ญี่ปุ่น

นึกว่าอยู่ญี่ปุ่น! นอนเรียวกัง แช่ออนเซ็น เปิดวาร์ปเชียงใหม่ แต่ได้ฟีลลิ่งเจแปน

Alternative Textaccount_circle
ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น

ใครที่เป็นโรคเสพติดการท่องเที่ยว ญี่ปุ่น ชนิดที่ว่า Japan is calling ตลอดเวลา อยากกดจองตั๋วเครื่องบินทุกวินาที แต่เงินในบัญชีไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไหร่ บอกเลยว่าอยากให้ลองมาบำบัดจิตใจกันที่เชียงใหม่ก่อน แค่บินมาใกล้ๆ ง่ายๆ ไม่ต้องลางานเจ้านายให้ยุ่งยาก แล้วพุ่งตัวมาที่ Onsen @ Moncham รีสอร์ทสไตล์ญี่ปุ่น แหล่งซ่อนตัวสุดคลาสสิกในอำเภอแม่ริม ซึ่งพร้อมมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตสไตล์เจแปนนิสแบบครบสูตร

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าสู่อาณาเขตของ Onsen @ Moncham ความรู้สึกก็ราวกับว่าได้วาร์ปมาถึงญี่ปุ่นแล้ว เพราะที่นี่ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นเรียวกัง บวกกับมีการประยุกต์ให้ร่วมสมัย และแอบมีกลิ่นอายของความล้านนาอยู่เบาๆ ด้วย ซึ่งให้อารมณ์เหมือนหมู่บ้านญี่ปุ่นเล็กๆ หมู่บ้านหนึ่ง แวดล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี มองไปทางไหนก็สดชื่นสบายตา แถมอากาศยังดีสุดๆ เนื่องจากตั้งอยู่บนภูเขาที่ระดับความสูง 1,200 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ความเอ็กซ์คลูซีฟของ Onsen @ Moncham นอกจากบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยความสงบและความเป็นส่วนตัว เพราะมีห้องพักให้บริการเพียงแค่ 16 ห้องเท่านั้น จึงรับประกันได้ว่าผู้คนจะไม่เยอะเกินไป จนทำลายบรรยากาศดีๆ อย่างแน่นอน แต่ในจำนวนห้องพัก 16 ห้องนี้ ก็มีห้องพักให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะมาสวีทแบบคู่รัก หรือมาพักผ่อนเป็นแก๊ง ก็สามารถเลือกรูปแบบห้องพักให้เหมาะได้ หรือจะเลือกตามความหรูหราก็ไม่ว่ากัน เพราะที่นี่มีห้องพักที่มีออนเซ็นส่วนตัวด้วย ซึ่งถ้าใครอยากฟินให้สุดก็ต้องจัดเลย

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

สำหรับความเริ่ดของห้องพัก คงต้องยกให้กับการตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นเรียวกัง โดยที่นอนจะเป็นแบบฟุตง หรือที่นอนสไตล์ญี่ปุ่นที่วางกับพื้น ซึ่งที่นี่ใช้ที่นอนยางพาราเกรดพรีเมียม ทำให้สามารถนอนหลับได้อย่างสบายสุดๆ และที่สำคัญคือให้ฟีลลิ่งเหมือนนอนโรงแรมแบบเรียวกังที่ญี่ปุ่นเป๊ะเลย นอกจากนี้ภายในห้องพักยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยให้บริการแบบครบครัน ซึ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือมุมจิบชา เพราะแค่จิบไป ชมวิวจากห้องพักไป ก็ฟินแล้ว แถมต้องขอบอกเลยว่าชาของที่นี่รสชาติดีมาก

ญี่ปุ่น

 

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

มาถึงไฮไลท์เด็ดของ Onsen @ Moncham ซึ่งชื่อรีสอร์ทก็บอกชัดอยู่แล้ว จึงจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจากออนเซ็นนั่นเอง ซึ่งออนเซ็นของที่นี่เป็นแบบแยกหญิง-ชาย โดยแต่ละโซนจะมีบ่อออนเซ็นให้เลือกแช่ 3 แบบ คือ บ่อออนเซ็นในร่ม บ่อออนเซ็นกลางแจ้ง และแบบถังไม้ส่วนตัว ใครชอบแบบไหนก็เลือกได้เลย

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

แถมขอบอกเลยว่าในการมาแช่ออนเซ็นของที่นี่นั้นสะดวกสบายมากๆ เรียกว่าเดินมาแต่ตัวเลยก็ยังได้ แต่ต้องเป็นตัวที่ใส่ชุดยูกาตะมาด้วยนะจ๊ะ ซึ่งชุดยูกาตะก็มีให้ในห้องพักเรียบร้อย โดยที่บอกว่ามาแต่ตัวได้เลย ก็เพราะว่าที่ออนเซ็นมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้พร้อม ทั้งล็อกเกอร์เก็บของ ผ้าเช็ดตัว อุปกรณ์อาบน้ำ ไดร์เป่าผม โต๊ะเครื่องแป้ง แถมออนเซ็นยังอยู่ไม่ไกลจากโซนห้องพัก เดินไปเดินกลับแค่แปบเดียว

ญี่ปุ่น

สุดท้ายกับอีกความญี่ปุ่นจ๋าที่พลาดไม่ได้ โดยเฉพาะสำหรับสายกินทั้งหลาย กับห้องอาหารสไตล์ญี่ปุ่นที่พร้อมเสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ ซึ่งรังสรรค์โดยเชฟมืออาชีพ บอกเลยว่ามีตั้งแต่ซูชิ ซาชิมิ ชาบู ยากินิคุ ไปจนถึงของหวานสไตล์ญี่ปุ่น เรียกว่าฟินเหมือนบินไปกินที่เจแปนเลยทีเดียว

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

นี่แหละวิถีชีวิตสโลว์ไลฟ์แบบเจแปนนิส ซึ่งไม่ต้องลงทุนบินลัดฟ้าข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลถึงแดนอาทิตย์อุทัย แต่ตามมาสัมผัสกันได้แค่ที่ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ ไทยแลนด์นี่เอง

แหล่งซ่อนตัวในเมืองไทยที่ให้ฟีลลิ่งเมืองนอกแบบนี้ ยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจให้ตามไปเช็คอินกันได้แบบง่ายๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.whereintheworld.travel #WhereintheWorld แคมเปญสุดว้าวที่ ททท. ร่วมกับ การบินไทย รอยัล ออร์คิดพลัส ไทยสมายล์ สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวระดับพรีเมียม และนำเสนอประสบการณ์พิเศษสุดยูนีคของไทย


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่

อิ่มอร่อย ณ หัวหิน จ่ายมื้อสุดหรูในราคาหลักร้อย ดื่มด่ำบรรยากาศสไตล์ไทยโคโลเนียล

9 เหตุผลที่ต้องก้าวเท้าไป กิน & ช็อป ที่มหานคร คิง เพาเวอร์ ภายในวันที่ 2 มิ.ย.นี้เท่านั้น!

ดินเนอร์หรู 2 สไตล์ ลิ้มรสฝีมือเชฟมิชลิน-สุดฟินกับอาหารFine Dining ราคาไม่ถึงพัน

ตามไปสูดให้ฉ่ำปอด! 10 เมืองอากาศดีของโลก พร้อมเคล็ด (ไม่) ลับจัดการมลพิษ

อิ่มอร่อยกับมื้อสุดหรู จาก 3 โรงแรมดัง โปรโมชั่นโดนใจ

เปิดลายแทง 4 ร้านอาหารสุดชิค พาชม Starbuck ใหญ่ที่สุดในโลก ณ เซี่ยงไฮ้!

อันซีนเซี่ยงไฮ้ พาขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม 4 วัดในตำนาน ขออะไรได้อย่างนั้น!

สายหม่ำเช็คอินด่วน! TACO BELL ร้านอาหารเม็กซิกันสุดชิลล์ ใจกลางเมือง

ตามรอยประวัติศาสตร์ไทย 5 ไฮไลท์มรดกศิลป์แห่งวัดโพธิ์

อร่อยสุโก้ย! ยาโยอิโฉมใหม่ เสิร์ฟความพรีเมียมเน้นๆ แบบต้นตำรับญี่ปุ่นดั้งเดิม

ชวนเดอะแก๊งมาแฮงค์เอ้าท์ ฟินกับเมนูอร่อยจัดเต็ม คาว หวาน จบครบที่ เกษรวิลเลจ

แกะสูตรซอส-เทคนิคลับ การทำแซลมอนสไปซี่โรล ให้เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นเป๊ะ

Dine Along the Beach ไฟน์ไดนิ่งริมหาดหัวหิน กินหรูฝีมือเชฟมิชลินสตาร์

พาช้อปปิ้งแฟชั่นวินเทจย่าน Haight Ashbury แหล่งวัยรุ่นสุดฮิป เก๋ที่สุดในซาน ฟรานซิสโก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up