ลดน้ำหนัก

หยุดตามใจปาก! บล็อกเกอร์สาวแชร์สูตรลดนน. 10 โลเปลี่ยนไซส์ L ไป S

Alternative Textaccount_circle
ลดน้ำหนัก
ลดน้ำหนัก

เคยเป็นกันไหมคะสาวๆ กับคำว่า เอาไว้ก่อน พรุ่งนี้ค่อยลด ยิ่งเดินผ่านร้านชานมไข่มุกแสนโปรด ยิ่งพัง เหมือนมีแรงดึงดูดให้ต้องขอดูดสักแก้ว แล้วก็ปลอบใจตัวเองว่า “พรุ่งนี้ค่อยลด” ทำให้การลดน้ำหนักล้มเหลวมานักต่อนักแล้ว แต่สำหรับเธอคนนี้ คุณแพรว @chumpoopraw บล็อกเกอร์สาวสายเฮลท์ตี้ ที่บังเอิญแอดเลื่อนอินสตาแกรมผ่านมาเจอ ด้วยช่วงนี้แอดเองก็พยายามลดน้ำหนักอย่างจริงจัง แม้บางวันจะพังก็ตาม ไลฟ์สไตล์ของเธอคนนี้เหมือนจุดประกายให้แอดกลับมาฮึกเหิมตั้งใจลดน้ำหนักอีกครั้ง ซึ่งเธอได้แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักตัวเองภายใน 3 เดือน เปลี่ยนไซส์จากหนัก 62 เหลือ 52 โลเท่านั้น โดยได้แชร์สูตรลดน้ำหนักแบบไม่พึ่งยา แต่พึ่งใจล้วนๆ ควบคุมตัวเองให้มีวินัยออกกำลังกาย กินอาหารมีประโยชน์แบบไม่พึ่งพาทางลัด โดยเล่าเรื่องราวผ่านอินสตาแกรม @healthybypraw แบบไม่มีหมกเม็ดทั้งการทำอาหาร การออกกำลังกาย และแอดได้ยกบางส่วนที่เธอได้ถ่ายทอดมาให้สาวๆ ได้ลองอ่านกัน เผื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ท้อแต่อยากหุ่นดีกลับมาฮึดสู้กับใจตัวเองอีกสักครั้ง

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by (@chumpoopraw) on

“สวัสดีค่ะ ไอจีนี้แพรวจะเอาไว้ลง วิธีการลดน้ำหนักของแพรวเองนะคะ ทั้งการทำอาหาร การออกกำลังกาย หรือมีอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก แพรวก็จะมาแชร์ให้นะคะ เผื่อได้เป็นประโยชน์กับคนที่กำลังจะลดน้ำหนัก หรือลดน้ำหนักอยู่ค่ะ รูปซ้าย คือตอนที่อ้วนที่สุดในชีวิตเลยค่ะ นน. 62 ปล่อยตัวมาก ไม่เคยออกกำลังกายเลย ชอบหาอะไรกินดึกๆ กินแล้วก็นอน

“ส่วนที่ชอบกินที่สุดก็คือของหวาน หลังกินข้าวนี่ต้องมีของหวานกินต่อค่ะ รีวิวที่ไหนน่ากิน คือตามไปกินหมดค่ะ พอมาถึงจุดที่ตัวเองเริ่มอ้วนแบบไม่ไหวแล้ว ใส่เสื้อผ้าแล้วอึดอัดมาก ค่อยๆ เปลี่ยนไซส์จาก S ไป L เริ่มไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากไปเจอคน เพราะคนทักว่าอ้วน ไปทำอะไรมา ทำไมอ้วนแบบนี้ ถ่ายรูปก็ดูอ้วน ดูตันไปหมด ต้องหามุมที่ดูผอมที่สุด แต่งรูปอีก กว่าจะได้ลงทีเหนื่อยค่ะ

“แต่หลักๆที่ตัดสินใจลดเนี้ย เพราะว่าร่างกายเริ่มไม่โอเคแล้ว เหนื่อยง่าย เพลียง่าย อยากนอนทั้งวัน เดินเยอะก็ปวดขา รู้เลยว่าร่างกายอ่อนแอ เพราะอ้วนเกินไป เลยตัดสินใจลดน้ำหนักแบบจริงจังครั้งแรกในชีวิตเลย เริ่มแรกเลย เราต้องมีเป้าหมายก่อน อยากลดไปทำไม เป้าหมายแพรวคือ อยากหุ่นดี ถ้าหุ่นดีแล้ว อยากใส่ทูพีชไปมัลดีฟส์55 ต่อมาเราต้องมีแรงบันดาลใจก่อน อย่างแพรวก็มีหุ่นในฝันที่อยากได้ แพรวก็เอามาไว้เป็นรูปหน้าจอเลย จะได้ค่อยเตือนให้เราอยากจะมีหุ่นแบบนั้นเร็วๆ เหมือนเป็นแรงผลักดันให้เราลงมือทำ ต่อมาแพรวก็หาข้อมูล การลดน้ำหนัก ว่าต้องทำยังไงบ้าง วิธีไหนที่ชอบ วิธีไหนที่เราทำได้ แบบไม่ทรมานตัวเอง ก็เลยตัดสินใจ ทำอาหารกินเอง มันน่าจะเป็นวิธีที่เราโอเคสุด บวกกับออกกำลังกายด้วย”

“มาต่อด้วยเรื่องอาหารค่ะ แพรวว่าการลดน้ำหนัก้เรื่องอาหารสำคัญที่สุดแล้วค่ะ จากที่เคยอ่านมาว่าอาหาร 70% ออกกำลังกาย 30% แพรวว่ามันจริงนะ ถ้าเราอยากจะลดน้ำหนัก เราต้องเปลี่ยนวิธีการกินของเราก่อน จะมากินตามใจปากแบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว ตอนแรกก่อนจะลด แพรวก็ตกลงกับตัวเองนะ ว่าพร้อมหรือยัง ที่จะเปลี่ยนวิธีการกิน ถ้าลงมือทำแล้ว หลุดไม่ได้แล้วนะ ต้องมีวินัยกับตัวเอง ต้องเอาชนะใจตัวเอง ถ้าใจพร้อม กายพร้อม ก็ลงมือทำกันเลยค่ะ

“อาหารที่แพรวเลิกกินคือ ของหวาน ของมัน ของทอด ผงชูรส น้ำตาล น้ำมันพืช น้ำหวานทุกชนิด เอาเป็นว่าอะไรที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แพรวไม่กินเลยค่ะ ส่วนอาหารที่แพรวเปลี่ยนก็จะมีข้าว เปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวไรซ์เบอรี่หรือข้าวกล้อง ข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสีได้หมดค่ะ

“ขนมปัง เปลี่ยนจากขนมปังขาวเป็นขนมปังโฮลวีท ส่วนเครื่องปรุง แพรวก็เปลี่ยนมาใช้แบบลดโซเดียมหรือออร์แกนิคค่ะ อย่างน้ำปลาปกติ ก็เลิกใช้เลยค่ะ ส่วนน้ำตาลก็ใช้สารให้ความหวานจากหญ้าหวานหรือน้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำผึ้งแทนค่ะ ส่วนน้ำมันเปลี่ยนมาใช้เป็นน้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะพร้าว แทนค่ะ

“มื้อเช้าจะกิน 3-4 อย่างในนี้ ไข่ ขนมปัง อะโวคาโด ปลาแซลมอน สลัด ผลไม้ โยเกิร์ต ซีเรียลกราโนล่า ข้าวโอ๊ต / มื้อเที่ยงกินเป็นข้าว กับโปรตีน เช่น ไก่ กุ้ง ปลา จะเอาไปทำอะไรก็ได้ค่ะ อยากกินเมนูอะไรก็ทำเลย หรือไม่ก็พวกเส้นได้เลยค่ะ กินได้เหมือนกัน/ ส่วนมื้อเย็น แพรวจะไม่กินแป้งเลยค่ะ กินพวกสลัด อกไก่ ไข่ ปลาแซลมอน กล้วย โยเกิร์ต อโวคาโด แอปเปิ้ล ฝรั่ง พวกเบอร์รี่ต่างๆ ค่ะ

“แพรวจะกินวันละ 3 มื้อค่ะ เช้า เที่ยง เย็นหลังออกกำลังกาย ไม่กินหลัง 5 โมงเย็น ตอนลดแรกๆ ตอนกลางคืนหิว แพรวกินพวกถั่วแทน แต่พอทำแบบนี้ไปสักพักร่างกายก็ปรับตัวไม่หิวตอนกลางคืนอีกเลยค่ะ

“เรื่องเวลานอนก็สำคัญนะคะ จากแต่ก่อนนอน ตี2 ตี3 ตื่นเที่ยงเลยค่ะ ตั้งแต่ลดก็นอนตั้งแต่ 4-5 ทุ่ม ตื่น 6-7 โมง รู้สึกร่างกายสดชื่นมาก ลองไปทำดูนะคะ แพรวไม่ได้บอกว่าวิธีที่แพรวใช้จะถูกต้องนะคะ แค่แพรวทำแล้วมันได้ผลกับตัวแพรวเอง แพรวเลยอยากจะมาแชร์ให้ลองอ่านดูค่ะ เผื่อเพื่อนๆเอาไปปรับใช้ในการลดน้ำหนักกันนะคะ แล้วก็ต้องขอบคุณมากๆ เลย ที่ติดตามกัน บางคนเห็นแพรวเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก คือดีใจมากจริงๆ อยากให้ทำต่อไปเรื่อยๆ นะคะ สู้ๆ นะทุกคน แพรวลดได้ ทุกคนก็ลดได้ เอาใจช่วยนะคะ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by (@chumpoopraw) on

“มาถึงเรื่องออกกำลังกายกันบ้าง เอาจริงๆ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย เพราะไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนเลย เริ่มลดโดยวิธีวิ่งอย่างเดียวเลยค่ะ วิ่งวันละ 1 ชม. ถ้าวันไหนร่างกายฟิตๆ ก็ชั่วโมงครึ่ง วิ่งแบบนี้มา 2 เดือนได้ค่ะ แรกๆ น้ำหนักลงเร็วค่ะ พอหลังๆ น้ำหนักเริ่มลงช้าแล้ว แพรวก็เปลี่ยนวิธีออกกำลังกายค่ะ เวท คาร์ดิโอ เพิ่มเข้าไปค่ะ แต่ก็ยังวิ่งและเดินชันไปด้วยค่ะ สลับวันกันไปค่ะ

“แพรวออกกำลังกายสัปดาห์ละ 6 วันค่ะ พัก 1 วันนะคะ สำหรับคนที่ถามเข้ามากันว่า จะเริ่มลดยังไงดี แพรวแนะนำให้วิ่งก่อนเลยค่ะ จะตอนเช้าหรือตอนเย็นก็ได้ค่ะ เอาที่เราสะดวก แรกๆ วิ่ง 30 นาทีก่อนก็ได้ค่ะ ค่อยๆ ปรับ เพิ่มเวลาไปเรื่อยๆ แล้วเราจะวิ่งได้นานขึ้นค่ะ สู้ๆ นะทุกคน อยากผอมก็ต้องมีวินัย คุมอาหารด้วย ออกกำลังกายด้วยทำไปคู่กัน ผอมแน่นอนค่าา”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by (@chumpoopraw) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by ก่อนลด 62 ปัจจุบัน 52 (@healthybypraw) on

เป็นไงบ้างคะสาวๆ พอจะเป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองกันได้บ้างหรือเปล่??


ภาพ IG : chumpoopraw, healthybypraw

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

จากคนไม่เคยคิดจะออกกำลังกาย! “ฮารุ สุประกอบ” ฟิตร่างหนักจนหุ่นเปลี่ยนไป

4 วิถีสายเอ้าท์ดอร์ ออกกำลังกายท่ามกลางมลพิษ ให้รับผลกระทบสุขภาพน้อยที่สุด

ฟิตให้ถูกจังหวะ! รูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสมแต่ละช่วงเวลา เช้า กลางวัน เย็น

ระวังน็อก! ลองเช็คตัวเองว่า หักโหมออกกำลังกาย เกินพอดีไปหรือเปล่า

5 ท่าเบาๆ เร่งฟิตหุ่นสวยกับ อลิตา ตันติวีรสุต กูรูสาวนักออกกำลังกายชื่อดัง

อย่าออกกำลังกาย! ถ้าไม่อยากหุ่นแซ่บระเบิดเหมือนสาวอวบคนนี้

แค่ออกกำลังกายอย่างฉลาดก็ ‘หุ่นดี’ ได้ไม่ต้องโหมหนักให้โทรมเหมือนป่วย

มีเรื่องจะบอก 5 เหตุผลที่ไม่ควรออกกำลังกายซ้ำๆ แม้ฟิตหุ่นเป็นประจำแต่น้ำหนักไม่ลด!!

ร้อนนี้ระอุแตะ40° ถ้าชอบอาบแดด ออกกำลังกายหนัก กินน้ำน้อย ต้องระวัง! ลมแดดอันตรายถึงชีวิต

จ่อทำลายสถิติ! สาวเมียนมาเอวเล็ก 13.7 นิ้ว แถมสะโพกผาย สัดส่วนโค้งเว้าเว่อร์

รู้จัก “โยคะ นิทรา” การดูแลสุขภาพแบบป้องกัน เสริมภูมิคุ้มกันจากมลภาวะรอบตัว

ดีท็อกซ์อารมณ์ด้วย”โยคะ”แสนเซ็กซี่กลางธรรมชาติ แถมหุ่นดีด้วยนะ

ลดนน.สายโหด! อีแทอิม (Lee Tae Im) กินข้าววันละ 3 ช้อน เพื่อรักษาหุ่นสุดเซ็กซี่

พุงป่องทุกเช้า! “เมจิ อโณมา” ไขข้อข้องใจ พร้อมวิธีแก้ไขง่ายๆ มาบอก

เจาะลึกเคล็ดลับความสวย หุ่นเป๊ะ แบบท็อปซีเคร็ตกับ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่”

กำจัดเนื้อปลิ้นรักแร้ล้นบรา! แชร์สเต็ป “เบเบ้” ฟิตแขนกระชับ เรียวเล็ก หัวไหล่กลมสวย

กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน! คุมน้ำหนักง่ายๆ ไม่ต้องอด ด้วย Low Carb Diet

อวบได้ก็ผอมได้! ฟิตหุ่นสุดสตรองฉบับ”คิมเบอร์ลี่”เฟิร์มแล้วจะอวดหุ่นเซ็กซี่ยังไงก็ได้

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up