จินต์ - จงจินต์ จึงสุระ

แง้มทริคหน้าเด็กจากเซเลบสาว “จินต์ – จงจินต์ จึงสุระ” เจ้าแม่เครื่องประดับมุกแท้

Alternative Textaccount_circle
จินต์ - จงจินต์ จึงสุระ
จินต์ - จงจินต์ จึงสุระ

แพรวดอทคอม มีอีกหนึ่งเทคนิคการดูแลผิวหน้ามาแชร์กันค่ะ จากเซเลบสาวสวย “จินต์ – จงจินต์ จึงสุระ” ที่หลายคนกล่าวขานว่าเธอคือ “เจ้าแม่เครื่องประดับมุก” ไม่น่าเชื่อว่าเธอเคยประสบปัญหาเรื่องสิวเยอะ แต่วันนี้เป็นเจ้าของผิวหน้าใสกิ๊ง

แง้มเคล็ดลับหน้าเด็กจากเซเลบสาว “จินต์ – จงจินต์ จึงสุระ” เจ้าแม่เครื่องประดับมุกแท้

Bye Bye Acne

“จินเคยมีปัญหาผิว คือเป็นสิวเยอะสมัยวัยรุ่น อาจด้วยเพราะวัยฮอร์โมน ความเครียด แต่ทุกวันนี้ไม่มีปัญหาเหล่านี้มากวนใจแล้วค่ะ เพราะได้เคล็ดลับเด็ดจากเพื่อนชาวเกาหลีแนะนำให้ใช้แบรนด์ Derma Trinity The 3.0 เวชสำอางซึ่งมีขายในคลีนิกผิวหนังของที่นั่น เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่มีปัญหาผิวโดยเฉพาะสิว จินซื้อมาทั้งเซตการดูแลผิว”

“เริ่มจากล้างหน้าด้วย Derma Trinity The 3.0 Bio Cleansing Water โดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อเลี่ยงปัญหาผิวอุดตันหากล้างหน้าไม่สะอาดพอ วิธีใช้คือ เทผลิตภัณฑ์ ใส่สำลีแล้วเช็ดหน้าให้ทั่ว จนกว่าคราบเครื่องสำอางจะหมดเกลี้ยง แล้วใช้ Cha Ling Cleansing Powder โฟมครีมทำความสะอาดหน้าในรูปแบบผง โดยเทผงผลิตภัณฑ์บนฝ่ามือ ใช้แปรง Cha Ling จุ่มน้ำ ถูวนจนเนื้อผลิตภัณฑ์เปลี่ยนเป็นโฟมครีม จึงค่อยใช้แปรงถูวนทั่วใบหน้า ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด”

“ส่วนขั้นตอนการบำรุงผิวหน้า จินเริ่มจากการใช้โทนเนอร์ Derma Trinity The 3.0 Bio Toner โดยเทลงบนฝ่ามือ ถูเบาๆ ก่อน แล้วจึงค่อยๆ กดให้ทั่วใบหน้า เป็นเทคนิคที่เพื่อนชาวเกาหลีสอนมา ไม่ใช้สำลีเช็ดตามแบบที่คนทั่วไปทำกัน วิธีนี้ทำให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ซึ่งโทนเนอร์ของแบรนด์นี้มีส่วนผสมที่เข้มข้นมาก ใช้ช่วงแรกอาจมีอาการแสบแดงเล็กน้อย แพทย์เกาหลีแนะนำว่า หากเกิดอาการแสบให้ใช้ Derma Trinity The 3.0 Bio Essence ก่อน แล้วค่อยตามด้วยโทนเนอร์สัก 2 สัปดาห์ การใช้เอสเซ้นส์ก็ทำเช่นเดียวกันคือ ใช้มือกดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า และจบที่ Derma Trinity The 3.0 Bio Cream เป็นครีมบำรุงเนื้อเข้มข้น หากเรามีผลิตภัณฑ์หลายตัว ควรเรียงลำดับ การใช้จากเนื้อสัมผัส เริ่มจากผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำ เนื้อเหลว และเนื้อครีม เพื่อการซึบซาบที่มีประสิทธิภาพ”

Everyday with Jin

“ทุกเช้าตื่นมาจินต้องดื่มน้ำผัก 1 แก้ว เพื่อปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยเรื่องการขับถ่ายและสุขภาพผิว สำหรับผิวหน้า ในตอนเช้าผิวยังไม่ได้สกปรกมากนัก การล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอาจทำให้ผิวหน้าของเราแห้งมากขึ้น จินจึงล้างด้วยน้ำสะอาด แล้วฉีดสเปรย์น้ำแร่ แบรนด์ฝรั่งเศส Buly Eau Superfine หรือ Caudale Beauty Elixir สลับกัน ชอบที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ทั้งสมุนไพร ดอกไม้นานาชนิด ช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่ขาดน้ำ ตามด้วยทาครีมบำรุงผิว แล้วจึงค่อยแต่งหน้า”

“จินเดินทางบ่อย ทำให้ต้องเจอกับช่วงเวลาเร่งรีบ สาวๆ ที่เจอ ปัญหานี้หรือไม่ค่อยมีเวลา จินแนะนำให้ต่อขนตา จะช่วยประหยัดเวลา ได้ทั้งตอนแต่งหน้าและตอนล้างเครื่องสำอาง ซึ่งปัญหาใหญ่ของผู้หญิง คือมาสคาร่ากันน้ำ และการล้างต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันการต่อขนตาช่วยได้มากจริงๆ ค่ะ เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ได้หลายอย่าง”

“คิ้วคืออีกสิ่งหนึ่งที่ดูแลเป็นพิเศษ จินมีขนคิ้วเยอะ จึงไม่มีปัญหา เรื่องการเขียน แค่ต้องคอยตัดตกแต่งอยู่เสมอ ทุกครั้งที่เดินทางไป ต่างประเทศต้องออกตามหาร้านเสริมสวยเพื่อไปใช้บริการเกี่ยวกับคิ้ว ทั้งหลาย เช่น การแว็กซ์ ตกแต่งคิ้ว หรือย้อมสีคิ้ว ซึ่งแต่ละประเทศ ก็มีเทคนิคแตกต่างกันไป หากเป็นประเทศโซนยุโรปมักนิยมการย้อมสีคิ้ว หรือที่เรียกกันว่า Tinted โดยการทำให้สีคิ้วเข้มหรืออ่อนลงตามความต้องการ คล้ายกับการย้อมสีผม แต่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคิ้ว โดยเฉพาะสำหรับประเทศในแถบตะวันออกกลางมักย้อมสีคิ้วด้วยเฮนน่า (Henna) การย้อมสีเหล่านี้สามารถอยู่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์

Recommended Thing

Black & White Hair Dressing Pomade ครีมจัดแต่งทรงผมกลิ่นมะพร้าว จินรู้จักไอเท็มนี้จากเพื่อนเมื่อครั้งไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน เห็นเขาใช้แล้วผมดูสวยตลอดวัน จึงไปตามหามาใช้บ้าง ข้อดีคือ ไม่ทำให้ผมแข็งเป็นก้อน เนื้อสัมผัสบางเบาเหมือนครีมทาผิว ถ้าไม่บอกว่าเป็นครีมจัดแต่งทรงผมก็คงไม่ทราบ ที่สำคัญคือกลิ่นหอมน่าใช้ด้วย


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 932 คอลัมน์ BEAUTY SECRET  หน้า 35 – 36

Praew Recommend

keyboard_arrow_up