เซเลบริตี้

4 เซเลบริตี้ แชร์วิธีฟื้นฟูผิวหลังเจอแดดจ้าระหว่างวัน พร้อมเทคนิคขี่ม้าสุดเท่

Alternative Textaccount_circle
เซเลบริตี้
เซเลบริตี้

แสงแดดและมลภาวะที่ผิวต้องเผชิญในแต่ละวันล้วนเป็นสาเหตุทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น จนนำไปสู่สภาวะ ผิวขาดน้ำ ทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย จนสร้างความกังวลใจให้สาวๆ หลายคนที่ใช้ชีวิตประจำวันอย่างเร่งรีบ ‘ธัญ’ (THANN) ได้เชิญเหล่า เซเลบริตี้ สาวสวยมาร่วมทำกิจกรรมขี่ม้ากลางแจ้งท้าผิวสวย พร้อมแนะวิธีฟื้นคืนความสมดุลให้ผิวหลังเผชิญแสงแดดร่วมกับ ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ เซเลบริตี้สาวดีกรีนักกีฬาขี่ม้าโปโลชื่อดังที่ต้องเผชิญกับศัตรูของผิวสวยอย่างแสงแดดและมลภาวะจากการแข่งขันอยู่เสมอ รวมถึงสาวนักกิจกรรม ปาวา นาคาศัย, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา และวาริธร กันท์ไพบูลย์ ที่ต่างก็มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการฟื้นฟูผิว รวมถึงการดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดีอย่างอ่อนเยาว์

โดยผิวขาดน้ำหรือผิวแห้งเทียม มีอาการใกล้เคียงกับผิวแห้งมาก ต่างกันที่ผิวจะมีทั้งความมันและความแห้งแบบไม่เป็นเวลา เนื่องจากความชุ่มชื้นของผิวน้อย ในขณะที่การผลิตน้ำมันจากต่อมไขมันยังอยู่ในระดับปกติหรือมากกว่าปกติ ทำให้มีน้ำมันเคลือบผิวมาก แต่ผิวดูแห้ง ลูบแล้วสากมือ สามารถเกิดได้กับผิวทุกประเภท และเป็นสาเหตุหนึ่งที่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้าม หากปล่อยไว้นาน อาจทำให้เซลล์ผิวอ่อนแอ

4 เซเลบริตี้ แชร์วิธีฟื้นฟูผิวหลังเจอแดดจ้าระหว่างวัน พร้อมเทคนิคขี่ม้าสุดเท่
เซเลบริตี้
ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์
ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์

ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลชื่อดัง ได้เล่าวิธีดูแลผิวหลังเผชิญแสงแดดและมลภาวะ รวมถึงข้อควรรู้สำหรับการขี่ม้าให้ฟังว่า “การขี่ม้าเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ช่วยให้เราได้ฝึกการพัฒนาทักษะของตนเองได้ในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจ ความกล้า ความอดทน หรือการฝึกควบคุมตัวเองกับม้า เพราะสิ่งสำคัญสำหรับการขี่ม้าก็คืออย่าเกร็ง เรากับม้าต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะถ้าเราเกร็งม้าเขาก็จะรู้สึกได้และเกร็งตามไปด้วย ฉะนั้นก่อนการขี่ม้าทุกครั้งก็ควรทำความคุ้นเคยกันก่อน ลองขึ้นไปขี่แล้วพาเดินช้าๆ และสังเกตดูว่าจังหวะการเดินของม้าเป็นยังไง แล้วก็ลองควบคุมดู โดยพยายามทำให้ไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนอารมณ์ของม้าให้สังเกตง่ายๆ ที่ใบหู ถ้าหูสองข้างกระดิกไปมาแปลว่ายังอารมณ์ดีอยู่ แต่ถ้าหูสองข้างลู่ไปข้างหลังพร้อมกันแปลว่าเริ่มอารมณ์ไม่ดี และพร้อมดีดแล้ว ซึ่งถ้าเรากำลังขี่อยู่ให้หยุดทันที แล้วลองลูบคอเขาดู ถ้าลูบคอแล้วเขายังหงุดหงิดอยู่ให้เราลงจากม้าทันที ส่วนการเริ่มต้นนั้นเรามองว่าคนที่จะขี่ม้าได้ อย่างแรกเลยต้องรักสัตว์ เปิดกว้าง อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะกีฬาชนิดนี้ค่อนข้างท้าทาย แต่ก็อันตรายเช่นกัน ฉะนั้นร่างกายต้องแข็งแรงมาก ไม่เป็นหอบหืด และต้องเตรียมอุปกรณ์ในการขี่ให้พร้อม จะได้ช่วยเรื่องความปลอดภัย

และสำหรับผู้หญิงที่ชื่นชอบกีฬาขี่ม้าอาจต้องบำรุงผิวกันหนักพอสมควร เพราะการขี่ม้าต้องเผชิญทั้งแสงแดด มลภาวะ และฝุ่นควัน แน่นอนเลยครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนการออกแดด แต่หลังจากการเผชิญแสงแดดเป็นเวลานาน ผิวเราก็อาจถูกทำร้ายจากความร้อนและรังสียูวีอยู่ดี ดังนั้นหลังจากขี่เสร็จควรบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่เน้นฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ และระคายเคืองให้ผิว ช่วยให้ผิวเย็นลง พร้อมเติมน้ำให้ผิวกลับมานุ่มสุขภาพดีอย่างเดิม รวมถึงต้องดื่มน้ำสะอาดให้มากและพักผ่อนให้เพียงพอ”

เซเลบริตี้
หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา
หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา “ส่วนตัวชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งอยู่แล้ว อย่างพวกเจ็ตสกี ปีนเขา หรือขี่ม้า เพราะรู้สึกว่ามันท้าทายและสนุก ดังนั้นเรื่องการดูแลผิวก็จะต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ โดยจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ ไม่เสี่ยงต่อการระคายเคืองผิว ซึ่งปกติจะเป็นคนที่ผิวแห้งอยู่แล้ว ก่อนออกแดดก็จะทาครีมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นผิวก่อนทาครีมกันแดด ส่วนหลังออกแดดจะใช้ครีมที่สามารถเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน เพราะจะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับผิวนุ่มเด้งสุขภาพดี”

เซเลบริตี้
วาริธร กันท์ไพบูลย์
วาริธร กันท์ไพบูลย์

คนต่อมานักธุรกิจสาวคนเก่ง วาริธร กันท์ไพบูลย์ “เราเป็นคนให้ความสำคัญเรื่องการดูแลผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าวันไหนออกไปทำกิจกรรมอย่างขี่ม้า ว่ายน้ำ หรือวิ่ง หลังเสร็จกิจกรรมเราจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน แต่เนื้อต้องบางเบา และไม่ทิ้งความมันส่วนเกินให้เป็นปัญหากวนใจ ยิ่งถ้ามีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ในตัวด้วยจะดีมาก เพราะจะช่วยปกป้องผิวเราจากมลภาวะ”

เซเลบริตี้
ปาวา นาคาศัย
ปาวา นาคาศัย

ปิดท้ายที่สาวสังคม ปาวา นาคาศัย “เราเป็นคนที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้งมาก นอกจากการดำน้ำก็ยังชอบขี่ม้า เพราะมันท้าทายและช่วยให้สรีระร่างกายของเราดูดีขึ้น เวลาเลือกผลิตภัณฑ์จะเน้นแบบให้ความชุ่มชื้น และสบายผิวเป็นหลัก โดยจะบำรุงด้วยการทาครีม เซรั่ม และมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ เพราะถึงแม้จะเป็นคนผิวมันก็ต้องการความชุ่มชื้นที่เพียงพอเช่นกัน”

เป็นไงบ้างคะ เคล็ดลับที่เหล่าเซเลบริตี้สาวสวยผิวดีแต่ละคนนำมาฝากนั้น เวิร์คมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะสาวที่มีผิวแห้งยิ่งต้องควรบำรุงมากๆ นะจ้ะ

 


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หมดปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย!! ส่งต่อทริคผิวดี ผมสวย รวยเสน่ห์ของ “ปอนด์ – หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา”

5 มาสก์หน้า ใช้แล้วผิวสวย…ไม่ต้องร้องเพลงเพราะก็ใส่มาสก์ได้นะ

ซ้อมรับมือผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย! ก่อนลมหนาวแวะมาทักทาย

ผิวใสไร้สิว กับ 5 วิธีดูแลผิวทำเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน สกัดไม่ให้สิวมากวนใจ

ผิวแดงแห้งลอก! ลอง 10 วิธีปราบอาการ “ผิวแพ้ง่าย” ไวต่อการระคายเคือง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up