ทริคอำพรางหุ่น

สาวเจ้าเนื้อต้องเช็ค! แนะ 8 ทริคพรางหุ่น แต่งตัวยังไงให้ดูเพรียวขึ้น

ทริคอำพรางหุ่น
ทริคอำพรางหุ่น

สาวเจ้าเนื้อต้องเช็ค! แนะ 8 ทริคพรางหุ่น แต่งตัวยังไงให้ดูเพรียวขึ้น

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงมีความกังวลเรื่องน้ำหนักตัวไม่น้อย ซึ่งในการลดน้ำหนักเพื่อให้ได้รูปร่างที่ดีนั้น สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกทานอาหารที่เข้มงวดหรือออกกำลังกายหักโหมมากนัก เพราะบางครั้งการจะทำให้ตัวเองดูเพรียวขึ้นก็แค่ใช้ ทริคพรางหุ่น นั่นคือการใช้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่จะยิ่งทำให้สาวๆ ดูตัวใหญ่ขึ้นนั่นเอง เพราะถ้าเรารู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์ ก็สามารถทำให้รูปร่างอวบๆ ดูเพรียวขึ้นได้

บอกเลยว่าเสื้อผ้าที่ถูกจับไปอยู่ถูกที่ สามารถทำให้ดูเหมือนว่าน้ำหนักตัวคุณลดลงไปได้ แต่ถ้าหากหยิบมาวางในตำแหน่งที่ไม่ใช่ก็จะยิ่งทำให้ตัวคุณดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีวิธีการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่างของสาวเจ้าเนื้อ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่ทำตามได้ไม่ยาก

1. ไม่ควรเลือกใส่เสื้อคลุมหลวมๆ

ด้วยเหตุผลบางอย่างสาวๆ หลายคนคิดว่าเสื้อผ้าที่หลวมจะซ่อนน้ำหนักไว้ได้ แต่นี่เป็นมุมมองที่ไม่ถูกต้อง เพราะเสื้อผ้าที่มีไซส์ใหญ่ ใส่แล้วมีความหลวม จะยิ่งทำให้ตัวคุณดูใหญ่ขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณเลือกสวมแจ็คเก็ต ก็ควรใส่แจ็คเก็ตสั้นแทนการใส่แจ็คเก็ตยาวคลุมเข่า เพราะแจ็คเก็ตสั้นจะทำให้รูปร่างดูเพรียวกว่า

ไม่ต้องกลัวเสื้อผ้าสีสันสดใส : สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการกำหนดโทนสีของชุดที่เหมาะกับรูปลักษณ์ของคุณ

ทริคพรางหุ่น

 

2. เลือกโทนสีเข้ม

ชุดโทนสีเข้ม สามารถทำให้คุณดูผอมลงได้ เช่นในภาพตัวอย่างกับชุดสีเขียวมะกอก ซึ่งสีเรียบๆ ไม่มีลวดลายแบบนี้ทำให้รูปร่างดูดีขึ้น และสีเข้ม ไม่จำเป็นว่าจะต้องสีดำ สีกรม เท่านั้น อย่างสีเขียวโทนนี้ก็สามารถใส่ได้และยังช่วยให้ดูสดใสขึ้น ด้วยวิธีนี้จะทำให้รูปร่างของคุณดูไม่ใหญ่จนเกินไป

ทริคอำพรางหุ่น

 

3. เลือกเสื้อผ้าที่การตัดเย็บมีคุณภาพ

ควรให้ความใส่ใจกับคุณภาพของผ้ามากที่สุด : เสื้อผ้าที่ทำจากผ้าเนื้อบางๆ จะยิ่งเน้นให้เห็นข้อบกพร่องของรูปร่างมากขึ้น

ทริคอำพรางหุ่น

ภาพด้านซ้ายแสดงให้เห็นถึงการเลือกผ้ามาดีไซน์เป็นเดรสได้อย่างน่ากลัว เห็นถึงความไม่เรียบร้อยในงานตัดเย็บ และผ้าที่ผูกตรงเอวยิ่งเน้นให้รูปร่างดูใหญ่ แต่ภาพด้านขวาแสดงให้เห็นถึงการเลือกผ้าที่ดี เดรสพิมพ์ลายมีสีสันสดใสและเป็นคอวียิ่งทำให้ได้เปรียบ เพราะคอดูยาวขึ้น อีกทั้งยังมีสายผูกบริเวณเอวที่อยู่ในจังหวะพอดี ทำให้ดูมีเชฟ ความยาวก็กำลังเหมาะ เนื้อผ้าทิ้งตัวสวย  ใส่แล้วไม่ดูตัวใหญ่เหมือนภาพด้านซ้ายมือ

 

4. ระวังความแตกต่าง

ภาพด้านซ้ายรวมข้อผิดพลาดหลายประการ ประการแรกเนื่องจากมีความแตกต่างกันมากระหว่างส่วนบนและส่วนล่าง เพราะเห็นได้ชัดว่ารูปร่างถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ทำให้ดูมีขนาดใหญ่ขึ้น ประการที่สองเสื้อกันหนาวแบบหนาเช่นนี้ จะไม่ทำให้คุณดูสง่า

ดังนั้นควรเลือกเสื้อผ้าโทนเข้มหรือสว่างเหมือนกันทั้งด้านบนและล่าง เพราะสีที่ต่างกันของเสื้อผ้า จะทำให้เห็นได้ชัดเจนมากว่าตัวใหญ่ ถ้าคุณต้องการใส่เสื้อผ้าที่มีโทนสีตัดกัน ก็ควรเลือกท่อนล่างเป็นเข้มหรือกางเกงสีสันสดใสก็ได้ แต่ควรเข้าคู่กับเสื้อยืดมากกว่าเสื้อคลุมหรือเสื้อกันหนาวดีไซน์เทอะทะ

 

5. ไม่ต้องกลัวลายทาง

เสื้อผ้าลายทางจะช่วยให้รูปร่างของคุณดูเล็กลง เพราะโดยทั่วไปแล้วเส้นแนวตั้งทั้งหมดบนเสื้อผ้าจะทำให้รูปร่างเพรียวบางได้ หลายคนอาจไม่มั่นใจว่าเสื้อผ้าที่มีลวดลายใส่แล้วอาจไม่รอด แต่ถ้าหากเป็นลายตรง รับรองเลยว่าจะทำให้ดูดีขึ้นแน่นอน แต่สิ่งที่ควรเลี่ยงคือเสื้อผ้าลายที่มีลักษณะเป็นเส้นแนวนอน เพราะจะทำให้ดูอวบขึ้น

 

6. ไม่ควรเลือกไอเท็มที่ยิ่งทำให้ดูตัวใหญ่

ในภาพด้านซ้ายเป็นการรวมกันระหว่างเสื้อยืดสีเข้มและกางเกงสีขาว ซึ่งทำให้แบ่งรูปร่างออกเป็นสองส่วนชัดเจน แต่จุดที่ทำให้ลุคทางด้านซ้ายยิ่งดูแน่น ดูเต็มเข้าไปอีก ก็คือกระเป๋าขนาดใหญ่ที่มีลายเส้นทั้งบางและหนาปะปนกัน เพราะงั้นควรเลือกกระเป๋าสีเรียบๆ และเป็นแบบสะพายมากกว่าถือ และถ้าหากเปลี่ยนเสื้อเป็นสีสว่างเหมือนภาพทางด้านขวาก็จะเริ่ดมากกกก

ทริคอำพรางหุ่น

 

7. ควรระวังชุดลายพริ้นต์

ชุดที่มีลายพริ้นต์ต่างๆ หากรายละเอียดของลวดลายมากจนเกินพอดี จะอันตรายมาก เพราะลุคจะดูแน่นทันที และชุดสไตล์ pajama อย่างในรูป ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน

 

8. การเลเยอร์เสื้อผ้า

ในภาพตัวอย่างชุดสีฟ้ากระโปรงจีบมีความทิ้งตัว จะใส่เดี่ยวๆ ก็สวย หรือจะเสริมด้วยแจ็คเก็ตสีสว่างพับแขนขึ้นเล็กน้อยก็ยิ่งดูดี บอกเลยว่าเรื่องโทนสีก็สำคัญ หากเลือกโทนสีที่ตัดกันมากเกินไปมาสวมทับเดรสสีฟ้าสด ลุคสวยๆ ก็อาจพังได้

ทิปส์เพิ่มเติม

  • เลือกเสื้อผ้าที่มีขนาดเหมาะสม : ตามที่กล่าวไป เสื้อผ้าหลวมจะทำให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้นและเสื้อผ้าที่แน่นเกินไปก็จะทำให้ลุคนั้นดูอึดอัด
  • ลองใส่ชุดคอวี เพราะจะทำให้คุณดูผอมลง
  • เลือกการตัดเย็บที่เรียบง่าย โดยไม่มีรายละเอียดพิเศษใดๆ และไม่ควรสวมใส่ผ้าที่มีความมันเงา
  • เครื่องประดับ : ตุ้มหูและสร้อยคอที่ใหญ่เกินไป อาจทำให้รูปร่างดูใหญ่ยิ่งขึ้น

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าเสื้อผ้าและโทนสีก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราดูตัวเล็กหรือตัวใหญ่ได้ เพราะงั้นเลือกให้ดีนะจ๊ะสาวๆ จะได้เป๊ะทุกวัน


ภาพและที่มา : brightside.me

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up