ผิวสวย

เปิดเคล็ดลับความสวยของเซเลบสาว “มีมี่ – อนงค์นาฏ” ครบทุกสเต็ปแบบไม่ต้องพึ่งทางลัด

Alternative Textaccount_circle
ผิวสวย
ผิวสวย

สาวผิวสวย 360 องศา คุณมีมี่ – อนงค์นาฏ อำนวยพล Brand Communication Manager of Lancome & Biotherm มาเผยเคล็ดลับความสวย ตัวช่วย ผิวสวย ดูแลครบทุกสเต็ปแบบไม่ต้องพึ่งทางลัดเรียกว่ากว่าจะสวยขนาดนี้ ต้องอดทนจึงจะเห็นผลนะสาวๆ

เคล็ดลับความสวย ตัวช่วย ผิวสวย ดูแลครบทุกสเต็ป

Double Step

“มีมี่กลัวเข็มมาก ตั้งใจไว้ว่าถ้าผิวไม่แย่ขั้นสุดจะไม่พึ่งการฉีดโบท็อกซ์ หรือฟิลเลอร์เด็ดขาด จึงมุ่งมั่นกับขั้นตอนการบำรุงผิวเต็มที่ ใช้ครีมบำรุงประมาณ 10 อย่าง เพราะแต่ละอย่างตอบโจทย์ความต้องการของผิวแตกต่างกัน ใช้เวลาทาอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง หลักอยู่ที่การเลือกสกินแคร์ให้ตรงกับสภาพผิว ความที่ผิวผสม เป็นสิวง่าย แต่ดูแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ก็จะเลือกมอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิวและควบคุม ความมันด้วย

“อันดับแรก พอกลับถึงบ้าน มีมี่จะใช้เมคอัพคลีนซิ่งของ La Roche-Posay สลับใช้กับแบรนด์ Bioderma เช็ดจนไม่เหลือรอยเมคอัพบนสำลี ถ้าเป็นตากับปากจะใช้ Lancóme Bi-Facil Eye Makeup Remover เพราะเป็นจุดที่บอบบาง หลังจากล้างหน้า เช็ดด้วยโทนเนอร์ ปรับสภาพผิวและลงน้ำตบแพลงก์ตอน Biotherm Life Plankton Essence ใช้นิ้วตบเบาๆ ทั่วผิวหน้า ตามด้วยเซรั่ม ถ้าเป็นตอนเช้าใช้ Lancóme Advanced Gènifique ส่วนตอนเย็นยี่ห้อเดียวกัน แต่เป็นตัว Advanced Gènifique Sensitive Serum เนื้อจะเข้มข้นกว่า ตื่นมาพบว่าหน้าดีมาก ต่อด้วยเซรั่ม Lancóme Renergie Multi Lift Serum เพื่อกระชับและลดเลือนริ้วรอย โดยใช้มือลูบเนื้อครีมขึ้น กดเบาๆ ตรงลูกตาแล้วลากขึ้น เพื่อให้ครีมซึมเข้าผิวมากขึ้น

“มีมี่พักให้ครีมซึมลงผิวหน้า สลับไปทาเซรั่มใต้ตา ติดใจของ Biotherm Blue Therapy Accelerated Serum ทาแล้วรู้สึกว่าตาดูกลมโตขึ้น แถมยังช่วยบำรุงขนตาด้วย จากนั้นใช้เซรั่ม Kiehl’s Hydro Plumping Serum ทาทั่วผิวหน้าเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ตบท้ายด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ของ YSL ทาทั่วใบหน้า ปิดท้ายด้วยการลงอายครีมของ Lancóme Advanced Gènifique ส่วนช่วงกลางวันจะปิดท้ายด้วยครีมกันแดดของ Lancóme SPF 50 ถ้าวันไหนกิจกรรมกลางแจ้งหนัก จะพกสเปรย์ครีมกันแดดของ Biotherm SPF 50 ฉีดซ้ำกันหน้าไหม้

“เชื่อไหม ต่อให้กลับมาบ้านเหนื่อยขนาดไหนก็ต้องทำตามขั้นตอนที่ว่า เมื่อก่อนค่อนข้างละเลยผิว ใช้อะไรก็แพ้ง่าย แต่ตอนนี้ขยันทาครีม ดื่มน้ำเยอะขึ้น ออกกำลังกาย และลดของหวาน พบว่าผิวแข็งแรงขึ้นเยอะ อาการแพ้น้อยลงไปมาก ถ้าช่วงไหนผิวโทรมก็จะมาสก์หน้า ซึ่งเป็นวิธีการฟื้นฟูผิวได้เร็วและง่ายที่สุด มีมี่ชอบลองมาสก์หลายๆ ยี่ห้อ นอกจากนี้หาเวลาสครับผิวสัปดาห์ละครั้ง รับรองเริดค่ะ”

Eyeliner Addict

“เพราะเป็นสาวหมวย ตาตี่ อายไลเนอร์จึงเป็นสิ่งที่พกไว้ในกระเป๋าเสมอ สลับใช้อายไลเนอร์หลายแบรนด์ ทั้ง Shu Uemura, Urban Decay, YSL ถ้าวันไหนไม่ใช้ คนจะชอบทักว่าเพิ่งตื่นนอนหรือเปล่า (หัวเราะ) เคล็ดลับการแต่งตาให้ดูกลมโตก็คือ ทาอายแชโดว์สีอ่อนเป็นเบสทั่วเปลือกตา ส่วนบริเวณตาชั้นล่างใช้สีน้ำตาลเข้มหน่อย ตบท้ายด้วยการกรีดอายไลเนอร์ ถ้าอยากได้ลุคแบ๊วจะเขียนเส้นถึงแค่หางตา หากอยากเป็นสาวเปรี้ยว แนะนำให้ลากยาวพ้นขอบตา ซึ่งเป็นลุคปกติของมีมี่ ช่วยให้ตาดูโตขึ้น เทคนิคการเขียนง่ายๆ คือ ให้เงยหน้าขึ้นนิดหนึ่ง จะทำให้เห็นชั้นตาชัดเจน จากนั้นกรีดอายไลเนอร์จากหัวตาไปหางตารวดเดียว ลงจังหวะมือเบาๆ รับรองว่าไม่พลาด ซึ่งใครที่อยากให้ตาดูคมชัดกว่าเดิม แนะนำให้เขียนขอบตาด้านในด้วย

สำหรับเคล็ดลับที่ช่วยให้อายไลเนอร์ไม่เลอะระหว่างวันคือ หนึ่ง เลือกใช้อายไลเนอร์เนื้อฟิล์มของ Etude เคยเขียนตอนไปวิ่งมาราธอนระยะทาง 10 กิโลมาแล้ว การันตีว่าเอาอยู่ สองคือ ใช้อายแชโดว์ทาทับเส้นอายไลเนอร์อีกที เมคอัพจะดูแน่นขึ้น สาม ถ้าเลอะระหว่างวัน แนะนำให้ใช้ YSL Touche Èclat เป็นปากกาไฮไลท์ ทาใต้ตาหลังจากที่ใช้คอตต้อนบัดสะกิดรอยอายไลเนอร์ออก จากนั้นใช้ปากกาทาทับลงไป ซึ่งตัวนี้เริดมาก นอกจากจะทาทับบนแป้งได้ ยังไม่เป็นคราบอีกด้วย”

Perfume Collector

“มีมี่รักน้ำหอมมาก เก็บสะสมไว้ราว 100 ขวด บางทีเก็บเพราะแพ็คเกจสวย วิธีการรักษาน้ำหอมให้อยู่กับเรานานๆ คือ เก็บในที่มืด เพราะน้ำหอมเสียง่ายสุดเวลาที่โดนแสงแดด เทคนิคให้กลิ่นติดทนนาน อยู่ที่การฉีดตามจุดชีพจร แถวข้อพับ ข้อแขน ถ้าอยากให้ติดเสื้อ แนะนำให้ฉีดน้ำหอมในอากาศแล้วเดินผ่านเข้าไป กลิ่นจะติดตัวและไม่ฉุน แต่ถ้าใครเผลอฉีดเยอะ ให้ออกไปเดินนอกห้อง เพื่อให้กลิ่นกระจายในอากาศ มีมี่เลือกใช้อยู่หลายแบรนด์ตามโอกาส อย่างตอนออกเดต ชอบใช้ของ YSL Mon Paris หอมหวานสุด”

MIMI’S MUST HAVE

• Flow Fushi Mote Liner ล่าสุดน้องแพรี่พายแนะนำให้ใช้อายไลเนอร์ของแบรนด์จากญี่ปุ่นเพราะเนื้อครีมติดทนนาน ดีงาม

• La Roche-Posay Effaclar Duo ความที่หน้ามัน เป็นสิวง่าย จึงต้องมีครีมตัวนี้ติดบ้านเสมอ ใช้ทาหลังจากลงเซรั่ม ช่วยให้เกิดสิวน้อยลง

• แปรงล้างหน้า Clarisonic Mia 2 ถูวนบนใบหน้า 1 นาที หน้าจะใส ช่วยให้ครีมซึมลงผิวด้วย ใช้มา 4 – 5 ปีแล้ว ถ้าวันไหนไม่ได้ใช้มักจะเกิดสิวอุดตัน


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 923 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 48 – 50
ภาพ IG : meme_mimi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up