สตรีที่มีชื่อเสียงในตำนาน

มีความยูนีค! 12 น้ำหอมสุดโปรดของ สตรีที่มีชื่อเสียงในตำนาน ทั้งอดีตและปัจจุบัน

Alternative Textaccount_circle
สตรีที่มีชื่อเสียงในตำนาน
สตรีที่มีชื่อเสียงในตำนาน

โคโค่ ชาแนล เคยกล่าวไว้ว่า “ผู้หญิงที่ไม่ใส่น้ำหอมไม่มีอนาคต” (A woman who doesn’t wear perfume has no future) หูยยย..เป็นคำกล่าวที่เหมือนจะแซ่บ แต่เข้าใจยากชะมัด แต่พอลองมาคิดอีกทีน่าจะสื่อถึงว่าน้ำหอมทุกขวดมักได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดีจนเป็นสไตล์ที่สุภาพสตรีชื่นชอบ ทั้งกลิ่นหอม และภาพลักษณ์ ซึ่งโดยปกติแล้วน้ำหอมจะมีบทบาทสำคัญในการเสริมมั่นใจเมื่อกลิ่นกายหอมน่าดึงดูด ก็ยิ่งน่าเข้าใกล้ และน่าค้นหา ยิ่งใครที่ใช้กลิ่นไหนเป็นประจำตัวไม่เปลี่ยน ยิ่งเป็นเอกลักษณ์ของคนๆ นั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคนดังหลายคนจึงให้ความใส่ใจในการเลือกน้ำหอม แพรวดอทคอม เลยสงสัยว่าแล้วเหล่าคนดังสุภาพสตรีที่มีชื่อเสียงในตำนาน ทั้งอดีตและปัจจุบันนั้นเลือกใช้น้ำหอมกลิ่นไหนเป็นกลิ่นโปรดกัน

ซึ่งแอดเชื่อว่าเมื่อน้ำหอมผสมกับฟีโรโมนในตัวเราแต่ละคนก็จะได้กลิ่นที่แตกต่างออกไปอีก ยิ่งมีความเป็นกลิ่นที่ยูนีค เหมือนเราได้ครอบครองกลิ่นหอมพิเศษที่เป็นของเราเท่านั้น แถมทำให้คนจดจำเราได้มากพอๆ กับสไตล์การแต่งตัว ใบหน้า และทรงผมอีกด้วย

และนี่คือ 12 น้ำหอมสุดโปรดของสตรีที่มีชื่อเสียงในตำนาน ทั้งอดีตและปัจจุบัน

ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ (Princess Diana)

กลิ่นหอมของ 24 Faubourg จากแบรนด์สุดคลาสสิก Hermès ที่มีความหอมเบาสดชื่น แต่แฝงไว้ด้วยเสน่ห์ลึกลับจากดอกไอริส วานิลลา แซนดัลวู้ด และแอมเบอร์ ถือเป็นน้ำหอมสุดโปรดที่ขาดไม่ได้ และอีกหนึ่งกลิ่นที่โปรดโปรนไม่แพ้กัน คือกลิ่นหอมเฮอริเทจ Quelques Fleurs ‘L’Original’ Parfum จาก Houbigant Paris  ท็อปโน้ตเป็นออเร้นจ์บลอสซัมและซิตรัส ใจกลางของกลิ่นคือคาร์เนชั่น ออร์คิด จัสมิน และไลแลค เป็นน้ำหอมที่ถูกเลือกฉีดลงบนเวดดิ้งเดรสของเจ้าหญิงด้วย ซึ่งรุ่นคลาสสิค 24 Faubourg ยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบันด้วยนะจ๊ะ


แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (Catherine, Duchess of Cambridge)

White Gardenia Petals Vaporizor จาก Illuminum เป็นกลิ่นหอมที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เลือกฉีดในวันวิวาห์ เป็นแนวฟลอรัลสดชื่นจากแบรนด์อังกฤษ โดยหลังจากมีการตีข่าวออกไปน้ำหอมแบรนด์นี้ก็ขายดีมากจนเป็นที่ยอดนิยมเลยทีเดียว ท็อปโน้ตเป็นดอกลิลลี่และเบอร์กาม็อท ใจกลางสัมผัสผสมระหว่างการ์ดีเนีย มูเกต์ และจัสมิน ก่อนทิ้งท้ายไว้กับความลุ่มลึกด้วยแอมเบอร์วูด


เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ (Meghan, Duchess of Sussex)

ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เคยบอกไว้ว่าเธอชอบฉีดน้ำหอมมากๆ ถ้าลืมฉีดออกมาจากบ้าน แน่นอนว่าจะกลับไปฉีดน้ำหอมก่อน ซึ่งน้ำหอมที่ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์โปรดโปรนมีอยู่ 2 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์แรกคือ Jo Malone กลิ่นหอมของดอกไม้ท็อปโน๊ตดอกลิลลี่ เป็นกลิ่นที่สาวๆ หาซื้อตามได้ง่าย แต่อีกแบรนด์ที่เลือกใช้ในวันแต่งงานคือ Floris London เป็นน้ำหอมที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษ เป็นกลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากน้ำหอมที่มีอยู่แล้วของทางร้านในชื่อ Bergamotto di Positano ซึ่งเป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างเบอร์กาม็อท เครื่องเทศ เปลือกส้มและชาเขียว กลิ่นหอมจึงสดชื่นราวกับสูดอากาศอันปลอดโปร่งของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน


มาริลิน มอนโร (Marilyn Monroe)

มาริลิน มอนโร สาวสวยผู้ได้ชื่อว่าเป็นเซ็กซ์ซิมโบแห่งยุค 50 ที่ครั้งหนึ่งเป็นที่คลั่งไคล้ของผู้ชายทั้งโลก เธอเคยบอกไว้ว่าน้ำหอมเป็นสิ่งที่เธอโปรดมาก และกลิ่นที่ใช้ประจำคือ Chanel No.5 ซึ่ง “What do I wear in bed? Why, Chanel No.5, of course” คือประโยคแสนเซ็กซี่ที่ มาริลิน มอนโร ที่กล่าวเอาไว้เมื่อปี 1960


ออดรีย์ เฮปเบิร์น (Audrey Hepburn)

นักแสดงสาวสวยอังกฤษเชื้อสายเนเธอร์แลนด์ ผู้ที่ได้รับฉายาว่า เจ้าหญิงแห่งวงการฮอลลีวู้ด และยังถือเป็นไอคอนด้านแฟชั่นอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอชอบน้ำหอม L’Interdit ของ Givenchy ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Audrey ในปี 1957 ชื่อของน้ำหอมนั้นมีความหมายว่า “ต้องห้าม” ในภาษาฝรั่งเศส มีส่วนประกอบด้วยเครื่องเทศ ผลไม้รสเปรี้ยวลูกพีช และสตรอเบอร์รี่ หัวใจของกลิ่นรวมถึงไอริส, ไวโอเล็ต, นาร์ซิสซัส, ลางอีลัง, ลิลลี่แห่งหุบเขา และดอกกุหลาบ

และ ออดรีย์ เฮปเบิร์น ยังขอไม่ให้ L’Interdit เปิดเผยต่อสาธารณะ อย่างไรก็ตามในปี 1960 ทุกคนสามารถซื้อน้ำหอม L’Interdit นี้ได้จนกลายเป็นตำนานในพริบตา เพราะผู้หญิงทุกคนต้องการมีกลิ่นหอมเหมือน Audrey Hepburn


เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor)

หรือเป็นที่รู้จักอีกชื่อว่า ลิซ เทย์เลอร์ (Liz Taylor) นักแสดงสาวอังกฤษ-อเมริกัน เป็นที่รู้จักในด้านบทบาทการแสดงอันจัดจ้านและหน้าตาที่งดงามเป็นเอกลักษณ์ เทย์เลอร์ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่โด่งดังที่สุดในยุคทองของฮอลลีวู้ด และถ้าพูดถึงปัจจุบันนี้ดาราทั้งไทยและเทศต่างก็มีไลน์น้ำหอมเป็นซิกเนเจอร์ของตัวเอง แต่เทย์เลอร์เป็นผู้บุกเบิกกลิ่นของเธอเอง ซึ่งแบรนด์ของ Elizabeth Taylor สร้างน้ำหอมที่ประสบความสำเร็จหลายประการ ได้แก่ Black Pearls, Passion, Forever Elizabeth, White Diamonds และอีกมากมาย ในภาพด้านบนเธอถือ White Diamonds ในชุดสะสมพิเศษพร้อมฝาครอบเพชรที่หุ้มห่อด้วยเพชร

นอกจากนี้เทย์เลอร์ยังชื่นชอบน้ำหอมที่ชื่อ Bal à Versailles by Jean Desprez ซึ่งสร้างขึ้นในปี 2505 เป็นกลิ่นตะวันออกที่มีส่วนผสม 300 อย่าง อาทิ ไม้จันทน์, แพทชูลี่, ดอกส้ม และวานิลลา


เกรซ เคลลี (Grace Kelly)

เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก หรือ เกรซ แพทริเซีย เคลลี หลังการอภิเษกสมรสแล้ว เจ้าหญิงเกรซถือสัญชาติพร้อมกันสองสัญชาติ คือทั้งอเมริกันและโมนาโก ชีวิตที่เป็นดังเทพนิยาย ทำให้พระองค์เป็นชาวอเมริกันผู้เลื่องลือและเป็นที่รักมากที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20 โดยเจ้าหญิงเกรซเป็นแฟนตัวยงของ Fleurissimo จึงสั่งทำน้ำหอมเป็นพิเศษในงานแต่งงาน เป็นกลิ่นดอกไม้ที่มีท็อปโน๊ตของเบอร์กาม็อท, ซ่อนกลิ่น, กุหลาบบัลแกเรีย, ลิลลี่, และไอริสฟลอเรนซ์


เปเนโลเป กรุซ (Penélope Cruz)

นักแสดงสาวสวยชาวสเปน Penélope Cruz ได้กลายเป็นโฉมหน้าใหม่ของน้ำหอมผู้หญิงระดับตำนานอย่าง Trésor by Lancome ในการให้สัมภาษณ์ของเธอ ได้เล่าว่าเธอไม่เคยออกจากบ้านโดยไม่ฉีดน้ำหอมของ Trésor เลย ซึ่งกลิ่นนี้พ่อแม่ได้มอบให้ในวันเกิดของเธอ เป็นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ที่มีท็อปโน๊ตของสับปะรด, พีช, ไลแลค และกุหลาบ


นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman)

นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียที่มีค่าตัวสูงสุดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และยังเป็นนักร้อง ผู้กำกับภาพยนตร์ และนักมนุษยธรรม ในการให้สัมภาษณ์ของเธอได้กล่าวไว้ว่าเธอชอบที่จะสร้างกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองโดยผสมน้ำมันหอมระเหยต่างๆ น้ำหอมที่เธอโปรดปรานคือ Angel ที่สร้างโดย Thierry Mugler มันมีองค์ประกอบที่หอมหวาน อย่างมะกรูด, ผลไม้เมืองร้อน, วานิลลา, คาราเมล และแพทชูลี่


คาเมรอน ดิแอซ (Cameron Diaz)

ซูเปอร์สตาร์สาวเจ้าเสน่ห์ผู้มีรอยยิ้มสุดแสนสดใส ด้วยบุคลิกที่ร่าเริงจึงเหมาะกับน้ำหอมที่เธอโปรดปรานที่มีชื่อว่า Happy ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1997 และถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่สร้างขึ้นโดย Clinique เป็นกลิ่นผลไม้ และดอกไม้ที่มีกลิ่นแอปเปิ้ลพลัม และมะกรูด หัวใจของน้ำหอมประกอบด้วยกลิ่นของฟรีเซีย, กุหลาบ, ลิลลี่แห่งหุบเขา และกล้วยไม้


มาดอนน่า (Madonna)

มาดอนน่า ราชินีเพลงป๊อปที่โด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงยุค 80’s  มาดอนน่าเป็นผู้ที่หลงใหลในน้ำหอมอย่างแท้จริง หนึ่งในรายการโปรดของเธอคือ Hypnotic Poison โดย Dior มันมีแอปริคอทพลัมและต้นมะพร้าว หัวใจของน้ำหอมคือ ซ่อนกลิ่น, ดอกมะลิ, ลิลลี่แห่งหุบเขา, กุหลาบ, ไม้จันทน์, วนิลาและเมือก ถูกสร้างขึ้นในปี 1998 และในปีนี้ 2018 ถือเป็นการครบรอบ 20 ปีของน้ำหอมนี้ รูปร่างของขวดทำให้นึกถึงแอปเปิ้ลที่อาบยาพิษ ประหนึ่งเป็นผลไม้ต้องห้าม กลิ่นหอมของน้ำหอมสอดคล้องกับชื่อ ซึ่งกวีชาวฝรั่งเศส Paul Valéry เคยกล่าวไว้ว่า “น้ำหอมเป็นพิษต่อหัวใจ”


วิเวียน ลีห์ (Vivien Leigh)

วิเวียน ลีห์ เป็นผู้หญิงที่เคยได้ชื่อว่าสวยที่สุดบนแผ่นฟิล์มวงการฮอลลีวู้ด และ Joy by Jean Patou เป็นน้ำหอมโปรดของ Vivien Leigh ถูกสร้างขึ้นในปี 1930 และกลายเป็นเป็นสัญลักษณ์สำหรับประชาชนในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ชื่อน้ำหอมและกลิ่นหอมตรงกันข้ามกับสถานการณ์ทางการเงินที่น่ากลัวในประเทศ และนั่นจึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง มีกลิ่นหอมของดอกไม้กับกุหลาบบัลแกเรีย และดอกมะลิเป็นหลัก

 

แล้วน้ำหอมที่สาวๆ ชื่นชอบล่ะคือกลิ่นไหน? บอกแอดมั่งนะคะ xoxo


ข้อมูลและภาพ : brightside.me
เรียบเรียงแปล : PP_แพรวดอทคอม

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up