พาช้อปปิ้ง แฟชั่นวินเทจ ย่าน Haight Ashbury แหล่งวัยรุ่นสุดฮิป เก๋ที่สุดในซานฟรานซิสโก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นช่วงแห่งการเดินทางที่ต้องไปทำงานไกลถึงเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เวลาว่างอาจจะมีไม่เยอะ แต่ก็ยังโชคดีที่ได้เก็บอะไรเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกัน โดยเฉพาะคนที่ชอบ แฟชั่นวินเทจ ต้องตามมาดูเลยนะ

ถัดจากใจกลางเมืองซานฟรานซิสโกมาได้ไม่ไกลประมาณ 4 กิโลเมตร ก็มาถึงย่านที่เขาว่าฮิปที่สุดอย่าง Haight Ashbury แถบนี้มีตึกต่างๆ ที่ไล่เรียงอยู่ริมถนนเต็มไปด้วยสีสัน และมีร้านเก๋ๆ มากมาย และถ้าใครที่เป็นสายฮิปปี้ ต้องบอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้วล่ะ เพราะแถวนี้เป็นต้นกำเนิดของกลุ่มคนที่รักอิสรเสรี หนุ่มสาวฮิปปี้ใส่เสื้อมัดย้อมหลากสีสันกันเต็มไปหมด ส่วนกิจกรรมอย่างอื่น บางอย่างก็ต้องขอเซนเซอร์นะจ๊ะ เพราะอาจจะดูไม่งามถ้าถ่ายมาให้ดู

การเดินทางมาเที่ยวย่านสุดฮิปแห่งนี้ เราไม่ได้อยากจะพามาดูไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นอเมริกันเพียงอย่างเดียว ผู้หญิงอย่างเราจะพลาดได้ไงกับการหาแหล่งช้อปปิ้งไว้เดินเพลินๆ บ้าง จริงอยู่ว่าใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก อาจจะมีย่าน Union Square ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งให้เลือกซื้อของกันเยอะอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากมาดูว่าคนที่นี่เขาช้อปปิ้งกันที่ไหนอีกบ้าง 2 ร้านที่เราจะพาไปห้ามพลาดเชียวนะ เพราะร้านขายเสื้อผ้า และข้าวของแฟชั่นมือสองก็เจ๋งไม่แพ้เลย มีสินค้าให้เลือกเพียบ และเป็นของที่ยังสภาพดี ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย

 

ภายในร้าน Goodwill

การซื้อสินค้ามือสองของที่นี่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติด้วยซ้ำ อีกอย่างร้านที่เราพามาดูส่วนใหญ่ก็จะเป็นของที่เขาบริจาคมาให้ และรายได้จากการขายก็นำไปมอบให้กับการกุศลทั้งหมด สภาพสินค้าจะมีทั้งที่สมบูรณ์ และที่ผ่านการซ่อมแซม อันนี้ก็แล้วแต่จะเลือกว่าอยากได้แบบไหน อย่างร้านแรกที่เราพามาดูก็คือ Good will

ที่นี่มีตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า ไปจนถึงของแต่งบ้าน และอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว ราคาก็ไม่ได้แพง อย่างจานไซส์ใหญ่สำหรับอบพายใบนึงก็ตกที่ 1.99$ หรือเสื้อผ้า เริ่มต้นที่ 5$ ก็มี

สินค้าถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบแบ่งCategory เรียบร้อย ทั้งเสื้อผ้า กางเกง รองเท้าก็มี
มุมกางเกงยีนส์ก็มีให้เลือกเพียบ
ฟากของแต่งบ้านก็มีให้เลือก
อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวก็ยังสภาพดี
รองเท้าหนัง รองเท้าส้นสูงก็มีนะ

แต่ถ้าใครที่ชอบแฟชั่นสไตล์วินเทจ ร้าน Buffalo Exchange น่าจะตอบโจทย์มากกว่า ร้านนี้ข้าวของ เสื้อผ้า รองเท้า มีหลายแบบมาก และเป็นสไตล์วัยรุ่นทั้งนั้น ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงด้วยนะ

ภายในร้าน Buffalo Exchange
บู๊ตหนังที่ร้านนี้สภาพดีหลายคู่มาก และสวยด้วย
แว่นตา ต่างหูก็มีให้เลือกเพียบ
แจ๊คเก็ตแฟชั่นแบบนี้ ก็มีนะ ราคาจำได้ลางๆ ว่า ประมาณ 20$ จะเอาอยู่แล้ว แต่ใส่ไม่ได้
ฝั่งกระโปรงก็มีทุกแบบ หลายลวดลาย เท่าที่เห็นส่วนใหญ่คนที่นี่ชอบใส่แบบ Pencil skirt กันเยอะ
หมวกก็มีนะจ๊ะ
รองเท้าร้านนี้ต้องให้จริงๆ มีให้เลือกเยอะมาก สวยๆทั้งนั้น
สนีกเกอร์สีขาวเก๋ๆ ก็มี

อย่างที่บอกไปตอนแรกว่า 2 ร้านนี้ถ้าใครได้ไปเยือนต้องเพลินแน่นอน ส่วนเรื่องราคาก็ต้องบอกกันก่อนว่า ป้ายราคาที่ติด ตอนจ่ายเงินเขาจะบวก Tax เพิ่มนะ จริงๆ ก็เป็นCulture เวลาซื้อของอยู่แล้ว ส่วนจะ Tax กี่บาท คงต้องถามกับทางร้านเอาเอง ถ้าจะเอาถุงใส่ด้วยก็บวกเพิ่มอีก 10 Cent นะจ๊ะ สำหรับการเดินทาง คือถ้าคนที่เชี่ยวชาญเมืองนี้อยู่แล้วก็คงไปไม่ยาก แต่สำหรับมือใหม่อย่างเรา แนะนำว่าใช้บริการอูเบอร์ไปเลย สะดวกสุดแล้วจ้า

 

เรื่อง/ภาพ : SRIPLOI

ขอขอบคุณ : Samsung  Thailand

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up