ไดเอท

ท่องให้ขึ้นใจ! คาถาหุ่นดี สำหรับคนที่ต้องการ ไดเอท รูปร่าง แต่ไม่อยากอดอาหาร

Alternative Textaccount_circle
ไดเอท
ไดเอท

ในโลกโซเชียลที่ต่างมีข้อมูลหลั่งไหลเรื่องเทคนิค เคล็ดลับ ทริคต่างๆ มากมายในการ ไดเอท ไม่ว่าจะทั้งวิธีออกกำลังกาย อาหารการกิน การใช้ชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นยันเข้านอนสารพัดร้อยวิธี

แต่วันนี้ แพรวดอทคอม มีคาถาดีๆ เสมือนกับการกิน อาหารไดเอท ที่จะทำให้ทุกคนผอมได้ คาถานี้คุณจะต้องรวบรวมสมาธิและท่องเป็นประจำ ซึ่งเมื่อท่องคาถานี้บ่อยๆ แล้ว จะทำให้ไขมันในตัวคุณค่อยสลายๆ ไป พุงจะค่อยๆ ยุบ แขนขาจะเรียวสวย และคุณจะมีสุขภาพดี สนใจแล้วใช่ไหมล่ะว่าเราจะสามารถ ไดเอท ด้วยวิธีอะไร และนี่คือคาถาที่คุณสาวๆ ที่ต้องการหุ่นดีควรท่องไว้

คาถานี้ใช้ในเวลาที่สั่งอาหาร ปกติสิ่งที่เราทำคือ ซื้ออาหารหรือสั่งอาหารเผื่อขาดคือ สั่งให้เยอะไว้กว่าที่เราคิดว่าจะกินได้ เพราะเราขี้เกียจสั่งเพิ่มทีหลัง หรือเวลาที่ซื้ออาหารกับบ้าน คุณก็จะซื้อมากกว่าที่ควร เพราะกลัวว่าจะซื้อไม่พอ และเมื่อถึงเวลากินอาหารเหล่านั้น คุณก็จะพยายามกินให้หมด เพราะเสียดายที่จะต้องทิ้ง แต่สิ่งที่ควรทำจริงๆ แล้วก็คือควรจะสั่งให้น้อย คือแทนที่เราจะสั่งเผื่อเหลือเผื่อขาด ให้เราในปริมาณที่พอดีที่เราคิดว่าหมดแน่ๆ ถ้าไม่พอจริงๆ ค่อยสั่งใหม่ หรือหาทางซื้อใหม่

ส่วนเวลากิน ให้เรากินให้เหลือ อิ่มเท่าไหร่ก็เท่านั้น ไม่ต้องรู้สึกเสียดาย คุณอาจจะท่องคาถาเพิ่มเติมว่า “เอาออกแพงกว่าเอาเข้า”

เพื่อเตือนตัวเองว่าคนเรายอมจ่ายเงินเป็นแสนๆ บาท เพื่อเข้าคอร์สลดน้ำหนักต่างๆ หรือ เสียเวลาหา วิธีไดเอทเร่งด่วน มากมาย และคุณคิดว่าเงินที่คุณจ่ายค่าอาหารเพื่อเพิ่มน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม กับเงินที่คุณต้องจ่ายเพื่อลดน้ำหนักตัวให้ได้ 1 กิโลกรัม อันไหนจะมากกว่ากันไม่นับรวมโรคภัยไข้เจ็บที่มาจากความอ้วนและความยากลำบากในการลดน้ำหนัก และที่สำคัญกว่านี้ ถึงแม้เราจะกินอาหารเหล่านี้หมดเราก็ไม่ได้เงินคืนมา เพราะฉะนั้น หากเสียดายให้ท่องคาถานี้ไว้ “เอาออกแพงกว่าเอาเข้า” 

ไดเอท

ส่วนอีกคาถาสามารถ ไดเอท ได้ที่อยากให้ท่องไว้ตลอดก็คือ “กินน้อยดีกว่ากินเยอะ เหลือดีกว่าหมด ทิ้งดีกว่ากิน ไม่กินดีกว่ากิน”

หรือคุณอาจจะท่องสั้นว่า คนเราควรกินน้อยๆ คาถาเหล่านี้ให้คุณท่องไว้เสมอ นอกจากท่องในใจแล้ว คุณยังใช้บอกคนที่เกี่ยวข้องด้วย เช่น เวลาจะสั่งอาหารก็ท่องว่า “สั่งให้หมดกินให้เหลือ” เวลาเสียดายอาหารที่เหลือก็ท่องและบอกเพื่อนร่วมโต๊ะอาหารว่า “เอาออกแพงกว่าเอาเข้า” และสุดท้ายก็บอกคนอื่นท่องให้ตัวเองฟังว่า “กินน้อยดีกว่ากินเยอะ เหลือดีกว่าหมด ทิ้งดีกว่ากิน ไม่กินดีกว่ากิน

หรือเมื่อมีคนโทรมาชวนกินอะไร ให้คุณก็ท่องกับตัวเองไว้ว่า “คนเราควรกินน้อยๆ” คาถาเหล่านี้จะทำคุณสาวๆ มีหลักในการตัดสินใจเกี่ยวกับอาหารที่จะกิน และหากคุณทำตามได้ ก็จะทำให้พลังงานรับของคุณลดลง และสุดท้ายก็จะส่งผลให้คุณมีหุ่นดีตามที่ต้องการในที่สุด อยาก ไดเอท ให้ได้ผลก็ท่องไว้นะคะสาวๆ


อ้างอิง : หนังสือ Thing Slim คิดแบบคนผอม ผู้เขียน ชาตรี เตชะสมบูรณากิจ จัดจำหน่ายโดย บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด

ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

4 เทคนิคออกกำลังกายสไตล์ “ตั๊ก – บงกช” แบบสูตรกระชับเข้าใจง่าย ทำได้แน่นอน

ลองทำ 25 ข้อ เปลี่ยนพุงพลุ้ยเป็นหุ่นเพรียว แค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การกินอยู่

โครงหน้าชัดเหมือนตอนสาวๆ “ตั๊ก บงกช” สวยเรียบหรูในเมคอัพโทนนู้ดนัวๆ

หุ่นเป๊ะเหมือนตอนเข้าวงการใหม่ๆ “ตั๊ก บงกช” ฟิตหุ่นจนเซี๊ยะ กล้ามหน้าท้องแน่น

เคยผอมแห้งสู่หุ่นสุดแซ่บชวนฝัน “แอน มนัสนันท์” เทรนเนอร์สาวผู้เลิฟชานมไข่มุก

หยุดตามใจปาก! บล็อกเกอร์สาวแชร์สูตรลดนน. 10 โลเปลี่ยนไซส์ L ไป S

หุ่นดีมาก “ชญาณิศา ชมชื่นดี” นักกระโดดค้ำสาวทีมชาติไทย กล้ามท้องฟิตเปรี๊ยะจนน่าอิจฉา

อยากหุ่นดีอย่าขี้เกียจ! “ออร์แกน” แนะเทคนิคเฟิร์มเฉพาะส่วน ไม่เอาแบบผอมเกินไป

“ตั๊ก บงกช” ย้ำกินตามกรุ๊ปเลือด และแนะลองแปะเมล็ดผักกาด ลดความอยากอาหาร!!

โครงหน้าชัดเหมือนตอนสาวๆ “ตั๊ก บงกช” สวยเรียบหรูในเมคอัพโทนนู้ดนัวๆ

หุ่นเป๊ะเหมือนตอนเข้าวงการใหม่ๆ “ตั๊ก บงกช” ฟิตหุ่นจนเซี๊ยะ กล้ามหน้าท้องแน่น

กิน “ข้าวโพด” ช่วยลดอาการบวมน้ำได้จริงหรือไม่ และมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง

แค่กินเป็นก็ไม่อ้วน! เปิดสูตรลับอาหารเร่งเผาผลาญ เพิ่มพลัง แต่ไม่เพิ่มน้ำหนัก

หิวหรืออยากกันแน่! 5 ทริคปราบปรามความอยากอาหาร เพราะหลุมพรางอยู่ที่ปาก

ทำทุกวันได้ผล! 20 ข้อ Do & Don’t สำหรับคนอยากผิวขาว

รีบแก้ก่อนทรุด! เปิดสาเหตุความเครียดจากโรคอ้วน เพราะอะไร พร้อมวิธีแก้

หุ่นเป๊ะทุกเอเคอร์ “ตั๊ก บงกช” เผยวิธี ไดเอท ไม่ต้องอดก็ลดได้มากถึง 31 กก.

“เส้นใยอาหาร” ตัวช่วยลดน้ำหนัก เพื่อหุ่นเซี๊ยะ ผิวใส ขับถ่ายคล่องปรื๊ด!

แชร์ 5 ความลับสุขภาพดีที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อร่างกายแข็งแรงในวัยที่เพิ่มขึ้น

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up