มาสก์หน้า

รู้ไหมเลือกมาสก์หน้าแบบไหนเวิร์คสุด? พร้อมสอน DIY มาสก์หน้าง่ายๆ ด้วยตัวเองเก๋ๆ

Alternative Textaccount_circle
มาสก์หน้า
มาสก์หน้า

สาวๆ หลายคนคงเคยสงสัยกันว่าการ มาสก์หน้า มีประโยชน์อย่างไร ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้จริงหรือเปล่า แล้วจะเลือกที่มาสก์หน้าแบบไหนดี? วันนี้ แพรวดอทคอม มีคำแนะนำที่สาวๆ อยากรู้ เกี่ยวกับเรื่องของการมาสก์มาฝากกันค่ะ เริ่มต้นกันที่ประโยชน์ของการมาสก์หน้ากันก่อนเลย

รู้ไหมเลือก มาสก์หน้า แบบไหนเวิร์คสุด? พร้อมสอน DIY มาสก์หน้าง่ายๆ ด้วยตัวเองเก๋ๆ 2 วิธี

การมาสก์หน้าเป็นขั้นตอนที่ควรทำหลังจากการทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว เพราะถือเป็นการซาวน์น่ารูขุมขนและยังเป็นการเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวหลังจากที่เราล้างหน้าอีกด้วย ซึ่งในระหว่างการมาสก์หน้าเราสามารถเติมสารอาหารให้แก่ผิว ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีช่วยเพิ่มความกระจ่างใส และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน สารในกลุ่มต้านอนุมูลอิสระ (anti oxidant) เช่น ทับทิม ชาเขียว ขมิ้น ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวที่เป็นสาเหตุของความชรา เป็นต้น และยังเป็นการเตรียมความพร้อมของผิวก่อนที่จะทาครีมบำรุงในขั้นตอนต่อไปอีกด้วย จึงสามารถทำได้ทุกวัน

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่ใช้สำหรับมาสก์หน้า มีหลักในการเลือกให้เหมาะกับตัวเองคือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการมาสก์หน้าให้เหมาะกับสภาพผิวตัวเองนั่นแหละเวิร์คสุด

  • ผิวแห้ง ควรเลือกสูตรที่มีสารสำคัญให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เช่น นม น้ำผึ้ง
  • ผิวมัน ควรเลือกสูตรที่มีส่วนประกอบช่วยควบคุมความมัน เช่น ขมิ้น ชาเขียว
  • ผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลี่ยงส่วนผสมที่มีสารกระตุ้นให้ผิวระคายเคือง เช่น กรดผลไม้ (AHA) แอลกอฮอลล์ เป็นต้นค่ะ

และการมาส์กหน้า ยังสามารถทำได้เองแบบ DIY อีกด้วยค่ะ ลองมาดูกันสักสองแบบดีกว่า

วิธีแรก ให้ลองใช้แผ่นกระดาษเปียกแบบไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอลล์ มาเจาะวงกลมในส่วนของตา จมูก ปาก หยดซีรั่มดูแลผิว หรือซีรั่มที่คุณสาวๆ ใช้เป็นประจำ 2-3 หยดลงบนกระดาษเปียก มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที ก่อนทาครีมบำรุงผิว แค่นี้ผิวหน้าของคุณสาวๆ ก็สวยใสชุ่มชื้นขึ้นมาแล้ว

กับอีกวิธีหนึ่ง คือการมาสก์ด้วยผงสมุนไพร อย่างผงขมิ้น หรือผงชาเขียว นำมาผสมกับน้ำ สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งอาจจะผสมด้วยนม หรือโยเกิร์ต สำหรับสาวๆ ที่อยากพอกหน้าแต่ไม่มีเวลา วิธีคือ หลังล้างหน้าเสร็จ ยังไม่ต้องซับน้ำบนใบหน้า เทผงสมุนไพรใส่ฝ่ามือ แล้วมาสก์ทิ้งไว้ที่หน้าระหว่างอาบน้ำ ค่อยๆ ขัดเบาๆ ขจัดเซลล์ผิวที่ตายออก แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ก็สวยได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยค่ะซิส ลองทำกันดู แล้วอย่าลืมแนะนำเพื่อนๆ ด้วยนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : lifecenterthailand.wordpress
ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up