กระเป๋าเปลี่ยน…ลุคเปลี่ยน พารู้จัก กระเป๋า CHANEL รุ่นท็อปฮิตที่ต้องมีให้ได้สักใบ!

กระเป๋าเปลี่ยน…ลุคเปลี่ยน พารู้จัก กระเป๋า CHANEL รุ่นท็อปฮิตที่ต้องมีให้ได้สักใบ!

ผู้หญิงเรามีกระเป๋ากี่ใบ…. เชื่อเถอะว่ามากกว่าหนึ่งใบแน่ๆ เพราะนอกจากกระเป๋าถือจะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว บรรดาแฟชั่นนิสต้าทั้งหลาย ต่างรู้ดีแก่ใจว่ากระเป๋าคือเครื่องประดับที่มีผลต่อลุคของเราขนาดไหน พูดง่ายๆ ว่ากระเป๋าเปลี่ยน ลุคก็เปลี่ยน กระเป๋าดีๆ หนึ่งใบอาจแปลงร่างและเปลี่ยนโลกของผู้หญิงได้เลยทีเดียว

อารมณ์ ความปรารถนา และกาลเวลา

เช่นเดียวกับกระเป๋าของชาเนลที่ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะความไม่พอใจในข้อจำกัดของกระเป๋าหูหิ้วที่ใช้ได้แค่ถือหรือคล้องแขนในยุคนั้น ทำให้ “กาเบรียล ชาเนล” ลุกขึ้นมาคิดค้นกระเป๋าผู้หญิงลายควิลต์ที่อัดแน่นไปด้วยช่องใส่ของกว่า 7 ช่อง พร้อมสายสะพายไหล่ทำจากสายโซ่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าสะพายของทหาร ถือเป็นการนำเสนอกระเป๋ารูปแบบใหม่ที่เน้นทั้งความสวยงามและการใช้งาน ช่วยปลดเปลื้องความไม่สะดวกสบายของสาวๆ และเปลี่ยนลุคของพวกเธอไปจนสิ้น นั่นคือที่มาของ 2.55 กระเป๋าชาเนลใบแรกที่ถือกำเนิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1955 กระเป๋าที่เปลี่ยนชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงไปตลอดกาล

CHANEL’s GABRIELLE Bag

จวบจนถึงวันนี้ ความนิยมในตัวกระเป๋าชาเนลก็ยังไม่ลดลง มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นไปตามกาลเวลา กระเป๋า 2.55 ที่มีส่วนประกอบอย่างลวดลายควิลต์ ดีไซน์อันเรียบหรูและฟังก์ชันการใช้งาน กลายเป็นหนึ่งในนิยามของความคลาสสิกสไตล์ชาเนลที่สืบเนื่องมากว่า 63 ปี ทั้งยังถูกนำมาปรับเปลี่ยนโฉมและแต่งเติมลูกเล่น เรื่อยไปจนถึงเพิ่มดีไซน์ใหม่ๆ มาให้สาวๆ ได้หลงใหลและถวิลหากระเป๋าของชาเนลมาครอบครองได้ตลอด

 กระเป๋า CHANEL

 กระเป๋า CHANEL
กระเป๋าจากคอลเล็คชั่นล่าสุด Paris-Hamburg ที่ได้ แรงบันดาลใจ จากแอคคอร์- เดี้ยน เครื่องดนตรีที่กะลาสีเรือใช้เล่นเพื่อการหย่อนใจ

โลกของ COCO CHANEL

ดังนั้นเมื่อ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” (Karl Lagerfeld) ผู้กุมบังเหียนใหญ่ของชาเนล อยากเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างผู้หญิงและกระเป๋าสุดเริ่ดของแบรนด์ ที่ได้ใจคุณผู้หญิงทั้งในแง่ความสวยงามและ ความสะดวกในการใช้งานในแคมเปญกระเป๋าถือของชาเนลปี 2018 แล้ว คุณคิดว่าเขาจะเลือกเล่าอย่างไรและที่ไหน…

แน่นอนว่าต้องเป็นอพาร์ตเมนต์ของมาดมัวแซลชาเนล 31 Rue Cambon ในกรุงปารีส สถานที่ที่อัดแน่นไปด้วยจิตวิญญาณและเต็มเปี่ยมไปด้วยความมีชีวิตชีวาของเธอ เฟอร์นิเจอร์และวัตถุทุกชิ้นภายในสถานที่แห่งนี้ยังคงเป็นของชิ้นเดิมที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึกและความทรงจำของนักออกแบบหญิงแห่งยุค ไม่ว่าจะเป็นโซฟาหนังลูกกวางเนื้อนิ่ม หมอนอิงลายควิลต์ที่มักปรากฏอยู่ในภาพถ่ายที่กาเบรียล ชาเนล ถ่ายคู่กับนางแบบและเพื่อนๆ ของเธอ หนังสือเล่มหนาจนถึงเครื่องประดับสีทองภายในห้อง ทุกอย่างคือโลกของชาเนลที่ยังคงสมบูรณ์

หากอพาร์ตเมนต์แห่งนี้คือตัวตนของชาเนลในอดีตที่เดินทางข้าม ผ่านกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน นางแบบคนดังประจำแคมเปญนี้ก็คือ ตัวแทนแห่งความโมเดิร์นที่เวียนมาบรรจบกันได้อย่างลงตัว นั่นคือ “ไคอา เกอร์เบอร์” นางแบบสาวรุ่นดาวรุ่ง วัย 16 ปี ที่คาร์ลเชื้อเชิญให้มานั่งเอนกาย อยู่บนโซฟาตัวที่มาดมัวแซลโคโค่เคยนั่ง โดยมีกระเป๋าชาเนลหลากหลายรุ่น อยู่ในมือ…ผู้หญิงยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความฝันกับกระเป๋าใบโปรดและจิตวิญญาณของชาเนล ดูโก้หรู เปี่ยมเสน่ห์ เต็มไปด้วยความเชื่อมั่น

“ไคอา เกอร์เบอร์” นางแบบสาวดาวรุ่งพุ่งแรง เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของซูเปอร์โมเดล “ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด” กับนักธุรกิจ “แรนด์ เกอร์เบอร์” ด้วยเหตุนี้ ไคอาจึงได้เริ่มต้นอาชีพนางแบบตั้งแต่เด็กด้วยการถ่ายแบบให้เสื้อผ้าแบรนด์หรูสำหรับเด็ก พอเริ่มเป็นสาวก็ฉายแววความเก๋ ด้วยลุคหน้าคม ผมทอง ขายาว หุ่นเพรียวที่ได้มาจากแม่เป๊ะๆ เมื่อบวกกับความสวยสะพรั่งในแบบเด็กสาว ก็ส่งให้เธอโดดเด่นจับตา ยิ่งได้คุณแม่มาติวเข้มให้ เธอจึงกลายเป็นนางแบบสาว วัยทีนคนดังที่ได้ถ่ายแบบให้นิตยสารแฟชั่นชั้นแนวหน้า และได้เดินแฟชั่นโชว์ให้แบรนด์ดังไปแล้วหลากหลายแบรนด์ รวมถึงชาเนลด้วยโดยปีนี้ไคอาในวัย 16 ปี ก็ได้รับการชักชวนจากคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ให้มาประเดิมแคมเปญชิ้นแรกในแคมเปญกระเป๋าถือชาเนล 2018 บอกเลยว่า อนาคตเธอไม่ธรรมดาแน่นอน!

CHANEL Handbag 2018

สำหรับผู้หญิงของชาเนลแล้ว กระเป๋าถือไม่ได้เป็นเพียงแค่กระเป๋า หากแต่บรรจุทั้งความฝัน เรื่องราวในอดีต และความหรูหราที่ล้วนผ่านการออกแบบและกระบวนการสร้างสรรค์มาอย่างประณีต งดงาม เช่นเดียวกับกระเป๋าหลักๆ 4 รุ่นของชาเนลที่นำเสนอในแคมเปญนี้ ประกอบไปด้วย

กระเป๋า 2.55 ลวดลายควิลต์ ดีไซน์อันเรียบหรู ฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงตัวล็อก Mademoiselle รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า กลายเป็นหนึ่งในนิยามของความ คลาสสิกสไตล์ชาเนล

กระเป๋า 11.12 ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋า 2.55 แต่งเติมความเก๋โก้ด้วยการปรับเปลี่ยนตัวล็อกแบบ ดั้งเดิมให้กลายเป็นรูป C ไขว้ จนกลายเป็นอีกหนึ่งกระเป๋าไอคอนิกของแบรนด์

CHANEL 11.12

กระเป๋า Boy CHANEL อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมที่ผสมผสานทั้งความเป็นชายและหญิงเข้าด้วยกัน ทำให้ได้กระเป๋าที่ดูทะมัดทะแมง ทว่าหรูหราลงตัว

Boy CHANEL

กระเป๋า CHANEL’s GABRIELLE Bag รุ่นล่าสุด จากชาเนลที่กลายเป็น It Bag แห่งยุคไปแล้ว จุดเด่นคือ ความสวยงามของกระเป๋าสะพายสายหนังประดับโซ่โลหะ หนังลายควิลต์ ทรงกระเป๋าสะท้อนถึงความขบถและ แตกต่างของกาเบรียล ชาเนล ความเจ๋งคือสามารถปรับเปลี่ยนการสะพายได้หลายรูปแบบ ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายและหลากหลาย ตัวกระเป๋าเองยังมีความยืดหยุ่นสูง เมื่อประกอบเข้ากับตัวฐานกระเป๋าที่แข็งแรงและการจุของได้ไม่ธรรมดาแล้ว กระเป๋ากาเบรียลจึงกลายเป็นใบเด่นที่ ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่ชื่นชอบ แต่ผู้ชายก็ยังใช้ได้สะพายคล่องเหมือนกัน

แล้วคุณล่ะ มีกระเป๋าที่บรรจุเรื่องราวของคุณแล้วหรือยัง


นิตยสารแพรว ฉบับ 932 คอลัมน์ FASHION SCOOP หน้า 40-43

Praew Recommend

keyboard_arrow_up