เลือกคุชชั่นรองพื้น

ทริคเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิวในแสงที่ไม่เป็นใจจากพี่ฟลุค Alwaysfluke บิวตี้กูรูชื่อดัง

Alternative Textaccount_circle
เลือกคุชชั่นรองพื้น
เลือกคุชชั่นรองพื้น

สวัสดีค่าสาวๆ แพรวดอทคอมมีบิวตี้ทิปส์ดีๆ เคล็ดลับสุดอีซี่ในการเลือกคุชชั่นรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว แบบไม่ต้องต้องกลัวสีเพี้ยนจนหน้าลอยจากพี่ฟลุค ชูสุวรรณ หรือที่คุ้นเคยกันดีกับชื่อ “Alwaysfluke” เมคอัพอาร์ติสและบิวตี้กูรูชื่อดังมาแนะนำค่ะ

ที่ต้องย้ำว่าคุชชั่นรองพื้น เพราะเดี่ยวนี้มีคุชชั่นออกมาหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นคุชชั่นเบส คุชชั่นคิ้ว เต็มไปหมด แต่ที่วันนี้จะมาแนะนำคือ คุชชั่นรองพื้นที่มีคุณสมบัติเสมือนรองพื้น ช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ ทำให้ใบหน้าเนียนกระจ่างใสขึ้น ปัจจุบันมีทั้งแบบที่ทำให้ผิวดิวอี้ดูฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี และแบบแมตต์เหมาะกับสาวไทยในเมืองร้อน แม้คุชชั่นจะมีมานานแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีสาวๆ อีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกคุชชั่นยังไงดี ต้องเลือกโทนไหนให้หน้าไม่ลอย ไม่เป็นคราบ หรือไม่ดูหมองจนดรอปเกินไป เอาเป็นว่าเชิญชมคลิปด้านล่างได้เลยค่ะ พี่ฟลุคมีทริคมาบอกสั้นๆ แต่รับรองว่าเลือกตามแล้วจะมีผิวหน้าที่สวยโกล์วดูเป็นธรรมชาติ

“สำหรับคนที่เลือกคุชชั่นไม่ถูก เพราะกลัวว่าสีจะเพี้ยนในแสงไฟให้เอามือถือส่อง เพราะเวลามองด้วยตา บางทีแสงจะทำให้สีกลมกลืนไปกับผิวหมด แต่ให้ดูจากมือถือแทน (เหมือนตัวอย่างในคลิป) เราจะเห็นชัด ซึ่งอันนี้ลองทาให้ดูเฉด 31 กับ 27 จะเห็นว่า 31 มันเข้มพอดีไป ซึ่งการเลือกคุชชั่นพอดีเกินไปอาจจะทำให้หน้าดูคล้ำ แต่ถ้าอยากให้หน้าสว่างนิดนึงก็ลองใช้ 27 จะมีความสว่างกว่า แต่ถ้าเกิดคนที่อยากใช้สองสีก็ลอง 23 กับ 33 มาช่วย ลองดูอยากให้ใช้เทคนิคนี้เวลาที่ไม่มั่นใจ ให้ใช้กล้องจากมือถือส่องมันจะมีการไวท์บาลานซ์ ทำให้เราเห็นสีว่าโดดหรือไม่โดดจากสีผิว เข้ากับสีผิวไหม ฝากไว้ด้วยนะครับ” by Alwaysfluke

เป็นไงบ้างคะสาวๆ สำหรับเคล็ดลับการเลือกคุชชั่นให้เข้ากับสีผิว เพื่อช่วยให้ใบหน้าเนียนสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ คราวนี้ก็มั่นใจได้แล้วว่าจะไม่โดนแอบเม้าท์หน้าเทาลอยเด่นมาแต่ไกล แถมไม่ต้องคอยให้เพื่อนช่วยเลือกเหมือนที่ได้ยินบ่อยๆ #รักเพื่อนช่วยเพื่อนเลือกรองพื้น

คลิป : fluke – alwaysfluke.com
เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up