รองพื้น

งานผิวต้องเนี๊ยบ! 6 รองพื้น เนื้อดี เกลี่ยง่าย ช่วยปกปิด แถมผิวสวยในทุกสภาพแสง

Alternative Textaccount_circle
รองพื้น
รองพื้น

ช่วงนี้ดูเหมือนหลายแบรนด์ใจตรงกันโช๊ะเด๊ะ เพราะบิวตี้ไอเท็มล่าสุดที่ปล่อยออกมาเอาใจสาวๆ พร้อมกันในเดือนนี้ก็คือ รองพื้น ที่พัฒนาสูตรมาตอบโจทย์สภาพผิวซิสๆ ทั้งหลาย เอาเป็นว่าก่อนที่ แพรวดอทคอม จะแนะนำรองพื้นที่ออกมาใหม่ตอนนี้ 6 แบรนด์ ขอฝากเทคนิคการลงรองพื้นไว้ด้วยเลยแล้วกัน จริงอยู่ที่ว่าการเกลี่ยรองพื้นโดยใช้มือตัวเองนั้นเวิร์ค เพราะว่าอุณหภูมิร่างกายช่วยทำให้เซ็ตรองพื้นได้ดี แต่ข้อเสียหากควบคุมน้ำหนักมือไม่ดี จะทำให้รองพื้นไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ แถมทำให้มือเปื้อนด้วย แอดเลยขอแนะนำว่าให้ใช้ฟองน้ำหรือแปรงช่วยเกลี่ยจะดีกว่า ซึ่งฟองน้ำสามารถเกลี่ยได้ทุกซอกทุกมุม ปรับให้สีรองพื้นกลืนไปกับผิวได้กริบ ยิ่งชุบน้ำยิ่งเพิ่มเลเยอร์การปกปิดได้ดีขึ้นด้วย แต่ห้ามลืมทำความสะอาดฟองน้ำบ่อยๆ นะจ๊ะ ส่วนแปรงเกลี่ยรองพื้นเป็นวิธีที่เมคอัพอาร์ติสต์ใช้กันบ่อยๆ และสามารถเกลี่ยได้เข้าถึงทุกซอกทุกมุมเช่นกันกับฟองน้ำ สาวๆ คนไหนชอบลุคเบาบางเป็นธรรมชาติแนะนำให้ใช้แปรงเกลี่ยดูนะคะ รับรองเรียบเนียนแถมดูเป็นมืออาชีพ แต่เหนืออื่นใดสาวๆ ควรเลือกเฉดสีรองพื้นให้ตรงกับผิวด้วย

ส่วนวิธีลงรองพื้น แนะให้ค่อยๆ เกลี่ยลงบนผิวหน้าตรงบริเวณที่ต้องการ โดยเริ่มที่กรอบหน้าตรงบริเวณกรามและทาไล่เข้ามาตรงบริเวณแก้ม ถ้าใช้ฟองน้ำให้ใช้ปลายแหลมของทรงวงรีเก็บขอบตามบริเวณใต้ตาและขอบจมูก หรือถ้าเกลี่ยได้ด้วยปลายนิ้ว เริ่มที่เทเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนหลังมือ แตะรองพื้นเล็กน้อยด้วยปลายนิ้วกดให้ทั่วใบหน้า จากกรอบหน้าด้านนอกสู้ด้านใน ใช้ปลายนิ้วค่อยๆ กดเนื้อผลิตภัณฑ์ตามบริเวณซอกเล็กซอกน้อยเป็นการเก็บความเรียบร้อย การกดและเกลี่ยด้วยปลายนิ้วเป็นการช่วยให้รองพื้นผสานกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกับผิว

 

LAURA MERCIER Flawless Lumière Radiance-Perfecting Foundation (30 กรัม / 1,900 บาท)

เนื้อลิควิดเกลี่ยง่าย พร้อมเปล่งประกายในทุกสภาพแสง แถมให้ความชุ่มชื่นยาวนาน 15 ชั่วโมง อุดมด้วย Silver Ear Mushroom Extract ที่ไม่ใช่แต่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว แต่ยังลดเลือนและชะลอริ้วรอยแห่งวัย Vitamin C ช่วยรฟื้นบำรุงผิวให้สีผิวดูสม่ำเสมอ กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้เกิดการออกซิเดชั่น จึงไม่ทำให้รองพื้นสีดร็อปหรือเปลี่ยนสีระหว่างวัน ให้ความรู้สึกบางเบาสบายผิว การปกปิดระดับปานกลาง และ Light Reflecting Powders ช่วยดูดซับและสะท้อนแสง จึงช่วยอำพรางความบกพร่องของผิวได้เรียบเนียน ออกแบบมาเพื่อสาวทุกสีผิว โดยเฉพาะผิวธรรมดาจนถึงแห้ง ด้วยเฉดสีให้เลือกถึง 30 เฉดสีเลยค่ะ


DIOR Forever Skin Glow (30 มล. / 2,400 บาท)

รองพื้นเนื้อฟลูอิดในคอลเล็คชั่น Forever ของดิออร์ เป็นรองพื้นที่มอบอีกตัวเลือกนอกเหนือจากผลลัพธ์แบบแมตต์นวลเนียน “Forever Skin Glow เป็นรองพื้นที่มีความหลากหลาย เม็ดแป้งประกายแสง Radiant Powder ช่วยเร่งความเข้มของแสงสะท้อน ด้วยการใช้สภาวะแสงรอบข้างในการแต่งเติมความงาม ท่ามกลางสภาพแสงอ่อน หรือแสงน้อย สูตรผสมช่วยทวีความเข้มแสงให้ผิวดูสว่าง ส่วนระหว่างวันในกลางแจ้งที่แดดแรงจ้า ผิวหน้าจะดูเงางาม สดใส ไม่ขาวโพลน สามารถลงรองพื้นทั่วทั้งใบหน้าให้ผิวดูสว่าง หรือใช้เฉพาะกับจุดรับแสงเพื่อแต่งรูปหน้าได้เหลี่ยมมุมคมชัด สามารถใช้ทาได้กลมกลืนกับทุกโทนผิว ตัวนี้วางขาย 15 กุมภาพันธ์นี้นะ


MAC Lightful C Naturally Flawless SPF35/PA++ Foundation (30 มล. / 1,950 บาท)

เรียกได้เป็นรองพื้นอเนกประสงค์ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ สกินแคร์ ครีมกันแดด และรองพื้นเนื้อลิควิด เพื่อผลลัพ์ผิวโกลว์สวยดูอ่อนเยาว์ ด้วยเนื้อสัมผัสบางเบาพร้อมมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว สามารถสร้างระดับการปกปิดได้ถึงระดับปานกลางช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอและช่วยลดเลือนจุดบกพร่อง พร้อมช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น มาคู่กับการปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF 35/PA++


HOURGLASS Vanish Seamless Finish Liquid Foundation (25 มล. / 2,350 บาท)

ใหม่ล่าสุดในกลุ่ม Vanish กลุ่มรองพื้นที่ได้รับการกล่าวถึงยอมรับไปทั่วโลกของ Vanish Seamless Foundation Stick กันไปแล้ว ด้วยคุณสมบัติของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่าย เกลี่ยให้เรียบเนียนได้อย่างรวดเร็ว และให้ความรู้สึกเบากับผิว มาในครั้งนี้กับ Vanish Seamless Finish Liquid Foundation รองพื้นแบบน้ำสูตรเข้มข้นถูกออกแบบมาเพื่อเนรมิตผิวให้ดูเรียบเนียน พร้อมการปกปิดอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ยังคงดูเป็นธรรมชาติและน้ำหนักเบาราวกับเป็นผิวของเราเอง ด้วยประสิทธิภาพของ light -refracting microspheres ที่จะช่วยอาพรางรูขุมขน และจุดที่ไม่ต้องการให้แลดูเรียบเนียนหรือจางลงได้ ตัวนี้แบรนด์เตลมว่าติดทนนานถึง 24 ชั่วโมงเชียวนะ เนื้อรองพื้นเป็นสูตรที่ไม่อุดตันรูขุมขนสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวอีกด้วย มีให้เลือกถึง 16 เฉดสีเลยค่ะซิส


THE FACE SHOP Ink Lasting Foundation Slim Fit (30 มล. / 799 บาท)

รองพื้นสายเกาขวดนี้ถือเป็นไอเท็มสุดฮ็อตที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีเลยค่ะซิส คิดค้นมาเอาใจสาวๆ ด้วยแนวคิด “ไม่ต้องเขินอายหากจะมีใครมองหน้าคุณใกล้ๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะอิงค์ ลาสติ้ง ฟาวเดชั่น จะช่วยให้ผิวเรียบเนียนอย่างไร้ที่ติ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการรองพื้นหนา สูตรผสมบางเบา ยึดเกาะอย่างเรียบเนียน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสตลอดวัน อำพรางริ้วรอยบางๆ ได้แนบเนียน และมอบความชุ่มชื้นยาวนาน ผิวหน้าไม่หมองระหว่างวัน หมดกังวลเรื่องหน้าลอยไปได้เลย เป็นการผสมผสานของเม็ดสีสีแดงที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสกับเม็ดสีสีฟ้าโปร่งแสงสร้างความโกลว์สว่างใสตลอดทั้งวัน


BSC ORCHID High Cover Fine Foundation SPF 45 PA+++ (ุ30 มล. / 690 บาท)

รองพื้นเนื้อนุ่มละมุน เกลี่ยง่าย ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด ปกปิดเรียบเนียน พร้อมคุณค่าการบำรุงจากดอกกล้วยไม้ มอบผิวเปล่งปลั่ง แลดูผิวสุขภาพดี ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 45 PA+++ อีกด้วย ซึ่ง Hybrid Polymer Molecules ช่วยอำพรางริ้วรอยและจุดด่างดำ เน้นการปกปิดที่เนียนเรียบสนิท และ Diamond Powder ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวแลดูมีสุขภาพดีอีกด้วย ที่สำคัญราคาน่ารักน่าคบด้วยนะคะซิส


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

9 รองพื้นเนื้อดีที่อยากให้ลอง! ทั้งปกปิด บำรุง ให้ลุคซอฟท์แมตต์สวยครบจบงานผิวที่แท้ทรู

ปากนุ่มน่าจุ๊บด้วย 6 ไอเท็ม บำรุงริมฝีปาก กับความต่างระหว่าง “ลิปบาล์ม กับ ลิปมาสก์”

ซ่อมแซมผิวด่วนกับ 11 สุดยอดสกินแคร์ ทั้งสูตรเดย์แอนด์ไนท์ บำรุงดีจนต้องบอกต่อ

รู้ไหมเลือกมาสก์หน้าแบบไหนเวิร์คสุด? พร้อมสอน DIY มาสก์หน้าง่ายๆ ด้วยตัวเองเก๋ๆ

แชร์เคล็ดลับสร้างสมดุลผิวสู้ภัยฝุ่น PM 10-2.5 สำหรับสาวๆ ที่เกิดผื่นแพ้ผิวหนังและสิวง่าย

บูสท์ผิวแบบด่วนต้องลอง 9 มาสก์หน้า ที่เกิดมาแก้ปัญหาตามสภาพผิว บอกเลยเริ่ด!!

เลิฟทุกแท่ง! 5 อายไลเนอร์ ถูกและดี เส้นกริบ ติดทน คมชัด กันน้ำตาได้ไม่ไหลเยิ้ม

บล็อคผิวก่อนพัง! ชี้เป้า 7 สกินแคร์ ที่ควรใช้เป็นไอเท็มสู้มลพิษในอากาศ

ไม่อยากแก่ไว! ลองเทคนิคนวดหน้าสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อดวงตาคู่สวยดูอ่อนกว่าวัยใน 1 นาที

ตัวช่วยผิวสวยด่วน 6 รองพื้น ตัวเด็ดคัดมาให้ทั้งฟินิชลุคผิวแบบโกลว์และแมตต์

ต้องลอง! 7 รองพื้น เอาใจสายโชว์ผิวได้ลุคบางเบาเผยกระสไตล์ดัชเชสเมแกน

ผิวต้องเนียน! ชี้เป้า 8 รองพื้น ตัวเด็ดเริ่มหลักร้อยถึงหลักพัน แบรนด์ไหนถูกจริต..ตำเลย

ร้อนนี้ต้องโดน 4 รองพื้นคุมมัน บางเบาแต่ปกปิด เฉดสีเข้าเป้า ทนตลอดวัน

ทริคเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิวในแสงที่ไม่เป็นใจจากพี่ฟลุค Alwaysfluke บิวตี้กูรูชื่อดัง

หน้าไม่เยิ้มค่ะ!! ผิวเนียนเพอร์เฟ็คท์ด้วย “คุชชั่นรองพื้น” เนื้อบางเบา 6 ตลับ

เห่อของใหม่ ‘เจลพัฟฟ์ซิลิโคน’ ทารองพื้นจากไต้หวัน หน้าเนียนเว่อร์ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up