บูติกน้ำหอม CELINE

CELINE เปิดตัว “บูติกน้ำหอม” ใจกลางกรุงปารีส บนถนน 390 เป็นแห่งแรก!!

Alternative Textaccount_circle
บูติกน้ำหอม CELINE
บูติกน้ำหอม CELINE

ถ้าพูดถึงแบรนด์ CELINE เชื่อว่าสิ่งแรกที่ทุกคนนึกคือ ความแบรนด์เนม ความหรูหรามีระดับ ซึ่งปัจจุบัน MUSE คนล่าสุดของแบรนด์หรูกว่า 74 ปีนี้ คือคนที่คุณก็รู้จักเป็นอย่างดี ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ซึ่ง CELINE เป็นแบรนด์แฟชั่นสุดหรูแห่งประเทศฝรั่งเศส ถูกก่อตั้งครั้งแรกในปี 1945 โดย Céline Vipiana และสามีของเธอ Richard ถือเป็นแบรนด์ดังระดับโลกที่มีเอกลักษณ์คือความมินิมัล คลาสสิก เรียบหรู

ซึ่งถ้าให้ย้อนกลับไปต้นกำเนิดในตอนแรกนั้น CELINE เป็นเพียงผู้ผลิตรองเท้าเด็กร้านเล็กๆ แต่ก็ได้รับความนิยมจนประสบความสำเร็จ และได้ขยายร้านค้าเพิ่มมากขึ้นในปี 1948 และในปี 1960 กว่าทศวรรษต่อมา Céline ได้พัฒนาร้านค้าจากร้านขายรองเท้าเด็กเป็นผลิตเสื้อผ้าสวมใส่ให้กับผู้หญิง โดยมีจุดประสงค์คือต้องเป็นสไตล์ที่ดูดี และสามารถสวมใส่ได้ง่ายในทุกๆ วัน รวมไปถึงการพัฒนาเสื้อผ้าที่พร้อมสวมใส่สำหรับผู้หญิงที่มีใจรักกีฬาด้วยเช่นกัน

และในปี 1964 ก็ได้เปิดตัวน้ำหอมอย่าง “Vent Fou” และคอลเล็คชั่นเครื่องประดับอย่าง “American Sulky”  ต่อมาปี 1973 ทางแบรนด์ได้เปิดขยายสาขา และเจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น เช่น ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ฮ่องกง หรือเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เป็นต้น

ต่อมาปี 1987 Bernard Arnault ประธานแห่งกลุ่มธุรกิจ LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) ได้เล็งเห็นศักยภาพของแบรนด์ จึงซื้อกิจการและบริหารร้านค้าทั้งหมดกว่า 89 แห่งในขณะนั้น อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ LVMH จะเข้าซื้อกิจการ แต่การออกแบบก็ยังคงเป็นฝีมือของ Céline จนกระทั่งเธอเสียชีวิตลงในปี 1997 ขณะอายุได้ 84 ปี

และนักร้องสาว Lady Gaga ยังเป็นคนแรกที่ได้ถือกระเป๋ารุ่นใหม่ของ CELINE อีกด้วย ต่อมาเมื่อปีที่แล้ว 2018 ดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง Hedi Slimane ก็ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ จึงปรับเปลี่ยนสไตล์และพัฒนาแบรนด์ไปอย่างมาก เช่น เปิดตัวแฟชั่นและน้ำหอมผู้ชาย ซึ่งขับเคลื่อนแบรนด์โดยวัฒนธรรมวัยรุ่นมากขึ้น จึงทำให้ ลิซ่า ได้เป็น Muse คนปัจจุบัน

และล่าสุดปี 2019 นี้ ทางแบรนด์ได้เปิดตัวบูติกน้ำหอม โดย เอดี สลิมาน (HEDI SLIMANE) ใจกลางกรุงปารีส บนถนน 390 RUE SAINT-HONORE เป็นแห่งแรก และยังมีน้ำหอมยูนิเซ็กซ์  9 กลิ่น ที่ออกแบบโดย เอดี สลิมาน (HEDI SLIMANE) ที่สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

โดยคอลเล็คชั่นนี้มีเพิ่งถูกวางจำหน่ายที่บูติกใจกลางกรุงปารีส บนถนน 390 RUE SAINT-HONORE เป็นแห่งแรก ซึ่งบูติกแห่งนี้ถูกออกแบบให้มีความคลาสสิกเหนือกาลเวลา หรูหราโอ่อ่า พร้อมด้วยสถาปัตถยกรรมภายในที่ผสมผสานหินอ่อน หินขาว และกระจก เข้าด้วยกันอย่างลงตัว สะท้อนถึงการเคลื่อนไหวยุคโมเดิร์นของประเทศฝรั่งเศส

ส่วนน้ำหอมสีเหลืองอำพันถูกจัดเรียงเป็นขั้นบันไดสูงขึ้นไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งสอดรับกับน้ำหอมขวดแก้วที่เปล่งประกายทั่วบูติก น้ำหอมทุกขวดถูกจัดวางอย่างประณีตเสมือนของสะสมชิ้นพิเศษ และน้ำหอมทุกขวดยังถูกออกแบบให้เข้ากับแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น เครื่องหนัง แคนวาส หรือโลหะ ที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่และใช้ได้ในทุกโอกาสอีกด้วย


ข้อมูล : #CELINEBYHEDISLIMANE

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Maison Christian Dior บูติกใหม่ใหญ่สุดในไทยที่ Iconsiam หรูเหมือนอยู่ถนนมงแตญจ์

เซอร์ไพร้ส NARS ออกน้ำหอมกลิ่นแรกAudacious Fragrance ฉลองครบรอบ25 ปี

เปิดคลังน้ำหอม พร้อมอัพเดทไอเท็มพรีฟอลกับ 17 เซเลบริตี้เฟรนด์ส ออฟ หลุยส์ วิตตอง

เช็คอิน Dior Boutique @ICONSIAM ขุมทรัพย์บิวตี้ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค

มีความยูนีค! 12 น้ำหอมสุดโปรดของ สตรีที่มีชื่อเสียงในตำนาน ทั้งอดีตและปัจจุบัน

นี่คือน้ำหอม 5 กลิ่นที่เจ้าหญิงและเหล่าเซเลบริตี้คนดังเลือกใช้ในวันสำคัญ

น้ำหอมที่ถูกเซ็นเซอร์ชื่อ! TOM FORD F***ing Fabulous มีขายในไทยแล้ว

‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ไอคอนระดับโลก สร้างน้ำหอมกลิ่นใหม่ เพื่อหนุ่มสาวรักความเรียบหรู

กลิ่นน้ำหอมและเมคอัพไอเท็มที่ “เจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” ทรงโปรด

มัดหมี่ – ร้อยโทหญิงพิมดาว Muse สาวคนแรกของ Atelier de Prestige บูติคน้ำหอมระดับโลก

4 น้ำหอมโทนกลิ่นเซ็กซี่ สไตล์วู้ดดี้ แอมเบอร์ และมัสก์ สตรีคนไหนชอบต้องมี!!

“คิม คาร์เดเชียน” ออกน้ำหอมสุดคิวต์ Kimoji ได้แรงบันดาลใจมาจาก Emoji

7 น้ำหอม แบรนด์ดังสวยหรูควรมีครอบครอง พร้อมเทคนิคฉีดให้หอมฟุ้งไม่ฉุนจมูก

ตกหลุมรัก Her Blossom น้ำหอมที่ผสานความอ่อนหวานและดิบเท่อย่างลงตัว

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up