โยคะ นิทรา

รู้จัก “โยคะ นิทรา” การดูแลสุขภาพแบบป้องกัน เสริมภูมิคุ้มกันจากมลภาวะรอบตัว

Alternative Textaccount_circle
โยคะ นิทรา
โยคะ นิทรา

วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาสาวๆ ไปรู้จักการดูแลสุขภาพที่เน้นรูปแบบ Preventive Approach หรือการดูแลสุขภาพแบบป้องกัน โดยในทุกบริการนั้นเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่ต้องเผชิญในศตวรรษ 21 อย่าง การนอนไม่หลับ ความเครียด ความเหนื่อยล้า และมลภาวะ กับคลาสออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้สามารถนอนหลับลึกอย่างมีคุณภาพ คลายความเครียด ปลดปล่อยความเหนื่อยล้า พร้อมทั้งขจัดสารพิษ และเสริมภูมิคุ้มกันปกป้องร่างกายจากมลภาวะรอบตัวของคนเมืองด้วยคลาส โยคะ นิทรา ที่อยากให้ทุกคนได้ลองกัน

โยคะนิทรา หรือ YOGA NIDRA คือ การฝึกเทคนิคการผ่อนคลายทั้งภายในจิตสำนึก และจิตใต้สำนึกของแต่ละบุคคล การนอนหลับนั้นเป็นเสมือนการพักผ่อน ร่างกายของคุณภายนอกหยุดการทำงานด้วยดวงตาที่ปิดสนิทเมื่อนอนหลับ แต่ภายในร่างกาย และจิตใจนั้นยังไม่ได้หยุดการทำงาน โยคะนิทราจึงเป็นการฝึกสมาธิเพื่อผ่อนคลายจากภายในจิตใจ ในระหว่างการเรียนของโยคะนิทรานั้นร่างกายจะอยู่ในสภาวะกึ่งนอนหลับ และรู้สึกตัว กล้ามเนื้อทั้งร่างกายจะผ่อนคลาย และจิตใจที่สงบและมีสมาธิเพิ่มมากขึ้น

ประโยชน์ที่ได้จากการฝึกโยคะนิทราคือ ความสดชื่นทั้งร่างกาย และจิตใจที่ได้รับการพักผ่อนอย่างล้ำลึก มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น เป็นการเติมพลังงานชีวิตในทางบวกให้กับตัวเอง และประโยชน์สูงสุดคือการทำให้นอนหลับลึก และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นจนรู้สึกได้ โยคะนิทรานั้นเหมาะสำหรับคนทุกเพศ และวัย รวมไปถึงมารดาหลังคลอดบุตร โดยมีผลการวิจัยโดยวารสารสภาการพยาบาล ฉบับที่ 4 พบว่า “มารดาที่ผ่านการฝึกโยคะนิทราสามารถลดความเหนื่อยล้าจากการคลอดบุตร และสามารถฟื้นฟูสภาพอารมณ์ ร่างกาย และจิตใจของมารดาให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ และหากมีการปฎิบัติอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยเพิ่มออกซิเจนในระบบเลือด ความเครียดลดลง ความดันโลหิตลดลงได้” (ข้อมูลจากวารสารสภาการพยาบาล ปีที่ 31 ฉบับที่ 4 ตุลาคม – ธันวาคม 2559)

และสำหรับใครที่สนใจอยากลองคลาส โยคะ นิทรา ในกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีพ WELLNESS x DARING TO REST™ Yoga Nidra with Rest Specialist Youmin Yap ที่ได้  ยูมิน แยป (Youmin Yap) ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะนิทราที่มีชื่อเสียงจากสิงคโปร์ และเป็นครูฝึกทีได้รับการรับรองจากสถาบันชื่อดังระดับโลก Daring to Rest สถาบันที่มอบการฝึกด้านการนอนหลับอย่างแท้จริงด้วยโยคะนิทราที่จะเติมพลังงานชีวิตให้เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองในการใช้ศาสตร์จากธรรมชาติ และป่าบำบัด และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน Xiu Nature Connections ในประเทศสิงคโปร์ จะมาช่วยสอนเทคนิคการผ่อนคลายอย่างล้ำลึก เพื่อนอนหลับอย่างมีคุณภาพสูงสุด ระหว่างวันที่ 7-15 มีนาคม ที่ปัญญ์ปุริ เวลเนส ชั้น 12 เกษร ทาวเวอร์


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ดีท็อกซ์อารมณ์ด้วย”โยคะ”แสนเซ็กซี่กลางธรรมชาติ แถมหุ่นดีด้วยนะ

5 ทิปส์ปฏิวัตินักกินสายจังค์ฟู้ดเป็นสายเฮลตี้ เพราะ You Are What You Eat! ใช้ได้เสมอ!

อยากลุคดีแต่ปวดเมื่อยมาก! ลอง 3 ท่าบริหารสำหรับคนที่ชอบใส่ส้นสูง

สุขภาพดีด้วย 5 อาหารต้านภัยฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 ที่ไม่ว่าจะหนักหรือเบาเราก็สูดดมทุกวัน!

4 จุดริ้วรอยบอกโรค! ส่วนไหนไม่ปกติ ส่วนไหนบกพร่อง สะท้อนสุขภาพจากภายใน

แชร์เคล็ดลับสร้างสมดุลผิวสู้ภัยฝุ่น PM 10-2.5 สำหรับสาวๆ ที่เกิดผื่นแพ้ผิวหนังและสิวง่าย

คัดมาเน้นๆ 5 พืชผักน่ากินกับสรรพคุณสุดว้าวที่ดีต่อสุขภาพ ผิวพรรณ ต่อต้านอนุมูลอิสระ

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up