แชร์เทคนิครักษาเสื้อผ้าโทนดำไม่ให้ซีดจาง โดย “หนุ่ม – อภิวัฒน์” กูรูแฟชั่นแถวหน้าของไทย

แฟชั่นของผู้ชายส่วนใหญ่ก็มีอยู่ไม่กี่สี อย่างขาว ดำ เทา แต่สีที่ฮิตที่สุดสำหรับหนุ่มๆ ก็คงเป็นสีดำ เพราะใส่ง่าย เรียบๆ สามารถแมตช์กับอะไรก็ได้ แต่ปัญหาของเสื้อผ้าสีดำก็คือเมื่อเราใช้ไปนานๆ สีจะซีดมาก จากดำก็กลายเป็นขาวได้เลย เห็นละเพลียทุกที วันนี้เราเลยมีเทคนิคดีๆ มาแชร์ต่อกัน จริงๆ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเสื้อผ้าผู้ชาย เพราะผู้หญิงเองก็มีเสื้อผ้าโทนดำอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

ดังนั้นคนที่จะมาแชร์เทคนิคดีๆ แบบนี้ก็ต้องเป็นกูรูด้านแฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง หนุ่ม – อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ ที่เข้ามาร่วมแคมเปญ Central Men With Style กับห้างเซ็นทรัล ชวนหนุ่มๆ มาอัพเดตลุคให้หล่อ เท่ มีสไตล์ พร้อมแชร์เทคนิคการรักษาเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายโทนสีดำประเภทต่างๆ ไม่ให้ซีดจืดจางมาฝากกัน จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น ตามมาเลย

 

เสื้อยืด

1

เสื้อยืด TAKEO KIKUCHI ราคา 2,800 บาท

1

เสื้อยืด TAKEO KIKUCHI ราคา 2,000 บาท

1

เสื้อยืด Giordano ราคา 490 บาท

เสื้อยืดถือเป็นเครื่องแต่งกายเบสิกที่หนุ่มหลายคนมีติดตู้เสื้อผ้า เพราะสวมใส่สบาย เข้าได้กับการแต่งกายหลากหลายสไตล์ โดยเสื้อยืดสีดำไม่ควรตากในที่แดดแรง เพราะจะทำให้สีดำซีดเร็วขึ้น แต่การซักทำความสะอาดเสื้อยืดที่ผิดวิธีจะทำให้เสื้อตัวโปรดของหนุ่มๆ ยืดย้วยตามชื่อเลยทีเดียว ฉะนั้นการซักเสื้อยืดจึงไม่ควรขยี้หรือบิดแรงๆ แต่ควรบีบเพื่อให้น้ำไหลออกจากเสื้อ ที่สำคัญไม่ควรตากเสื้อยืดด้วยไม้แขวนเสื้อ เพราะจะทำให้เกิดรอยไม้แขวนเสื้อที่บริเวณหัวไหล่ โดยให้พาดระนาบไปกับราวตากผ้าแทน

 

เสื้อเชิ้ต

1

เสื้อเชิ้ต Brooks Brothers ราคา 4,200 บาท

1

 

เสื้อเชิ้ต ALUMNUS ราคา 1,790 บาท

1

เสื้อเชิ้ต DeFry 01 ราคา 1,590 บาท

อีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยเติมสไตล์ให้หนุ่มๆ ดูเนี้ยบขึ้นคือ เสื้อเชิ้ต โดยการดูแลรักษาเสื้อเชิ้ตสีดำนั้น ควรซักแยกกับผ้าสีอื่นๆ เพื่อป้องกันสีตกและไม่ให้เส้นใยจากผ้าสีอื่นมาติดกับเสื้อสีดำ นอกจากนี้ควรตากในที่ร่มลมโกรกและติดกระดุมเสื้อเม็ดบนเพื่อป้องกันเสื้อด้านบริเวณปกย่นหรือแบออก ส่วนการรีดเสื้อเชิ้ตนั้น ควรรีดจากด้านในโดยใช้ผ้ารองที่เตารีดเพื่อไม่ให้ความร้อนสัมผัสกับเสื้อโดยตรง ป้องกันการขึ้นเงา

 

สูทและเบลเซอร์

1

เบลเซอร์ G2000 ราคา 5,990 บาท

1

สูท Banana Republic ราคา 14,590 บาท

1

แจ็กเก็ต KAMIMURA ราคา 4,280 บาท

ในวันที่ไม่ได้ทำกิจกรรมหนักหรือไปเผชิญสิ่งสกปรก สูทและเบลเซอร์ตัวเก่งของคุณก็ไม่จำเป็นต้องซักแห้งทุกครั้งหลังใช้งานเสมอไป แค่ใส่ไม้แขวนเสื้อที่มีรองบ่าแล้วตากในที่ลมโกรก โดยกลับเสื้อด้านในออกเพื่อให้ระบายความชื้นที่เกาะติดอยู่ด้านในตัวเสื้อ และอย่าลืม! ก่อนที่จะใส่ทุกครั้งควรรีดด้วยเครื่องรีดไอน้ำ เพื่อลบรอยยับที่เกิดบนสูทหรือเบลเซอร์

 

เสื้อไหมพรม

 

เสื้อไหมพรม Banana Republic ราคา 2,990 บาท

1

เสื้อไหมพรม KAMIMURA ราคา 3,380 บาท

1

เสื้อไหมพรม G2000 ราคา 2,290 บาท

นานๆ ทีจะได้หยิบเสื้อไหมพรมออกมาใส่สักที ดังนั้นการเก็บรักษาเสื้อไหมพรมจึงต้องพิถีพิถันกันหน่อย โดยก่อนจะเก็บเข้าตู้ หนุ่มๆ ควรผึ่งเสื้อไหมพรมให้แห้งสนิทก่อน แนะนำให้เก็บด้วยการใส่ในถุงซิปล็อกและไล่อากาศออกให้ดี เพราะสามารถช่วยป้องกันเสื้อไหมพรมเป็นรูได้ นอกจากนี้เสื้อไหมพรมสีดำควรจะแยกเก็บจากเสื้อผ้าสีอื่น เพราะสีของเสื้อไหมพรมสีดำจะไปเลอะเสื้อผ้าสีขาว ซึ่งเกิดจากความชื้นในอากาศทำให้ผ้าเกิดการดูดสีกัน

 

กางเกง

กางเกงชิโน Banana Republic ราคา 2,990 บาท

1

กางเกงสแล็ก Banana Republic ราคา 5,990 บาท

1

กางเกงยีนส์ TAKEO KIKUCHI ราคา 5,500 บาท

1

กางเกง Giordano ราคา 990 บาท

กางเกงสีดำทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ กางเกงสแล็ก หรือกางเกงชิโน การซักและตากต้องกลับด้านในออกมา และอย่าลืมติดตะขอและกระดุมให้เรียบร้อย เพื่อให้กางเกงตัวเก่งของคุณเป็นทรง ไร้รอยย่น ที่สำคัญห้ามบิดกางเกงโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เส้นใยผ้าของกางเกงเสียทรง แต่ให้สะบัดและตากในบริเวณที่ลมโกรกแทน

 

รองเท้า

รองเท้า Andrew Brown ราคา 13,695 บาท

1

รองเท้า Clarks ราคา 5,400 บาท

1

รองเท้า Hush Puppies ราคา 4,950 บาท

1

รองเท้า TAKEO KIKUCHI ราคา 4,300 บาท

แถมท้ายด้วยรองเท้าที่ใส่มาทั้งวัน สิ่งที่ต้องระวังคงหนีไม่พ้นเรื่องกลิ่นและความอับชื้น ดังนั้นหลังจากสวมใส่เสร็จแล้ว หนุ่มๆ ควรนำรองเท้าไปวางในที่ลมโกรกสักพักแล้วจึงนำเก็บเข้ากล่อง เพื่อระบายความชื้นด้านใน หากเป็นรองเท้าหนังก็ควรใส่ที่ดันทรงไว้ในรองเท้าทุกครั้ง ที่สำคัญ! ไม่ควรนำถุงเท้าใส่ไว้ในรองเท้าเพื่อไว้ใส่ในวันรุ่งขึ้น เพราะจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นจนหลายคนอาจจะต้องร้องยี้…นอกจากนี้ในวันหยุดควรนำรองเท้าหนังออกมาไว้นอกกล่องหรือในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อยืดอายุการใช้งานของรองเท้าให้นานขึ้น


 

ใครไม่อยากพลาดที่จะเพิ่มเติมไอเท็มเครื่องแต่งกายใหม่ๆ ให้ไม่ตกเทรนด์ ก็สามารถมาในงาน Central Men With Style ในคอนเซ็ปต์ Men In Black ระหว่างวันที่ 21 ก.ย. – 10 ต.ค. 60 ณ แผนกบุรุษ ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา พร้อมมอบส่วนลดสูงสุด 30% เมื่อซื้อสินค้าปกติ นอกจากนี้ยังจัดบริการพิเศษสำหรับลูกค้าที่ช็อปครบตามเงื่อนไข ด้วยบริการถ่ายภาพเสมือนสตูดิโอแฟชั่นและเสิร์ฟกาแฟรสเลิศพร้อมมินิแบล็กเบอร์เกอร์ ให้หนุ่มๆ ได้เผยสไตล์ความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up