มันหนักมาก! ลุ้นระทึกทุกฉากไปกับMaze Runner : The Scorch Trials

ด้วยความที่หนังยังคงมาพร้อมปมปริศนาที่ชวนให้เราอยากตามติดตัวละครไปไขปริศนาเหล่านั้นอย่างกระชั้นชิดว่าจุดเริ่มต้นทั้งหมดทั้งมวลที่ก่อให้เกิดเรื่องราวตั้งแต่ภาคแรก มันมีสาเหตุจากอะไรและทำไมต้องเป็นเช่นนั้น (ซึ่งภาคนี้จะเปิดเผยข้อมูลอะไรบ้างนั้น ต้องไปดูกันเอาเอง) และในเมื่อนี่ยังไม่ใช่ภาคจบ พอดูจบแล้วจะทำให้อยากดูภาคต่อไปทันที (ใครขี้เกียจรอ ก็ไปหาซื้อนิยายมาอ่านได้) นั่นแสดงให้เห็นว่า ผกก. คนเดิมยังคงสามารถเล่าเรื่องออกมาได้น่าติดตามเหมือนเช่นเคย ลุ้นระทึกมากขึ้นด้วย แม้ว่าหนังจะถูกดัดแปลงจากเวอร์นิยายไปมากโข แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือความสนุก ก็ถือว่าสอบผ่านแล้วล่ะ
maze-runner-the-scorch-trials

โดยภาคนี้จะเล่าเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว เมื่อโทมัสและชาวคณะนักวิ่งชาวทุ่งบางส่วนหนีออกมาจากเขาวงกตได้แล้ว เฮลิคอปเตอร์ได้มารับพวกเขาไปส่งยังสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ซึ่งพวกเขามั่นใจว่าต้องเป็นที่ปลอดภัยแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าพวกเขากำลังจะได้เจอกับด่านใหม่ที่อันตรายกว่า นั่นก็คือสมรภูมิมอดไหม้ที่พวกเขาจะต้องผ่านมันไปให้ได้ บอกเลยว่างานนี้ดูเหมือนจะไม่ง่ายเลยสักกระผีก หลังจากภาคที่แล้ววิ่งหนีโศกา (ไอ้ตัวแมงมุมยักษ์ในเขาวงกต) กันจ้าล่ะหวั่น มาภาคนี้งานวิ่งก็ยังเป็นธีมหลัก เพราะวิ่งหน้าตั้งกันเกือบทั้งเรื่องจริงๆ จ้า แถมคราวนี้ยังต้องวิ่งหนีพวกแครงก์ที่มีสภาพเหมือนซอมบี้ จนทำเอานึกว่านี่ Maze Runner หรือ Walking Dead กันแน่ ต้องยอมรับว่าแหละภาคนี้ เดินเรื่องกระชับ ฉับไว สะใจวัยรุ่น ตลอดสองชั่วโมงที่ได้รับคือความสนุกอย่างแท้จริง

หากแต่สิ่งหนึ่งที่ ผกก. ลืมไป นั่นคือการเจาะรายละเอียดของปมปริศนาบางอย่างในเรื่องให้ชัดเจนมากกว่านี้ เอาเข้าจริงบทในภาคนี้ค่อนข้างอ่อนเลยแหละ เนื่องจากหนังเลือกจะโฟกัสที่การบุกตะลุยของตัวละครเป็นหลัก มากกว่าการเล่าประเด็นลึกๆ แต่นั่นก็ถือเป็นข้อดีตรงที่ทำให้หนังไม่ซับซ้อน และดูง่ายขึ้น ในส่วนของนักแสดง พระเอกยังคงเล่นดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยอารมณ์ทางการแสดงที่เด่นชัดขึ้น ส่วนเหล่าพระรองอย่างนิวท์และมินโฮ ก็ยังคงน่ารักแย่งซีนพระเอกได้อยู่ ขณะที่ตัวนางเอกบทดูดร็อปๆ ลงไป แต่ก็ถือเป็นตัวละครสำคัญของภาคนี้เลย นอกจากยังมีตัวละครใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาให้หนังสมบูรณ์ขึ้น ถ้าใครชอบหนังดราม่าแอ็กชั่นที่สร้างจากนิยายแนวดิสโทเปียแบบดูง่าย ตื่นเต้น มัน ดูจบแล้วออกจากโรงไปเม้าท์มอยกับเพื่อนต่อได้ว่าชอบฉากไหน ลุ้นระทึกกับฉากไหน ฟินกับฉากไหน หรือบ่นกับตัวเองในใจว่า โอ๊ย อยากดูภาคต่อแล้วแต่ต้องรออีกปีกว่าๆ แน่ะ ล่ะก็ ห้ามพลาดเลยทีเดียวเชียว ย้ำเป็นครั้งที่สามว่า หนังสนุกจริง อะไรจริง

คะแนน : 8.5/10

เรื่อง : คิมคานา

ภาพ : http://popinsomniacs.com/2015/03/first-look-at-the-maze-runner-sequel-the-scorch-trials-2/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up