พิมพ์อร โมกขะสมิต

อยากผอมหุ่นดี ลองเคล็ดลับฟิตหุ่นฉบับมือโปรของเทรนเนอร์สาวสวย “พิมพ์อร โมกขะสมิต”

Alternative Textaccount_circle
พิมพ์อร โมกขะสมิต
พิมพ์อร โมกขะสมิต
“พิมพ์อร โมกขะสมิต” เทรนเนอร์สาวสวยและเจ้าของเพจ CU.FITGIRL ตอนนี้ยังพ่วงตำแหน่ง Adidas Runners Bangkok Strength Coach และ Adidas Thailand Trainer จะมาเผยเคล็ดลับการดูแลรูปร่างฉบับมือโปรให้สาว แพรวดอทคอม มีหุ่นที่ฟิตและเฟิร์มกันถ้วนหน้าค่า

“การออกกำลังกายสอนให้เราตั้งเป้าหมาย รู้จักอดทน ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เราต้องลงมือทำด้วยตัวเอง”

จัดตารางออกกำลังกาย
“ทำงาน 7 วัน ไม่มีวันหยุด นอกจากการเป็นเทรนเนอร์และเจ้าของเพจ CU.FITGIRL ตอนนี้ยังพ่วงตำแหน่ง Adidas Runners Bangkok Strength Coach และ Adidas Thailand Trainer ในเมื่อเราไม่สามารถมีเวลาเพิ่มจาก 24 ชั่วโมง ก็ต้องแทรกเวลาดูแลตัวเองเข้าไปในตารางหลักให้ได้ อย่าคิดว่าว่างแล้วค่อยหาเวลาออกกำลังกาย มันไม่เคยเกิดขึ้นจริงค่ะ

เลือกออกกำลังกายช่วงเช้าก่อนเริ่มงาน ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายรู้สึกเฟรชที่สุด และช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าตั้งแต่เริ่มวันใหม่ ถ้าเป็นช่วงเย็นเราอาจจะรู้สึกหมดแรง เป็นข้อแม้ให้ไม่ยอมออกกำลังกาย 1 สัปดาห์จะแบ่งวันออกกำลังกาย 3 วัน แต่ละวันก็เลือกกิจกรรมที่แตกต่างกันไป

“สองวันสำหรับเวตเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ วันที่หนึ่งจะเล่นเวตแบบ Full Body ให้ได้ผลทั้งตัว ตั้งแต่ช่วงบนไปถึงช่วงล่าง ไล่ตั้งแต่ไหล่ หลัง อก ท้อง ไปจนถึงขา ส่วนวันที่สองจะเน้นแค่บริเวณขาและก้น เพราะเรามีช่วงบนใหญ่ ไหล่กว้างอยู่แล้ว ถ้าเล่นเยอะก็จะยิ่งทำให้ตัวดูบึก

“วันสุดท้ายจะเล่นคาร์ดิโอแบบ Circuit Training เป็นการใช้เวตเทรนนิ่งควบคู่กับท่ากระโดด (Plyometric Training) ทำต่อเนื่องติดต่อกันโดยไม่พัก ซึ่งจะช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ดี ฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง และเพิ่มความเร็วในการหดตัวของกล้ามเนื้อ

“ท่าที่เล่นบ่อยๆ คือ Mountain Climber Burpee ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อขาให้เริ่มที่ท่าวิดพื้น จากนั้นใช้ปลายเท้าถีบขาไปข้างหน้าสลับซ้ายและขวา 2 รอบ เหมือนเรากำลังปีนเขา แล้วปิดท้ายด้วยการถีบตัวกระโดดขึ้นมา ทำวนต่อกัน 3 ครั้งแล้วเปลี่ยนท่า”

หุ่นเซ็กซี่…งานก้นต้องมา
“ท่าลุกนั่งหรือ Squat คือยืนแยกขาออกประมาณหัวไหล่ ปลายเท้าชี้ไปด้านข้างเล็กน้อย หายใจเข้าพร้อมกับค่อยq ย่อตัวลงให้ต้นขาขนานกับพื้น หัวเข่างอ 90 องศา และต้องไม่เลยปลายเท้า จากนั้นดันตัวขึ้น พร้อมกับหายใจออก
ทำ 15 – 20 ครั้ง 3 เซต จะช่วยให้ก้นกระชับได้รูปและทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงขึ้น

“บวกกับเล่นท่า Glute Kickback คือตั้งท่าวิดพื้น แล้วงอเข่าช้างซ้ายเป็นมุมฉากขนานกับพื้น ส่วนข้างขวาให้ยกขึ้นแล้วเหยียดตรงไปด้านหลัง จากนั้นก็ดันมาด้านหน้า ทำข้างละ 15 – 20 ครั้ง 3 เซต สลับข้างกัน”

เคล็ดลับหุ่นฟิตและเฟิร์ม
“สิ่งสำคัญคือเราต้องแอ๊คทีฟ ไม่จำเป็นต้องเข้ายิมเพื่อออกกำลังกายทุกวัน แต่เน้นเดินเยอะ ขยับตัวบ่อยๆ จะยิ่งเพิ่มพลังให้เราอยากทำโน่นนี่ตลอดเวลา บวกกับความสม่ำเสมอเป็นกุญแจสำคัญในการทำทุกสิ่ง ให้คิดไว้เสมอว่าผลรวมของสิ่งที่เราทำในทุกวันคือหุ่นของเรา ทั้งเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย ต้องสร้างกิจวัตรที่เราทำได้เรื่อยๆ และสบายใจที่จะทำในทุกๆ วัน เพราะเราไม่ได้อยากสวยแค่ปีนี้ ปีหน้า แต่เราอยากดูดีไปตลอดต่างหาก”

 

 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 908 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : madmee

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up