"จันทมน แย้มพันธุ์"

สกินแคร์รูทีนเน้นดี ไม่จำเป็นต้องแพงมากของ”จันทมน แย้มพันธุ์”เซเลบสาวหน้าเก๋

Alternative Textaccount_circle
"จันทมน แย้มพันธุ์"
"จันทมน แย้มพันธุ์"

บังเอิญได้เจอเซเลบริตี้สาวสวยหน้าเก๋ คุณมน-จันทมน แย้มพันธุ์ ตามงานอีเว้นท์แบรนด์ดังบ่อยๆ เลยขอคว้าตัวมาถามเคล็ดลับการดูแลตัวเองสักหน่อยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ถึงมีผิวพรรณที่เนียนสวยดูสุขภาพดีขนาดนี้

“จริงๆ มนไม่มีขั้นตอนอะไรยุ่งยากค่ะ มนเป็นคนให้ความใส่ใจกับการล้างหน้ามาก ไม่ว่ายังไงก็ต้อง Double Ceanse ตอนเย็น โดยการใช้ BANILA CO. Clean It Zero Cleansing Balm เพื่อล้างเมคอัพและดึงสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนก่อน ตามด้วยโฟมล้างหน้า DR.Barbara Sturm Cleanser หรือ SKINMISO Rice Foam Cleaning. และมนจะไม่ขัดหน้าด้วยสครับเผื่อผลัดเซลล์ผิวนะคะ

“แต่มนจะใช้ Chemical Exfoliator เช่น Glossier Solution Exfloiating Skin Perfector สลับกับ NEOGEN Dermalogy Green Tea Gentle Gauze Peeling หรือใช้เครื่องที่ผลัดเซลล์ผิวได้เเทนเช่นเครื่อง Bio Plasma ซึ่งมีที่ BRM Medical Club เนื่องจากเครื่องนี้ไม่ใช่เลเซอร์สามารถทำได้ทุกสัปดาห์ ไม่ก่อไห้เกิดภาวะผิวบางลง เพราะการที่ใช้สครับขัดใบหน้าเองจะทำไห้เกิดริ้วรอยตามมา

“มนเองก็ยอมรับว่าเป็นคนใช้สกินเเคร์เยอะและหลายขั้นตอนมาก เป็นคนบ้าสกินเเคร์และชอบศึกษาเกี่ยวกับ Active Ingrediants ต่างๆ ว่าอันไหนเหมาะกับผิวหน้าและสภาพผิวของเรา ซึ่งมนเป็นคนผิวมันขาดน้ำ Active Ingredients ที่มนชอบมากเเละขาดไม่ได้คือ Niacinamide, Zinc, Vitamin C, Peptide และ Plant Stem Cell.

“สกินเเคร์ที่มี Niacinamide กับ Zinc ที่มนใช้มีสองตัวคือ The Ordinary Niaciamide 10% + Zinc 1% กับ Glossier Super Pure ส่วนวิตามินซีก็ใช้ของ Glossier เช่นกัน คือ Glossier Super Glow ส่วน Peptide ตัวที่ใช่อยู่คือ The Ordinary “buffet” + copper peptides 1% กับ The Ordinary ตัว “buffet” ธรรมดา มนชอบสองตัวนี้มาก

“และ Active Ingedient ที่ชอบที่สุดคือ Plant Stem Cell ใช้อยู่สามตัวผลัดกันไป คือ LUXES Hyaluron Intense , La Mer The Regenerating Serum, และ IOPE Plant Stem Cell Softener Skin Perfection ส่วนผลิตภัณที่มนใช้ไห้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้าตอนกลางคืนคือ Tamburins Water essence หรือ Cle De Peau Beauté Le Sérum ที่กล่าวมานี่เป็นสิ่งที่มนใช้เป็น Night Time Skincare Routine ซึ่งไม่ได้มีแค่ผลิตภัณฑ์บอกนะคะ จริงๆ ยังมี สเปรย์น้ำแร่ โทนเนอร์ โลชั่น อายครีม และมาสก์หน้าอีกหลายตัวเลยค่ะ

“อย่างที่บอกว่ามนใช้สกินเเคร์เยอะมากและหลายขั้นตอนด้วย แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละวัน ส่วน Day Time Skincare Routine มีแค่สามตัวคือ เพื่อล้างฝุ่นและสิ่งสกปรกหรือความมันออกจากผิวด้วย Cleaser ตัวเดียวไม่เหมือนตอนเย็น มนใช้ SJäl Balans Deep Pore Cleaser หรือที่ใช้มาไม่รู้กี่ขวดเเล้วและขาดไม่ได้จริงๆ คือ Glossier Milky Jelly Cleanser ตามด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื่นที่บางเบาอย่าง Innisfree The Green Tea Seed Serum หรือ Hadalabo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion ซึ่งสองสิ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำไห้มนรู้ว่าของถูกและดีมากมีอยู่จริง!! ตามด้วยผลิตภัณฑ์กันเเดดเท่านั้นจบสำหรับตอนเช้า

“นอกจากนี้แล้วมนยังให้วิตามินเเละสารอาหารทางเส้นเลือดดำที่ BRM Medical Club อีกเดือนละครั้งอย่างต่ำ ตัวที่ให้ปกติจะเป็นสูตร Aura Booster บวกกับ Antioxidants Set หรือสูตร Super C. เพราะทราบดีว่าแค่การทาหรือทานวิตามินต่างๆ นั่นไม่เพียงพอต่อร่างกาย การดูดซึมของร่างกายมันได้ไปน้อยมาก ไม่เพียงพอกับความต้องการของเซลล์ ยิ่งอายุมากขึ้นการดูดซึมก็ไม่เท่าเดิม เช่นเดียวกับการดูแลร่างกายและรูปร่าง มนก็พยายามจะทานอาหารที่ดีไม่ทำร้ายสุขภาพตามที่คุณหมอแนะนำ

“และตรวจ Food Intolerance ไปเลยว่าร่างกายเราแพ้อะไร ย่อยอะไรไม่ได้หรือไม่ค่อยดีบ้างจะได้หลีกเลี่ยงถูก เพราะกระเพาะเเละลำไส้เป็นอวัยวะชิ้นใหญ่ในร่างกายของคนเราถ้าการดูดซึมและการขับถ่ายของเสียไม่ปกติ นอกจากอาจจะเกิดโรคแล้วมันก็จะออกมาทางผิวด้วยอย่างเช่น ช่วงไหนตามใจปากมากก็จะเห็นได้จากผิวที่ผดขึ้น เป็นต้น เพราะเป็นคนที่มีประวัติกระเพาะไม่ค่อยดีอยู่เเล้ว เคยเป็นโรคกระเพาะมาก่อน ซึ่งมนยอมรับว่ามีสิ่งหนึ่งที่มนยังหยุดทานไม่ได้คือชานมเฉาก๊วย ซึ่งทานบ่อยๆ นั้นไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะมีน้ำตาลอยู่เยอะประกอบกับนมซึ่งเป็นสิ่งที่ย่อยยาก จึงทำให้ท้องอืดได้ มนเลยทาน Probiotic หรือแบคทีเรียดีช่วยด้วย เพราะมันจะเข้าไปช่วยลดเเบคทีเรียที่ไม่ดีในกระเพาะ แล้วบวกกับการให้วิตามินและเเร่ธาตุทางเส้นเลือดดำที่จะช่วยให้เซลล์ของเราเผาผลาญได้ดีและมากขึ้น อย่างน้อยเดือนละครั้งเช่นกันอย่างเช่นสูตร Metabolism Booster หรือสูตร Liver Detox ที BRM Medical Club เพื่อช่วยให้เซลล์ Mitochondria ฟื้นฟูและทำงานได้ดีขึ้น ระบบเผาผลาญก็จะดีขึ้นด้วยเป็นต้น บวกกับเมื่อขึ้นเลขสามเเล้วต้องหมั่นตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพราะเหมือนที่เขาพูดกันว่าถ้าจะสวยต้องเริ่มจากภายในสู่ภายนอก ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องจริง!!”


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ  IG : Juntamon

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ใช้เองชอบเอง! “สรัย วัชรพล” ชี้เป้า 7 สกินแคร์ตัวเด็ดที่ใช้เป็นประจำ

แง้มทริคหน้าเด็กจากเซเลบสาว “จินต์ – จงจินต์ จึงสุระ” เจ้าแม่เครื่องประดับมุกแท้

เซเลบสาวบั้นท้ายสุดเป๊ะ “พลอยพยัพ ศรีกาญจนา” แชร์เทคนิคปั้นสะโพกสวยเด้ง

4 เซเลบริตี้ แชร์วิธีฟื้นฟูผิวหลังเจอแดดจ้าระหว่างวัน พร้อมเทคนิคขี่ม้าสุดเท่

หมดปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย! ทริคผิวดี ผมสวย รวยเสน่ห์ของ “ปอนด์ – หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา”

เก็ทลุคสวยหรูดูไฮแบบ 4 เซเลบริตี้ กับทริคแต่งหน้าแบบเฉพาะตัว

แชร์สเต็ปดูแลผิวแพ้ง่าย..สไตล์เซเลบสาว “เอย-ณัฐชนันท์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา”

สวยสตรอง! 4 เซเลบริตี้ ชื่อดังเฉลยเคล็ดลับผิวดีและเมคอัพติดทนแบบแน่นเว่อร์

เหล่าเซเลบเล่ามุมมองเรื่อง ศัลยกรรม ในงานเปิดตัว Beauty Surgery Gallery ที่แรกของโลก

เปิดเคล็ดลับความสวยของเซเลบสาว “มีมี่ – อนงค์นาฏ” ครบทุกสเต็ปแบบไม่ต้องพึ่งทางลัด

ไม่ชอบแต่งหน้าจัด! “พอยด์ – พลอยภาวัน” เซเลบริตี้สาวมั่นมีวิธีเปลี่ยนลุคด้วยลิปสติกมาบอก

เทคนิคเมคอัพเปลือยผิวสไตล์เซเลบหน้าคม “อิง – ยลวารี” เจ้าของธุรกิจมัลติแบรนด์จิเวลรี่

Tips & Tricks แต่งตายังไงให้ปังทะลุเลนส์จากเซเลบสาวสวย”เน็ตตี้ – เมรินทร์ดา ภักดีธนเสฏฐ์”

บุกโต๊ะเครื่องแป้งค้นบิวตี้ไอเท็มเบื้องหลังผิวเนียนหน้าปังของเซเลบสาว “พริม – พิมพิศา”

เมคอัพไม่ทนเพราะผิวมัน! มีทริคเด็ดพร้อมไอเท็มชิ้นเริ่ดจาก “แนน – นันทินี” เซเลบสาวสวยมาบอก

“มีมี่” สวยแซ่บเซเลบรุ่นใหม่ เผยทิปส์ผิวดียั่งยืน ไม่หวังพึ่งเครื่องสำอางที่พอลบก็หายหมด

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up