9 เหตุผลที่ต้องก้าวเท้าไป กิน & ช็อป ที่มหานคร คิง เพาเวอร์ ภายในวันที่ 2 มิ.ย.นี้เท่านั้น!

สุดสัปดาห์นี้ ถ้าใครยังไม่มีแพลนไปไหน แพรว ขอปักหมุดให้ที่งาน ‘พลังคนไทย พลังชุมชนไทย’ ที่ มหานครสแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร ที่รวบรวมสินค้าโอทอประดับ 5 ดาว จากทั่วประเทศไทย รวมทั้งร้านอาหารอร่อยขั้นเทพ โดยงานมีถึงวันที่ 2 มิ.ย.นี้เท่านั้นนะ

1. ของดีทั้งนั้น พี่ไม่ช็อปไหวเหรอ

ถ้าใครคิดว่า โอทอปเท่ากับไม่อินเทรนด์ ขอบอกว่าผิดถนัด เพราะงานพลังคนไทย พลังชุมชนไทย รวมสินค้าไฮไลต์จากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศไทยกว่า 30 ร้านค้า ซึ่งผ่านการสนับสนุนจาก คิง เพาเวอร์ ที่ทำงานภายใต้แนวคิด เชื่อในพลังคนไทย โดยเข้าไปช่วยดูแลเรื่องการผลิตตั้งแต่ก้าวแรก เพื่อผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น คุณภาพของสินค้า และดีไซน์ให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

2. สาวกผ้าครามห้ามพลาด

 

ใครที่ตกหลุมรักเสน่ห์ของผ้าย้อมคราม งานนี้มีของให้เลือกแบบจุใจ ทั้งเสื้อยืด เสื้อคลุม ผ้าพันคอ และกระเป๋าจากหลายร้านค้า อาทิ ร้านใต้ตำหนัก ที่มาไกลจากสกลนคร ดินแดนแห่งผ้าย้อมครามไทย ที่นำสินค้าที่มีลวดลายและวิธีการย้อมพิเศษมาจำหน่าย การันตีว่าคุณจะได้สินค้าที่ไม่ซ้ำแบบใครแน่นอน

3. อีสานคลาสสิก

 

 

สำหรับแฟนพันธุ์แท้ ผ้าไหม ขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะร้าน  Kaya Batik จากนครราชสีมา มาพร้อมผลิตภัณฑ์จากงานศิลปะบนผืนผ้าไหมแท้ 100 % โดยใช้เทคนิคบาติกในการสร้างสรรค์ มีการออกแบบลวดลายที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัวของชาวอีสาน

ต่อด้วย ร้านบ้านคำปุน ต้นกำเนิดผ้าไหมมัดหมี่ทอผสมเทคนิคจก ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเดียวในประเทศไทย รวมถึงผ้าลายกาบบัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุบลราชธานีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติเมื่อปี พ.ศ. 2555

4. ย้อนตำนานรัตนโกสินทร์

มาถึงเครื่องประดับที่คุณต้องร้อง ว้าว! กับเครื่องทองรัตนโกสินทร์จากร้าน Dhanu สินค้าโอทอป ระดับ 5 ดาว ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่นำทั้งกำไร ปิ่นปักผม และเครื่องประดับไทยประยุกต์ที่สืบสานภูมิปัญญาแห่งรัตนโกสินทร์มาจำหน่ายในราคาพิเศษมากๆ

5. เปิดเวทีสาธิตการทำสินค้าชุมชน

 

 

อีกหนึ่งความพิเศษคือ เวทีสาธิตการผลิตสินค้าชุมชน อาทิ การทำกระเป๋าสานแฮนด์เมด จากแบรนด์ VT Thai (วิถีไทย) ที่สืบทอดงานหัตถกรรมท้องถิ่นสู่ผลิตภัณฑ์จักสานจากหลายวัตถุดิบ เช่น  ผักตบชวา ไม้ไผ่ กระจูด เถาวัลย์ ป่านศรนารายน์ หวาย หญ้าลิเภา กก ปอใบลาน ฯลฯ

ต่อด้วยการทำเทียนหอมจากดอกไม้สด โดยแบรนด์ THANIYA (ฐาณิญา) ที่ไม่เพียงมาเปิดเวิร์คช็อป แต่ยังนำสินค้าดีๆ มาจำหน่ายด้วย ที่ถูกใจแพรวสุดๆ คือ เทียนหอมที่ทำจากข้าวหอมมะลิไทย เวลาละลายแล้วนำมานวดตัวผิวให้ชุ่มชื้นได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องลายครามและเบญจรงค์ที่นำมาฟิวชั่นกับรูปทรงเรขาคณิตจนกลายเป็นศิลปะแบบ Modern Contemporary ทั้งน่าใช้งานและเก็บสะสมสุดๆ

6. ของกินแน่น!

ไม่เพียงสายช็อปจะแฮ็ปปี้เท่านั้น สายกินก็อิ่มเอมสุดๆ เพราะงานนี้คัดอาหารอร่อยจาก 17 ร้านดังมาแบบเนื้อๆ เน้นๆ อาทิ ร้านกั้งบ้านเพ ก๋วยเตี๋ยวกั้งในตำนานของจังหวัดระยอง  ขึ้นชื่อเรื่องน้ำซุปสูตรเด็ด พระเอกของร้านคือ กั้งตั๊กแตนตัวโตเนื้อแน่น, สาวกหมูทอดต้องเจอกับ ร้านติดลมหมูทอดปลาร้า หมูทอดสูตรชาววัง 30 ปี เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มปลาร้าบองรสเด็ด นอกจากนี้ยังมีร้านเจ็กเม้งข้าวมันไก่สองสี, การิม โรตีมะตะบะ ถนนพระอาทิตย์, กุ้งเผาอยุธยา… โอ้ย เท่านี้ก่อน ยิ่งพูดยิ่งหิว ไปชิมต่อกันเองนะ!

 

7. โชว์พิเศษจัดเต็ม

 

ช็อปแล้ว ชิมก็แล้ว งานนี้ยังมีการแสดงดีๆ ให้ชมด้วย ตั้งแต่กลองสะบัดชัย ระบำเกี่ยวข้าว หมอลำ โนรา และการเชิดหุ่นละครเล็กสไตล์ร่วมสมัยจากอักษราหุ่นละครเล็ก เน้นท่วงท่าร่ายรำอันอ่อนช้อยละเมียดละไม เช่น รำกลองยาวหรรษา ฟ้อนร่ม และเซิ้งโปงลางบันเทิง โดยการแสดงมีในวันศุกร์-อาทิตย์ วันละ 2 รอบ วันศุกร์ เวลา17.30 น. และ 18.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา16.00 น. และ 18.00 น.

8. ที่จอดรถมี รถไฟฟ้าก็ไปถึง

 

 

พิกัดของ คิง เพาเวอร์ มหานคร อยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ มีที่จอดรถไว้คอยบริการแบบสบายๆ แต่ถ้าใครอยากมารถไฟฟ้าบีทีเอสก็ง่ายนิดเดียว ลงที่สถานีช่องนนทรี ทางออกหมายเลข 3 ก็จะเห็น คิง เพาเวอร์ มหานคร โดยงาน พลังคนไทย พลังชุมชนไทย จัดที่ มหานครสแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร หรือลานกว้างด้านหน้าของอาคารนั่นเอง

9. เมื่อป้าย SALE จับมือกับ ลดหย่อนภาษี

 

 

นอกจากภายในงานจะอุดมด้วยสินค้าพรีเมี่ยม ทุกร้านยังลดราคาพิเศษให้ด้วย คุณจะเห็นป้าย SALE ติดอยู่แบบชุ่มฉ่ำใจ นอกจากนี้ถ้าซื้อสินค้าโอทอปในช่วงวันที่ 30 เมษายน – 30 มิถุนายน 2562 รัฐบาลยังให้ลดหย่อนภาษีตามที่จ่ายจริงสูงสุด 15,000 บาท เพราะฉะนั้นการมาช็อปที่งาน พลังคนไทย พลังชุมชนไทย จึงได้ทั้งของดี ในราคาที่ดีมา…ก แถมยังได้ลดหย่อนภาษีอีกด้วย

ย้ำอีกครั้งว่า งานมีถึงวันนี้ 2 มิ.ย. นี้เท่านั้นนะ!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up