9 รองพื้น

9 รองพื้นเนื้อดี! ทั้งปกปิด บำรุง ให้ลุคซอฟท์แมตต์สวยครบจบงานผิวที่แท้ทรู

Alternative Textaccount_circle
9 รองพื้น
9 รองพื้น

มาคิดดูเทรนด์งานผิวในการเลือกลงรองพื้นช่วงหลังๆ หลายปีมานี้จะเน้นไปที่การบำรุงให้ผิวไม่แห้งแมตต์จนเกินไป แต่จะเน้นให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำวาวนิดๆ ดูสุขภาพดีเสียมากกว่า แม้จะเน้นย้ำเรื่องการปกปิดระดับไหน ไม่ว่าจะบางเบา ปานกลาง หรือจัดเต็ม แต่ทุกแบรนด์ต่างพร้อมใจคิดค้นสูตรเพื่อการปกปิดแต่เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เน้นหนักหน้า และมาพร้อมกับการบำรุงควบคู่ไปด้วย ประหนึ่งเน้นสวยใสแบบน้อยแต่เยอะนั่นแหละค่ะซิส ซึ่งครั้งนี้เปิดปีใหม่มา แพรวดอทคอม เลยขอประเดิมแนะ 9 รองพื้น น่าลองที่ไม่ควรพลาดช่วงต้นปีนี้มาแนะนำด้วยค่ะ

พร้อมทริคการเลือกเนื้อรองพื้น เวลากลัวสีเพี้ยน ให้ลองเอาไฟจากมือถือส่อง เพราะเวลามองด้วยตา บางทีแสงจะทำให้สีรองพื้นกลมกลืนไปกับผิวหมด แต่ให้ดูจากมือถือแทน จะเห็นชัดขึ้น เพราะไฟจากกล้องมือถือจะมีการไวท์บาลานซ์ ทำให้เราเห็นสีว่าโดดหรือไม่โดดจากสีผิว เข้ากับสีผิวไหมค่ะ นี่ก็เป็นทริคเล็กๆ ที่นำมาฝากนะคะ พร้อมกับ 9 รองพื้นที่อยากให้ลองด้วยค่ะ

 

CLARINS Skin Illusion SPF 15 (30 มล. / 1,700 บาท)

งานผิวยังอินไม่มีเอ้าต์ ยิ่งปกปิดเนียนสวยเป็นธรรมชาติยิ่งเริ่ด เริ่มที่ตัวแรกรองพื้นของคลาแรงส์ตัวนี้เป็นเนื้อเซรั่ม ที่ทางแบรนด์เคลมว่าทาแล้วคุณจะหลงรักใบหน้าของตัวเองทุกครั้งที่มองกระจก เป็นสูตรพัฒนาล่าสุด พิกเม้นต์สีที่ผสานอยู่ใน organic Mary’s thistle Oil ออยล์บำรุงเนื้อนุ่มบางเบาดุจแพรไหม ไม่ทิ้งความมัน แค่หยดรองพื้น 2-3 ดรอป แล้วทาลงบนผิว จะรู้สึกสดชื่น และเรียบเนียนบางเบา แถมยังอำพรางจุดด่างดำและข้อบกพร่องของผิวให้ดูจางลง เสมือนผิวเปลือยเปล่าที่สวยอย่างไร้ที่ติเลยละล่ะซิส


THREE Angelic Synthesis Foundation Serum (30 มล. / 2,450 บาท)

นี่ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ออกเซรั่มในรูปแบบฟาวเดชัน อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการบำรุงล้ำลึกถึง 75% ดุจสกินแคร์ชั้นเลิศ ให้ผิวโกลว์ดูสุขภาพดี เรียบเนียน กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับผิวราวกับผิวธรรมชาติ สัมผัสโปร่งเบาสบาย เกลี่ยง่าย แต่สามารถปกปิดริ้วรอยและข้อบกพร่องได้แนบเนียน ไม่ทิ้งตัวเป็นคราบ สามารถใช้ทาทับได้ตามความต้องการ พร้อมเฉดสีที่ลืมคำว่าหนาหนักไปได้เลย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Clear Crystal Powder และ  Translucent Powder แถมยังเอาใจสาวๆ ให้หมดกังวลเรื่องเหงื่อหรือความมันที่ทำให้ผิวหมองคล้ำระหว่างวันอีกด้วยอณูแป้ง Silky Fit Powder ที่ให้ความยืดหยุ่นกับผิว นี่ก็เป็นรองพื้นอีกตัวที่บำรุงผิวไม่น้อยหน้าตัวแรกนะคะสาวๆ


SULWHASOO Sheer Lasting Foundation
(Whitening/UV protection dual-functional product, SPF 25/PA++) (30 มล. / 1,900 บาท)

สำหรับสูตร Sheer Lasting Foundation ออกแบบมาเพื่อการแต่งหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี  Sheer Hydra Formula ที่ช่วยให้รองพื้นเนียนละเอียดบางเบาแนบสนิทกับผิว พร้อมคงความชุ่มชื้นเพื่อให้ผิวสวยสดใส เปล่งประกาย ดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากผลซีบัคธอร์นที่มีวิตามินเข้มข้นสูงและแร่ธาตุหลากหลายชนิด โดย Sheer Lasting Foundation ช่วยให้ผิวสดใสมีชีวิตชีวา พร้อมแป้งที่เคลือบด้วยสารบำรุงที่อ่อนโยนไม่ระคายเคืองต่อผิว มอบความเบาสบายให้ผิวสวยกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มีให้เลือกถึง 6 เฉดสี ใหม่ล่าสุดน่าลองมากนะคะซิส


LANEIGE SKIN VEIL COVER FOUNDATION (1,150 บาท)

รองพื้นสูตรนี้เน้นการปกปิด เคลือบคลุมผิวแนบสนิทดุจเป็นผิวใหม่เลยค่ะซิส ซึ่งคียหลักปกปิดเนียนสนิทขั้นสุด ด้วยอณูเม็ดแป้งรูปแผ่นเรียบ ผสานการกำหนดอนุพันธ์ของอะมิโน ช่วยให้เม็ดสีเรียงตัวสม่ำเสมอเพิ่มความสัมพันธ์กับผิวให้ยึดเกาะแนบสนิท และด้วยเทคโนโลยี Hydrophilic emulsification ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์เซ็ตตัวเป็นฟิล์มเคลือบผิวโดยอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว โดยแทบจะไม่ต้องตบทับหรือรอการดูดซึมเลย ที่สำคัญสัมผัสนุ่มนวลดุจน้ำนมให้ผลลัพธ์เป็นผิวเสมือนจริงกึ่งแมตต์ที่ดูเนียนลื่น น่าสัมผัส มีให้เลือกถึง 4 เฉดสีเพื่อทุกโทนสีผิว


Max Factor Face Finity All Day Flawless 3-In-1 Foundation (30 มล. / 449 บาท)

รองพื้นตัวเก่งของทางแบรนด์อย่างรองพื้นสูตรน้ำแบบ 3 in 1 ซึ่งรวมเอา 3 ผลิตภัณฑ์สำหรับเอเวอรี่เดย์เมคอัพของสาวๆ อย่างไพรม์เมอร์ คอนซีลเลอร์ และรองพื้นเข้าไว้ด้วยกัน ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อผิวสวยสมบูรณ์แบบ เนียนสวยแมตต์ตลอดวัน มีด้วยกันทั้งหมด 9 เฉดสี ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการปกปิดชนิด High Coverage และ Buildable Formula ช่วยให้สามารถเติมรองพื้นซ้ำบนใบหน้าเพื่อการปกปิดได้มากยิ่งขึ้น


IT Cosmetics Your Skin But Better™ CC+ Cream with SPF 50+ (12 มล. / 650 บาท)

ซีซีครีมสูตรนี้ทางแบรนด์เคลมว่าผิวดูสวยครบจบในขั้นตอนเดียว เป็นการรวมหลากหลายคุณประโยชน์ไว้ในหนึ่งเดียว และให้การปกปิดเต็มขั้น เนียนกริบ ดูไร้ที่ติ พร้อมปกป้องและป้องกันผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วย SPF 50+ แถมยังผ่านการทดสอบทางคลีนิกแล้วว่าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและช่วยให้เนื้อผิวดูเรียบเนียนขึ้น เป็น CC Cream แนวใหม่ที่ไม่ตกร่องหรือแตกลาย พร้อมช่วยอำพรางจุดบกพร่องคลายความกังวลต่างๆ ของปัญหาผิว รวมถึงจุดด่างดำได้ในทันที ด้วยเซรั่มลดเลือนความร่วงโรย เสริมความชุ่มชื้นสูตรล้ำสมัย คอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการแยกสลายด้วยน้ำ เป็ปไทด์ วิตามิน ช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก และรูขุมขนเพื่อผิวที่ดูอ่อนเยาว์ขึ้นและแลดูไร้ที่ติ โอ้โห เคลมขนาดนี้น่าลองมากๆ


NARS Super Radiant Booster (ซ้าย) NARS Natural Radiant Longwear Foundation (ขวา)

NARS Super Radiant Booster (1,200 บาท) และ NARS Natural Radiant Longwear Foundation (1,950 บาท)

เจ้าตัวรองพื้น NARS Natural Radiant Longwear Foundation เป็นตัวที่ออกมาวางขายนานแล้วและติดตลาดมาก เพราะให้การพื้ปกปิดเรียบเนียนไปกับผิวในทันที ด้วยส่วนผสมเชิงซ้อน skin optimizing complex อุดมด้วยสารสกัดจากผลไม้ ช่วยฟื้นบำรุง และปกป้องความยืดหยุ่น แน่นกระชับของผิวอย่างล้ำลึก แต่ครั้งนี้ที่แอดจะมาแนะนำเป็นตัวบูสเตอร์ผิวใหม่ล่าสุด NARS Super Radiant Booster ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมปรับความเข้มแสง ช่วยจัดระเบียบการสะท้อนแสงตกกระทบบนพื้นผิวให้กระจายตัวออกไปรอบทิศทาง พร้อมปรับเฉดสีของความเข้มแสงให้ทวีความเปล่งปลั่งและเงางาม ผ่านเนื้อสัมผัสประกายมุกบางเบา เฉดสีทองกุหลาบ Isola Rossa ทำให้กลมกลืนกับทุกโทนสีผิว แถมยังสะดวกต่อการเกลี่ยทับปรับระดับตามความต้องการ จึงเหมาะสำหรับการใช้เป็นผลิตภัณฑ์ปรับความเข้มแสงให้แก่ผลิตภัณฑ์เมคอัพเพื่อแต่งโทนผิวชิ้นสำคัญ อย่างรุ่นคลาสสิกยอดนิยมระดับสากลของ NARS เช่น Natural Radiant Longwear Foundation รองพื้นสูตรมอบการปกปิดระดับสูง แนบสนิทติดทนนาน Sheer Glow Foundation รองพื้นเนื้อโปร่งใส ครองใจสาวกประจำแบรนด์ตลอดกาล และ Radiant Creamy Concealer คอนซีลเลอร์สูตรอเนกประสงค์ ติดอันดับขายดี เพิ่มอำนาจแสงเต็มพิกัด แค่ใช้ตัว Booster หยดผสมไปกับรองพื้น รับรองเลยค่ะสาวๆ ว่าเสมือนปรับฟิลเตอร์ให้ผิวเลย


INGLOT All Covered Face Foundation (35 มล. / 1,750 บาท)

รองพื้นลิควิดเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มของอิงล็อท บอกเลยว่าเกลี่ยง่ายกลืนไปกับผิวเสมือนผิวธรรมชาติ แต่ให้การปกปิดดีเยี่ยมมากเลยค่ะซิส เป็นสูตรแบบ High-Coverage แม้จะปกปิดได้เนียนสนิทแต่กลับไม่ทำให้ผิวหน้าดูหนักเลย แถมผิวยังดูฉ่ำวาวชุ่มชื้นนิดๆ อีกด้วยการผสานการบำรุงเต็มขั้น Care Ingradients ที่ช่วยบูสผิวให้ชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ บอกเลยว่ามีให้เลือกถึง 13 เฉดสีจ้า


FENTY BEAUTY Pro Fit’r Soft Matte Longwear Foundation (1,340 บาท)

รองพื้นสูตรเน้นการปกปิดในระดับ MEDIUM-to-FULL ติดทน บางเบาและมีให้เลือกถึง 50 เฉดสีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนเลยจ้า โอ้โหแม่ริรินี่ทุ่มเทเวลาในการสร้างสรรค์แต่ละไอเท็มมากๆ เป็นรองพื้นที่ทาแล้วทางแบรนด์เคลมว่าเหมือนใส่ฟิลเตอร์ภาพถ่ายในรูปเลยค่ะ เป็นลุคซอฟท์แมตต์ที่ถูกต้อง คือไม่แมตต์และไม่แวววาวมากเกินไป ให้ลุคสบายๆ ที่ช่วยให้ผิวดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเนียนเรียบ พรางรูขุมขน ด้วยสูตรควบคุมความมันพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพภูมิอากาศที่ทนต่อเหงื่อและความชื้น และไม่อุดตันรูขุมขน เหนือสิ่งอื่นใดความติดทน และเนื้อที่บางเบาเช่นนี้ไม่สามารถตรวจจับได้บนผิวหนัง ดังนั้นจึงดูเหมือนมีผิวสวยเป็นธรรมชาติอยู่เสมออีกด้วย OMG!!!


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจากแบรนด์

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ตัวช่วยผิวสวยด่วน 6 รองพื้น ตัวเด็ดคัดมาให้ทั้งฟินิชลุคผิวแบบโกลว์และแมตต์

เฉลย! หนุ่มฮ็อต “ฟิล์ม-ธนภัทร” หรือบอสวศินของเหล่าเมีย2018 ทารองพื้นเบอร์…..

ต้องลอง! 7 รองพื้น เอาใจสายโชว์ผิวได้ลุคบางเบาเผยกระสไตล์ดัชเชสเมแกน

ผิวต้องเนียน! ชี้เป้า 8 รองพื้น ตัวเด็ดเริ่มหลักร้อยถึงหลักพัน แบรนด์ไหนถูกจริต..ตำเลย

ร้อนนี้ต้องโดน 4 รองพื้นคุมมัน บางเบาแต่ปกปิด เฉดสีเข้าเป้า ทนตลอดวัน

ทริคเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิวในแสงที่ไม่เป็นใจจากพี่ฟลุค Alwaysfluke บิวตี้กูรูชื่อดัง

เทคนิคลงรองพื้นให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิวจาก “เอ – ทิวากร” เน้นสวยใส…น้อยแต่เยอะ

รวมดาว 12 สุดยอดรองพื้นหลักสิบถึงหลักพัน ปกปิด ไม่วาว ไม่เยิ้ม ไม่หน้าหนาจนเกินงาม

หน้าไม่เยิ้มค่ะ!! ผิวเนียนเพอร์เฟ็คท์ด้วย “คุชชั่นรองพื้น” เนื้อบางเบา 6 ตลับ

เห่อของใหม่ ‘เจลพัฟฟ์ซิลิโคน’ ทารองพื้นจากไต้หวัน หน้าเนียนเว่อร์ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up