เทคนิคเมคอัพ

เทคนิคเมคอัพเปลือยผิวสไตล์เซเลบหน้าคม “อิง – ยลวารี” เจ้าของธุรกิจมัลติแบรนด์จิเวลรี่

Alternative Textaccount_circle
เทคนิคเมคอัพ
เทคนิคเมคอัพ

เซเลบหน้าคม “อิง – ยลวารี สัตยนาวิน” เจ้าของธุรกิจมัลติแบรนด์จิเวลรี่ Haus of Jewelry ซิกเนเจอร์ลุคที่โดดเด่นของเธอคือเมคอัพแบบเปลือยผิว โชว์ความสวยเป็นธรรมชาติ

Morning Essential Skincare

“ตอนเช้าล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว ความที่ผิวแห้งและแพ้ง่ายด้วย จึงเน้นทาครีมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นเป็นหลัก ชิ้นแรกคือเซรั่ม ‘Dr.Ci:Labo’ Basic Super 100 Series Hyaluronic Acid เป็นชิ้นโปรดของอิงเลยค่ะ ชอบมาก เนื้อเซรั่มเนียนนุ่ม ให้ความรู้สึกเหมือนผ้ากำมะหยี่ ซึมเข้าผิวง่าย เก็บความชุ่มฉ่ำไว้บนผิว ต่อด้วยครีมที่ช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอย ‘Dr.Ci:Labo’ Aqua Collagen Gel Enrich Lift EX สองชิ้นนี้พี่สิ – พิชญ์สินีช่วยแนะนำ เป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น พอลองปุ๊บก็ติดใจ ใช้มาตลอด ทาทั้งเช้าและกลางคืนเลยค่ะ

“สิ่งที่ลืมไม่ได้ก่อนออกจากบ้านคือครีมกันแดด ส่วนตัวอิงไม่ชอบเนื้อครีมที่มีสี ทาแล้วหน้าดูขาววอก บางทีทำให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวันด้วย จึงเลือกเป็นสูตรน้ำ เนื้อฟิล์มที่กลืนไปกับผิวได้ง่าย”

Clean Scrub & Mask

“ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวเริ่มจากใช้เบบี้ออยล์เช็ดเบาๆ ทั่วผิวหน้า เป็นการคลีนผิวที่สะอาดหมดจดที่สุด จากนั้นลบความมันด้วยรีมูฟเวอร์แบบน้ำ แล้วค่อยล้างหน้าด้วยโฟมเนื้อเจล เน้นแบบที่ไม่มีฟอง ให้ความเบาสบายผิวและไม่ทิ้งความรู้สึกแห้งตึง

“สัปดาห์ละ 1 ครั้ง อิงจะใช้สครับชิ้นโปรด ‘Nu Skin’ Exfoliant Scrub เนื้อละเอียดมาก กลิ่นหอมสดชื่น ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดเนียนนุ่ม ตามด้วยมาสก์ ‘Origins’ Drink Up Intensive Overnight Mask ทาหลังจากลงสกินแคร์ทุกตัว จะช่วยเก็บน้ำบนผิวได้ถึงเช้า ตื่นมาหน้าเด้งเลยค่ะ สลับกับชีทมาสก์ของญี่ปุ่น ‘Mediheal’ N.M.F Aquaring Ampoule Mask ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นและริ้วรอย อันนี้ก็ดีมาก อิงคอนเฟิร์ม”

Bare Skin Makeup

BOY BROW
“ชอบให้เห็นขนคิ้วชัดๆ จึงเน้นแค่ปัดมาสคาราให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวย และดูชัดยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ใช้ดินสอเขียนคิ้วเลย ไม่ค่อยปลื้มกับการแว็กซ์คิ้วสักเท่าไหร่ เพราะให้ผลลัพธ์ที่เป๊ะเกินไป ดูไม่เป็นธรรมชาติ จึงใช้วิธีกันและถอนแทนค่ะ”

BYE BYE UNDER EYE
“ความที่ชอบลุคเมคอัพแบบเปลือยผิวจึงหลีกเลี่ยงการลงรองพื้นหรือแป้ง เน้นอย่างเดียวคือคอนซีลเลอร์ เพื่อปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว และที่สำคัญคือรอยคล้ำใต้ตา เพราะเป็นโรคภูมิแพ้โดยกรรมพันธุ์จากคุณพ่อ อิงใช้คอนซีลเลอร์สองเฉดสี สีโทนเข้มไว้ปิดรอยคล้ำ แล้วทาทับด้วยสีอ่อนเพื่อช่วยเติมความสว่างให้ดวงตาดูสดใสขึ้น เทคนิคคือการใช้แปรงช่วยเกลี่ย จะให้ฟินิชลุคที่แนบเนียนเหมือนผิวจริง”

FOCUS ON CHEEK
“แก้มถือว่าเป็นจุดเด่นที่ช่วยเพิ่มสีสันให้ใบหน้าเมื่อเราแต่งหน้าแบบ Makeup No Makeup เพราะไม่ได้เขียนคิ้วหนาหรือทาลิปสติกสีสด อิงจะลงบลัชออนเนื้อครีมก่อน แล้วปัดทับด้วยแบบฝุ่น เน้นโทนสีแดงหรือน้ำตาล เข้ากับสาวผิวสีน้ำผึ้งแบบอิงที่สุดค่ะ”

SMOOTHER EYELINER
“ใครไม่ชอบอายไลเนอร์สีดำ เพราะทำให้ตาดูเข้มทึบและดูมีอายุ แนะนำให้ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอสีแดงเบอร์กันดีแทน เขียนเป็นเส้นบางๆ บริเวณขอบตาด้านบน จะให้ลุคที่ดูซอฟต์และตาคมโตขึ้น จากนั้นเติมอายไลเนอร์สีขาวมุกบริเวณหัวตาเพิ่มความไบรท์ค่ะ”

DON’T FORGET TO HIGHLIGHT!
“ที่ขาดไม่ได้คือไฮไลท์ ‘Becca’ Shimmering Skin Perfector Pressed Highlighter สี Champagne Pop ไม่มีอะไรสู้ชิ้นนี้ได้อีกแล้ว ดีงามด้วยคุณภาพ แค่แต้มนิดเดียวก็ได้สีที่คมชัดและยังติดทนสุดๆ ปัดบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก บนกระจับปาก และปลายคางเล็กน้อย

“วันที่ต้องการเน้นความโกลว์ของผิวจะใช้ไฮไลท์เนื้อครีมทาเป็นเบสก่อน โทนสีทองเพิ่มความโกลว์ให้ผิวแบบจัดเต็ม ‘NYX’ Away We Glow Liquid Highlighter และโทนสีขาวอมชมพูให้ลุคแบบเบาสบาย ‘Glossier’ Haloscope Face Highlighter สี Quartz”


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 919 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพ IG : yolwaree

Praew Recommend

keyboard_arrow_up