ล่องเรือสำราญ

ควงหวานใจ…สวีท หรู กลางทะเล Costa Cruises ‘Tokyo – Jeju’

Alternative Textaccount_circle
ล่องเรือสำราญ
ล่องเรือสำราญ

เพราะการเที่ยวมีหลายรูปแบบ ทั้งสายชิลนอนริมทะเล เดินป่า ปืนเขา และอีกหนึ่งอย่างที่เราอยากแชร์ก็คือ การล่องเรือสำราญ ที่เหมือนการพักผ่อนอยู่ในโรงแรมหรู แต่ลอยอยู่กลางทะเล จึงเหมาะทั้งการเที่ยวครอบครัว คู่รัก หรือแก๊งเพื่อน เพราะมีกิจกรรมให้ทำเพียบ!!!

ขอเล่าก่อนว่า Costa คือบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการล่องเรือสำราญมากว่า 70 ปี ในคอนเซ็ปต์ Italian Style Cruising ทั้งในแถบยุโรปและเอเชีย ซึ่งครั้งนี้เป็นทริปเดินทางจากประเทศญี่ปุ่น โตเกียว – โกเบ – เจจู (เกาหลีใต้) – ฟุกุโอกะ – โตเกียว รวมทั้งหมด 6 คืน 7 วัน โดยเรือ Costa neoRomantica เรือสำราญขนาดใหญ่ สูง 14 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักถึง 789 ห้อง และเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหารอิตาเลียนสุดหรู บาร์ สปา ฟิตเนส ห้องสมุด และสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าจะพูดให้เห็นภาพชัดๆ ก็คือ เหมือนยกโรงแรม 5 ดาวไปไว้บนเรือนั่นเอง

ล่องเรือสำราญ

Day 1 หลังจากเดินเล่นชมเมืองโตเกียวพอหอมปากหอมคอ ก็นั่งรถบัสเพื่อไปยังท่าเรือ ซึ่งมีพนักงานคอยต้อนรับและจัดการยกกระเป๋าไปไว้ในห้องให้เรียบร้อย เราแค่เดินตัวเปล่าขึ้นเรือไปได้เลย โดยทาง Costa จะแจกการ์ดให้ผู้โดยสารคนละ 1 ใบ เป็นเหมือน ID Card ที่ระบุชื่อและเลขที่ห้อง เพราะตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเรือลำนี้ คุณไม่ต้องพกเงินสดติดตัวให้วุ่นวาย เพียงแค่โชว์การ์ดใบนี้ก็ใช้บริการทุกที่บนเรือได้เลย โดยเขาจะตัดเงินจากบัตรเครดิตที่ระบุไว้ สะดวกสบายมากๆ ค่ะ

ล่องเรือสำราญ
สระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้า

ภายในเรือ Costa neoRomantica คุณสามารถเลือกทำกิจกรรมทุกอย่างได้ตามใจชอบ แบบว่าอยากกินตอนไหน ตื่นกี่โมง ได้หมดค่ะ! โดยทางเรือจะมีตารางกิจกรรมในแต่ละวันแจกในห้องพักว่าวันนี้ห้องอาหารมีเมนูพิเศษอะไร โซน Duty Free มีอะไรลดราคา หรือธีมปาร์ตี้ในช่วงกลางคืนที่เปลี่ยนไปแต่ละวัน เช่น Gala Wear, White Outfits, Tropical Wear เป็นต้น

ล่องเรือสำราญ
ภายในห้องพักพร้อมวิวสุดฟิน

ทันทีที่ขึ้นเรือ เราแวะไปเยี่ยมที่ห้องอาหาร Giardino Restaurant ที่บริการอาหารนานาชาติบุฟเฟ่ต์ พร้อมชมวิวของท้องทะเลแบบ 360 องศา ก่อนจะเข้าห้องพักเพื่อพักท้อง เอ๊ย พักผ่อน เตรียมตัวแต่งสวยสำหรับไปดินเนอร์ที่ Botticeli Restaurant ห้องอาหารอิตาเลียนตอนค่ำ

ล่องเรือสำราญ
Giardino Restaurant
ล่องเรือสำราญ
Disco Tango ชั้น 9

Day 2 ช่วงบ่ายเรือแวะพักที่โกเบ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีเวลาให้เราออกไปเดินเล่นตั้งแต่ 15.30 น. – 21.00 น. และใครที่ไม่อยากเหนื่อยเดินทางเอง ทางเรือก็มีบริการทัวร์พร้อมรถรับ-ส่ง โดยเราเลือกไปย่าน Kitano Street เพื่อชมบ้านพักในสมัยก่อนที่ผสมผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่นและตะวันตกเข้าด้วยกัน จากนั้นต่อด้วย Kobe Port ท่าเรือสำคัญของเมือง เพื่อชมภาพมุมสูงจากโกเบทาวเวอร์ ช็อปปิ้งและดินเนอร์อาหารทะเลสดๆ แล้วจึงกลับขึ้นเรือ

ล่องเรือสำราญ
Kobe Port

Day 3 วันนี้เราพักผ่อนชิลบนเรือ ซึ่งไฮไลต์ที่ไม่ยอมพลาดคือ Samsara Spa ที่มีโปรแกรมปรนนิบัติผิวให้เลือกมากมาย ต่อด้วยซาวน่าและว่ายน้ำในสระระบบเกลือในร่ม เพื่อให้สดชื่นพร้อมสำหรับการแต่งตัวสวยๆ ไปชมการแสดงในยามค่ำคืน ซึ่งมีให้เลือกชมเยอะมาก ทั้งโชว์ละตินแดนซ์ มายากล หรือฟังเพลงแจ๊ส จิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมชมวิวยามค่ำคืน เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ

ล่องเรือสำราญ
Samsara Spa

Day 4 ช่วงสายเจ้าหน้าที่ประกาศให้เราเตรียมพาสปอร์ตเมื่อเข้าสู่เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ เราเปลี่ยนบรรยากาศไปกินมื้อกลางวันแบบเกาหลีแท้ๆ กัน แล้วไปเดินย่อยที่ Jeju Shinhwa World คอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่ไม่ควรพลาดเช็กอิน ต่อด้วย GD Cafe คาเฟ่สุดฮิปของ G-Dragon ซูเปอร์สตาร์วง Big Bang และ Shinhwa Theme Park สวนสนุกสุดน่ารักที่รวมคาแร็คเตอร์การ์ตูนชื่อดังของเกาหลีใต้ไว้เพียบ หรือจะไปนั่งเล่นที่ O’sulloc Tea Museum ร้านชาชื่อดัง แล้วช็อปปิ้งต่อรัวๆ ที่ Innisfree บิวตี้แบรนด์ดังของเกาะเจจู

ล่องเรือสำราญ
จากุซซี่กลางแจ้ง บนชั้นดาดฟ้า

Day 5 ช่วงเช้าเราตื่นขึ้นมาพร้อมวิวของฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้มีเวลาเดินเล่นถึงช่วงบ่าย (8.00-13.30 น.) ที่แรกที่เราอยากไปคือศาลเจ้า Dazaifu Tenmangu เพื่อไหว้พระขอพร สบายใจแล้วก็ไปเดินเล่นย่านเมืองเก่าที่รายล้อมด้วยร้านค้ามากมาย ไม่ควรพลาดชิมเมนไทโกะ (ไข่ปลาค็อด) เมนูขึ้นชื่อของเมืองนี้ ฟินพอประมาณแล้วกลับขึ้นเรือ เปลี่ยนชุดและไปว่ายน้ำที่สระกลางแจ้ง นอนอาบแดดท่ามกลางวิวทะเลและเสียงคลื่น บอกเลยว่าฟิน!

ล่องเรือสำราญ
ย่านเมืองเก่าฟุกุโอกะ

Day 6 ขอใช้เวลาพักผ่อนเต็มที่ก่อนจะจบทริปนี้ มุมหนึ่งที่ชอบมากๆ คือบริเวณดาดฟ้าเรือ ที่คุณสามารถนั่งเล่น เดินเล่น อ่านหนังสือ จิบกาแฟได้ตามใจชอบ พอถึงช่วงค่ำก็ดินเนอร์สุดพิเศษกับเชฟมิชลินระดับ 2 ดาวที่ห้องอาหาร Casanova Restaurant

ล่องเรือสำราญ
Casanova Restaurant

Day 7 เวลา 8.00 น. เรากลับขึ้นฝั่งที่ท่าเรือโตเกียว ถือเป็นการจบทริปนี้แบบสมบูรณ์แบบ

ล่องเรือสำราญ
กัปตันเรือและไดเร็คเตอร์

เป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่เต็มไปด้วยความประทับใจ ยิ่งถ้าใครชอบทะเลไม่ควรพลาด เพราะไม่ว่าคุณจะมองไปทางไหน ก็เห็นบรรยากาศของท้องทะเลและเสียงคลื่นคลอเคลียตลอดเวลา ชิลให้สุด…แล้วหยุดที่ทะเล <3

 

FYI

– ข้อมูลเพิ่มเติม www.costacruise.com

– บริการและสินค้าทุกอย่างบนเรือ เป็นค่าเงิน USD (ดอลลาห์สหรัฐ)


 

ที่มา่ : นิตยสารแพรว ฉบับ 943

Praew Recommend

keyboard_arrow_up