แบรนด์แฟชั่นไทยผนึกกำลัง ลด แลก แจก แถม! ขอมีส่วนร่วมกับการไว้อาลัยพ่อของแผ่นดิน

น้ำใจของคนไทยมีอยู่ทุกที่จริงๆ แม้แต่วงการแฟชั่นไทยดีไซเนอร์ของเราเองก็ขอมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม เพื่อไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

อย่างที่รู้กันว่าตามท้องตลาดในตอนนี้เสื้อผ้าสีดำเป็นที่ต้องการของคนทั่วไปเยอะมาก ถึงขนาดขาดตลาดเลยก็ว่าได้ บ้างก็มีการขึ้นราคาจนทำให้เสื้อสีดำมีราคาแพง กลายเป็นปัญหาใหญ่ในการเอาเปรียบผู้บริโภค จนคนบางกลุ่มไม่มีกำลังซื้อ ทำให้มีกลุ่มจิตอาสาหลายๆกลุ่มเข้ามาเป็นตัวกลางช่วยในเรื่องนี้ บ้างก็มีการรับบริจาคเสื้อผ้าสีดำ บ้างก็นำเสื้อไปแจกคนยากไร้จริงๆ ให้พวกเขาได้มีโอกาสใส่เสื้อสีดำเพื่อไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงเหล่าแบรนด์แฟชั่นไทยของเราหลายๆแบรนด์ก็ไม่อยู่นิ่ง ขอมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมโดยการออกมาลด แลก แจก แถม ให้เสื้อสีดำมีราคาถูกลง เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จะมีแบรนด์ไหนบ้างไปดูกันค่ะ

เริ่มที่แบรนด์ issue ที่ตอนนี้กลายเป็นแกนนำใหญ่ของวงการแฟชั่นไทยไปซะแล้ว เพราะนอกจากจะรวมพลออกมาช่วยเหลือสังคมโดยการแจกข้าวและน้ำให้กับประชาชนที่ท้องสนามหลวงแล้ว issue ยังได้จัดโครงการ “รักพ่อรักแผ่นดิน” โดย 10 เปอร์เซ็นต์ของสินค้าทุกชิ้นจะนำไปร่วมสมทบทุนค่าอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมไว้อาลัย แถมยังจัดสินค้าลดราคาพิเศษอย่างหมวกและเสื้อสีขาว – ดำในราคาหลักร้อย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนได้ง่ายขึ้น ซึ่งหลายคนก็ให้การตอบรับดีมากๆ จนสินค้าผลิตแทบไม่ทันเชียวละ

1 2-1 3-1 4 6

แม้แต่แบรนด์ดังอย่าง MILIN เองก็จัดโปรโมชั่นสินค้าลดราคากันถึง 70 เปอร์เซ็นต์ โดยคอลเล็คชั่นที่ลดราคาส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าสีขาว – ดำ ทั้งเสื้อผ้าที่สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้ ไปเที่ยว ไปทำงาน แต่ถ้าไปที่หน้าร้านอาจจะไม่เจอนะคะ เพราะที่หน้าร้านสินค้าบางรุ่นหมดไวมาก แนะนำให้เข้าไปช็อปในเว็บไซต์จะดีกว่า

9 10

นอกจากนี้ทางแบรนด์ MILIN ยังได้ทำริบบิ้นไว้อาลัยแจกฟรีกันอีกด้วย โดยสามารถเข้ามารับได้ที่หน้าร้านทั้ง 3 สาขาตามรูปนี้เลยค่ะ ไม่ใช่แค่แบรนด์ MILIN เท่านั้นที่แจกริบบิ้นไว้อาลัย แต่แบรนด์ผู้หญิงอย่าง Kloset ก็ร่วมแจกกับเขาด้วย ส่วนคุณผู้ชายที่รู้สึกว่าทำไมมีแต่ริบบิ้นสไตล์ผู้หญิงแจกล่ะ ก็ไม่ต้องห่วง เพราะทาง Painkiller แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายก็ทำริบบิ้นไว้อาลัยดีไซน์เรียบๆที่เหมาะกับผู้ชายมาแจกด้วยเช่นกันค่ะ

11

12

13

ในเมื่อแบรนด์อื่นๆเขาลดราคาเสื้อผ้าก็แล้ว แจกริบบิ้นไว้อาลัยก็แล้ว แบรนด์ดังอย่าง Vatanika มีหรือจะน้อยหน้า แถมยังออกแคมเปญเด็ดๆมาให้ได้ชื่นชมกันอีกด้วย โดยแจ้งในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมว่าได้จัดทำกระโปรงทรงสอบสีดำสำหรับผู้ที่มีความประสงค์เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สามารถเข้าไปรับได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ร้าน Vatanika ซึ่งจะแจก 1 คนต่อกระโปรง 1 ตัว แน่นอนว่างานนี้มีคนเข้าไปต่อคิวรับกระโปรงฟรีกันเพียบ! แต่ทางแบรนด์เขาก็ขอสงวนสิทธิ์ให้กับคนที่ไม่มีกำลังซื้อจริงๆเท่านั้นนะจ๊ะ

14

ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่เรานำมาพูดไม่หมด นอกจากจะนำสินค้ามาลดราคาแล้ว บอกเลยว่าตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนก็ตาม มักจะจัดดิสเพลย์หน้าร้านเป็นเครื่องแต่งกายสีขาว – ดำ และยังวางจำหน่ายเครื่องแต่งกายกลุ่มนี้มากขึ้น รวมถึงในโซเชียลเองก็จะเน้นนำเสนอขายสินค้าสีขาว – ดำ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้นด้วย

15

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : issuethailand, asavagroup, milin, VATANIKA, kloset, painkiller_atelier

Praew Recommend

keyboard_arrow_up