รองพื้น

ผิวต้องเนียน! ชี้เป้า 8 รองพื้น ตัวเด็ดเริ่มหลักร้อยถึงหลักพัน แบรนด์ไหนถูกจริต..ตำเลย

Alternative Textaccount_circle
รองพื้น
รองพื้น

ว่ากันด้วยเรื่องงานผิวคงหนีไม่พ้น “รองพื้น” ซึ่งส่วนใหญ่สาวๆ จำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวัน เพื่อให้ใบหน้าเนียนใส ปกปิดริ้วรอย และปรับให้สีผิวสม่ำเสมอ จนถือได้ว่ารองพื้นเป็นไอเท็ม Must Have ของสาวๆ สมัยนี้เลยก็ว่าได้ เพราะตอบโจทย์เรื่องปัญหาผิวที่แก้ยากและต้องใช้เวลาในการรักษา เลยเป็นตัวช่วยสวยด่วนเพื่อเมคอัพให้สาวๆ หน้าเนียนเนี้ยบไม่ต้องอายสายตาใคร

และหลังจากได้ทดลองรุ่นใหม่ๆ ที่ทยอยเปิดตัวออกมาช่วงนี้ พบว่าหลายแบรนด์มีการพัฒนาสูตร ปรับเนื้อสัมผัส และฟินิชชิ่งให้เหมาะกับอากาศบ้านเรามากยิ่งขึ้น และแล้ว แพรวดอทคอม ก็ค้นพบรองพื้นโปรไฟล์ดีที่จะมาแนะนำสาวๆ แบบครบทุกสเปคที่ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นคุมมัน บางเบาแต่ปกปิด เฉดสีเข้าเป้า และอยู่ยาวได้ตลอดวัน

ผิวต้องเนียน! ชี้เป้า 8 รองพื้น ตัวเด็ดเริ่มหลักร้อยถึงหลักพัน แบรนด์ไหนถูกจริต..ตำเลย

Dior Diorskin Forever Undercover 24H Full Coverage
(40 มิลลิลิตร / 2,150 บาท)

พัฒนาสูตรมาเพื่อแต่งโทนผิวให้กลมกลืนเป็นธรรมชาติไปกับผิวจริง แต่ยังคงสเต็ปเรื่องความปกปิดริ้วรอยไว้ บอกเลยว่าตัวนี้อำพรางผิวอย่างแนบเนียนตลอดคืน ตลอดวันถึง 24 ชม. เนื้อฟลูอิดบางเบา ลื่นเนียนเป็นพิเศษ ไม่ยึดตัวเกาะติดผิวในทันทีเพื่อเปิดโอกาสให้สาวๆ ได้มีเวลาใช้ปลายนิ้วเกลี่ยไล้ให้กลมกลืนกับผิว เพราะเป็นการใช้โพลีเมอร์สายพันธุ์ใหม่สองชนิดมาผสมสูตร เหมือนตัวล็อค ยึดตรึงเนื้อรองพื้นให้ผนึกแน่น ทนทานต่อเหงื่อ น้ำ และซีบัม ในขณะที่โพลีเมอร์อีกประเภทช่วยควบคุมความมัน หนึ่งในศัตรูตัวฉกาจที่ทำให้รองพื้นยากจะติดทน เด็ดจริง ควรลอง


Giorgio Armani Luminous Silk Foundation 
(30 มิลลิลิตร / 2,450 บาท)

อย่างที่ทราบกันดีว่า เรื่องเมคอัพ จิออร์จิโอ อาร์มานี่ เชี่ยวชาญอย่างยิ่งในการเผยผิวที่สวยที่สุด ด้วยรองพื้นอันโดดเด่นลือเลื่อง Luminous Silk เนื้อรองพื้นบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้ฟองน้ำหรือแปรงช่วยเลย แค่ 1 – 2 ปั๊มก็เกลี่ยพอดีทั้งหน้าแล้ว แถมเทคโนโลยี Micro-fil technology ส่งเส้นใยเล็กถึงขีดสุดระดับไมโคร เข้ากระชับผิวหน้าและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างกลมกลืน


Lancome Teint Idole Ultrawear Liquid Foundation
(30 มิลลิลิตร / 1,950 บาท)

รองพื้นรุ่นที่ใครต่อใครต่างก็บอกดีที่สุดของลังโคม​ ตอนนี้ออกเฉดสีใหม่ 12 เฉดสีอิงจากผิวสาวเอเชียโดยเฉพาะ เสริมทัพกับ 12 เฉดสีเดิมที่มีอยู่ รวมเป็นทั้งหมด 24 เฉดสี ผิวเนียนบางเบาไม่หนักหน้า​ ปกปิดเนียนสนิทติดทนนานแต่ผิวยังคงดูเป็นธรรมชาติราวกับไม่ได้ลงรองพื้น และผิวยังคงรู้สึกโปร่งสบายแม้ว่าจะผ่านไปหลายชั่วโมง เฉดใหม่นี้เพิ่งเปิดตัวที่ไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย บอกเลยว่ารองพื้นชนิดน้ำสูตรนี้ได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์แต่งผิวที่ “ต้องมี” ติดโต๊ะเครื่องแป้งและกระเป๋าเครื่องสำอางไว้เสมอไปแล้ว


Clarins Teint Haute Tenue+ Everlasting Foundation+ SPF 15
(30 มิลลิลิตร / 1,700 บาท)

ตัวนี้ก็เด็ดไม่แพ้เพื่อน รองพื้นเนื้อเหลว เกลี่ยง่าย ปกปิด ติดทนนาน ช่วยให้ผิวเนียนสวยสมบูรณ์แบบ ไร้ความมันเงา ต่อเนื่องตลอด 18 ชั่วโมง แต่ยังรู้สึกเบาสบายผิว พร้อมเพิ่มความกระจ่างใสไร้ที่ติให้แก่ผิวตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ด้วยการผสมผสานระหว่าง Bamboo Powder กับเทคโนโลยี High Fidelity System ทำให้เมคอัพติดทนนาน ที่สำคัญสำหับสาวมีอายุหน่อยๆ ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ และไม่อุดตันรูขุมขนด้วย


THREE Angelic Synthesis Foundation Serum
(30 มิลลิลิตร / 2,450 บาท)

เป็นมากกว่าการใช้รองพื้นทั่วไป นั่นคือ เซรั่มในรูปแบบรองพื้น ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวมาก อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการบำรุงล้ำลึกถึง 75% ให้ผิวรู้สึกสดชื่น ผิวโกลว์ดูสุขภาพดี ราวกับผิวธรรมชาติที่แท้จริง เนื้อสัมผัสโปร่งเบาสบาย เกลี่ยง่าย แต่สามารถปกปิดริ้วรอยและข้อบกพร่องได้แนบเนียน ไม่ทิ้งตัวเป็นคราบ สามารถใช้ทาทับได้ตามความต้องการ พร้อมเฉดสีที่ลืมคำว่าหนาหนักไปได้เลย แถมหมดกังวลเรื่องเหงื่อหรือความมันที่ทำให้ผิวหมองคล้ำระหว่างวันด้วย


BRONX COLORS Studioline HD TV Foundation
(20 มิลลิลิตร / 895บาท)

รองพื้นสูตรออยล์ฟรี มีคุณสมบัติในการกระจายตัวกลมกลืนไปกับพื้นผิวได้อย่างแนบเนียน สามารถปกปิดไปทุกอณูของผิวหน้า จนไม่สามารถแยกออกได้ระหว่างเครื่องสำอางกับผิวหน้าที่แท้จริง เพื่อผิวหน้าสวยเรียบเนียนไร้ที่ติ  ดุจดาราดัง ที่พร้อมออกทีวีได้ตลอดเวลา ต้องลองแล้วละมั้งสาวๆ


L’Oreal Paris True Match Liquid Foundation SPF16PA++
(30 มิลลิลิตร / 449 บาท)

เป็นรองพื้นที่การันตีแล้วว่าเข้ากับสีผิวของสาวไทยมากที่สุดและมีเฉดสีให้เลือกมากที่สุดถึง 8 เฉดสี โดยมี 2 เฉดสีใหม่ คือ G2 ผิวสีเนื้ออมชมพู และ G4 ผิวสองสี และคงไว้ด้วยเทคโนโลยีไมโครแมช ที่มีการผสมผสานอณูเม็ดสีพิเศษถึง 7 ชนิด ทำให้สร้างสีผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมกระบวนการบดพิกเมนต์แบบแห้งเพื่อให้ได้เนื้อรองพื้นที่มีอณูละเอียด ทำให้ซึมซาบและเรียบเนียนไปกับผิว และท้ายสุดกับการผสานน้ำมันสกัดที่ระเหยเร็วขึ้นถึง 2 เท่า ทำให้การเกลี่ยเนื้อรองพื้นง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังควบคุมความมันและให้สัมผัสเบาสบายบนผิวหน้าอีกด้วย


L’Oreal Paris Infallible Pro-Matte
(30 มิลลิลิตร / 479 บาท)

ผิวแมตต์เป๊ะ ไม่หลงเหลือความมันให้โป๊ะแตกได้แล้ว สำหรับสาวๆ ผิวมันต้องไม่พลาดกับกระแสรองพื้นเนื้อแมตต์ที่ฮ็อตสุดๆ จากเมืองนอกในขณะนี้กับรองพื้นเนื้อแมตต์สูตรกันน้ำที่มาในรูปแบบหลอด ติดทนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง เปลี่ยนหน้ามันเป็นแมตต์ทันที ไม่มีพลาดในทุกสถานการณ์ เพราะโพลีเมอร์ชนิดติดทนนานช่วยยึดเนื้อรองพื้นเอาไว้กับผิว ไม่ว่าสาวๆ จะเปลี่ยนกี่ลุคผิวก็แมตต์ทนไม่มีหลุดแม้จะเจอกับน้ำหรือน้ำมัน แถมยังเบาสบายไม่รู้สึกหนักหน้าอีกด้วย

 

การแต่งหน้าก็เหมือนการวาดรูป ภาพจะออกมาสวยหรือไม่นั้น ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การสเก็ตภาพ วางโครงสร้าง ไปจนถึงการลงสี การแต่งหน้าก็เช่นเดียวกัน ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือการการลงรองพื้นและไม่ใช่แค่การทาๆ ให้ทั่วใบหน้าก็เสร็จ แต่รวมถึงการใส่ใจเลือกรองพื้นสูตรที่ใช่เหมาะกับผิว นั่นแหละจะเป็นอะไรที่เสริมให้ผิวเนียนสวยน่ามองมากขึ้นไปอีกนะคะซิสสสสสส!


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up