JOMO

“JOMO ออกนอกกรอบไปใช้ชีวิต” เทรนด์ใหม่มาแรงในหมู่นักท่องเที่ยวไทย

Alternative Textaccount_circle
JOMO
JOMO

มาทำความรู้จักกับ JOMO (โจโม) ถ้าคุณไม่เคยได้ยินคำนี้มาก่อน เราจะแนะนำให้คุณรู้จักความสุขแบบโจโม ซึ่งมาจาก‘Joy of missing out’ ซึ่งคือ ความสุขจากการหายตัวไปสักพักหนึ่งและได้ออกนอกกรอบไปใช้ชีวิตตามที่ใจคุณปรารถนา

และจากการเปิดเผยของ Hotels.com ในปีนี้มีอัตราการค้นหาข้อมูลจุดหมายปลายทางที่อยู่ไกลๆ สูงขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งหนึ่งในสถานที่ที่ตั้งอยู่บนจุดพีคที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อิตตอกกอร์ตูมีต (Ittoqqortoormiit) ในกรีนแลนด์แดนตะวันออก สถานที่ที่คุณอาจจะไม่สามารถออกเสียงชื่อของมันได้ แต่รับรองได้ว่าคุณจะอยากไปเยือนที่นั่นแน่นอนและ Hotels.com ได้เปิดให้จองห้องจำนวนมากเพื่อเข้าพักในช่วงเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งสามารถพูดได้ว่าเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในจุดที่ไกลโคตรโคตรของโลกบนแผนที่แล้ว อย่ารอช้าที่จะไปสัมผัสประสบการณ์จริงที่อิตตอกกอร์ตูมีต (Ittoqqortoormiit)!

เนื่องจากอัตราการค้นหาข้อมูลการไปเที่ยวแบบไม่ซ้ำใครที่เพิ่มขึ้นถึง 18% ในปี 2561 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วทำให้ Hotels.com ทราบว่านักท่องเที่ยวในปัจจุบันกำลังมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นแปลกใหม่ โดยพบว่ามีการค้นหาข้อมูลกรีนแลนด์เพิ่มขึ้นถึง 37% และเมื่อพูดถึงอัตราการค้นหาข้อมูลโดยใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับกรีนแลนด์ของประเทศไทยก็พบว่า มีจำนวนครั้งของการเสิร์ช เพิ่มขึ้นเกือบจะ 360% ด้วยเหตุนี้ พวกเราจึงเชื่อว่าหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮ็อตของปี 2019 จะต้องเป็นหนึ่งในสถานที่ที่หนาวเหน็บของโลก โดยเฉพาะในประเทศของเราที่อากาศร้อนจนราวกับว่าไม่มีฤดูหนาว การหลบไปสถานที่อันหนาวสุดขั้วหัวใจจึงเป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายคน

ฉะนั้น กรีนแลนด์เป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่ฮ็อตขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าส่วนมากมันจะมีอุณหภูมิติดลบที่ 20 องศา! การที่นักท่องเที่ยวในปัจจุบันกำลังมองหารางวัลที่ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าครั้งหนึ่งในชีวิต เกาะที่งดงามแห่งนี้คือ จุดหมายปลายทางที่คุณควรจะเก็บไว้ในลิสต์ สถานที่ที่คุณจะได้นั่งรถลากโดยหมาป่า พายเรือคายัคในเขตอาร์คติก และอาจจะได้เห็นแสงเหนือจากห้องพักมันช่างน่าตื่นเต้นจริงๆ Hotels.com ได้ปักหมุดให้จองที่พักในเมืองที่อยู่ไกลลิบอย่างอิตตอกกอร์ตูมีต (Ittoqqortoormiit) เพื่อนักท่องเที่ยวที่มองหาการผจญภัยในทุกสถานที่

และนี่คือ 5 เหตุผลว่าทำไมคุณถึงต้องหลบไปใช้ชีวิตไร้ขอบเขตจำกัดในอิตตอกกอร์ตูมีต (Ittoqqortoormiit) 

  1. ไปให้สุดหรือหยุดอยู่ที่บ้าน : หมดเวลาแล้วที่จะกลัวความสูงของภูเขาที่สูงที่สุดในอาร์กติก ภูเขากึนน์บีเอิร์นฟเยลด์ (Mt. Gunnbjorns Fjeld) ที่ความสูง 3,694เมตร ซึ่งภูเขาลูกนี้ตั้งอยู่ในเขตของเมืองอิตตอกกอร์ตูมีต (Ittoqqortoormiit)
  2. วิวที่นี่สวยมาก: การเต้นระบำของแสงเหนือบนฟากฟ้าในกรีนแลนด์ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงเดือนเมษายน ความพิเศษของเมืองเล็กๆ แห่งนี้คือ การมีเรือที่มีที่นั่งแถวหน้าเพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับปรากฏการณ์อันน่าตื่นเต้นที่จะติดตราตรึงใจของคุณไปไม่รู้ลืม
  3. ถึงเวลาแล้วที่คุณจะไปชิลพร้อมสนุกสุดๆ : ณ อุทยานแห่งชาติในกรีนแลนด์ตะวันออกเฉียงเหนือที่ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ไม่ได้โม้แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ) คุณจะพบกับสัตว์ป่าที่ไม่คาดฝันและพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ปราศจากผู้คน อิตตอกคือประตูที่จะเปิดให้คุณไปสู่อุทยานแห่งชาตินี้
  4. ทัศนียภาพที่ไม่มีจุดสิ้นสุด เมืองเพื่อนบ้านที่ซึ่งเป็นทางเข้าสู่หนึ่งในฟยอร์ดที่ใหญ่และลึกที่สุดในโลก สกอร์เรสบี้ ซุนด์ (Scoresby Sound) จากที่นี่คุณสามารถชมการล่าสัตว์น้ำโดย อยู่บนเรือลำสูงและล่องเรือผ่านภูเขาน้ำแข็งหรือธารน้ำแข็งมากมายพร้อมชมแมวน้ำและวาฬ
  5. จะบันทึกความทรงจำหรือทำเหมือนมันไม่เคยเกิดขึ้น : ฝึกการถ่ายภาพระยะไกลเพื่อไปถ่ายรูปแสงเหนือและการใช้เลนส์ยาวเพื่อถ่ายรูปสัตว์ป่าในสไตล์ของคุณ

 

เราขอเตือนคุณไว้ก่อนว่าสถานที่แห่งนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ใจไม่กล้าพอ! เพราะคุณอาจจะพบหมีขั้วโลกและสัตว์ป่าที่เป็นอันตรายเดินไปมาบนเกาะ ดังนั้นถ้าคุณคือนักผจญภัยตัวจริงต้องห้ามพลาด!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up