งดงาม เลอค่า! เผย Royal Wedding Dresses 16 ชุด ตั้งแต่อดีตจนถึงปี 2011

Royal Wedding Dresses ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ล้วนเต็มไปด้วยความประณีตงดงามและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ดังเช่นที่แพรวดอทคอมจะนำเสนอในวันนี้กับชุดเจ้าสาวทั้ง 16 ชุดของราชวงศ์อังกฤษ 

นับถอยหลังสู่งานพิธีเสกสมรสสุดยิ่งใหญ่อีกครั้งของราชวงศ์อังกฤษ ผู้คนนับพันๆ คนที่เดินไปตามถนนจะแสดงความยินดีกับเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล รวมทั้งอีกหลายล้านคนทั่วโลกจะชมถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์และออนไลน์

โดยว่าที่สะใภ้คนใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษอย่างสาวเมแกนก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากหลายฝ่าย ทั้งราชวงศ์และประชาชนชาวอังกฤษ ทำให้ชุดแต่งงานของเมแกนได้รับความสนใจไม่น้อย เรียกได้ว่าถูกจับตามองจากสื่อทั่วโลกเลยก็ว่าได้

เช่นเดียวกับพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทในปี 2011 ที่ผู้คนให้ความสนใจและเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก

ในขณะที่หลายคนรอดูว่าชุดแต่งงานของสาวเมแกนจะถูกออกแบบมาในดีไซน์ไหน ตอนนี้เรามาย้อนดูความงดงามของชุดแต่งงานแห่งราชวงศ์อังกฤษในช่วงหลายปีที่ผ่านมากันก่อนดีกว่า บางชุดย้อนกลับไปเป็นร้อยปีเลยล่ะ

 

ย้อนชม Royal Wedding Dresses ทั้ง 16 ชุด

จากลูกไม้ Honiton ไปจนถึง Orange Blossom ชุดแต่งงานของราชวงศ์อังกฤษในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้รวมเอาประเพณีมาผสานเข้าไว้ด้วยกัน แม้ว่าโลกของแฟชั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาก็ตาม

เมื่อเปรียบเทียบการแต่งงานของพระมหากษัตริย์จอร์จที่ 4 กับเจ้าหญิงมาเรียแห่งเท็ค (ต่อมาคือสมเด็จพระราชินีแมรี) เมื่อ 125 ปีที่แล้วในปี 1893 เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเงียบ ทั้งคู่แต่งงานกันที่โบสถ์ชาแนลรอยัล ณ พระราชวังเซนต์เจมส์ ซึ่งสามารถจุแขกได้ไม่เกิน 100 คนเท่านั้น

ในขณะที่การมีส่วนร่วมของประชาชนและการเฉลิมฉลองในงานแต่งงานของราชวงศ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ประเพณีหลายอย่างในงานแต่งงานของราชวงศ์ยังคงเหมือนเดิม แม้ว่าจะแตกต่างกันเล็กน้อยจากงานแต่งที่ผ่านๆ มาบ้างก็ตาม

Royal Wedding Dresses
พระราชินีวิคตอเรีย

 

Royal Wedding Dresses
เจ้าหญิงวิคตอเรีย

 

เจ้าหญิงอลิซ

 

เจ้าหญิงเฮเลนา

 

เจ้าหญิงอเล็กซานดราแห่งเดนมาร์ก ซึ่งภายหลังคือ สมเด็จพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร

 

เจ้าหญิงลูอิส

 

เจ้าหญิงลูอิส มาร์กาเรต แห่งปรัสเซีย

 

เจ้าหญิงเฮเลนาแห่งวัลเด็คและไพร์มอนต์

 

เจ้าหญิงเบียทริซ

 

เจ้าหญิงมาเรียแห่งเท็ค

 

พระนางเอลิซาเบธ พระราชมารดา (Queen Elizabeth the Queen Mother) เป็นพระราชมารดาของสมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบธที่ 2

 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

 

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์

 

โซฟี เคาน์เตสแห่งเวสเซ็กส์

 

คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล

 

เจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

 


ภาพและที่มา : www.royal.uk

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up