เทรนเนอร์

เคยผอมแห้งสู่หุ่นสุดแซ่บชวนฝัน “แอน มนัสนันท์” เทรนเนอร์สาวผู้เลิฟชานมไข่มุก

Alternative Textaccount_circle
เทรนเนอร์
เทรนเนอร์

จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่ไม่อยากสวยหุ่นดีแบบคนมีของ! มีของที่ว่าก็คือ มีหน้าอก มีสะโพก และเอวคอดแบบ S Line สไตล์หุ่นชวนฝัน แน่นอนว่าทุกคนอยากหุ่นดีมีของทั้งนั้น แต่ปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่พบเจอคือ บางคนน้ำหนักมากเกินไป บางคนน้ำหนักน้อยเกินไป แถมปล่อยปละละเลยไม่ดูแลตัวเอง วันนี้ แพรวดอทคอม จึงได้สัมภาษณ์ล้วงลึกถึงเคล็ดลับการดูแลรูปร่างสุดเซ็กซี่ และใบหน้าอย่างไรให้สวยเพอร์เฟ็คกับเฮลท์ตี้ไอดอล “คุณแอน – มนัสนันท์ นาคลดา” เทรนเนอร์สาวสวยสุดแซ่บซี้ด ที่มีรูปร่างชวนดึงดูดทุกสายตา กับใบหน้าที่สวยเก๋ แถมผิวดีมีออร่าน่ามอง เพราะหลายปีก่อนหน้านี้คุณแอนเป็นคนที่ผอมแห้งแรงน้อย มีน้ำหนักอยู่ที่ 37-38 กิโลกรัมเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าผอมแห้งเกินไป ไม่น่าดึงดูด แล้วอะไรเป็นจุดเปลี่ยน และทำอย่างไรถึงมีหุ่นเริ่ด สะโพกสะบึ้มที่น่าอิจฉาได้ขนาดนี้ แพรวดอทคอม มีมาบอกค่ะ xoxo

เคยผอมแห้งสู่หุ่นสุดแซ่บชวนฝัน “แอน มนัสนันท์” เทรนเนอร์สาวผู้เลิฟชานมไข่มุก

1. ดูเหมือนว่าหุ่นของคุณแอนคือหุ่นฝันของสาวๆ หลายคน และอย่างภาพที่หลายๆ คนเห็นก่อนหน้านี้คุณแอนไม่ได้มีรูปร่างดีขนาดนี้ อยากทราบจุดเปลี่ยนและแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนรูปร่างให้กับตัวเอง?

แอนเชื่อว่าไม่มีใครที่เกิดมาแล้วจะหุ่นสวยและสุขภาพดีได้เลย หากไม่มีการดูแลตัวเอง และหนึ่งในนั้นแอนใช้วิธีง่ายมากเลยค่ะ คือ การออกกำลังกาย ก่อนที่จะมาออกกำลังกายและดูแลตัวเอง แอนน้ำหนักน้อยมากค่ะ น้ำหนัก 37-38 กิโลกรัม เป็นคนผอมมาก ผอมแห้ง ไม่มีน้ำมีนวลและที่สำคัญ ป่วยเป็นประจำ ไม่แข็งแรง แถมยังต้องนอนโรงพยาบาลบ่อยๆ จึงหันมาศึกษาเกี่ยวกับการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ ลองผิดลองถูกเอง ลงคอร์สเรียนบ้าง จ้างเทรนเนอร์บ้าง มีที่ปรึกษาด้านการออกกำลังกายที่ถูกต้องจึงเห็นผลได้อย่างรวดเร็วและมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น”

2. คุณแอนมีวิธีในการสลายไขมันหน้าท้องอย่างไร เพราะเรื่องนี้ดูเป็นปัญหาของสาวๆ ส่วนใหญ่

“ไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้อง แอนบอกเลยนะคะ ส่วนนี้ง่ายมากๆ สำหรับผู้หญิง การสลายไขมันส่วนนี้ อยู่ที่เราให้ความสำคัญกับตัวเองมากแค่ไหน ก่อนอื่นเข้าใจก่อนว่า “ไขมัน” คือ พลังงานสะสม การที่จะเอามันออกได้นั้น เราต้องใช้พลังงานการเบิร์น ก็คือตัวเอง ทำง่ายๆ ได้ 2 วิธีค่ะ ในการสลายไขมันหน้าท้อง

  • เดินเร็ว (jogging), ว่ายน้ำ , ปั่นจักรยาน 30-60 นาที 3-6 วันต่อสัปดาห์” เราเรียกรูปแบบนี้ว่า “Cardio”
  • Food Control ควบคุมอาหาร ไม่เพิ่มไขมันและแคลอรี่ที่เกินความจำเป็นเข้าสู่ร่างกาย พยายามเลี่ยงของทอด ของมันและของหวานให้มากที่สุด และหรือลดปริมาณอาหารจากที่เราเคยทานลง 10-30% ค่ะ”

3. มีกระทู้ตั้งว่าสาวหุ่นแบบตุ๊กตาบาร์บี้ไม่มีอยู่จริง ถ้ามีก็ฉีดหรือทำมาทั้งนั้น ทั้งนี้ในฐานะที่คุณแอนเป็นคนออกกำลังกายมานานถึง 5 ปี คุณแอนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?

“แอนผ่านการออกกำลังกายมา 5 ปี ทำเทรนนิ่งออนไลน์มา 2 ปี แอนเข้าใจทุกอย่างค่ะ เราสามารถออกแบบรูปร่างของเราได้แน่นอนค่ะ แอนรับประกัน เรายังทำหุ่นให้เป็นตุ๊กตาหมีได้เลย แล้วทำไมเราจะทำให้หุ่นเราเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ไม่ได้ ฉันใดก็ฉันนั้นค่ะ”

4. เท่าที่ดูคุณแอนเป็นคนที่หุ่นดีมาก ทั้งหน้าอกและสะโพกที่สาวๆ หลายคนอยากมี ไม่ทราบมีวิธีการดูแลตัวเองส่วนนี้ยังไง

“Back to basic” คำนี้ ยังใช้ได้อยู่เสมอค่ะ ออกกำลังกาย > ควบคุมอาหาร > พักผ่อน

“โดยออกกำลังกาย 3-5 วันต่อสัปดาห์ วันละ 1-2 ชั่วโมงค่ะ แบ่งเป็น Cardio 1 ชม. , Weight training 1 ชม. จากนั้นควมคุมอาหาร เน้นทานเนื้อสัตว์เป็น ปลา ไก่ ผักต้องมีทุกมื้อค่ะ ไม่ทานของทอด ของมัน ของหวาน ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ เน้นสั่งเมนูง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องทำทานเองก็ได้ค่ะ หรือคลีนมากๆ ทุกมื้อ แค่เลือกทานให้เป็นก็มีรูปร่างดีได้ และดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร นอกนั้นการพักผ่อนสำคัญมาก เพราะกล้ามเนื้อจะได้ฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่”

5. สำหรับคนที่เริ่มคิดอยากลดน้ำหนัก การออกกำลังกายอย่างแรกก็คือการวิ่งนั่นเหมาะสมแล้วหรือไม่ หรือมีกีฬาชนิดอื่นที่เหมาะสมกว่ากัน?

“การลดน้ำหนักปัจจุบันนี้มีหลายวิธีมากๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทานและการออกกำลังกาย และนอกจากการเดินเร็วหรือวิ่งที่จะลดน้ำหนักได้แล้ว ยังมีอีกหลายวิธีเลยค่ะ เช่น ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ แบตมินตัน ต่อยมวย บาสเกตบอล ฟุตบอล เต้นแดนซ์”

6. ถึงจะเป็นคนที่ดูแลรูปร่างตัวเอง แต่คุณแอนเป็นสายหวานเหมือนกัน (ดูเหมือนชอบกินชาไข่มุก) มีคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกทานของหวานอย่างไรบ้าง 

“ของหวานกับผู้หญิงเป็นของคู่กันค่ะ หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ ปกติแอนไม่ทานขนมเลยค่ะ ของหวานที่ทำให้มือไม้สั่นอย่างเดียวคือชอบดื่มชานม แต่แอนจะมีให้รางวัลตัวเองเดือนละ 2-3 ครั้ง แต่ทุกครั้งที่ทานจะต้องมีสติกันด้วยนะคะ ยกตัวอย่างการสั่งชานมไข่มุกของแอน “ลดปริมาณคือไม่ต้องทานหมด ลดความหวาน เพิ่มน้ำแข็ง สั่งแก้วเล็ก ไม่ใส่ไข่มุกหรือไข่มุกน้อยมากๆ” ก็ช่วยให้อร่อยด้วยไม่อ้วนด้วยค่ะ”

7. เรื่องความรักดูแฮปปี้มาก ดูเหมือนจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ ถ้าได้เป็นเจ้าสาวต้องเป็นเจ้าสาวที่แซ่บมากเลย ไม่ทราบว่ามีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร ทั้งเรื่องออกกำลังกาย และการดูแลผิวพรรณในการเตรียมตัวล่วงหน้า

“เรื่องข่าวดี แอนก็แอบลุ้นอยู่ค่ะว่าจะมาเซอร์ไพร้ส์คุกเข่าขอเมื่อไร แต่ทางผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็เร่งๆ มาค่ะ ปกติแอนก็ดูแลตัวเองแบบเคร่งครัดอยู่แล้วในเรื่องรูปร่าง แอนออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ ควบคุมอาหารที่ดีกับเรา แอนเป็นคนที่ทานผักผลไม้ค่อนข้างเยอะอยู่เเล้วด้วย ไม่ทานของทอด ของมัน ของหวาน ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ ตรงนี้ก็เต็มที่ทุกวันอยู่เเล้ว ได้ทั้งรูปร่างทั้งสุขภาพทั้งผิวพรรณ เลยสบายใจไปในส่วนนี้

แต่จะมีเริ่มโฟกัสเรื่องผิวพรรณมากกว่าปกติ เคล็ดลับเเอนจะเลือกทานผักสดที่เรียกว่าเป็นผักสดสมุนไพรหลายชนิด นำมาทานร่วมกับอาหารแต่ละมื้อไปด้วย ช่วยซ่อมแซมบำรุงดีต่อภายในเรามากๆ เลยค่ะ

เคล็ดลับอีกอย่างคือแอนดื่มน้ำสมุนไพรทั้งไทยและจีนสกัดแยกกากเป็นประจำคะ แบบไม่ผสมอะไรเลย ขมแค่ไหนสบายมากคะ มันช่วยให้ดีออกมาจากภายในจริงๆ

ส่วนผิวหน้านี่ สกินแคร์เยอะกว่าเครื่องสำอางอีกค่ะ มีทุกอย่างที่หลายคนว่าจัดจ้าน จัดมาหมดเลย และอีกส่วนที่โฟกัสมากขึ้นจะเป็นผิวกายคือการทำสปา ขัดผิว บำรุงผิวกายค่ะ แอนจะเลือกที่มีสมุนไพรไทยผสมเป็นหลักในการทำสปาฟื้นฟูบำรุงผิว สมุนไพรไทยคือยืนหนึ่งมากจุดนี้ แล้วก็จะมีเพิ่มเติมทานพวกsupplement วิตามินเสริมไปด้วยค่ะ”

8. ขอเคล็ดลับบิวตี้รูทีนทั้งการบำรุง และเมคอัพโทนที่แต่งเป็นประจำค่ะ

“ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าสภาพผิวของเราเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้เลือกผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับสภาพผิว เเอนเป็นคนผิวแห้งมากๆ ฉะนั้น สกินแคร์ที่แอนเลือกจะเน้นเติมน้ำให้ผิวเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยเรื่อง anti-aging เพราะคนผิวแห้งจะเกิดริ้วรอยมากกว่าคนผิวมันค่ะ และที่สำคัญเน้นเป็นออแกนิคนะคะ

การดื่มน้ำก็สำคัญไม่แพ้กัน ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำถึง 70% และยิ่งแอนเป็นคนผิวแห้งด้วยแล้วต้องการความชุ่นชื้นเป็นอย่างมาก ตื่นเช้ามาแอนดื่มน้ำก่อน 1 แก้ว ดื่มน้ำทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดการเกิดสิว ผิวใสเปล่งปลั่งสุดๆ ในหนึ่งวันแอนดื่มน้ำประมาณ 2 ลิตรคะ

ครีมกันแดดขาดไม่ได้เลย แอนทาทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทาเพิ่มระหว่างวันด้วย ขาดไม่ได้เลยจริงๆ ค่ะ และสำคัญสุดๆ คือต้องล้างเมคอัพให้สะอาดมากๆ และแอนใช้น้ำอุณหภูมิปกติในการอาบน้ำคะ สุดท้ายเป็นเรื่องของการพักผ่อนแต่ละวัน แอนพยายามนอนให้ได้วันละ 6-7 ชม. พอตื่นมาผิวหน้าเปล่งปลั่งกว่าวันที่นอนน้อยมากๆ เลยค่ะ

ส่วน Makeup Routine ปกติแอนออกกำลังกายแทบทุกวันเลยไม่ค่อยได้เเต่งหน้ามากค่ะ ถ้าวันออกกำลังกายก็จะทากันแดดแล้วก็ลิปมัน ซึ่ง Makeup Look ส่วนใหญ่จะเป็นแนวสาย ฝ. ถ้าเวลาน้อยก็จะมีสายเกาบ้าง ขอแค่มีคิ้ว ปัดบลัชออน มีลิปสติกสวยแท่งหนึ่งก็โอเคแล้ว เน้นผิวสุขภาพดี แบบบดิวอี้ฉ่ำๆ แอนชอบลิปสติกเนื้อแมตต์ที่เบาสบายปาก สุดท้ายก็จะฉีดน้ำแร่เพิ่มความชุ่มชื้นค่ะ”

 


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : ann.manas

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หยุดตามใจปาก! บล็อกเกอร์สาวแชร์สูตรลดนน. 10 โลเปลี่ยนไซส์ L ไป S

หุ่นดีมาก “ชญาณิศา ชมชื่นดี” นักกระโดดค้ำสาวทีมชาติไทย กล้ามท้องฟิตเปรี๊ยะจนน่าอิจฉา

อยากหุ่นดีอย่าขี้เกียจ! “ออร์แกน” แนะเทคนิคเฟิร์มเฉพาะส่วน ไม่เอาแบบผอมเกินไป

อยากผอมหุ่นดี ลองเคล็ดลับฟิตหุ่นฉบับมือโปรของเทรนเนอร์สาวสวย “พิมพ์อร โมกขะสมิต”

หุ่นดีไม่เกี่ยวกับตัวเลขบนเครื่องชั่ง! ดีไซเนอร์ร่างท้วมฟิตร่างเปรี๊ยะแบบไม่แคร์น้ำหนัก

เปิดวาร์ปนักเพาะกายเกาหลีใต้ Yeon Woo Jhi บาร์บี้นักกล้าม หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก

แซ่บลืมอายุ “แคทรียา อิงลิช” วัย 43 กะรัต เป๊ะไม่เปลี่ยน อวดหุ่นเซี๊ยะทะเลเดือด

อวบแล้วไง มั่นใจก็แล้วกัน “Venezia Cruz” นางแบบพลัสไซส์แต่ S Line สวยแซ่บเว่อร์

อดีตคลั่งผอม ปัจจุบันเชพบ๊ะ เทรนเนอร์สาวเผยทริคปั้นก้นแบบ Kim Kardashian

Handsome Guy หายไปไหน? ทำไม 6 คนดังหล่อล่ำกล้ามแน่นถึงพุงพลุ้ยเพียงนี้

ดีท็อกซ์อารมณ์ด้วย”โยคะ”แสนเซ็กซี่กลางธรรมชาติ แถมหุ่นดีด้วยนะ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up