เซเลบริตี้

สงกรานต์นี้สวยสตรอง! 4 เซเลบริตี้ ชื่อดังเฉลยเคล็ดลับผิวดีและเมคอัพติดทนแบบแน่นเว่อร์

Alternative Textaccount_circle
เซเลบริตี้
เซเลบริตี้

รู้นะ…ร้อนนี้ สาวๆ ทุกคนมักเจอปัญหาเรื่องผิวแย่แห้งกร้าน มันง่ายเหนอะหนะหนักผิว และเมคอัพไหลเยิ้ม เกิดเป็นคราบไม่น่ามองใช่ไหมล่ะ หากสาวๆ กำลังเจอกับเหตุการณ์และปัญหาเหล่านี้เหมือนกัน หายห่วงได้ เพราะ แพรวดอทคอม ไปสืบเสาะขอเทคนิคการดูแลผิวให้สตรองไม่พังง่ายๆ พร้อมการแต่งหน้าให้ติดทนมาฝากจาก  4 เซเลบริตี้ สาวสวยชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย ขอบอกเลยว่าเคล็ดลับง่ายๆ ใครก็ทำได้ด้วยตัวเอง

4 เซเลบริตี้ ชื่อดังเฉลยเคล็ดลับผิวดีและเมคอัพติดทนแบบแน่นเว่อร์

โอปอุ้ม – รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา

“อุ้มก็เป็นคนที่ดูแลผิวเยอะมากเลยค่ะ พยายามนอนเยอะๆ เพื่อให้หน้าไม่ล้า ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวไม่แห้ง รักษาความสะอาดและบำรุงอย่างล้ำลึก ซึ่งมีหลายขั้นตอนมาก ตั้งแต่ 1. ล้างเมคอัพ 2. ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า 3. ลงน้ำตบ 4. ทาครีมรอบดวงตา 5. ลงเซรั่มบำรุงผิว 6. ลงครีมบำรุงผิวตาม (ถ้าก่อนนอนก็จะใช้ over night mask) 8. ไม่ลืมทาลิปมันบำรุงริมฝีปาก ซึ่งเซรั่มกับครีมช่วงเช้ากับเย็นก็จะแตกต่างกัน ตอนเช้าจะเน้นประเภทให้ความกระจ่างใสและกันแดด ส่วนก่อนนอนจะเน้นบำรุงความชุ่มชื่นให้ผิว

“ส่วนเมคอัพสำหรับสงกรานต์ อุ้มคิดว่าหน้าร้อนประเทศไทยแดดจัดมากกกกกก ก่อนลงเมคอัพใดๆ ควรทากันแดดก่อน แล้วค่อยต่อด้วยคุชชั่นที่ผสมสารกันแดด เผื่อเติมระหว่างวัน เครื่องสำอางที่ใช้ควรเป็นแบบ waterproof เผื่อโดนสาดน้ำ ทั้งมาสคาร่า ลิป
ส่วนปัดแก้มไม่ต้องจัดมาก เพราะถ้าเจอแดดเยอะๆ เดี๋ยวแก้มก็แดงตามธรรมชาติ

“กันแดดทาหน้าและทาตัว แนะนำของ LA ROCHE-POSAY  คือ Anthelios XL Cream Comfort SPF50 และ Anthelios XL SPF 50+ LOTION เพราะตัวนี้เหมาะกับคนที่มีผิวหน้าแพ้ง่าย และไม่มีสารตกค้าง ทั้งยังกันน้ำได้ จะเล่นสงกรานต์ จะเล่นน้ำสระ น้ำทะเลก็ไม่ต้องหวั่น

“Sulwhasoo Perfecting Cushion EX เป็นคุชชั่นที่อยู่ติดคงทนยาวนาน ไม่ต้องเติมซ้ำระหว่างวัน มีหลากหลายเฉดสีให้เลือก และมี SPF 50++ ไม่ต้องกลัวหน้าหมองคล้ำเลย

“Nars Powermatte Lip Pigment เป็นลิปเนื้อแมตต์ที่ติดคงทน ไม่ว่าจะโดนสาดน้ำ กินข้าว ดื่มน้ำกี่รอบๆ เนื้อลิปก็ยังติดคงทนสีชัดเหมือนพึ่งทา

“เมื่อผิวหน้าโดดแดดมากๆ ย่อมขาดความชุ่มชื่น อุ้มเลือก Biotherm Life Plankton ตัวน้ำตบและ Mask เพราะน้ำตบตัวนี้ให้ความชุ่มชื่นมาก และไม่เหนียวเนอะหนะ ส่วนตัวมาสก์ก็ล็อคน้ำในผิวไม่ให้ระเหยออกไประหว่างการนอนหลับ พอตื่นเช้าขึ้นมา ผิวหน้าจะไม่มีคำว่าแห้งตึงอีกต่อไป

“อีกตัวที่อุ้มจะแนะนำคือ La Prairie White Caviar Creme Extraordinaire เพราะเมื่อคนเราออกจากบ้านเจอแสงแดด มลพิษ ก็จะทำให้เกิด ฝ้า กระ สิว จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหมอง แต่ตัวนี้ตอบโจทย์ทั้งหมด ผิวกระจ่างใสขึ้น ไม่มีรอยคล้ำ สีผิวเนียนเสมอกัน เม็ดสีผิวคล้ำที่เป็นรอยสิวก็หายไปอย่างรวดเร็ว รอยจ้ำแดงก็หาย ตัวนี้แค่ใช้เพียง 1 สัปดาห์ ก็เห็นผลที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

“ตัวสุดท้ายที่อุ้มอยากแนะนำคือ Clarins Lip Comfort Oil เนื่องจากว่าอุ้มเป็นคนที่ปากแห้งมากๆ ถ้าไม่ทาปากบำรุงระหว่างวัน จะลอกเป็นขุย แกะออกมาเป็นแผ่นๆ ได้เลย ซึ่งที่อุ้มเลือกตัวนี้ เพราะให้ความชุ่มชื่นสูง อยู่ได้ยาวนาน กลิ่นก็หอมน่าใช้”


ป้อ – ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล

“ซัมเมอร์นี้การดูแลผิวสำหรับป้อ ที่ฮ็อตฮิตมากคงเป็นมากส์หน้าเยอะหน่อยค่ะ เพราะว่าอากาศร้อน รู้สึกว่าผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นมากตัวมาส์กที่ใช้ก็จะเป็นตัวที่เป็น Extra Moisturizer ไม่เน้นความกระจ่างใส เพราะส่วนตัวชอบผิวสีแทน แต่ครีมกันแดดก็เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับช่วงนี้ จะใช้ครีมกันแดดที่มี Sun Protection สูงนิดหนึ่ง

“สำหรับการแต่งหน้าในช่วงสงกรานต์นี้ ป้อแนะให้แต่งเป็นแนว make up no make up ตามปกติค่ะ ไม่ควรแต่งหน้าจัดมาก อ่อนๆ เบาๆ ดูธรรมชาติ”


โบว์  – ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์

“ส่วนตัวโบว์เป็นคนชอบทาครีมมากๆ ฉะนั้น ตอนเช้าและก่อนนอนจะต้องทาครีมบำรุงใบหน้าอยู่แล้ว อย่างตัวที่โบว์ชอบมากๆ ตอนนี้จะเป็น Soft Lotion ของ La Mer เพราะรู้สึกว่าเนื้อครีมให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากๆ ไม่มันและไม่เหนียวเหนอะหนะจนเกินไป พอดีกับผิว ให้ความสมดุล ผิวชุ่มชื้นมาก

“สำหรับสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการดูแลผิว น่าจะเป็นครีมกันแดด  SUPERGOOP! Unseen Sunscreen Broad Spectrum SPF 40เนื้อตัวนี้จะคล้ายเจลนิดหนึ่ง แต่ว่ามีความแมตต์ในตัว พอทาลงบนใบหน้าจะซีมเข้าผิวเร็วมาก ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะบนใบหน้า ที่สำคัญเป็นสูตร Waterproof สงกรานต์นี้เหมาะ กันน้ำได้ แต่แนะว่าให้เติมบ่อยๆ ประมาณสองชั่วโมงครั้ง เพราะถ้าสาวๆ ไปเล่นสาดน้ำหนัก ไม่ว่ายังไงตัวกันแดดก็จะค่อยๆ เลือนหาย จึงแนะนำให้ทาครีมกันแดดบ่อยๆ

“และช่วงหน้าร้อนที่พลาดไม่ได้เลยก็จะเป็นสเปรย์น้ำแร่ ที่โบว์ชอบก็มีหลากหลายแบรนด์ แต่ที่จะแนะนำเลยคือ สเปรย์น้ำแร่ของ Innisfree หาซื้อได้ง่าย ถ้ากลัวหน้าหมอง ดูเหนื่อย ดูโทรม ลองฉีดน้ำแร่ดู โบว์ว่าช่วยได้มากๆ นอกจากจะทำให้รู้สึกเฟรซขึ้น รู้สึกผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และทุกครั้งที่ฉีดเสปรย์ก่อนจะซึมเร็วมากๆ แปปเดียวก็สามารถแต่งหน้าต่อได้ ทำให้เมคอัพติดทนด้วย แถมสามารถฉีดพ่นใส่ใบหน้าได้ทั้งวันด้วย แต่นอกจากทิปส์สั้นๆ ที่โบว์แนะนำ อยากให้สาวๆ ทุกคนดื่มน้ำเยอะๆ รับรองผิวสวยแน่นอน”


แป้ง – อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ

“สงกรานต์ส่วนตัวแป้ง ถ้าอยู่เมืองไทยก็จะร้อนมากๆ ส่วนถ้าไปเมืองนอกช่วงนั้นพอดีก็จะเย็นมาก เพราะฉะนั้น แป้งคิดว่าเราจำเป็นต้องมีสกินแคร์สองเซ็ต แป้งจะเลือกสกินแคร์ที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เยอะๆ ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ส่วนถ้าเป็นเครื่องสำอางที่แป้งแนะนำ จริงๆ แป้งเป็นคนติดมาสคาร่ามาก ยิ่งเป็นสูตร Waterproof เนี่ยเหมาะกับช่วงสงกรานต์มาก ซึ่งไม่ว่าจะอากาศร้อนหรือเย็น ยังไงก็เอาอยู่ ตัวที่แป้งชอบ คือ Maybelline The Falsies Push Up Angel ถ้าสาวๆ ปัดไปเล่นน้ำสงกรานต์ แป้งแนะนำให้ปัดบางๆ เบาๆ พอให้ดูธรรมชาติ”


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : obeoom / punnyaaphat  / bowchompoo_beauvita / pang_fifthseason

Praew Recommend

keyboard_arrow_up