่อน ไม่ว่าแพทส่งอะไรก็หยิบเอา แต่มาตอนนี้เริ่มที่จะไม่เอาแล้ว อย่างเช่นแต่ก่อนแพทป้อนข้าวตอนเล็กจะกินหมดเลย แต่มาตอนนี้พออิ่มจะเริ่มปัดๆ เริ่มเลือกอาหาร อย่างบางวันแพทซื้อโจ๊กติดกัน 3 วัน พอวันที่ 4 จะทำท่าทางเบื่อแล้ว กินแค่นิดๆ”

เห็นว่าครบรอบ 1 ขวบของน้อง จะพาไปเที่ยวเกาหลี?

“ใช่ คือเราเคยไปตอนท้อง จึงคิดว่าถ้าเราคลอดลูกออกมาก็อยากไป ประจวบเหมาะว่า 1 ขวบพอดีเพื่อนๆ มีแพลนว่าจะไปกัน เราก็โอเค ตอนนี้จัดกระเป๋ารอแล้ว ให้เพื่อนๆ ไปด้วยกันเยอะๆ จะได้ช่วยกันอุ้ม”

ตอนนี้มีดราม่า ว่าเราเอาลูกออกงานแข่งกับน้องเป่าเปาแล้ว?

“คือจริงๆ แพทเป็นแฟนคลับเป่าเปามานานแล้ว แพทก็ยังคุยกับกิ๊บเลยว่า สอนลูกยังไงทำไมพูดได้เร็ว ส่วนเรซซิ่งจะ 1 ขวบแล้วยังพูดไม่เป็นคำเลย แพทนั่งดูคลิปน้องเป่าเปาตลอด รู้สึกว่าพัฒนาการของเด็กแต่ละคนไม่เท่ากัน เรื่องของการดันลูกหรือไม่ดันลูก มันไม่ใช่เลย  อย่างตัวแพทติดกับลูกตลอด เพราะเราไม่มีพี่เลี้ยง เราจะหอบกันไปทุกที่ ไม่ต้องจ้างแพ็คเกจแม่ลูกเพราะเราหอบกันไปทุกที่อยู่แล้ว อีกอย่างก็ไม่เคยเสนอตัวเอาเป็นคู่แม่ลูก ไม่เคยขอร้องให้ใครมาจัดอันดับลูกเราให้ติด 1 ใน10 หรือ 1 ใน 5 เราก็ไม่เคย และแพทรู้สึกว่าอยากให้ทุกคนชอบเด็กที่เขาเป็นเด็กแบบนี้ อย่าพยายามเอาเรื่องดราม่ามาใส่ตั้งแต่ตอนที่เขายังไม่รู้เรื่องเลย”

“แย่งงานไม่เคยเลย แพทมองว่ามันคนละโซนเลย ความสามารถของลูกเราไม่ได้เท่ากับเป่าเปาเลย เพราะฉะนั้นงานมันไม่มีทางมาชนกันอยู่แล้ว แค่คนมาชอบลูกเรา เราก็ดีใจแล้วที่มีคนมาชอบ แล้วอีกอย่างเราไม่ได้แข่งกับบ้านเขาเลย ถ้ามีงานไหนที่รีเควสมาว่าอยากได้น้องก็คืออยากได้น้อง แต่ถ้างานไหนที่เขาไม่อยากได้ ก็จะไม่เสนอค่ะ ว่าเอาคู่ไหม เราขายคู่กัน”

แม่แพท และ น้องเรซซิ่ง

ได้พาน้องเรซซิ่งไปเยี่ยมคุณพ่อบ้างหรือเปล่า?

“ไปตั้งแต่ช่วงวันพ่อแล้วค่ะ ที่ผ่านมาหลายๆ คนจะชอบถามว่าพาไปรึยัง ก่อนหน้านี้เป็นเวลา 5-6 เดือนกว่าที่เขาถาม เราก็บอกว่ายังไม่ได้พาไป เพราะว่าคุณพ่อเขายังไม่พร้อม แต่เราพร้อมเสมอค่ะ ซึ่งพ่อเขาก็บอกว่ายังทำใจไม่ได้ เราถามว่าทำไมถึงยังไม่อยากเจอ เขาบอกว่าเขารู้สึกว่า 7 วันได้เจอลูกวันเดียว แถมแค่1ชั่วโมง แล้วที่เหลือ 6 วัน จะทำให้คิดถึงลูกมาก คงเศร้ามากๆ จนพอดีวันพ่อ แพทมองว่าคงถึงเวลาแล้ว ประจวบกับลูกอายุ 10 เดือน อีกนิดเดียวจะขวบนึงแล้ว จะไม่ให้รู้เลยเหรอว่าอะไรยังไง เพราะวัยนี้เขาจะเริ่มเรียนรู้มากขึ้น แพทเลยพาไปหาคุณพ่อ คือก่อนหน้าแพทไปเยี่ยมเรื่อยๆ อยู่แล้ว แต่ไม่ได้พาน้องไป”

แล้ววินาทีแรกที่เบนซ์ได้เจอลูกเป็นอย่างไรบ้าง?

“เขาช็อกนะ เพราะว่าเราไม่ได้บอกว่าจะพาลูกไป พอเขาเจอลูกก็ตกใจ ร้องไห้ เพราะไม่ได้เจอตั้งแต่ลูก 3 เดือน มาเจออีกที 10 เดือน ระยะเวลามันก็นาน แล้วลูกโตมาก ทำอะไรได้เยอะ โบกมือ ยิ้ม หัวเราะ คงเศร้าที่ไม่มีโอกาสได้เล่นกับลูกเหมือนคนอื่นที่อยู่ใกล้ชิด เบนซ์เขาพยายามเรียก แต่มันไม่ได้ใกล้ชิด ไม่ได้อุ้ม มันเหมือนในละคร ที่มันเป็นห้องแล้วมีกระจกกั้น คุยแค่ได้ทางโทรศัพท์ แล้วเห็นแค่หน้า ลูกก็ไม่สามารถอยู่นิ่งๆ”

ลูกผู้หญิงก็อยากมีความรักที่สวยงาม แต่พอมาตอนนี้เราก็ต้องเลี้ยงลูก และมีความรักที่ไม่มีอิสระซึ่งกันและกันเลย เรารู้สึกอย่างไร?

“มันคงเป็นโชคชะตา เราไม่ได้อยากให้มันมาในแนวนี้ ไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ แต่พอมาถึงแบบนี้แล้ว เราต้องอยู่กับมันให้ได้ ใช้ชีวิตให้มันมีความสุขค่ะ ในความโชคร้าย แพท ยังมีความโชคดีคือ มีหนุ่มน้อยเข้ามาเติมเต็มทุกอย่าง มันเลยทำให้ระยะเวลาที่แพทห่างพี่เบนซ์  8-9 เดือน มันมีความสุข เวลาของแพทส่วนใหญ่หมดไปกับการทำงานและการเลี้ยงลูก จนเราไม่มีเวลาที่จะมานั่งคิดถึงหรือเรามานั่งเสียใจ หรือมานั่งทุกข์ เพราะในทุกๆ วันที่ผ่านมา เราจะทำงาน อยู่กับลูก หลับไปกับลูก แล้วตื่นขึ้นมาทำงาน”

น้องเรซซิ่ง

ร้องไห้ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

“น่าจะเป็นตอนเยี่ยมพี่เบนซ์เมื่อ 10 เดือนที่แล้วค่ะ แต่เวลาเราไปเยี่ยมพี่เขาข้างใน แพทจะไม่ค่อยแสดงอาการจะแสดงออกแบบแฮ็ปปี้มากกว่า เพราะเราไม่อยากให้ลูกเราโตมามีแต่ความเครียด ความเศร้า และไม่สนุก นั่นก็คือสาเหตุที่แพทต้องแข็งแกร่งตลอดเวลา ซึ่งผลก็ชัดเจน ลูกเราโตเป็นเด็กที่อารมณ์ดี ไม่ใช่เด็กขี้งอแง”

ช่วงเวลาที่ท้อมีบ้างหรือเปล่า?

“ไม่มีค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าโชคดีจนไม่รู้จะโชคดียังไงแล้ว หนึ่งคือบุญวาสนาเลย การที่เราจะยืนอยู่จุดนี้นั่นคือการโชคดีอย่างหนึ่ง การที่เจอมรสุมแล้วเราไม่ร่วงลงไปเลย มันยิ่งเป็นความโชคดีที่เราไม่คิดว่าเราจะเป็นไปได้  แพทต้องบอกก่อนว่า ก่อนหน้านี้เครียดนะคะ ที่กับข่าวสามี เพราะไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ แต่ทุกคนเข้าใจกัน และเห็นใจเรา และเวลาก็เป็นบทพิสูจน์ว่า ทำไมเราถึงยังอยู่ได้ ยังมีงานได้ มันทำให้เราคิดว่าเราโชคดีจังเลยที่มีวันนี้”

สุดท้ายฝากถึงคนที่ต้องดูแลพ่อแม่ ที่ยังมีภาระ แต่เป็นภาระที่มีความสุขเหมือนแพท?

“แพทมองเรื่องนี้มันเป็นความสุข แพทไม่มองว่ามันคือภาระ แต่มันคือความสุขมาก และกลัวจะเสียไป แพทกลัวว่าจะไม่ได้ทำอีกเลยรีบทำ และก็อยากทำมันให้ดีที่สุด แล้วถ้าใครที่รู้สึกว่า ตัวเองท้อแท้หรือว่าแย่แล้ว ให้หันกลับไปมองคนที่คนที่ลำบากกว่าเรา แล้วจะรู้ว่า ตัวเองมีความสุขมากกว่านั้นอีกเยอะ”

ท่าทางน่ารักน่าเอ็นดู ของ น้องเรซซิ่ง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up