พริม - พิมพิศา ชมะนันทน์

บุกโต๊ะเครื่องแป้งค้นบิวตี้ไอเท็มเบื้องหลังผิวเนียนหน้าปังของเซเลบสาว “พริม – พิมพิศา”

Alternative Textaccount_circle
พริม - พิมพิศา ชมะนันทน์
พริม - พิมพิศา ชมะนันทน์

ไปงานอีเว้นต์ทีไรเป็นต้องเห็นสาวสวย “พริม – พิมพิศา ชมะนันทน์” คงออร่าความเป๊ะไว้ทุกครั้ง อยากรู้เคล็ดลับมานาน วันนี้แพรวมีโอกาสบุกโต๊ะเครื่องแป้ง ไปค้นไอเท็มบิวตี้เบื้องหลังงาน “ผิวเนียนหน้าปัง” ของเธอมาฝาก อีเว้นต์งานหน้า…สวยไม่แพ้ใครแน่ๆ ค่า

PRIM : “หลายคนอาจมองว่าหน้าแน่นขนาดนี้ต้องใช้เวลาเมคอัพเป็นชั่วโมง ไม่จริงเลยค่ะ แค่ครึ่งชั่วโมงก็สวยเสร็จ เพราะพริมเน้นที่งานผิวกับตา”

ขนตาปลอมสวยแน่น

“พริมขาดขนตาปลอมไม่ได้ วันไหนไม่ติดจะรู้สึกตาโล้นๆ ขนาดว่าเคยไปต่อขนตาปลอมมาแล้ว แต่ก็รู้สึกว่าปังไม่พอ (หัวเราะ) บวกกับส่วนตัวมีกิจกรรมในแต่ละวันเยอะมากเช้าเข้าประชุมที่ออฟฟิศ บ่ายไปงานอีเว้นต์ เย็นออกกำลังกายต่อยมวยหรือวิ่งก็ไปทั้งขนตาปลอม เพราะฉะนั้นจะปล่อยให้หลุดไม่ได้เลย

เทคนิคการติดขนตาปลอมให้แน่นมี 2 อย่างค่ะ หนึ่งคือไม่ควรเลือกกาวติดขนตาปลอมชนิดที่แห้งเร็วจนเกินไป เพราะนั่นแปลว่าเนื้อกาวจะเป็นขุยง่าย ไม่ติดทน แค่ 3 ชั่วโมงก็หลุด แบรนด์ที่พริมชอบมากคือ Tarte ติดทนทั้งวัน
และยังทำความสะอาดง่ายด้วยอีกชิ้นที่เลิฟไม่แพ้กันคือ Cosluxe บอกได้คำเดียวว่าแน่นแบบเหลือเชื่อ

“สองคือเลือกขนตาปลอมที่ก้านบางเบา ไม่เป็นเอ็นแข็งๆ ถ้าเป็นขนตาปลอมที่ถักมือจะยิ่งเวิร์คมากค่ะ เพราะช่วยให้ไม่หนักตาและไม่ระคายเคืองเลยอย่างแบรนด์ Tarte ก็ทำได้ดี โคนขนตาค่อนข้างหนา ปลายเรียวแหลมเหมือนกับเส้นขนตาจริง ติดแล้วตาดูพลิ้วไหวสวยงามเป็นธรรมชาติ อีกแบรนด์คือ Bohktoh ก้านขนตาปลอมบางมาก ดูเนียนสุดๆ

“สำหรับวันที่มีอีเว้นต์หรือต้องถ่ายรูปต้องการตาที่แน่นปัง พริมจะติดขนตาปลอมแบบสั้นที่เน้นวอลุ่มก่อน แล้วทับอีกชั้นด้วยขนตาปลายแหลมจะดูเป๊ะมาก จากนั้นกรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ เพียงครึ่งขอบตา คือจากกลางตาไปจนถึงหางตาให้ตรงหางตาตวัดออกเล็กน้อย จะช่วยให้ตาดูโตและเฉี่ยวยิ่งขึ้น”

เตรียมผิวให้พร้อม

“สำคัญที่สุดคือการบำรุงผิว พริมมีไอเท็มที่เลิฟมากๆ คุณแม่ซื้อมาฝากจากประเทศญี่ปุ่น ‘Panasonic’ Skin Care
Ion Effector EH-ST75-P เป็นบิวตี้แก็ดเจ็ตขนาดเล็กที่ช่วยทำความสะอาดและบำรุงผิว โดยการนวดไปกับผิวหน้าใช้ควบคู่กับครีม เซรั่ม หรือมาสก์ จะช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมลึกลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และยังมีแรงสั่นสะเทือนที่ช่วยนวดและกระตุ้นผิวไปด้วยในตัว

“ก่อนนอนพริมจะมาสก์หน้า อย่างช่วงที่ผิวหมองคล้ำ ต้องการเพิ่มความไบรท์ ก็เลือกชีทมาสก์ ‘Shiseido’ Power Brightening Mask ส่วนวันที่ผิวต้องการความชุ่มชื่นเป็นพิเศษต้อง ‘Laneige’ Water Sleeping Mask Lavender ที่ชอบมากคือ ‘Sulwhasoo’ First Care Activating Mask แผ่นมาสก์ทำจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว ความโดดเด่นคือส่วนผสมที่มีความเข้มข้นเทียบเท่ากับทาเซรั่ม 10 ชั้นในรอบเดียว รู้สึกเลยว่าผิวแน่นเนียนละเอียดขึ้น

“ก่อนเมคอัพพริมเน้นทาเซรั่มบำรุงผิวตามด้วย Spot Corrector เพื่อช่วยปรับสีผิวลดเลือนรอยดำให้ผิวดูเนียนใสจากนั้นใช้บิวตี้แก็ดเจ็ต โดยเลือกโหมดอุณหภูมิเย็น นวดแบบยกขึ้นเท่านั้น เพื่อให้หน้าดูเฟิร์มกระชับเต่งตึง และให้เนื้อครีมช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้อยู่บนผิวตลอดวัน นอกจากนี้ความเย็นจากตัวเครื่องจะช่วยปิดรูขุมขนให้เนียนสนิท รู้สึกเลยว่ารองพื้นและเมคอัพติดทนกับผิวหน้ามากยิ่งขึ้น ได้ผลลัพธ์เป็นผิวที่เป๊ะหลังแต่ง”

Best Match For Skin

“วันไหนที่รู้สึกว่าผิวหน้าหมองคล้ำ คู่นี้เวิร์คมากๆ ลงเบสคุชชั่นก่อน เพื่อช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างสดใส ตามด้วยบีบีคุชชั่น จะได้ฟินิชลุคที่ปกปิดกำลังดี ผิวดูมีออร่าไม่แห้งหรือมันจนเกินไป แถมยังไม่ต้องทาแป้งทับให้หนักหน้าด้วยค่ะ”

“หน้าปังตั้งแต่เข้าออฟฟิศจนถึงงานอีเว้นต์ ขนาดไปออกกำลังกายต่อก็ยังเอาอยู่ เลือกสีรองพื้นให้คล้ำกว่าสีผิวเล็กน้อย จากนั้นบีบคอนซีลเลอร์เพียงครึ่งเมล็ดถั่วเขียว ผสมให้เข้ากัน แล้วใช้มือช่วยเกลี่ยทั่วผิวหน้า สามารถเน้นบริเวณจุดที่ต้องการปกปิดซ้ำอีกครั้งได้ความเริดอยู่ที่ติดทนนานตลอดวัน ไม่มีหลุด ไม่ต้องเติมซ้ำเลยค่ะ”

“ลงคอนซีลเลอร์ของ Maybelline ก่อน เพื่อช่วยปกปิดจุดบกพร่องของผิว จากนั้นลงคอนซีลเลอร์ของ L’Oreal Paris ทับอีกชั้น จะช่วยปรับผิวให้ดูสว่างใสยิ่งขึ้น ถ้าหน้ามันเยิ้ม เมื่อไหร่พริมจะใช้กระดาษทิชชู่กดซับเบาๆ จากนั้นทาทับด้วยคอนซีลเลอร์ก็รอดแล้วค่ะ”

ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 914 คอลัมน์ BEAUTY SECRET

Praew Recommend

keyboard_arrow_up