เฉี่ยวเว่อร์แม้จะวัย 40 อัพ! รวมแบบทรงผม ทำแล้วสวยสมวัย ไม่ชราภาพ

แฟชั่นทรงผมอาจจะเดี๋ยวมาเดี๋ยวไป สำหรับชะนีน้อยวัยเลข 1 เลข 2 หรือชะนีวัยผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดด้วย เลข 3 อาจไม่มีปัญหากับเรื่องทรงผมเท่าใดนัก แต่พอเมื่อคุณเป็นสุภาพสตรีที่อายุขยับมาเลข 4 บางทรงผมก็ต้องโบกมือลาตลอดกาล แม้จะยังไม่ชรา แต่ดูทรงแล้วอาจไม่สวยสมวัยอีกต่อไป

วันนี้ “แพรวดอทคอม” จึง รวมแบบทรงผม ที่เหมาะกับสาววัย 40 อัพมาฝาก ขอบอกว่าไม่ใช่แค่ทรงผมที่ทำได้ แต่ 7 ทรงนี้ทำแล้วเฉี่ยวเว่อร์!!

1. ผมซอยสั้นสไตล์ Layered Pixie

คุณพี่สาวทั้งหลายเมื่อแตะวัยเลข 4 ก็ไม่รู้ทำไม้ทำไมนิยมหั่นผมสั้น แต่จะซอยผมสั้นยังไงให้ไม่ถูกเรียกว่าป้า ขอแนะนำให้ตัดสไตล์ Layered Pixie แบบนักแสดงสาว Paz Vega ที่ปีนี้เธอก็ก้าวเข้าสู่วัย 41 ปีพอดิบพอดี สำหรับทรงนี้เหมาะกับคนที่มีรูปหน้ายาว เพราะมีความซอยสั้นมากอะไรมากแบบ Pixie Cut แต่เน้นซอยช่อผมเป็นเลเยอร์ไว้สำหรับการเซตทรงด้วย เรียกว่าสามารถเฉี่ยวเว่อร์ได้ทั้งแบบปล่อยธรรมดาและแบบเซตทรงผมเลยทีเดียว

เฉี่ยวเว่อร์แม้จะวัย40 อัพ! รวมแบบทรงผม ทำแล้วสวยสมวัย ไม่ชราภาพ
ภาพ : Getty | IG@pazvegaofficial

2. ผมซอยสั้นสไตล์ Pixie Cut

ซอยผมสั้นนั้นหากมีจุดต่างเพียงเล็กน้อยก็ให้ลุคที่ต่างกันออกไป ความยาวอาจจะเท่ากับทรง Layered Pixie ของ Paz Vega แต่ความต่างคือ การซอยสั้นสไตล์ขุ่นแม่ Charlize Theron วัย 41 ปี เป็นการซอยผมที่ไม่เน้นลูกเล่นการจับช่อเซต ด้านหลังสั้นสไลซ์ด้านหน้ายาวเสมอกัน ทรงนี้เรียบแต่หรู น้อยแต่มากจริงๆ

ภาพ : Getty | Axelle/Bauer-Griffin

3. ผมยาวสไตล์ Long Curls

สาววัยเลข 4 จะดูสวยหวานมีเสน่ห์แบบสาววัย 20 ก็ย่อมทำได้ การไว้ผมยาวดัดลอนก็ยังทำได้อยู่ ทรงที่เหมาะคือ ม้วนเป็นลอนแล้วแสกข้างไปด้านใดด้านหนึ่ง จะเซตแบบดัดลอนเป๊ะเป็นลูกคลื่น หรือแอบยีผมให้เซอร์นิดๆ เป็นแคชวลเวฟ ก็ได้หมดสดชื่นแน่นอน

ภาพ : PacificCoastNews.com

เซตแบบ “ดัดลอนเป๊ะเป็นลูกคลื่น” VS  “แคชวลเวฟ”

ภาพ : PacificCoastNews.com

4. เกล้าผมบ๊อบ

ถ้าอยากจะปล่อยเสน่ห์ของสาววัย 40 อัพ การตัดบ๊อบสั้นนั้นไม่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทรงเด็กม.ต้น ไม่ใช่ว่าตัดแล้วจะรอดทุกคน แต่การเกล้าผมบ๊อบ คือการพรางตาของสาวผมยาวที่หลอกว่าผมสั้น ด้วยการเกล้าเก็บปลายผม ใช้กิ๊บเหน็บซ่อนไว้ในผมอีกที (ช่วงท้ายทอย) ด้านหน้าดึงปอยผมออกมาข้างใดข้างหนึ่ง แล้วดัดลอน 1 ลูก ช่วงปลายผม อย่างทรงของขุ่นแม่ Nicole Kidman วัย 49 ปี สวยสง่าพาเพลินสายตาค่ะบอกเลย!

ภาพ : Axelle/Bauer-Griffin

5. เกล้าผมสไตล์ Classic Bun

ทรงคุณแม่บ้านพร้อมทำงาน จับผมสางง่ายๆ แล้วเกล้าขึ้นมัดแบบไม่ตั้งใจ ปล่อยปอยผมด้านหน้าหลุดนิดหน่อย นี่แหละที่เรียกว่า คลาสสิกบัน! หากใครบอกว่าเกล้าทรงนี้แล้วแก่ ให้ดูขุ่นแม่ Renée Zellweger วัย 47 ปี ที่สวยคลาสซี่สุดๆ ด้วยเกล้าทรง Classic Bun

ภาพ : PacificCoastNews.com

6. เกล้าผมทรง Beehive หรือทรงรังผึ้ง

เกล้าผมยังไงให้ดูหรูหรา แต่ไม่เป็นเจ้าป้า เจ้าย่า ไม่ชราภาพ! ต้องทรงนี้เลย หรูหรามีระดับสมวัย 40 อัพด้วยการเกล้าผมทรงรังผึ้ง คือเกล้าผมแบบเน้นรูปทรงกรวยที่ด้านบนของศีรษะ ดึงปอยผมด้านหน้าออกมานิด แค่นี้ก็สวยแบบขุ่นแม่ Julia Roberts วัย 49 ปี แต่ไม่ดูเป็นเจ้าป้าแล้วคร้าาา

ภาพ : Getty Images

7. เกล้าผมแบบ Classic Bun มวยต่ำ

ปิดท้ายกันด้วยการเกล้าผมให้สวยคลาสซี่ ดูดีจนชะนีน้อยใหญ่ต้องหลบไป ด้วยการเกล้าผมมวยต่ำ หวีเรียบ แสกข้างปัดเป๋ แบบนักแสดงสาว Julie Benz วัย 44 ปี ดูสวยสมวัยแต่ไม่ชราภาพจริงๆ ใช่ไหมล้าาา

ภาพ : FlynetPictures.com

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up