พลอยพยัพ

เซเลบสาวบั้นท้ายสุดเป๊ะ “พลอยพยัพ ศรีกาญจนา” แชร์เทคนิคปั้นสะโพกสวยเด้ง ชวนมอง

Alternative Textaccount_circle
พลอยพยัพ
พลอยพยัพ

เวลาตามส่องอินสตาแกรมของ “พลอย-พลอยพยัพ ศรีกาญจนา” สิ่งที่ดึงดูดมาก แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเองก็ยังต้องมองก็คือบั้นท้ายสุดเป๊ะ ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนแอบคิดว่าเธอมีตัวช่วยมาเสริมแน่ๆ

พลอยพยัพ

“ใครๆ ก็คิดอย่างนั้นค่ะ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะคะ เพราะการออกกำลังกายทั้งนั้นเลย บอกเลยว่ายากมาก เพราะคนไทยตัวเล็ก การจะสร้างบั้นท้ายให้ดู เป็นทรงต้องอาศัยวินัยสุดๆ ความโชคดีของพลอยอย่างหนึ่งคือพอจะมีหุ่นอยู่บ้าง ถึงอย่างนั้นก็ต้องออกกำลังกายเพื่อให้กระชับและเป็นทรงมากยิ่งขึ้น

พลอยพยัพ

พลอยพยัพ

“ท่าหลักๆ ที่ทุกคนรู้จักคือสควอต ซึ่งมีหลายแบบ พลอยไม่ชอบเล่นแบบทั่วไปที่ยืนตรง ย่อขาลงมาระดับเข่าแล้วเกร็งค้างไว้ เพราะการทำท่านี้นานๆ สุดท้ายเราจะได้กล้ามเนื้อด้านหน้าขาช่วงบนปูดขึ้นมาแทน ซึ่งพลอยไม่อยากได้ เพราะดูเป็นกล้ามเกินไป จึงเลือกทำสควอต 3 ท่าหลักที่เหมาะกับการ สร้างกล้ามเนื้อก้นและช่วยให้ดูกระชับ คือ ซูโม่สควอต (Sumo Squat) เดดลิฟต์ (Deadlift Squat) และฮิปสควอต (Hip Squat)

“สำหรับท่าแรก ซูโม่สควอต กางขากว้างๆ ออกด้านข้าง ทำเหมือนเวลาซูโม่ตั้งท่า เปิดปลายเท้าออก ยืนตัวตรง ย่อตัวลงแล้วยืดขึ้นช้าๆ ท่านี้จะช่วยกระชับ กล้ามเนื้อขาหลังให้เฟิร์ม โดยที่ไม่ต้องใช้กล้ามเนื้อขาด้านหน้า ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วขึ้น แนะนำให้ถือเวตไปด้วยค่ะ ถ้าเวตน้ำหนักเยอะจะเห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น แต่พลอยใช้แบบน้ำหนักน้อย เพราะเราตัวเล็กและไม่เน้นกล้ามมาก

พลอยพยัพ

พลอยพยัพ

“ท่าที่สองคือ ฮิปสควอต เริ่มจากนั่งกับพื้น เหยียดขาตรง หลังพิงไว้กับม้านั่งสำหรับออกกำลังกาย แล้วนำบาร์เบลมาวางไว้ตรงต้นขาใกล้กับสะโพก จากนั้น งอเข่าขึ้นมา แล้วค่อยๆ ยกลำตัวขึ้นลงช้าๆ เท้าแตะพื้น โดยยันมือทั้งสองข้างไว้ที่พื้น บอกเลยว่าเล่นแล้วปวดร้าวใช้ได้เลยทีเดียว แต่ผลลัพธ์ดีค่ะ เห็นผลเร็ว

“สุดท้ายคือ เดดลิฟต์ เป็นท่าที่พลอยชอบมาก เน้นงานบั้นท้ายเหมือนกัน เริ่มจากยืนหลังตรง แยกเท้าออกจากกันความกว้างเท่าสะโพก ปลายเท้าชี้ตรง ไปด้านหน้า ดันสะโพกไปด้านหลัง จากนั้นค่อยๆ ก้มตัวลงช้าๆ หยิบบาร์เบลหรือดัมบ์เบลขึ้นมา ใครเล่นท่านี้ต้องระวังหลังมาก จำไว้ว่าหลังต้องตรงเสมอ ไม่อย่างนั้นจะเกิดการบาดเจ็บ อีกคำแนะนำคือเวลาย่อเข่าทำสควอต อย่าให้เข่าเลยปลายนิ้วเท้า เพราะไม่อย่างนั้นบั้นท้ายจะไม่เกิด สำหรับสควอตทั้ง 3 ท่า พลอยทำ 3-4 เซต เซตละ 15 ครั้งค่ะ”

พลอยพยัพ

พลอยพยัพ

“พลอยออกกำลังกายมาตลอด 7 ปี สัปดาห์ละ 6 วัน ใช้เวลาครั้งละ 1 ชั่วโมง การออกกำลังกายเยอะไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไป เพราะกล้ามเนื้อจะไม่ได้ผ่อนคลาย ทุกครั้งที่ออกกำลังกาย พลอยจะให้เทรนเนอร์มาช่วยดูตลอด เราสามารถบอกเขาได้ว่าอยากได้รูปร่างแบบไหน และท่าทางที่ทำจะถูกต้อง ด้วย

“อีกอย่างที่ต้องใส่ใจคือเรื่องเซลลูไลต์ ต้องหมั่นสครับและใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว โดยต้องไม่ลืมทาครีมบำรุงผิวตรงบั้นท้ายเพื่อให้เนียนนุ่มอยู่ตลอด นอกจากนี้เสื้อผ้าก็ช่วยให้รูปร่างเราดูดีขึ้นได้นะคะ พลอยชอบกางเกง Lululemon มาก เป็นแบรนด์ของ อังกฤษ เสียดายไม่มีขายที่เมืองไทย ใส่แล้วช่วยเก็บทรง โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องและเนื้อสะโพกด้านข้าง เพื่อความเป๊ะค่ะ”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 944

ภาพ : @ploypayap_s

Praew Recommend

keyboard_arrow_up