Superpark

Superpark สวนสนุกในร่มครบวงจรที่ฟินแลนด์ เน้นเรียนรู้ เล่นจริง ไร้ขอบจำกัด

Alternative Textaccount_circle
Superpark
Superpark

นอกจาก ฟินแลนด์ (Finland) จะเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าคุณภาพชีวิตดี ประชากรมีความสุขที่สุดในโลกแล้ว ระบบการศึกษาของฟินแลนด์ยังได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกอีกด้วย นั่นก็เพราะความมีอิสระในการเรียนรู้ ไม่ผูกติดกับกรอบความคิดไว้แต่ในห้องเรียน ซึ่งความสุขและความสนุกของเด็กๆ ชาวฟินแลนด์ ได้รับการพัฒนาและเรียนรู้จากประสบการณ์ที่หาได้จากนอกห้องเรียน จึงทำให้เด็กมีความสนใจที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ มากขึ้น เพราะไม่รู้สึกว่าถูกบังคับ ซึ่งการมาสวนสนุกยังถือเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาอีกด้วย

และแน่นอนว่า ซุปเปอร์พาร์ค (SuperPark) ถือเป็นสวนสนุกที่ขึ้นชื่อของฟินแลนด์อีกด้วย การันตีได้เลยว่าแทบไม่มีชาวฟินแลนด์คนไหนไม่รู้จักที่นี่ เพราะ SuperPark เป็นสวนสนุกในร่มแบบครบวงจรที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งนำเสนอฐานกิจกรรมที่ตื่นเต้นสนุกสนานและเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายกว่า 20 ชนิดไว้ในแห่งเดียว ปัจจุบันซุปเปอร์พาร์คบริหารสวนสนุก 16 แห่งทั่วโลกและกำลังขยายธุรกิจสู่เอเชีย โดยก่อนจะเปิดตัว “ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย (SuperPark Thailand)” อย่างเป็นทางการในปลายเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ที่ “ไอคอนสยาม (ICONSIAM)” แพรวดอทคอม จะพาไปบุก “ซุปเปอร์พาร์ค ฟินแลนด์ (SuperPark Finland)” กันค่ะ เพื่อเก็บประสบการณ์สวนสนุกรูปแบบใหม่ที่สนุกสนานและเพลิดเพลินสู่ไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาค

โดย SuperPark สวนสนุกในร่มแหล่งรวมความสุขอีกแห่งของชาวฟินแลนด์ ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในเมืองวูโอคาตติ ประเทศฟินแลนด์ ในปี 2012 ก่อนประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น จนขยายสาขาในประเทศไปกว่า 10 แห่ง จากนั้น จึงเริ่มเปิดตัวในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น สวีเดน ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ และมาเลเซีย (ปัจจุบัน SuperPark เปิดบริการสวนสนุกในร่ม 16 แห่งทั่วโลก) รวมถึงจุดหมายล่าสุดอย่างกรุงเทพฯ ประเทศไทยที่ SuperPark มีแพลนที่จะเปิดที่ไอคอนสยาม บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร​ ภายในช็อปปิ้งมอลล์ระดับพรีเมียมติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพฯ โดยนำเสนอกิจกรรมและฐานเครื่องเล่นที่ทั้งสนุกสนานและปลอดภัยสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัยมากกว่า 20 ชนิด เพื่อสร้างสรรค์ช่วงเวลาคุณภาพของครอบครัว ผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ

  • ดินแดนนักผจญภัย (Adventure Area) : นำเสนอกิจกรรมการเล่นที่สนุกสนานตื่นเต้นสำหรับเด็กๆ และเยาวชน รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง ซึ่งมีทั้ง ไอทีชเชอร์ ลู – ห้องเรียนอัจฉริยะ (iTeacher·Lü), ด่านโหนสลิงดังจิ้งจอกแห่งสายลม (Flying Fox), เครื่องเล่นสไลด์เรือยาง (Tube Slide), เมืองนักผจญภัยตัวน้อย (Kid’s Adventure City), ด่านเครื่องกีดขวาง – หนทางสู่ยอดนินจา (Super Ninja), สนามสิงห์นักถีบ (Pedal Car Track) และอื่นๆ อีกมากมาย

  • เกมอารีน่า – สังเวียนเจ้าแห่งเกม (Game Arena) : ผู้เล่นสามารถเสิร์ฟและแข่งขันกันอย่างดุเดือดในเกม SuperTennis (เกมรูปแบบใหม่และมีเฉพาะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย แห่งเดียว), โชว์วงสวิงในเกม Baseball 2.0 สุดมันส์ (นำเสนอเวอร์ชั่นอัพเกรดที่ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย), ท้าทายกันใน โรโบคีปเปอร์ – ชิงประตูโกลจักรกล (Robo Keeper – AI goalie), แข่งกระโดดชู้ตลูกในสตรีทบาสเกตบอล (Street Basketball) โดยทุกฐานเครื่องเล่นมีเรดาร์และระบบดิจิทัลคอยวัดคะแนน ดังนั้น ผู้เล่นจึงท้าดวลแข่งขันเพื่อนๆ (หรือคุณพ่อคุณแม่) ได้อย่างสนุกสนาน

  • ฟรีสไตล์ฮอลล์ (Freestyle Hall) : ช่วยให้วัยรุ่นได้วางสมาร์ทโฟนและลงแข่งขันใน ซุปเปอร์บิ๊กดร็อป (SuperBigDrop) เกมรูปแบบใหม่และมีเฉพาะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย แห่งเดียว, ซุปเปอร์ไคลม์ – ฝ่าอุปสรรคหน้าผาจำลอง (SuperClimb) (นำเสนอเวอร์ชั่นอัพเกรดที่ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย), สเก็ต แอนด์ สกู๊ต เวิร์ลด์ – โลกติดล้อ (Skate and Scoot World) หรือกระเด้งลอยตัวกลางอากาศบน แทรมโพลีน แพล็ตฟอร์ม – เวทีฟรีจัมพ์ปิ้ง (Trampoline Platform), ท้าทายกันใน ซุปเปอร์บ็อกเซอร์ – AI มวยอัจฉริยะ (SuperBoxer – AI boxing) หรือสัมผัสกีฬาเมืองหนาวกับ ซุปเปอร์สกี ซีมูเลเตอร์  (SuperSki Simulator) และ ซุปเปอร์ไอซ์สเก็ตติ้ง (Super Ice Skating) พิเศษเฉพาะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย พบกับ เม้าท์ (Mound) สะพานที่จะพาคุณไปตื่นเต้นกับกิจกรรมที่ สนามสิงห์นักถีบ (Pedal Car Track) และ สเก็ต แอนด์ สกู๊ต เวิร์ลด์ – โลกติดล้อ (Skate and Scoot World)

ทั้งนี้ ยังมีบริการให้ยืมอุปกรณ์ที่จำเป็นครบครัน ทั้งรองเท้าสเก็ตน้ำแข็ง, หมวกกันน็อก, สเก็ตบอร์ด, สกูตเตอร์, แผ่นรองเพื่อความปลอดภัย, ไม้เบสบอลและลูกบอล ฯลฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กิจกรรมทั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุมโดยทีมงานมากประสบการณ์ ซึ่งหลายคนเป็นผู้ฝึกสอนระดับสูง ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยจากคลื่นความร้อน, ฝน, มลภาวะ, รังสีอัลต้าไวโอเลต รวมถึงแมลงและยุง

มร. ยูฮา แทนสกาเน็น ประธานกรรมการบริหารซุปเปอร์พาร์คสากล

มร.ยูฮา แทนสกาเน่น ประธานกรรมการบริหารซุปเปอร์พาร์คสากล ได้เล่าว่า “ที่นี่เน้นความปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด นอกจากนั้นก็มีกิจกรรมและเครื่องเล่นคุณภาพสูงที่ต้องการนำเสนอบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ที่แตกต่าง นั่นคือการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ซึ่งเป็นพื้นฐานของระบบบการศึกษาของฟินแลนด์ เน้นการปฏิบัติ การเล่น และการดึงดูดให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมโดยไม่มีแรงกดดัน เพราะแรงกดดันทำให้คนไม่กล้าตัดสินใจ และที่ซุปเปอร์พาร์คยังเน้นการมีส่วนร่วมของทุกคนในครอบครัวให้รู้สึกผ่อนคลายไปพร้อมกัน ได้สนุกสนาน และพัฒนาทักษะทางร่างกาย การเข้าสังคมอีกด้วย

“ซึ่งการพัฒนาทักษะเฉพาะด้านของคนยุโรปเริ่มต้นพัฒนาตั้งแต่อายุน้อย ทำให้ได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงมากกว่าการอ่านตำรา และเหตุผลที่กำเนิดซุปเปอร์พาร์ค ก็เพื่อให้เด็กๆ วางมือจากหนังสือเรียน มาสนุกสนาน และพัฒนาทักษะที่จำเป็นในด้านอื่นๆ ร่วมกัน และอีกเป้าหมายสำคัญคือการนำเสนอการกิจกรรมที่สนุกสนานเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยและทุกระดับความฟิต มีชีวิตชีวา และความกระฉับกระเฉง ด้วยเหตุนี้ เราจึงสร้างสรรค์สวนสนุกในร่มที่ปลอดภัยที่สุดในโลก เพื่อเป็นสถานที่แห่งการสร้างเสริมสุขภาพและความสุข “

(ซ้าย) มร.มาร์ค กุมาราสินห์ ประธานกรรมการบริหารซุปเปอร์พาร์คเอเชีย / (ขวา) มร. ยูฮา แทนสกาเน็น ประธานกรรมการบริหารซุปเปอร์พาร์คสากล

“ทุกครั้งที่มาเยือน ซุปเปอร์พาร์ค จะได้ประสบการณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน เครื่องเล่นก็มีคุณภาพดี เราทราบดีว่าครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคนไทย และสิ่งที่น่าดึงดูดในไลฟ์สไตล์แบบซุปเปอร์พาร์คก็คือ ทุกคนสามารถสนุกสนานร่วมกันได้ เพราะที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น พ่อแม่ลูก รวมถึงคุณปู่คุณย่าและคุณตาคุณยาย ก็สามารถมาเล่น ทำกิจกรรม และสนุกสนานร่วมกันกันได้อย่างแท้จริง และทำเลที่ตั้ง ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย แห่งแรกก็คือที่ไอคอนสยามนั้น ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ มีผู้คนจำนวนมาก และอยู่ใจกลางเมือง จึงนำเสนอโปรแกรมมากมาย โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือโปรแกรมที่ให้โรงเรียนต่างๆ มีส่วนร่วมได้ในการเรียนรู้ เด็กๆ จะสามารถมีประสบการณ์แบบฟรีสไตล์ได้ อีกส่วนหนึ่งคือโปรแกรมที่ให้เด็กๆ มาเล่นหลังเลิกเรียนหรือในวันหยุด เด็กๆ สามารถมากับผู้ปกครอง เพื่อเอ็นจอยและพัฒนาทักษะอย่างสนุกสนาน” มร.มาร์ค กุมาราสินห์ ประธานกรรมการบริหารซุปเปอร์พาร์ค เอเชีย ได้กล่าวเสริมไว้

ครอบครัวคือหัวใจสำคัญ หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งหนึ่ง ทาเนลี ซูติเน่น นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ กำลังนั่งอยู่ในร้านอาหารพลางอ่านหนังสือพิมพ์ ลูกสาววัย 4 ขวบของเขาก็มาคว้าแขนของเขาและขอให้เขาออกไปเล่นกับเธอ แต่เมื่อรู้สึกอึดอัดกับเครื่องเล่นขนาดเล็กสำหรับเด็กในสนามเด็กเล่น ทำให้เขาเกิดความคิดขึ้นมาว่า ทำไมไม่สร้างสวนสนุกที่ผู้ใหญ่และเด็กเล่นสนุกด้วยกันได้อย่างสะดวกสบายจริงๆ และด้วยเหตุนี้ ซุปเปอร์พาร์ค จึงถือกำเนิดขึ้นเป็นที่แรกที่ฟินแลนด์ในปี ค.ศ.2012

สำหรับค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการแบบเต็มวัน ราคาตั้งแต่ 420-450 บาท (สำหรับ Regular Day ได้แก่ วันธรรมดา) และ 550-650 บาท (สำหรับ Super Day ได้แก่ วันวันเสาร์-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันปิดภาคเรียน) บัตรราคาพิเศษสำหรับวัน Super Day ช่วงเช้า ราคา 360-400 บาท, ช่วงกลางวัน 450-500 บาท และช่วงเย็น 330-360 บาท นอกจากนี้ ด้วยบริการห้องจัดงานเลี้ยง 6 ห้อง ทำให้ซุปเปอร์พาร์คเหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมขององค์กร, งานเลี้ยงวันเกิด, งานพบปะสังสรรค์ในหมู่มิตรสหาย หรืองานฉลองในครอบครัว

ผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สมรรถภาพและความแข็งแรงของร่างกายส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและปฏิสัมพันธ์ทางสังคม โดยช่วยให้ผู้คนมีสุขภาวะทั้งทางร่างกายและจิตใจ จึงนำไปสู่การมีชีวิตที่สมบูรณ์พูนสุข และซุปเปอร์พาร์คมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้ร่วมแบ่งปันแนวความคิดนี้แก่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

ซุปเปอร์พาร์คถือว่าความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญที่สุด และใส่ใจอย่างยิ่งในทุกรายละเอียดของการออกแบบและเทคนิคการก่อสร้างสวนสนุกของเรา ทีมงานซุปเปอร์พาร์คทุกคนได้รับการฝึกอบรมอย่างเต็มรูปแบบและต้องผ่านการรับรองคุณวุฒิ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนที่มาใช้บริการและเข้าร่วมในกิจกรรมที่ซุปเปอร์พาร์ค จะสามารถสนุกสนานกันอย่างเต็มที่และรู้สึกอุ่นใจมากที่สุด

ซุปเปอร์พาร์คคือสถานที่ซึ่งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น และทุกคนในครอบครัว สามารถมาสนุกสนานร่วมกันด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริมพลานามัยและสร้างช่วงเวลาอันน่าประทับใจร่วมกัน ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในหมู่มิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน รวมถึงลูกๆ กับพ่อแม่ผู้ปกครอง นับเป็นสวนสนุกที่ช่วยกระตุ้นให้ทุกคนหันมาเล่นกีฬาที่สนุกสนาน เพื่อการมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงและชีวิตที่กระฉับกระเฉงร่วมกัน

ซุปเปอร์พาร์ค นำเสนอแนวคิดให้การเล่นกีฬาเป็นไลฟ์สไตล์ของทุกคน เพื่อให้สอดคล้องกับระบบการศึกษาของฟินแลนด์ ซึ่งระบบการศึกษาของฟินแลนด์ไม่มีโรงเรียนเอกชน ทุกแห่งเป็นโรงเรียนรัฐบาล ดังนั้น ทุกแห่งจึงไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากพ่อแม่ผู้ปกครองได้ เด็กๆ ทุกคนในประเทศฟินแลนด์ มีโอกาสทางการศึกษาทั้งหมด ไม่ว่าภูมิหลังครอบครัวหรือพ่อแม่จะเป็นอย่างไร ทุกคนมีโอกาสได้ศึกษาตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับปริญญา โดยประชากรทุกคนสามารถเรียนในมหาวิทยาลัยได้ฟรี และรัฐบาลให้เงินสนับสนุนการเรียนในแต่ละเดือน

นอกจากนี้ ฟินแลนด์ยังเน้นเรื่องกีฬา โดยมีครูพลศึกษาในทุกโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเล่นกีฬา เพราะเล็งเห็นเห็นถึงความเชื่อมโยงอย่างมาก ระหว่างการออกกำลังกายกับการพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ที่รวดเร็วของเด็กๆ จึงเน้นความสำคัญของการออกกำลังกายมาก และเด็กๆ ควรมีเวลาออกกำลังกายหรือทำงานอดิเรกอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง ซึ่งแนวคิดนี้ถูกบรรจุในระบบการศึกษาของฟินแลนด์ทุกโรงเรียน โดยให้นักเรียนมีกิจกรรมสันทนาการหรือการออกกำลังกายช่วงบ่ายทุกวัน

 

และที่กล่าวมาทั้งหมด หากใครสนใจไปเล่นที่นี่อีกไม่นานเกินรอ ปลายเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้แล้ว เตรียมไปสนุกสนานกันได้ที่ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย ปักหมุด ไอคอนสยาม แห่งแรกในภูมิภาค ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.superpark.co.th หรือ FB : superparkth


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นอร์เวย์คือที่สุด! ทริปฟินสิบเต็มสิบจากใจ Go!Graph แก๊งเพื่อนซี้ตะลุยโลก

พาท่อง “ออสเตรีย” เส้นทางแสนโรแมนติก ดินแดนแห่งสายน้ำและขุนเขา

“JOMO ออกนอกกรอบไปใช้ชีวิต” เทรนด์ใหม่มาแรงในหมู่นักท่องเที่ยวไทย

วันเดย์ทริป นั่งเรือ ลัดเลาะเที่ยว 5 แลนด์มาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ควงหวานใจ…สวีท หรู กลางทะเล Costa Cruises ‘Tokyo – Jeju’

จากไม่คิดจะไปกลายเป็นหลงรัก “อินเดีย” กับมนตร์เสน่ห์แปลกใหม่ที่ยากจะลืม

เช็คเลยก่อนช้อป! เปิดลายแทง “ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ” มีร้านอะไรน่าสนใจบ้าง

ตามไปสูดให้ฉ่ำปอด! 10 เมืองอากาศดีของโลก พร้อมเคล็ด (ไม่) ลับจัดการมลพิษ

ชี้เป้า “บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดสำหรับสายเฮลท์ตี้กินดุ” อิ่มไม่ยั้ง..แต่ยังสุขภาพดี

หม่ำซีฟู้ดจุกๆ ไม่อั้นแบบไพรเวท กลางทะเลแดนใต้ รับเพียงมื้อละ 1 โต๊ะ​เท่านั้น

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up