บำรุงริมฝีปาก

ปากนุ่มน่าจุ๊บด้วย 6 ไอเท็ม บำรุงริมฝีปาก กับความต่างระหว่าง “ลิปบาล์ม กับ ลิปมาสก์”

Alternative Textaccount_circle
บำรุงริมฝีปาก
บำรุงริมฝีปาก

ซิสคะ เป็นผู้หญิงอย่าละเลยริมฝีปากเด็ดขาดนะคะ เพราะผิวหนังบริเวณริมฝีปากนั้นมีความบอบบางกว่าผิวหนังส่วนที่เหลือของร่างกาย นอกจากนี้ยังไม่มีเม็ดสีเมลานินด้วย จึงเรียกได้ว่าไม่มีอะไรมาช่วยปกป้องผิวในบริเวณนี้เลย แถมแสงแดดยังเป็นตัวการสำคัญที่ทำลายคอลลาเจนภายในผิว ฉะนั้น ถ้าปล่อยให้ริมฝีปากแห้งและโดนแสงแดดไปนานๆ ผิวบริเวณนี้ก็ยิ่งจะบางลงตามไปด้วย การทาลิปบาล์มหรือลิปมาสก์ ยังสามารถช่วย บำรุงริมฝีปาก และปกป้องผิวคอลลาเจนบริเวณริมฝีปากได้อีกด้วย

แต่หลายคนคงสงสัยใช่ไหมคะว่า ลิปบาล์ม กับ ลิปมาสก์ นั้นต่างกันยังไง เรื่องของการบำรุงริมฝีปากไม่ต่างกันค่ะ แต่วิธีใช้นั้น ลิปบาล์มสาวๆ สามารถทุกวันเป็นประจำทั้งเช้า เย็น และก่อนนอน แต่สำหรับลิปมาสก์นั้นแอดไม่แนะนำให้ทาทุกวันค่ะ แต่ควรทาบำรุงปากก่อนเข้านอนเป็น Sleeping Mask วันเว้นวัน หรือสัปดาห์ละสองถึงสามครั้งก็พอ โดยตักเนื้อลิปมาสก์ แล้วป้ายแบบเคลือบหนาๆ ทั่วริมฝีปาก ตื่นเช้ามาเช็ดทำความสะอาดบริเวณริมฝีปากอย่างอ่อนโยนด้วยกระดาษทิชชู่หรือก้านสำลี เพื่อบำรุงริมฝีปากให้เรียบเนียน ดูอิ่มเอิบสุขภาพดี ซึ่งลิปมาสก์สามารถใช้เป็นลิปบำรุงให้ชุ่มชื้นด่วนในวันที่รู้สึกปากแห้งมาก แก้ปัญหาในตอนที่ต้องทาลิปสติกสีต่างๆ เพื่อให้ติดทนและไม่ดูตกร่องด้วย หรือใช้ลิปมาสก์เป็นคลีนเซอร์ร่วมกับแปรงเพื่อทำความสะอาดสีลิปสติกที่ตกค้างตามร่องริมฝีปากได้อีกด้วยนะคะซิส รู้แล้วอย่าลืมทำตามล่ะ พร้อมกันนี้ แพรวดอทคอม แนะ 6 ไอเท็มบำรุงริมฝีปากมาฝากด้วยค่ะ

CLARINS Moisture replenishing lip balm – With blue lotus wax (15 มล. / 1,050 บาท)

สูตรนี้ทางแบรนด์เคลมว่าบอกลาผิวขาดน้ำไปได้เลยค่ะซิส! ลิปบาล์มสารสกัดจาก Cocoa มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูรอนิค พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้เรียวปาก ป้องกันไม่ให้เกิดการระเหยของความชื้นโดย Ceramides ริมฝีปากจึงดูเรียบเนียน อิ่มเอิบงดงาม เรียกได้ว่าเป็นผสานอย่างลงตัวของแว็กซ์สูตรใหม่ Blue Lotus Wax ทำหน้าที่เสมือนฟิล์มเคลือบปกป้องผิวชั้นดี และส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติหลักที่ให้คุณสมบัติเติมความชุ่มชื้น ช่วยให้เรียวปากนุ่มชุ่มชื้น ดูอิ่มสวยยิ่งขึ้นในทันทีหลังทาบำรุง แถมยังละมุนด้วยกลิ่นผลไม้อ่อนๆ


Burt’s Bees All-Weather SPF 15 Lip Balm 100% Natural (380 บาท)

ลิปบาล์มสูตรใหม่นี้ ช่วยปกป้องและคงความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ด้วยส่วนผสมของซิงค์ ออกไซด์ ซึ่งเป็นสารกันแดดที่ได้จากแร่ธาตุตามธรรมชาติ สามารถสะท้อนรังสียูวีตามธรรมชาติ แถมยังมีส่วนผสมจากบีส์แว๊กซ์ มีโดวโฟมออยล์ โกโก้บัตเตอร์ และโอลีฟออยล์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นและบำรุงริมฝีปากด้วย และเป็นครั้งแรกในโลกที่สารกันแดดที่อยู่ในลิปบาล์มสูตรใหม่นี้โดยไม่ทิ้งคราบขาวบนริมฝีปากหลังทาเหมือนกับสารกันแดดตามธรรมชาติอื่นๆ อีกด้วย ถทอเป็นไอเท็มที่เวิร์คในการช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากที่ดี ไม่ว่าจะต้องผจญกับแดดแรงเพราะร้อนจัดหรือหนาวจัดได้ตลอดทั้งปีอีกด้วยค่ะ


SULWHASOO Essential Lip Mask (10 กรัม / 1,500  บาท)

โดดเด่นมาแต่ไกลด้วยแพ็คเก็จจิ้งสวยหรู ซึ่งโซลวาซูได้ปล่อยลิปมาสก์ออกมา 2 สูตร คือ สูตรเติมเต็มความชุ่มชื้น (Moisture ตลับสีชมพู) ด้วยส่วนผสมจากน้ำรากโกฐหัวบัว, น้ำรากตังกุย และสารสกัดจากพุทราจีน ช่วยเพิ่มและเก็บกักความชุ่มชื้นให้ชั้นเคราตินบนริมฝีปาก และสูตรฟื้นบำรุง (Recovery ตลับสีฟ้า) เริ่ดด้วยส่วนผสมของมาเดคาสโซไซด์ สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยดูแลฟื้นบำรุงริมฝีปากที่แห้งกร้าน และสารสกัดจากรากชะเอมเทศ ช่วยปลอบประโลมริมฝีปาก แต่ถ้าหากใช้ลิปมาสก์ทาบางๆ ก็แทนเป็นลิปบาล์มได้เช่นกัน หรือจะใช้เป็นเสมือนกับ Sleeping Mask โดยทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนเข้านอนก็ได้


LANEIGE Lip Sleeping Mask (20 กรัม / 700 บาท)

กระปุกนี้เรียกได้ว่าเป็นลิปมาสก์ลูกรักของสาวๆ หลายคนมากสำหรับมาสก์ริมฝีปาก พลิกฟื้นเรียวปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นในข้ามคืน ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี The berry mix Complex จากส่วนผสมของเบอร์รี่นานาชนิดได้แก่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอรี่ แครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และโกจิเบอร์รรี่ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมบำรุงให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น แลดูอวบอิ่มสุขภาพดี โดยจะใช้ไม้พายตกเนื้อมาสก์เคลือบผิวปากก่อนเข้านอน เพื่อผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพรอบๆ บริเวณริมฝีปาก พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากในเวลารวดเร็ว ตอนนี้มีถึง 4 กลิ่น ทั้งราสเบอร์รี่, เกรปฟรุ้ต, แอปเปิ้ลเขียว และวานิลลา ที่ช่วยให้ความรู้สึกนุ่มนวล ผ่อนคลายขณะมาสก์บำรุง


AESOP Protective Lip Balm SPF 30 (5.5 กรัม  / 680 บาท)

ลิปบาล์มบำรุงเรียวปากเติมความชุ่มชื้น พร้อมค่าปกป้องจากรังสียูวี SPF 30 สูตรเข้มข้น ช่วยปกป้องเรียวปากจากรังสียูวีเอและยูวีบี เพื่อถนอมผิวริมฝีปากบริเวณที่บอบบางที่สุดจากแสงแดด ฟื้นบำรุงเรียวปากที่แห้งแตกให้กลับเนียนนุ่มด้วยสารบำรุงนานาชนิด ปราศจากซิลิโคน พาราฟิน ขี้ผึ้ง และสารสกัดอื่นๆ ที่ได้จากสัตว์ แถมยังมีกลิ่นของดอกไม้และซิทรัสชวนผ่อนคลายอีกด้วย


Waa Organic Culture Coconut Oil Lip Balm (5 กรัม / 420 บาท)

ลิปบาล์มออร์แกนิคแท่งนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจาก วา ออร์แกนิค คัลเชอร์ ที่ช่วยดูแลริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น ป้องกันริมฝีปากเป็นขุย ฟื้นฟูริมฝีปากจากการอักเสบลอกจากแสงแดด มีส่วนผสมออร์แกนิค 100% ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากด้วย Shea Butter และ Vitamin E จาก Coconut Oil พร้อมผสานคุณค่าการบำรุงจาก Jojoba Oil ซึ่งผ่านการรับรองคุณภาพ จากสถาบัน ECOCERT ประเทศฝรั่งเศส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ริมฝีปากหอมสดชื่น และบำรุงสุขภาพริมฝีปากไปพร้อมๆ กัน


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

14 วิธี เดทสุขภาพดี แฮปปี้แถมไม่เพิ่มรอบเอวให้กลับมาซ่อมร่างหลังวาเลนไทน์

กินช็อกโกแลตอย่างไรให้รู้สึก Feel Good ไม่อ้วน ไม่เครียด แถมหัวใจแข็งแรง

ซ่อมแซมผิวด่วนกับ 11 สุดยอดสกินแคร์ ทั้งสูตรเดย์แอนด์ไนท์ บำรุงดีจนต้องบอกต่อ

ชี้พิกัดยอดฮิต 17 สถานที่ปิดดึกย่านราชประสงค์ ทั้งตลาดแมสไปจนถึงลักซ์ชัวรี่

เผ็ชชชเว่อร์! รวมลุคสุดแซ่บ 15 คนดัง ปากแดง สวยแพงฟาดทุกสายตา

รู้ไหมเลือกมาสก์หน้าแบบไหนเวิร์คสุด? พร้อมสอน DIY มาสก์หน้าง่ายๆ ด้วยตัวเองเก๋ๆ

แชร์เคล็ดลับสร้างสมดุลผิวสู้ภัยฝุ่น PM 10-2.5 สำหรับสาวๆ ที่เกิดผื่นแพ้ผิวหนังและสิวง่าย

6 วิธีถนอมดวงตาจากเหล่าไอทีแก๊ง ตัวการใหญ่ที่ทำให้สายตาเสียโดยไม่รู้ตัว

บูสท์ผิวแบบด่วนต้องลอง 9 มาสก์หน้า ที่เกิดมาแก้ปัญหาตามสภาพผิว บอกเลยเริ่ด!!

เลิฟทุกแท่ง! 5 อายไลเนอร์ ถูกและดี เส้นกริบ ติดทน คมชัด กันน้ำตาได้ไม่ไหลเยิ้ม

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up