มลพิษในอากาศ

บล็อคผิวก่อนพัง! ชี้เป้า 7 สกินแคร์ ที่ควรใช้เป็นไอเท็มสู้มลพิษในอากาศ

Alternative Textaccount_circle
มลพิษในอากาศ
มลพิษในอากาศ

ฝุ่น PM2.5 ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนนี้ ถือเป็นปัญหาใหญ่ต่อสุขภาพเลยก็ว่าได้ ยิ่งสูดดมยิ่งทำให้มีอาการแสบคอ แสบจมูก บางคนก็หายใจไม่สะดวก หลีกเลี่ยงก็ไม่ได้ ได้แต่เตรียมรับมือป้องกันเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นหาหน้ากากมาสวมใส่ เลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ก็ถือว่าป้องกันไม่ได้ทั้งหมด เพราะมันลอยอยู่ในอากาศ และนอกจากปัญหาเรื่องสุขภาพอีกสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย คือเรื่องสุขภาพผิวก็อาจจะแย่ตามไปด้วย ฉะนั้น การดูแลสุขภาพผิวยิ่งสำคัญมากกว่าปกตินะคะ แพรวดอทคอม จึงคัดไอเท็มที่เหมาะสำหรับการหยิบขึ้นมาใช้ช่วงนี้มาแนะนำค่ะ อย่างน้อยก็ควรมีสักชิ้นสองชิ้นถ้าสาวๆ รักจะมีผิวสวยนะคะ

บล็อคผิวก่อนพัง! ชี้เป้า 7 สกินแคร์ ที่ควรใช้เป็นไอเท็มสู้ มลพิษในอากาศ

Shiseido Ihada Aller Screen
(ขวดนี้มีขายในญี่ปุ่น ตอนนี้ร้านค้าออนไลน์เริ่มนำมาจำหน่าย ราคาแล้วแต่ร้านนะคะ)

ใช้เป็นสเปรย์สำหรับปกป้องฝุ่นละอองให้ผิวหน้า ผิวกาย แม้กระทั่งเส้นผมก็ฉีดได้ ป้องกันการระคายเคืองและการแพ้สิ่งต่างด้วยนวัตกรรมที่จดสิทธิบัตรแล้วของ Shiseido Medical (Block pollen PM 2.5) นอกจากป้องกันฝุ่นควันที่เป็นมลพิษแล้ว ยังสามารถป้องกันไม่ให้เกิดการตอบสนองต่อสิ่งเร้าหรือเกสรดอกไม้ได้ดี และใช้ฉีดเพื่อเซ็ตอัพเมคอัพให้ติดทนได้ดีอีกด้วย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ขวดกระทัดรัดเหมาะสำหรับพกพา


Laneige All day Anti Pollution Defensor (40 มล. / 1,300 บาท)

ขวดนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยบล็อกผิวจากสิ่งสกปรก และมลภาวะภายนอก ช่วยให้เผยผิวเนียนนุ่ม สว่างสดใสตลอดวัน ด้วยเทคโนโลยี DUST BLOCK™ ที่มีคุณสมบัติดุจแม่เหล็ก ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและมลภาวะ พร้อมเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ด้วยการบล็อคผิวจากมลภาวะ นอกจากบำรุงยังบล็อคแสงแดด SPF40 PA++ อีกด้วย


Urban Decay All Nighter Pollution Protection Environmental Defense Makeup Setting (1,500 บาท)

เซ็ตติ้งสเปรย์สูตรนี้ทรงประสิทธิภาพระดับ Super Power ช่วยให้เมคอัพติดทนนานสูงสุดถึง 16 ชั่วโมง และยังช่วยป้องกันปฏิกิริยาออกซิเดชั่นจากมลภาวะอีกด้วย เป็นสูตรเบาราวอากาศทำหน้าที่เสมือนปราการคุ้มกันตลอดทั้งวัน ปกป้องผิวจากปัจจัยคุกคามที่ผิวต้องเผชิญในแต่ละวัน โดยผสานแร่ธาตุนานาชนิด รวมถึงสังกะสี แมกนีเซียม และทองแดง ซึ่งช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ บล็อคความเสียหายของผิวจากสภาพแวดล้อมลงไปด้วย


dProgram Allerbarrier Mist
(ขวดนี้มีขายในญี่ปุ่น ตอนนี้ร้านค้าออนไลน์เริ่มนำมาจำหน่าย ราคาแล้วแต่ร้านนะคะ)

ขวดนี้เป็นเซ็ตติ้งสเปรย์ที่มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ฉีดเซ็ตได้ทั้งก่อนและหลังแต่งหน้า เพิ่มความติดทนของเครื่องสำอาง มีส่วนประกอบทั้งหมด 3 อย่าง ได้แก่ น้ำแร่ธรรมชาติ โซเดียมคลอไรด์ และซิงค์ ซัลเฟต ซึ่งซิงค์จะช่วยในการลดความมันวาว ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า น้ำแร่ 100% จากภูเขาฟูจิที่ได้มีการปรับ pH ให้เหมาะสมกับผิวที่ระดับ pH 6 สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวหน้าแม้ผิวแพ้ง่าย และหลังฉีดสามารถใส่ผ้าปิดปากทับโดยไม่เลอะแม้เหงื่อออกก็ตาม


Dii Time Reversal Clay Mask (50 มล. / 850 บาท)

มาสก์โคลนสาหร่ายเขียวสำหรับบูสท์ผิวด้วยพลังการกำจัดสิ่งสกปรกในชั้นรูขุมขนเพื่อลดอาการอุดตันที่ก่อให้เกิดปัญหาสิว ด้วยสารสกัดจากสาหร่ายทะเลสีเขียวแกมน้ำเงิน ที่เข้าฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ให้โปรตีนเติมความชุ่มชื้นและโคลนภูเขาไฟบริสุทธิ์ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุในการพลิกฟื้นผิวขาว กระจ่างใส หลังจากออกไปนอกจากเผชิญฝุ่นควันมาทั้งหมด กลับบ้านมาอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดแล้วมาสก์หน้าบูสท์ผิวก่อนนะคะ


Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Sunscreen SPF 50 PA++++ Anti-Pollution (30 มล. / 1,500 บาท)

ปกป้องผิวจากมลพิษ อย่าลืมป้องกันผิวจากแดด ครีมกันแดดกำหนดสูตรด้วยสารกรองรังสียูวีเอ/ยูวีบีและเทคโนโลยีต้านมลภาวะทรงประสิทธิภาพ มอบการป้องกันปัจจัยคุกคามจากสิ่งแวดล้อมซึ่งเร่งความร่วงโรยของผิวที่เหนือกว่า เพื่อช่วยป้องกันความร่วงโรยก่อนวัย เนื้อฟลูอิดบางเบานี้ ช่วยป้องกันสัญญาณความร่วงโรยแรกเริ่มต่าง ๆ รวมถึงจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำ


Alteya Pure Facial Cleanser & Wash สูตร Pure Lavender
(สอบถามราคาได้ที่ร้าน All About You)

สาวๆ ควรทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด เพื่อป้องกันแบคทีเรียและสิ่งสกปรกทำร้ายและอุดตันบนผิว หลังจากเช็ดเครื่องสำอางแล้ว แนะนำเจลทำความสะอาดผิวหน้า สูตรเพียว ลาเวนเดอร์ เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการปรับสมดุลผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำ ด้วยคุณค่าของน้ำมันดอกลาเวนเดอร์บริสุทธิ์จากบัลแกเรีย ช่วยทำความสะอาดผิวจากความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก มลภาวะที่เราต้องเจอได้อย่างหมดจด ที่สำคัญเมื่อใช้ล้างหน้าแล้วจะรู้สึกว่าหน้านุ๊ม..นุ่ม ผิวไม่แห้งตึงหรือมีความลื่นติดอยู่ที่ผิว แถมกลิ่นลาเวนเดอร์ยังช่วยทำให้ผ่อนคลายสุดๆ ไปเลย


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวบตึง 7 คลีนซิ่ง ทั้งแบบน้ำ ออยล์ บาล์ม ผิวแบบเราใช้แบบไหนดี!!

เช็คเลย 9 อันดับ ‘คลีนซิ่งออยล์’ ดีจริง ล้างหน้าเกลี้ยง ผิวใสไร้มโน

แชร์ 5 คลีนซิ่งสูตรน้ำลดแรงเสียดสีผิว นุ่มลื่น กวาดล้างเครื่องสำอางเกลี้ยง

เหตุผลที่ควรใช้โทนเนอร์! พร้อมแนะ 5 โทนเนอร์ ช่วยกระชับรูขุมขน ปรับสมดุลผิว

พอกันทีสิวอุดตัน! 5 คลีนเซอร์เด็ด สำหรับผิวบอบบาง ราคาหลักร้อยสบายกระเป๋า

Tunage แปรงทำความสะอาดหน้าไฟฟ้า สะอาดล้ำลึกกว่าการล้างด้วยมือถึง 10 เท่า!

คลีนผิวให้เกลี้ยง! รวม 5 Cleansing Water สลายคราบเมคอัพหมดจด

เกลี้ยงเกลา! คัดมาให้ 12 คลีนเซอร์ และวิธีเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวหน้า

ล้างให้หมดจด ลบให้จางหาย!! แนะวิธีใช้ “Cleansing” 6 ประเภท ให้เหมาะกับสภาพผิวมากที่สุด

คลีนให้เกลี้ยง 8 ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ใช้ซะ! ถ้าไม่อยากสิวเห่อ หน้าเยิ้มจนหมดสวย

เซฟเก็บไว้เลย!! ซัมเมอร์นี้ได้ใช้แน่ 7 สูตรธรรมชาติกู้ชีพผิวคล้ำเสียด่วนๆ

8 Cleansing สุดว้าว เคลียร์ร่องรอยเครื่องสำอางเกลี้ยงหมดจด ไร้สิ่งตกค้าง

เช็คลิสต์ 15 แบรนด์สกินแคร์ ดูแลผิวแห้งกร้านคุณภาพเริ่ดในปี 2019 นี้

เกิดมาเพื่อบำรุง! แนะ 12 สกินแคร์น่าลอง และชี้ความต่าง Essence กับ Serum

ผิวมันแต่ดันขาดน้ำ! หยุดทู่ซี้ใช้สกินแคร์แบบเดิมๆ แนะ 5 ไอเท็มกู้ภัยผิวพังเชิงรุก

น่าใช้มากๆ “5 สกินแคร์” ที่มี Vitamin C เป็นส่วนผสมหลัก ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้ขาวใสออร่าจับขั้นสุด

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up