ชวนเดอะแก๊งมาแฮงค์เอ้าท์ ฟินกับเมนูอร่อยจัดเต็ม คาว หวาน จบครบที่ เกษรวิลเลจ

account_circle

ชวนเดอะแก๊งมาแฮงค์เอ้าท์ฟินกับเมนูอร่อย ทั้งของคาวและของหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มนานาชนิดในร้านอาหารหลากหลายสไตล์ พร้อมกับถ่ายรูปชิคๆ ที่ เกษรวิลเลจ

หากพูดถึงเกษรวิลเลจ หลายคนอาจจะนึกว่ามีแต่ของหรูราคาแพง แต่อันที่จริงเกษรวิลเลจยังมีอะไรให้คุณค้นหาอีกมากมาย ซึ่งที่นี่ถือเป็นสวรรค์ของขาช้อปทั้งหลาย เพราะนอกจากจะรวบรวมแบรนด์สินค้าสุดเก๋ มีสไตล์หลากหลายแบรนด์ดังมาไว้ที่นี่แล้ว เกษรวิลเลจยังเอาใจสายกิน ด้วยการจับมือร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังที่ฮ็อตฮิตติดทุกเทรนด์ใน Social Media มาร่วมครีเอทเมนู Instagramable Lunch สุดเก๋ในแคมเปญ #EatAtGaysorn (อีทแอทเกษร) ที่จะให้เหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์ได้ควงแขนเพื่อนเลิฟหรือบัดดี้สุดซี้มาแบ่งปันกันฟินยกก๊วนกับประสบการณ์อิ่มอร่อยหลากเมนู แถมยังถ่ายรูปสวยกับอาหารมื้อกลางวันแบบมีดีไซน์จาก 23 ร้านอาหารชื่อดัง

ซึ่งเราก็ได้มีโอกาสชวนเพื่อซี้ไปลิ้มลองเมนูมื้ออาหารกลางวันสุดอร่อยถึง 4 ร้านด้วยกัน โดยร้านแรกที่เราอยากนำเสนอนั้น คือร้าน BURGER & LOBSTER (เบอร์เกอร์ แอนด์ ล็อบสเตอร์) ร้านอาหารชื่อดังที่อิมพอร์ทมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ที่ร้านต้นตำรับจริงๆ

ซึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ‘Lobster Roll’ ที่เหมาะกับมื้อกลางวันอย่างมาก ขนมปังบริยอชทำสดใหม่ในตอนเช้าของทุกๆ วัน ล็อบสเตอร์หมักกับซอสมายองเนสตามสูตรต้นตำรับของทางร้าน ยัดไส้ลงไปในขนมปัง มีเครื่องเคียงเป็นสลัดกับเฟรนช์ฟราย พร้อมกับซอสกาลิคบัตเตอร์ คำแรกก็รับรู้ถึงรสหวานของเนื้อล็อบสเตอร์ คลุกเคล้าความเปรี้ยวจากมายองเนส ส่วนขนมปังบริยอชจะมีความหอมฉ่ำเนยและนุ่มลิ้น ได้กลิ่นกระเทียมผสานความมันกำลังดีจากเนย

ท้องยังไม่เต็มก็ไปลุยกินกันต่อกับร้านอาหารไทย รสชาติจัดจ้านอย่างร้าน DE TUMMOUR (เดอ ตำมั่ว) ซึ่งที่นี่ได้ยกระดับร้านอาหารอีสานชื่อดังให้มีความทันสมัยและหรูหรา แต่ยังคงความแซ่บตามแบบฉบับอาหารอีสานขนานแท้ไว้อย่างเข้มข้นครบรส

สำหรับฤดูร้อนนี้ ต้องจดเมนูนี้เลยจ้ากับ ‘บุษบาทรง เครื่อง’ ที่นำดอกแพนซี่สีเหลือง น้ำเงินและม่วงกับดอกอัญชันชุบแป้งทอดให้กรอบนอกนุ่มใน นำมาคลุกเคล้ากับน้ำยำในรูปแบบสลัดรสแซ่บ แซมด้วยกุ้งตัวโตเนื้อฉ่ำนุ่ม นอกจากจะมีรสชาติอร่อยและสีสันสวยงามสมกับเป็นเมนูฤดูร้อนแล้ว ดอกไม้กินได้ทั้งสองประเภทยังนิยมใช้เป็นพืชสมุนไพรสำหรับการปรุงยาในประเทศจีนมานานนับศตวรรษอีกด้วย

ยัง ยังไม่อิ่มก็ไปต่อกันที่ร้านนี้ PROVENCE (โพรวองซ์) กันเลยจ้า เห็นชื่อร้านออกแนวฝรั่งเศสแบบนี้ แต่ขอบอกว่าเมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดเลย ซึ่งเป็นเมนูอาหารไทยที่ดูแล้วเหมือนจะธรรมดา แต่รสชาติคือสุดจะบรรยายกับ ‘ขนมจีนน้ำพริก’ เมนูมื้อกลางวันที่อยากให้ลอง เพราะเป็นอาหารขึ้นชื่อที่สืบทอดความอร่อยมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 เริ่มจากเป็นอาหารของคนในราชสำนัก แล้วเผยแพร่จนได้รับความนิยมออกมาจนถึงด้านนอกวัง นิยมรับประทานในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน เพราะเป็นอาหารสำหรับฤดูร้อน มีรสเปรี้ยว หวาน เสิร์ฟพร้อมผักต้มสุกและผักทอดกรอบ เป็นเมนูขายดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่สรรหาอาหารไทยตำรับโบราณ

ปิดท้ายความอร่อยวันนี้ที่ร้านเครื่องดื่มสุดชิคอย่าง SNAP (สแน็ป) คาเฟ่สไตล์มินิมอล เหมาะมากสำหรับนั่งจิบกาแฟหลังมื้อกลางวัน ซึ่งเมนูที่เราอยากจะนำเสนอ และมาแล้วต้องสั่งก็คือ ‘Nutella Macchiato’ ที่มิกซ์กาแฟเย็นเข้ากับคุ้กกี้นูเทลล่า ที่มีคุณสมบัติดูดน้ำช้า นำมาบี้ให้แตกละเอียดแล้วโรยเป็นท็อปปิ้ง ดูดแล้วจะได้เท็กซ์เจอร์กรุบกรอบนำมาก่อน แล้วจึงตามด้วยกาแฟช่วยล้างคอ ทั้งยังหอมกลิ่นคาราเมล ช็อกโกแลต และเฮเซลนัท

งานนี้บอกเลยว่าอิ่มมากกกกก ที่สำคัญยังได้ใช้เวลาไปเบสท์เฟรนด์เพลินซะจนลืมเวลา เพราะมัวแต่เม้าท์ไปด้วย กินไปด้วย แถมยังได้ถ่ายรูปสวยๆ ไว้อัพเป็นคอลเล็คชั่น สายกินแบบเราไม่ควรพลาดอย่างยิ่งนะจ๊ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up