สกินแคร์

ค้นหาความต่างระหว่าง “ครีม กับ เจล” ว่าคุณเหมาะกับแบบไหนมากกว่ากัน

Alternative Textaccount_circle
สกินแคร์
สกินแคร์

สกินแคร์ เดี๋ยวนี้ผลิตออกมาตอบโจทย์ผิวมากมายหลายรูปแบบ บางคนก็คงสงสัย บางคนก็อาจจะแค่คิดว่าทาๆ บำรุงไปก็เหมือนกันนั่นแหละ แต่เคยแอบคิดจริงจังสักนิดไหมว่าเนื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าแต่ละประเภทนั้นต่างกันอย่างไร ทั้งเนื้อครีม เนื้อเจล เนื้อโลชั่น เนื้อเซรั่ม ฯลฯ

ซึ่ง แพรวดอทคอม คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนอยากรู้แต่ขี้เกียจถาม งั้นแอดขอบอกเอง ด้วยสภาพผิวของแต่ละคนนั้นต่างกัน ผิวธรรมดา ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ครั้งนี้จะมาขยายความแตกต่างของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวระหว่างเนื้อครีม และเนื้อเจล โดนแอดจะแยกตามคุณลักษณะให้เข้าใจได้ง่ายๆ คือ

สกินแคร์เนื้อครีม (Cream) ส่วนผสมของน้ำมันมากกว่าน้ำ สามารถให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างที่จะข้น และหนักกว่าเนื้อแบบอื่นๆ จึงส่งผลให้การซึมเข้าผิวช้า ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์แบบเนื้อครีมนี้จะเคลือบอยู่บริเวณผิวชั้นบนมากกว่า ฟังดูแล้วเหมือนจะดีใช่ไหมล่ะคะ แต่จริงๆ เนื้อครีมช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีเยี่ยมเชียวล่ะ เพราะด้วยความที่ผสมน้ำมันเยอะ แถมยังเคลือบผิวได้ดีอีก จึงไม่ต้องแปลกใจที่ผิวจะชุ่มชื้นมาก แต่ก็ต้องแลก เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าเกิดความมันและการอุดตันได้ง่าย และสำหรับบางคนอาจเป็นที่มีของการเกิดสิวอุดตันด้วย ฉะนั้น ใครที่เป็นสิวและผิมมันง่าย ควรหลีกเลี่ยงนะจ๊ะ และหากมีส่วนประกอบของ wax อยู่มากก็จะยิ่งทำให้ครีมมีเนื้อเหนียวเหนอะหนะ ต้องทำใจนะ สรุปว่าเนื้อครีทเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้ง ถึงผิวธรรมดา แต่ไม่เหมาะกับคนผิวมัน และเป็นสิว

สกินแคร์เนื้อเจล (Gel) มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้โดยง่าย และรวดเร็วกว่าเนื้อครีม ซึ่งมีส่วนประกอบของน้ำมันน้อยหรือไม่มีอยู่เลย จึงไม่ระคายผิว เพราะไม่มีตัวกระตุ้นที่ทำให้เกิดสิว ที่สำคัญสำหรับคนขี้รำคาน คือ ไม่ค่อยเหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่มันมากเหมือนกับผลิตภัณฑ์แบบเนื้อครีมหรือโลชั่น แต่เนื้อเจลอาจไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง เพราะไม่ค่อยใส่สารที่ให้ความชุ่มชื้นหรือพวกน้ำมันเข้าไป ถึงใส่ก็น้อย สรุปว่าเนื้อเจลเหมาะสำหรับผิวบอบบางและแพ้ง่าย แต่ไม่เหมาะกับผิวแห้ง

และครั้งนี้ แพรวดอทคอม ก็มีสกินแคร์ใหม่มาแนะนำด้วย รับรองถ้าใช้ถูกกับสภาพผิว ยังไงผิวก็เลิฟ!!!!

SHISEIDO White Lucent Brightening Gel Cream
(50 มล. / 3,200 บาท)

เริ่มกันที่ตัวแรกมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลครีมไวท์เทนนิ่งสูตรใหม่ พร้อมดูแลผิวให้อ่อนนุ่ม ชุ่มชื้นและมีชีวิตชีวา และชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าไบร์ทเทนนิ่งจึงช่วยฟื้นบำรุงลดเลือนจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำ ให้เรียบเนียน ดูกระจ่างใส โดยไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวหลังใช้


ESTEE LAUDER Resilience Multi-Effect Tri-Peptide Firming/Lifting SPF 15
(50 มล. / 4,300 บาท)

ตามด้วยเนื้อครีมสูตรบำรุงผิวเข้มข้น ช่วยให้เส้นริ้วและร่องลึกที่เคยมีแลดูจางลง และก้าวล้ำด้วย Tri-Peptide Complex ที่คิดค้นโดยเอสเต ลอเดอร์ เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิว แถม SPF 15 ยังปกป้องผิวจากรังสียูวี เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวผสม และผิวแห้ง


FRESH Rose Deep Hydration Face Cream
(50 มล. / 1,800 บาท)

ครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบาที่พร้อมมอบความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง อุดมไปด้วยคุณค่าจากธรรมชาติที่ดีต่อผิว เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง


IT Cosmetics Confidence in a Cream™ Transforming Moisturizing Super Cream
(60 มล. / 1,950 บาท)

เป็นซูเปอร์ครีมเสริมความชุ่มชื้นที่จะเปลี่ยนแปลงการบำรุงผิว ด้วยสุดยอดของส่วนผสมที่เป็นมิตรกับผิว ช่วยเสริมประสิทธิภาพกระตุ้นวงจรการฟื้นฟูตามธรรมชาติด้วย Anti-Aging Armour Regenerative Concentrate ส่วนผสมเอกสิทธิ์เฉพาะ เมื่อเนื้อครีมซึมซาบสู่ผิวให้ดูอิ่มเอิบเต็มไปด้วยความชุ่มชื้น พร้อมช่วยลดเลือนรูขุมขน ความหมองคล้ำ และริ้วรอย


ORIGINS Original Skin™ Matte Moisture Perfector with Willowherb
(50 มล. / 1,600 บาท)

มอยซ์เจอร์ไรเซอร์สูตรออยล์ฟรีเนื้อแมตต์ที่มอบผิวกระจ่างใส ให้ผิวดูสวยสุขภาพดีสำหรับผิว สามารถใช้เตรียมพร้อมผิวสำหรับเมคอัพในขั้นตอนต่อไป ด้วยพลังธรรมชาติจาก Pink Rock Rose และ Willowherb ทำงานร่วมกับ Mattifitying Technology ช่วยเบลนด์ผิวให้เข้ากับเมคอัพได้อย่างกลมกลืนเรียบเนียน ดูดซับความมันเงาบนผิว ลดเลือนรูขุมขน มอบผลลัพธ์ผิวที่ดูเนียนละเอียด สีผิวสม่ำเสมอ และให้ผิวดูสดชื่นมีชีวิตชีวา


BANILA CO. VV Vitalizing Intensive Cream
(50 มล. / 1,490 บาท)

ครีมเนื้อเข้มข้นที่มีคอลลาเจนและสารบำรุงต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น นุ่มลื่น ละมุนละไม ป้องกันการเกิดริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ เนื้อครีมจะค่อยๆ ซึมลึกลงสู่ชั้นผิวและกระจายคอลลาเจนเข้าสู่เซลล์ เพื่อคืนความอ่อนเยาว์และกระจ่างใสอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


CLARINS Super Restorative Day Cream All Skin Types
(50 มล. / 5,900 บาท)

ครีมมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรฟื้นบำรุงผิว ด้วยสารสกัด Pueraria Lobata ช่วยซ่อมแซม คืนความยืดหยุ่นให้ผิวที่ร่วงโรยตามวัย จากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนตามธรรมชาติ ช่วยให้ริ้วรอย ร่องลึก จุดด่างดำ ผิวที่ดูหมองคล้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ตัดใจทิ้งบ้าง! เช็คลิสต์โต๊ะเครื่องแป้งว่า เครื่องสำอางหมดอายุ และอยู่ได้นานแค่ไหน

ละมุนมาก! “ลิซ่า BLACKPINK” สวยครบรสทุกลุค จะหวานก็ได้ เปรี้ยวแซ่บก็ไม่ติด

จับตาดู “เจนนี่ Blackpink” เตรียมขึ้นแท่นมิวส์สาวคนใหม่แบรนด์ Hera แทนตัวแม่ จวนจีฮุน

ไหนแม่ว่าจะทำสีธรรมชาติ! “ชมพู่ อารยา” กับผมสีใหม่แซ่บซี้ดสไตล์บาลายาจ

งานผิวต้องเนี๊ยบ! 6 รองพื้น เนื้อดี เกลี่ยง่าย ช่วยปกปิด แถมผิวสวยในทุกสภาพแสง

ปากนุ่มน่าจุ๊บด้วย 6 ไอเท็ม บำรุงริมฝีปาก กับความต่างระหว่าง “ลิปบาล์ม กับ ลิปมาสก์”

กินช็อกโกแลตอย่างไรให้รู้สึก Feel Good ไม่อ้วน ไม่เครียด แถมหัวใจแข็งแรง

ฉีกกฎเมคอัพ! แม่ชบา เปลือกตาเขียวปากชมพูบานเย็น สวยยืนหนึ่งที่สุดในท่าโฉลง

สวยเผ็ชชชช เข็ดฟัน! “ชมพู่ อารยา”กับสีผมใหม่โทนชมพู Pink Ombre Hair

ปากนุ่มน่าจุ๊บด้วย 6 ไอเท็ม บำรุงริมฝีปาก กับความต่างระหว่าง “ลิปบาล์ม กับ ลิปมาสก์”

แชร์เคล็ดลับสร้างสมดุลผิวสู้ภัยฝุ่น PM 10-2.5 สำหรับสาวๆ ที่เกิดผื่นแพ้ผิวหนังและสิวง่าย

บูสท์ผิวแบบด่วนต้องลอง 9 มาสก์หน้า ที่เกิดมาแก้ปัญหาตามสภาพผิว บอกเลยเริ่ด!!

เลิฟทุกแท่ง! 5 อายไลเนอร์ ถูกและดี เส้นกริบ ติดทน คมชัด กันน้ำตาได้ไม่ไหลเยิ้ม

บล็อคผิวก่อนพัง! ชี้เป้า 7 สกินแคร์ ที่ควรใช้เป็นไอเท็มสู้มลพิษในอากาศ

ไม่อยากแก่ไว! ลองเทคนิคนวดหน้าสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อดวงตาคู่สวยดูอ่อนกว่าวัยใน 1 นาที

ตัวช่วยผิวสวยด่วน 6 รองพื้น ตัวเด็ดคัดมาให้ทั้งฟินิชลุคผิวแบบโกลว์และแมตต์

ต้องลอง! 7 รองพื้น เอาใจสายโชว์ผิวได้ลุคบางเบาเผยกระสไตล์ดัชเชสเมแกน

ผิวต้องเนียน! ชี้เป้า 8 รองพื้น ตัวเด็ดเริ่มหลักร้อยถึงหลักพัน แบรนด์ไหนถูกจริต..ตำเลย

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up