5 ทรงผม สำหรับสาวรักผมเปีย จะถักผมทั้งที อย่ามัวรีรอทำแต่ทรงเดิมๆ

ขึ้นชื่อว่า เปีย นำมาเนรมิตทรงผมให้เราสนุก และออกมาสวยได้ไม่ซ้ำแบบอยู่แล้ว เพราะไม่ใช่แค่การถักเปียจะเพิ่มความหวาน หรือแบ๊วให้สาวๆ ได้แค่นั้น แต่ลุคเท่ ลุคเปรี้ยว เก๋ๆ ชิคๆ ผมเปียก็เอาอยู่เหมือนกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า เราจะดีไซน์ผมเปียให้ออกมาแบบไหนด้วยนะ รวมถึงเรื่องแต่งตัว และแต่งหน้าของสาวๆ ด้วย

วันนี้เราเลยขอนำทรงผมเปียแต่ละแบบมาให้สาวๆ ได้ดูก่อน เผื่อจะลืมหน้าตา หรือลองเปลี่ยนจากทรงเดิมๆ ดูบ้าง

ย้ายเปียมาด้านหน้า เพิ่มความนุ่มนวล อ่อนหวาน

braid_01

braid_01_1

ถักเปียไปด้านหลังตลอด ลองเปลี่ยนมาถักผมเปียที่ด้านหน้ารับกับใบหน้าบ้าง ก็ช่วยทำให้ใบหน้าเราดูนุ่มนวล อ่อนหวานขึ้นได้ไม่ยากเลย

ถักเปียเป็นสายครึ่งหัว

braid_02

ทรงนี้ทำง่ายและเร็ว ม้วนผมเป็นลอน แล้วแบ่งผมด้านหน้าแต่ละข้างออกมาเพียงนิด ถักเปียไม่ต้องสุดปลายผม จากนั้นนำผมเปียทั้งสองข้างมาประกบกันตรงกลางหลังหัว ติดกิ๊บแล้วซ่อนให้เรียบร้อย หรือถ้าจะเพิ่มริบบิ้น กิ๊บติดผมสวยๆ ติดทับลงไปเพิ่มความสวยเก๋ก็ไม่ว่ากัน

ถักเปียทรง Waterfall ไล่เรียงแบบน้ำตก

braid_03

braid_03_1

ทรงนี้น่าจะคุ้นตากันมาไม่น้อย เพราะทรงนี้ทำไปออกงานได้แทบทุกงาน ไม่ว่าจะไปเที่ยว ทำงาน หรือรับปริญญา เพียงแค่ต้องม้วนผมเป็นลอนเสียก่อน แล้วจัดการถักเปียเก็บผมไล่ไปตามแนวนอน คล้ายน้ำตกมีเส้นผมลอนๆ เป็นน้ำ จะเป็นสาวหวาน ชิค เปรี้ยว ก็ทำได้ไม่ขัดตา

ดับเบิ้ลเปีย ขอสองเลยละกัน

braid_04

braid_04_1

ผมเปียมีลูกเล่นให้เราได้ลองตลอด จะถักเปียสองเส้นคาดหัวประหนึ่งที่คาดผมแล้วเก็บปลายผมเป็นทรงบันระดับต่ำก็เก๋ไก๋ หรือจะถักเปียสองข้างยาวลงไปแล้วมัดผมก็ดูดีได้เช่นกัน

ถักเปีย ผสมไอเท็มแสนเก๋

braid_05

braid_05_1

ถักเปียธรรมดาทั้งหัวก็ดูน่ารักแล้ว ถ้าหากจะเพิ่มโบว์ริบบิ้นมาร้อยเรียงเข้ากับเส้นผม แล้วถักผสมกับเปียด้วย ก็เพิ่มดีเทลให้เราดูน่าสนใจ แต่ก็ต้องติดริบบิ้นเข้ากับเส้นผมดีๆ ผมจะได้เป็นทรงสวย ไม่ยุ่งรุ่งรังไงล่ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, http://brickandglitter.com/2015/11/18/10-fabulous-braids-you-need-in-your-life/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up