สลัดคราบ 6 นางเอกคนดัง ปรับลุคสมาร์คเกิร์ล สวย เท่ พร้อมออกโรง

เป็นธรรมดาที่สาวๆ ย่อมมีการปรับลุค หน้าผม คอสตูมให้เหมาะกับเนื้องาน ยิ่งถ้าเป็นงานทางการ มีประชุม เสวนา ต้องพบผู้คนจำนวนมาก การเปลี่ยนลุคจากสาวออฟฟิศธรรมดา ให้ดูสมาร์ท สวย เท่ ก็ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้ดูน่ามองและดูน่าเชื่อถือได้

อย่างเวลาเรามองผู้ชายสวมใส่ชุดสูทเต็มยศออกงาน ภาพลักษณ์ของผู้ชายเหล่านั้น มองแล้วจะดูดี ดูสมาร์ท ดูเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งผู้หญิงก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย การปรับเป็นสาวสมาร์ค ลุคเวิร์คกิ้งวูแมน ด้วยการหยิบเสื้อสูทมาแมทช์กับเสื้อเชิ้ต คู่กับกางเกงขายาว หรือเดรสสักตัว จึงเป็นไอเดียยอดฮิตฉบับเร่งด่วน ที่สาวๆ เลือกมาช่วยเสริมบุคลิกให้สวย โดดเด่นขึ้น ซึ่งก็เล่นกับแฟชั่นไม่ให้ดูแก่เกินวัย กลายเป็นป้าเฉิ่มๆ ได้ เหมือนนางเอกเหล่านี้ นานๆ สลัดลุคเป็นสมาร์ทเกิร์ลทั้งที ดูดีสุดๆ

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก

Morning @great_est thanks for always being there

A photo posted by Praya Lundberg (@prayalundberg) on

@unhcr.thailand

A photo posted by Praya Lundberg (@prayalundberg) on

@cmgluxe #versacethailand @james_hairstylist ⚡️

A photo posted by Praya Lundberg (@prayalundberg) on

@cmgluxe #versacethailand 🌙 @james_hairstylist photo

A photo posted by Praya Lundberg (@prayalundberg) on

ประเดิมคนแรกด้วยสาวปู ไปรยา นอกจากจะมีความคิดในการใช้ชีวิตเติบโตขึ้น จากการเป็นจิตอาสาในโครงการต่างๆ อย่างล่าสุด UNHCR โครงการจิตอาสาช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ภาพลักษณ์ของสาวปูก็ดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ให้ลุคเวิร์คกิ้งวูแมนสุดๆ ซึ่งสาวปูก็เป็นหนึ่งสาวที่เลือกหยิบเสื้อสูทมาแมทช์เข้าชุดเช่นกัน ทั้งแมทช์เข้ากับเสื้อเชิ้ตที่ไม่ต้องติดกระดุมรัดกุมถึงคอ ให้ความเป็นแฟชั่นหน่อยๆ บวกกางเกงขายาว รองเท้าส้นสูง รวบผมตึงก็ดูดีแบบเรียบร้อย หรือจะแมทช์กับเสื้อ กางเกงขายาวโชว์ความเซ็กซี่เบาๆ ก็เอาอยู่เช่นกัน

 

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

ทำงานกับคนที่เราร๊ากกกกกก💗💗💗💗💗💗

A photo posted by davikah (@davikah) on

@sirivannavari_shop #sirivannavari ❤️

A photo posted by davikah (@davikah) on

@vickteerutofficial @vickteerut love it ❤️ 📷 @ixnore

A photo posted by davikah (@davikah) on

พูดถึงสาวใหม่ เรามักจะเห็นมากับลุคสมาร์ท เรียบ เท่ เป็นประจำ ซึ่งก็ช่วยขับให้ใบหน้าคม และรูปร่างที่สูงของสาวใหม่ ดูสวยโดดเด่นยิ่งขึ้น มีทั้งเสื้อสูทแบบยาวแมทช์เข้ากับชุดเดรสสวยงามจากแบรนด์ Dior หรือจะแมทช์เข้ากับกางเกงขายาวก็ได้ ซึ่งโทนสีของเสื้อสูท ส่วนใหญ่จะเลือกให้ตรงกับสีกางเกง มีทั้งโทนสีเรียบ และเล่นลายไม่มากเกินแมทช์เข้ากับชุด ได้ความสวยเรียบแบบหรู และได้แฟชั่นฉบับสาวทำงานด้วย

 

คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมสิริ

Thank you @jimmakeup @jcreef and my lovely splashy orange suite by @vickteerutofficial

A photo posted by Kimberley Anne Tiamsiri (@kimmy_kimberley) on

Always perfect ^^ 💙 @asavagroup @polpatasava

A photo posted by Kimberley Anne Tiamsiri (@kimmy_kimberley) on

Thank you naka 😊 @suda_bangkok

A photo posted by Kimberley Anne Tiamsiri (@kimmy_kimberley) on

ส่วนใหญ่ เราจะเห็นสาวคิมเบอร์ลี่ในชุดเดรสสวยหวาน หรือชุดออกกำลังกายในช่วงนี้ แต่สาวคิมก็มีลุคขึ้นมาสลัดเดรส หยิบเสื้อสูท หรือเดรสสูทมาใส่เสริมความสมาร์ทให้ตัวเองเช่นกัน นอกจากจะมีสวมใส่ชุดโทนสีเรียบๆ อย่างสีขาวแล้ว สีส้มแสบตาสาวคิมก็ใส่ได้ ดูไม่ขัดตา นอกจากนี้ยังเล่นดีเทล ใช้เสื้อสูทมาใส่แบบคลุมตัวอีกด้วย ดูเก๋และช่วยให้รูปร่างเพรียวได้ ส่วนเรื่องทรงผม ถ้าไม่อยากให้ดูทางการจ๋ามาก อย่างแทรกผมกลางแล้วรวบผม ก็ปล่อยหน้าม้า แล้วปล่อยชายผมด้านข้างออกมาสักเล็กน้อย เท่านี้ก็โอเคแล้ว

 

ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

Keepin it cool today in @josephfashion ‘s suit and shoes from @rogervivier ka! 🙏🏻💗

A photo posted by Urassaya Sperbund (@urassayas) on

Hapa u stink…. 🙄 In love with this attire today!!!! Thank you @asavagroup mak mak na ka 💗💗💗

A photo posted by Urassaya Sperbund (@urassayas) on

ส่วนสาวญาญ่า นานๆ ทีจะมีลุคสมาร์ท เท่ ออกมาให้เราได้ชม เพราะปกติเธอจะเป็นสาวหวานๆ มักจะสวมใส่ชุดเดรสออกงาน หรือไม่ก็จะชอบใส่กางเกงขายาว เสื้อสบาย แบบสวยชิลๆ เสียมากกว่า ซึ่งพอมาปรับลุคคว้าเสื้อสูทมาใส่แมทช์กับเสื้อเชิ้ตแบบติดกระดุมหมด บวกกางเกงขายาว ก็ให้ลุคเท่ แบบเรียบร้อยดี หรือจะแค่เปลี่ยนเสื้อด้านใน แต่สวมใส่เสื้อสูททับเช่นเคย ก็ได้ความเซ็กซี่ผสมเข้ามานิดๆ สำหรับสาวคนไหนที่ผมตรงสวยอยู่แล้ว ลองปล่อยผมให้ตรงธรรมชาติแบบญาญ่า ก็ดูดีได้เช่นกัน

 

เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

จรินทร์พร~ สวยสง่ามว๊ากกกกก 💘 #toeyjarinpornfc #runway2016

A photo posted by Toeyjarinpornfc Official (@toeyjarin.fanclub) on

สาวตัวเล็ก ยิ้มทีโลกสดใส ก็ลุกขึ้นมาเป็นสมาร์ทเกิร์ล ดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นได้อีกขั้นเช่นกัน อย่างการเลือกกางเกงขายาวเอวสูงมาสวมใส่ แมทช์กับเสื้อสูทที่มีดีเทลรัดเข็มขัด หรือเลือกติดกระดุมให้เข้ากับรูปร่างสาวเต้ย ก็ช่วยขับให้เธอดูสูงเพรียว และเป็นสาวทะมัดทแมง พร้อมออกงานได้อย่างสวยงามไม่ยากแล้ว

 

มาร์กี้ ราศรี บาเลนซิเอก้า

☀️🍂 Mood #งดฝากร้านนะคะ

A photo posted by Margie Balenciaga (@margie_rasri) on

⭐️⭐️⭐️ #งดฝากร้านนะคะ

A photo posted by Margie Balenciaga (@margie_rasri) on

ปิดท้ายด้วยสาวมาร์กี้ ราศรี ที่ไม่ได้สวมใส่เสื้อสูทออกงานสังคมที่ไหน แต่เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อสูทเข้ากับชุด ลุยเที่ยวต่างประเทศแบบเก๋ๆ นั่นเอง ซึ่งก็ตรงกับที่เราเคยบอกไว้ว่า เสื้อสูท สามารถเล่นให้เรากลายเป็นสาวแฟชั่นได้ ไม่จำเป็นต้องใส่ไปเที่ยวต่างประเทศได้อย่างเดียว ใส่เที่ยวในเมืองไทยก็ได้เช่นกัน เพียงแค่เลือกเสื้อสูทที่ไม่หนามาก แล้วมีดีไซน์ สีสันหน่อย ก็ใส่ออกมาได้เก๋เวอร์ได้แล้ว

สำหรับสาวคนไหน ที่ no idea จะแต่งตัวอย่างไรให้ตัวเองดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ลองหยิบเสื้อสูทมาสวมใส่เหมือนเหล่านางเอกด้านบน ก็ช่วยได้มากนะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @davikah @urassayas @kimmy_kimberley @toeyjarinporn @margie_rasri @prayalundberg

Praew Recommend

keyboard_arrow_up