ผิวคล้ำเสีย

เซฟเก็บไว้เลย!! ซัมเมอร์นี้ได้ใช้แน่ 7 สูตรธรรมชาติกู้ชีพผิวคล้ำเสียด่วนๆ

Alternative Textaccount_circle
ผิวคล้ำเสีย
ผิวคล้ำเสีย

อย่าว่าแต่ซัมเมอร์เลย ไม่ว่าจะฤดูไหน สาวๆ ก็ชื่นชอบไปทะเลอยู่แล้ว และกิจกรรมที่พลาดไม่ได้อย่างดำน้ำ เดินเล่นริมหาด ล่องเรือสวยๆ ฯลฯ ก็นับเป็นกิจกรรมกลางแจ้งยอดนิยมที่หนีไม่พ้นแดดแน่ๆ และเมื่อผิวปะทะแดดนานๆ เป็นธรรมดาที่จากผิวเนียนสวยขาวจะหมองคล้ำกระดำกระด่าง จึงต้องหาวิธีกู้ชีพผิวด่วน

ซึ่งสาเหตุของผิวหมองคล้ำจริงๆ ไม่ใช่แค่แดดนะสาวๆ นอกจากกรรมพันธุ์ก็สามารถเกิดได้จากสภาวะภายนอก หรือสิ่งแวดล้อมที่อาจเป็นต้นเหตุให้ผิวดำคล้ำได้ เช่น แสงแดด แสงไฟ ความร้อน ฝุ่น ควัน แสงจากจอมือถือ แสงจากจอคอมพ์ ฯลฯ เป็นสิ่งที่ทำให้สีผิวเปลี่ยนแปลงไป โดยการไปกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นมา และเจ้าตัวเม็ดสีเมลานินนี้จึงเป็นตัวการให้ผิวดำคล้ำ แต่ถ้าจะให้รักษาด้วยวิธียิงเลเซอร์ผิวหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของวิตามินซี วิตามีมินบี 3 โคจิกแอซิด ซึ่งสารยับยั้งพวกนี้อาจช่วยให้ผิวขาวใสจริง แต่ก็ทำให้ผิวอ่อนแอและบอบบางได้ง่าย

ยิ่งใช้สารพวกนี้และยิ่งโดนแดดจึงทำให้ผิวดูคล้ำ และที่สำคัญเกิดกระ ฝ้า และมะเร็งผิวหนังได้ง่ายกว่าคนที่มีสีผิวคล้ำเนื่องจากเม็ดสีเมลานินจำนวนมากเป็นเกราะกำบังนั่นเอง แล้วจะดีกว่าไหม ถ้า แพรวดอทคอม มีสูตรธรรมชาติมากู้ชีพให้ผิวของสาวๆ กลับมาสวยใส เปล่งประกาย ไม่กระดำกระด่าง ปรับสีผิวให้เนียนขาวเท่ากัน ถ้าสนใจก็เตรียมจดเลย แค่ 7 สูตรเอง ไม่ยาก

1. มันฝรั่งและน้ำมะนาว

มันฝรั่งและมะนาว ทั้งสองอย่างนี้ดีต่อผิวที่คล้ำเสียมากๆ เนื่องจากทั้งสองอย่างนี้มีคุณสมบัติการฟอกขาวแบบธรรมชาติ โดยคั้นน้ำจากมันฝรั่งและมะนาว แล้วนำมาผสมกัน มาสก์ลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือวันเว้นสองวันเป็นประจำ เพื่อช่วยลดเม็ดสี และยังช่วยกระชับรูขุมขนบนผิวหน้าด้วย

2. ขมิ้นผงและโยเกิร์ต

รู้ไหมว่าผงขมิ้นช่วยลดรอยหมองคล้ำได้ดีมาก และมีประสิทธิภาพในการสร้างเม็ดสีเช่นกัน โดยสาวๆ แค่นำผงขมิ้นประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย นำไปมาสก์ลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้าได้เยี่ยมเชียวละ

3. แตงกวาและน้ำหัวหอม

แค่เห็นก็แอบฉุนกลิ่นหัวหอมแล้วใช่ไหมคะสาวๆ ส่วนแตงกวามีส่วนช่วยให้ผิวค่อยๆ ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งคิดว่าสาวๆ น่าจะทราบกันดี แถมช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วย โดยนำแตงกวาและหัวหอมมาบดผสมรวมกัน แล้วมาสก์ทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 15 นาที ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

4. น้ำมะเขือเทศและน้ำมันวิตามินอี

น้ำมะเขือเทศสามารถลดจุดด่างดำและเม็ดสีบนใบหน้าได้ ให้คั้นน้ำมะเขือเทศประมาณ 1 ลูก ผสมกับน้ำมันวิตามินอีประมาณ 1 แคปซูล คนให้เข้ากัน มาสก์หน้าทิ้งไว้ 20 นาที เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะอุ่นหรือเย็นก็ได้ จะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

5. น้ำว่านหางจระเข้และข้าวโอ๊ต

น้ำว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการรักษาผิวพรรณตามธรรมชาติ ช่วยลดริ้วรอยและจุดด่างดำบนผิว เพิ่มความชุ่มฉ่ำให้ผิวอีกด้วย นำว่านหางจระเข้ 1 ใบมาคั้นน้ำ ผสมแป้งข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา มาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น สาวๆ จะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของสีผิวและจุดด่างดำลดลงทันที ทำเป็นประจำวันเว้นวันยิ่งดี

6. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของคุณ อย่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารไม่น่าไว้ใจอย่างพวกสารปรอทเยอะ เพราะจะทำให้หน้าพัง คล้ำเสีย รักษายากสุดๆ เลยละ และสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าบ่อย แต่งหน้าเข้มจัด โบ๊ะหนา ควรล้างหน้าให้สะอาดเกลี้ยงเกลาทุกวัน หากเป็นไปได้หลังคลีนซิ่งเรียบร้อย ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นทุกครั้ง เพื่อเป็นการปลอบประโลมผิวด้วย

7. อาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน

สาวๆ สามารถลดความหมองคล้ำบนใบหน้าได้โดยการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน รวมถึงผักใบเขียวที่เต็มไปด้วยธาตุเหล็กและวิตามินเอ จะช่วยลดรอยหมองคล้ำบนผิว ผักและผลไม้ที่มีแคโรทีน เช่น แครอต มะม่วง แตงโม เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ นอกจากนี้ยังรวมถึงผลไม้สีส้มจำนวนมาก เนื่องจากมีวิตามินซี ช่วยปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอและขาวขึ้นด้วย

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up