จากสิ่งเล็กๆ สู่จุดพีคเป็น ก้านแก้ว VIP ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ที่ผ่านมามีละครโชว์ของไม่น้อย

ยังคงจำได้ดีถึงกระแสน้องน้ำ-พี่โชน จากภาพยนตร์เรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ในปี พ.ศ.2553 ที่ทำให้ชื่อของนักแสดงสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงสาวม้ามืด (ปีนั้นสูสีกับภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ ที่มีหนูนา-หนึ่งธิดา แสดง) และกลายเป็นผลงานแจ้งเกิดที่ทำให้ชื่อของใบเฟิร์นโด่งดัง รวมถึงยังได้เป็นขวัญใจผู้ชมทั้งในไทยและต่างประเทศ

จากบทน้องน้ำ รุ่นน้องมัธยมฯ ที่เรียกว่าเป็นลูกเป็ดขี้เหร่ แต่แอบรัก พี่โชน รุ่นพี่ที่เป็นหนุ่มป๊อปของโรงเรียน รับบทโดย มาริโอ้ เมาเร่อ ก็ทำให้ได้เห็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่าง ทั้งเรื่องการดูแลตัวเอง การตั้งใจเรียนจนวันหนึ่งได้มาเป็นสาวป๊อปของโรงเรียน รวมไปถึงฉากไคลแม็กซ์สุดคลาสสิกอย่าง ฉากสารภาพรักริมสระว่ายน้ำที่เธอแอบรักพี่โชนมา 3 ปี และความจริงที่พี่โชนก็แอบรักน้ำมาแต่แรกเช่นกัน แต่ให้เฉพาะมุมคนดูได้รู้ ก็ทำให้ผลงานเรื่องนี้กระแทกใจคนดูเข้าอย่างจัง เรียกว่าเป็นผลงานเด่นในตำนานที่นึกถึงทีไร ชื่อของใบเฟิร์นลอยขึ้นมาทุกครั้ง

จากจอเงินสู่จอแก้ว ภาพลักษณ์ที่ยังติดตากับบท น้องน้ำ นักเรียนวัยมัธยมใสๆ มาปัจจุบันได้ฉีกจากเดิมไปแล้ว เมื่อใบเฟิร์นโดดมารับบท ก้านแก้ว ในละคร หลงไฟ ทางช่อง GMM25 ที่ทำให้เกิดภาพจำใหม่เป็น “ก้านแก้ว VIP” ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซเรื่องหนึ่งที่ทำให้ชื่อของใบเฟิร์นกลับมาโด่งดังถึงจุดพีคและได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางอีกครั้งแม้หลายปีที่ผ่านมา ใบเฟิร์นจะมีผลงานละครมาแล้วหลายเรื่องแต่กลับไม่เป็นกระแสพูดถึงมากเท่าไหร่

วันนี้ แพรวดอทคอม เลยขอพาย้อนไปดูผลงานด้านการแสดงของใบเฟิร์นที่น่าดู แต่หลายคนอาจตกหล่นไม่ได้ติดตามกันเสียหน่อยว่าจากน้องน้ำ ในสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ปี 2553 จนมาเป็น ก้านแก้ว VIP ในหลงไฟ ปี 2560 นักแสดงสาวหมวยคนนี้ได้ฝากผลงานน่าดูอะไรไว้บ้าง

ปี 2555 ละครเรื่อง อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว รับบท แนนนี่ ทางช่อง 7

ภาคต่อในเครือสาวน้อยในตะเกียงแก้ว ละครดังที่ทำให้ แคท-แคทรียา, ปู-ไปรยา, ขวัญ-อุษามณี กลายเป็นแม่มดที่มีแต่คนรัก ซึ่งใบเฟิร์นก็ได้มารับบท แม่มดแนนนี่ ในภาค 3 ร่วมกับ ทับทิม-อัญรินทร์ และอ๊อฟ-ชนะพล ภาคนี้กระแสอาจจะดรอปกว่าภาคแรกๆ แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะทำให้หลายคนได้เห็นความเล่นร้ายๆ เอาแต่ใจของใบเฟิร์น ซึ่งกระแสเพลงประกอบละคร และท่าเต้นที่ใบเฟิร์นและทับทิมต้องมาเต้นประชันกัน ก็ได้ทำให้แฟนละครทั้งเด็กและผู้ใหญ่ลุกขึ้นมาเต้น Cover ตามประกวดกันด้วย

ปี 2556 ละครเรื่อง ลูกไม้หลากสี รับบท สุตาภัญ

เป็นละครม้ามืดที่หลายคนเมื่อได้ดูย้อนหลังก็นึกเสียดายเหมือนกันว่า ทำไมถึงไม่ดูตั้งแต่แรก เรื่องนี้นำเสนอปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสังคมได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่สังคมเล็กๆ อย่างครอบครัว ไปถึงกลุ่มเพื่อน และสังคมใหญ่ ซึ่งนักแสดงวัยรุ่นในเรื่องทุกคนก็ถือว่าเล่นดีและตั้งใจเต็มที่ เรื่องนี้ใบเฟิร์น รับบท สุตาภัญ มีความดราม่าเยอะแต่ก็สามารถเอาอยู่ และยังมีฉากโดนข่มขืนด้วย เป็นเรื่องหนึ่งที่แฟนๆ ให้ใบเฟิร์นสอบผ่านเลย

ปี 2560 ซีรีส์ Club Friday The Series 8 รักแท้…มีหรือไม่มีจริง ตอนรักแท้หรือแค่…สงสาร 

รับบท อาย ประกบ ตู่-ภพธร ในซีรีส์ดัง Club Friday ตอนรักแท้หรือแค่…สงสาร ที่ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งกับหนุ่มตาบอด ที่เป็นดีเจประจำคลื่นฮิตวิทยุ จากจุดเริ่มต้นที่หลงรักกันผ่านเสียง เนื่องจากใบเฟิร์นโทรเข้าไปขอเพลง ดั่งดวงตาให้เธอ กับหนุ่มตู่ และได้บอกว่าเธอได้ทำกิจกรรมอ่านหนังสือให้คนตาบอด (ซึ่งหนุ่มตู่อ่านประจำหลังเลิกงาน) ก็ทำให้ตู่ขอเบอร์หลังไมค์เพื่อคอยโทรไปคุย เรื่องนี้ใบเฟิร์นได้รับคำชมเยอะเหมือนกัน ถึงฝีมือการเล่นที่ทำให้คนเชื่อว่า เป็นผู้หญิงจิตใจดี รักชายที่ตาบอดจริงๆ แม้จะมีฉากดราม่าในเรื่องให้ร้องไห้เยอะก็ตาม

แต่ละเรื่องก็ล้วนมีอะไรให้คิดมากกว่าดูเพื่อให้ความบันเทิงอย่างเดียว ซึ่งถ้าดูฝีมือการแสดงของใบเฟิร์น-พิมพ์ชนกแล้ว ปีนี้ถือว่าเป็นปีทองที่ใบเฟิร์นได้จังหวะปล่อยของ ปล่อยฝีมือที่มีดีอยู่ในตัวเองที่ได้สะสมมาตลอดปีให้แฟนๆ ได้เห็นกันอย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากบทก้านแก้วจบลง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีผลงานดีๆ มาติดต่อให้ใบเฟิร์นโชว์ของเต็มที่อีกเพียบ!

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @baifernbahClub Friday The Series 8 รักแท้…มีหรือไม่มีจริง ตอนรักแท้หรือแค่…สงสารhttps://pantip.com/topic/31845759https://pantip.com/topic/13115149, Youtube

Praew Recommend

keyboard_arrow_up